[VMS 2015] FUSO giới thiệu xe tải nặng Fighter FJ 24 và xe đầu kéo Tractor FZ 49

levuongthinh
29/10/2015 15:11Phản hồi: 25
[VMS 2015] FUSO giới thiệu xe tải nặng Fighter FJ 24 và xe đầu kéo Tractor FZ 49
Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2015, thương hiệu FUSO có một gian hàng trưng bày đầy thú vị với hàng trái cây và nông sản, cùng một sa hình với các xe điều khiển chạy trong công trình. Hai sản phẩm mới mà FUSO giới thiệu tại VMS 2015 là chiếc xe tải nặng Fighter FJ 24, cùng xe đầu kéo Tractor FZ 49.

Trong đó Fighter FJ 24 được xem là “Con ách chủ bài” góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng, đưa sản phẩm FUSO lên tầm cao mới, sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. Còn với xe đầu kéo Tractor FZ 49 thì FUSO cam kết mang đến chất lượng sản phẩm cao nhất, đảm bảo an toàn trên mọi cung đường.

FUSO Fighter FJ 24


Xe.Tinhte.vn-Xe-tai-FUSO-VMS-2015-52.jpg

FUSO Fighter FJ 24 có tải trọng 24 tấn và sở hữu một thiết kế, theo phong cách xe tải châu Âu, chứ không còn quá nhiều những đường nét từ Nhật Bản, vốn là quê hương của FUSO.


Xe.Tinhte.vn-Xe-tai-FUSO-VMS-2015-6.jpg

Phần đầu của FUSO Fighter FJ có thiết kế gọn gàng và trông có phần nhỏ nhắn vì muốn tăng tính năng khí động học để giảm tiếng ồn cho cabin. Hệ thống nhún bằng lò xo giúp giảm tác động trực tiếp đến tài xế, mang lại sự thoải mái trong những chuyến hành trình dài.

Xe.Tinhte.vn-Xe-tai-FUSO-VMS-2015-40.jpg

Fighter FJ 24 được trang bị các tiêu chuẩn cần thiết như ghế hơi điều chỉnh 3 chiều, tay lái gật gù, máy điều hoà, kính chỉnh điện, khoá trung tâm và bảng điều khiển thông minh bằng đèn LED.

Xe.Tinhte.vn-Xe-tai-FUSO-VMS-2015-54.jpg

FUSO Fighter FJ 24 được trang bị khối động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, 4 kỳ turbo tăng áp, làm mát bằng nước, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất 280 mã lực, cùng mức mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm ngay tại vòng tua từ 1.200 - 1.600 vòng/phút. Đầu phun nhiên liệu đặc biệt kết hợp với turbo cao áp tối ưu hóa quá trình đốt giúp giảm thiểu khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Xe được trang bị hộp số sàn 9 cấp cùng bình nhiên liệu dung tích 380 lít.

Xe.Tinhte.vn-Xe-tai-FUSO-VMS-2015-48.jpg

Một trong những tính năng an toàn được coi là điểm mạnh của Fighter FJ là thanh cân bằng được trang bị tiêu chuẩn ở trục trước, tăng tính ổn định khi xe vào cua hoặc di chuyển trên đường gồ ghề. Hiện tại FUSO là thương hiệu duy nhất trang bị thanh cân bằng nhằm đảm bảo an toàn cho xe cũng như tài xế.

Quảng cáo



Xe.Tinhte.vn-Xe-tai-FUSO-VMS-2015-49.jpg

Hệ thống treo phía trước của xe có dạng Parabol giúp mang lại sự êm ái. Còn trục sau sử dụng lá nhíp để tăng độ cứng và bền bỉ khi phải chở hàng hoá nặng. Ngoài ra, khung gầm được thiết kế dày và bảng rộng kết hợp chắc chắn với các thanh ngang tăng cường sự cứng cáp và khả năng chịu tải cao. Áp dụng công nghệ phun bi tăng cường độ cứng của bề mặt và sơn tĩnh điện giúp chống rỉ sét.

Xe tải nặng FUSO Fighter FJ 24 tấn được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 màu tiêu chuẩn: trắng, vàng, và cam với mức giá 1,299 tỷ (đã bao gồm VAT).

FUSO Tractor FZ 49


Xe.Tinhte.vn-Xe-tai-FUSO-VMS-2015-9.jpg

Xe đầu kéo FUSO Tractor FZ hoàn toàn mới với tổng tải trọng kết hợp lên đến 49 tấn là chiếc xe tải lý tưởng cho những chuyến đi đường dài với tải trọng lớn. Xe được trang bị động cơ 6S20 Euro 3 tương tự như trên Fighter FJ 24. Sức mạnh của động cơ là 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm tại 1.200 - 1.600 vòng/phút. Tractor FZ cũng được trang bị hộp số sàn 9 cấp.

Quảng cáo



Xe.Tinhte.vn-Xe-tai-FUSO-VMS-2015-11.jpg

Khung xe đầu kéo FZ được xây dựng dựa trên những tấm thép dày 9mm và sâu 288mm, có bản rộng và thanh ngang liên kết áp dụng công nghệ phun bi làm sạch bề mặt, đem lại sự chắc chắn bền bỉ khi xe di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề.

Xe.Tinhte.vn-Xe-tai-FUSO-VMS-2015-23.jpg

Hệ thống treo tân tiến hình Parabol phía trước tạo cảm giác êm dịu, dễ điều khiển cho người cầm lái, hệ thống treo phía sau cứng cáp sẵn sàng tải trọng cao. Cũng như xe tải nặng Fighter FJ, tractor FZ được trang bị thanh cân bằng tăng tính ổn định của xe, bộ khóa vi sai giảm thiểu tối đa sự xoay và trượt khi xe đi trên đường trơn và bùn lầy. Xe đầu kéo FZ còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp các bác tài làm chủ được tay lái khi thắng gấp do bánh xe không bị khóa cứng.

Xe.Tinhte.vn-Xe-tai-FUSO-VMS-2015-16.jpg

Cabin được chế tạo bởi thép ba lớp tăng tính an toàn, dễ dàng sửa chữa; bên cạnh đó cabin có thiết kế rộng rãi thoải mái, cách nhiệt hoàn toàn, giảm tiếng ồn và rung chấn tác động trực tiếp đến người cầm lái. Cửa xe rộng với hai bậc thang, và tay cầm chắc chắn tạo thuận tiện cho việc lên xuống một cách dễ dàng.

Bảng điều khiển điện tử thông minh bằng đèn LED, cung cấp chính xác mọi thông tin về quãng đường đã di chuyển, tốc độ trung bình, và mức tiêu hao nhiêu liệu. Ngoài ra, hệ thống điều hòa, ghế hơi điều chỉnh 3 chiều, tay lái gật gù, cabin với giường ngủ rộng rãi, kính chỉnh điện là những trang thiết bị tiêu chuẩn trên xe.

Xe.Tinhte.vn-Xe-tai-FUSO-VMS-2015-35.jpg

Xe đầu kéo FUSO Tractor FZ 49 tấn với 3 màu tiêu chuẩn trắng, vàng, cam sẽ đến tay khách hàng, và các doanh nghiệp trên cả nước với mức giá 1,349 tỷ (đã bao gồm VAT).

25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dobinhson
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vì sao lại có hàng nông sản?
zovemoon
TÍCH CỰC
8 năm
Sao k thấy mẫu nhỉ 😃
Con 3 giò này nhìn cục mịch quá. Dòng đại tải này đẹp nhất có lẽ là đầu ISUZU.
Không biết em xe khách kia có đắt không?
PhanHung.vcu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tienthanhgttn con này giá 1,221 củ tỏi bác nhé. Same same county thôi ạ
luanteddy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn thiết kế xấu hơn đầu hyundai
caoboivfcj
ĐẠI BÀNG
8 năm
XE TẢI CÀNG NẶNG THÌ ĐƯỜNG CÀNG MAU HƯ, VÀ NHIỀU NGUY HIỂM KHI GIAO THÔNG
@caoboivfcj Phát biểu thiếu i ốt quá. Xe quá tải mới làm hỏng đường và nguy hiểm nhé. Hiểu thế nào là quá tải không ?
Mấy con này không có giường ngủ phía sau nhỉ 😁
Hung thần xa lộ đây rồi @@
kw77
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Fbiprohj
Chỉ số iot của bạn hơi thấp, nên ăn thêm muối biển nhé !

Người ta xem và đánh giá một cái xe tải, không phải xem theo kiểu đó, phán theo kiểu đó, mà xem cái cabin của nó tiện dụng không, tầm nhìn tốt không, thùng xe có cân đối tiện dụng không, cầu xe loại gì, động cơ và hộp số thế nào, khung gầm và nhíp ra sao, đối tượng chuyên chở và điều kiện tiêu chuẩn thế nào, sâu hơn thì làm bài toán vay mua xe, khấu hao xăng xe, lợi nhuận chuyên chở, phạm vi ứng dụng để quyết định nó có tốt và kinh tế hay không ? Chứ chém ba lăng nhăng thì oải.

FUSO là thương hiệu lớn của Nhật, nhưng người Việt lại quen với Hyundai hơn, nhất là trong khoảng các năm 2006 đến 2012, Hyundai thật sự là hình tượng lớn trong mắt người Việt, ít nhất là phân khúc xe tải hạng trung và nhỏ cho thành thị.

Lại nói về chuyện hung thần xa lộ hay những chuyện xe làm hỏng đường, hơi lạc đề chút nhưng cũng giao lưu kinh nghiệm tý để các bác trên tinhte khi xem các thớt về xe đỡ phát biểu chém gió linh tinh.

Mỗi một cái xe tải ra đời, nó đều có bảng thông số kỹ thuật, và bảng thông số kỹ thuật đó quy định nó chạy ở đâu, điều kiện vận hành thế nào, các phụ kiện liên quan ra sao, rất nhiều thứ. Những thứ đó nhằm đảm bảo cái xe chạy ổn định, điều kiện vận hành gần sát với điều kiện lý tưởng để giảm hư hỏng hao mòn, không gây các thiệt hại cho cái xe và môi trường mà cái xe hoạt động, bao gồm cả đường xá mà nó hoạt động lẫn những người cùng tham gia hoạt động giao thông với nó (đương nhiên khoản bằng lái và ý thức lái xe là phải phù hợp và tốt)

Một cái xe bị quy kết gây hỏng đường ở Việt Nam, mà đơn cử xe Howo của Sinotruk (Trung Quốc), xe thường được nhập nguyên chiếc qua đường bộ, nhiều nhất là các cửa Hữu Nghị Quan (Lạng Sơn) và cửa đường bộ tỉnh Quảng Ninh (quên mất cửa khẩu nào rồi). Người nhập phía Việt Nam thường không nhập thùng xe, mà thùng xe là họ tự chế, sau khi họ tự chế xong thì khối lượng hàng trong thùng xe thường gấp 2 lần, thậm chí hơn. Do bản chất chiếc xe vẫn chịu được, nên người ta vẫn sử dụng cách đó để kiếm lời. Tuy nhiên khi sử dụng như vậy thì cái xe chịu lực phá hoại lớn hơn, tốc độ hỏng hóc nhanh hơn, do vậy đã có trường hợp người ta tiếp tục hoán cải nó với các cách thức như thay nhíp, thay cầu, thay bánh, dẫn tới tải trọng vượt ngưỡng chịu đựng của đường xá, và kết quả đường hỏng cực nhanh là không tránh khỏi. Cái này cũng một phần do cung cách làm đường của Việt Nam còn khá nhiều điểm kém, nên chất lượng đường xá cũng không tốt, một cái xe đi phá gấp 2 lần cái xe bình thường, chạy trên con đường kém bằng 2/3 con đường tiêu chuẩn (nhiều khi còn chả được 1/2 nữa ấy chớ), thì chuyện hỏng đường và vô cùng dễ hiểu. Nhưng chuyện hỏng đường chỉ chửi cái xe, còn ý thức lái xe an toàn, ý thức tuân thủ luật giao thông, ý thức làm đường, ... một lô xích xông các chuyện làm láo thì không ai nói đến.

Một cái xe bị quy kết là hung thần xa lộ ở Việt Nam đôi khi còn phải xem ai quy kết nó, báo nào gắn tên cho nó, nó đi trên khung đường nào, tình trạng giao thông ở khung đường đó ra sao, tình trạng tham gia giao thông của các đối tượng khác ngoài cái xe đó thế nào, ... rất nhiều thứ, nhưng thông thường người ta thường bỏ qua. Một cái quan trọng nữa, đó là ý thức tham gia giao thông, người Việt Nam mình quen kiểu đường ngõ đường quê riêng của mình, thích thế nào thì đi thế đó, nên cao tốc cũng có xe máy, phần đường ô tô cũng có xe đạp, chỗ nào cũng có thể quay đầu, phần ưu tiên đỗ dừng của xe bus cũng vượt phải lách lượn, đi bám đuôi không giữ khoảng cách an toàn, đi dàn hàng nếu thích, học lái qua quýt để nhanh có bằng, vv, những thứ đó là nguồn gốc của tai nạn, mà tai nạn trong mắt báo chí là phải giật tít, nên cái danh hiêu hung thần xa lộ sớm được sử dụng tràn lan.
@kw77 dạ dạ e bik a ăn nhiều I-ốt rồi ạ, vs lại tr'c h e chỉ nghe nói chỉ số IQ và EQ chứ chưa nghe chỉ số I-ốt ạ, mong anh giải thích thêm 😁 :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D
Mấy em FUSO này xấu quá, không biết có bền ko?
Ở quê mình thấy đang bán thương hiệu này, nhìn các mẫu cũ rất xấu, và có vẻ dởm dởm
Trước giờ cứ tưởng xe Tung Của chứ :eek:
baoto_banme
ĐẠI BÀNG
8 năm
@mr.kavil của Mercedes nhé bác! bạn em nó làm trong này, dòng fuso mới quay trở lại thị trường thôi.
UPPERCASE
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thiết kế đậm chất thập niên 80s,nhất là chiếc bus, không thấy chất châu âu như Mer, MAN, SCANIA, Volvo đâu cả.
gh0st91no1
TÍCH CỰC
8 năm
Mình số sàn 5 số còn dễ, chứ chơi quả 9 số chắc hay lộn 😁
Xin được trao tặng chiếc xe của thế kỷ. Là niềm khát khao của mọi tài xế nếu dc giới thiệu vào thế kỷ 20. Thật sự với con mắt thẩm mỹ của mình về ngoại thất xe này k có từ nào có thể so sánh với hàng TQ dc . kiểu thùng "hiện đại vuông vức" ca bin với phòng cách hồi tưởng, nước sơn đậm đà cổ điển.
Mình đi ngoài đường ước ao dc 1 lần tận mắt thấy e này nhưng với kiểu này là mò kim đáy bể rồi.
o_O Xe này là xe công việc mà cứ phải nhìn vào thẩm mỹ đầu tiên hả trời quan trọng là nó có bền và đi đường xấu có tốt không thôi chứ ;)
UPPERCASE
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hyundai cũng có mấy em hoài cổ lắm


blinkinkin
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sao mấy dòng xe tải với xe khách rẻ thế nhỉ? Mình thấy nó cũng same same mấy con dân dụng mà, có khi còn tốn sắt hơn 😃. Ai biết giải thích cái nhỉ?
kw77
ĐẠI BÀNG
8 năm
gọi iot để tránh từ ngu thôi mà

@kw77 à, vậy phải nói là thiếu I-ốt chứ 😁:D:D:D
đường xá mình khó phù hợp xe nầy nhỉ
Nhìn xấu hơn mấy em Thaco

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019