[VMS18] Chi tiết Ford Ranger Raptor 2018 giá gần 1,2 tỷ tại Việt Nam

Tuannph
24/10/2018 22:57Phản hồi: 104
[VMS18] Chi tiết Ford Ranger Raptor 2018 giá gần 1,2 tỷ tại Việt Nam
Như vậy Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu Ranger Raptor 2018 với giá bán 1,198 tỷ đồng. Con số này rõ ràng tốt hơn dự đoán tầm 1,5 tỷ của nhiều anh em. Còn so với phiên bản Wildtrak cao cấp nhất giá 918 triệu thì Ranger Raptor đắt hơn, dù cùng trang bị động cơ diesel 2.0L tăng áp kép, hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Những thứ tạo nên mức chênh lệch trong giá bán đó gồm có phong cách thiết kế hầm hố hơn, hệ thống treo và khung gầm có khả năng offroad tốt hơn và nhiều công nghệ hiện đại khác.

Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6644.jpg

Trước hết, xét về ngoại hình thì Ranger Raptor ngầu và hầm hố hơn hẳn các phiên bản Ranger khác. Thậm chí, mình thấy đây đang chính là mẫu đẹp nhất hiện tại trong phân khúc xe bán tải. Diện mạo của Ranger Raptor dữ dằn nhờ cản trước cơ bắp, lưới tản nhiệt thể thao với tên hãng Ford được dập nổi. Đặc biệt, Ranger Raptor có trang bị sẵn tấm ốp bảo vê động cơ cùng 4 vị trí móc để kéo tời ở trước và sau dành cho các anh em mua xe về để chơi offroad.

Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_DSC_9925.jpg

Hơi tiếc là đèn pha của Ranger vẫn dùng công nghệ Halogen, trong khi đó đèn cốt là kiểu bóng chiếu HID Projector và có tích hợp cảm biến ánh sáng bật tắt đèn tự động. Xe có đèn LED định vị hình chữ L tương tự như Ranger Wildtrak và bổ sung thêm đèn sương mù LED. Ford cũng trang trí thêm các chi tiết tạo điểm nhấn cho Ranger Raptor như hốc thoát gió bên hông xe, ốp hốc bánh xe, bệ bước chân cỡ lớn sơn đen, tem xe và tên phiên bản Raptor ở phía sau.


Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6715.jpg
Đèn trước của Ranger Raptor có bóng cốt HID Projector và đèn định vị LED

Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6646.jpg
Đèn sương mù dùng công nghệ LED

Một điểm mình đặc biệt thích ở Ranger Raptor cũng như các phiên bản Wildtrak nâng cấp 2018 là thao tác đóng mở nắp thùng rất dễ dàng. Ford cho biết họ đã bổ sung cơ cấu trợ lực ở khớp bản lề để nâng, hạ nắp thùng hàng nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, thùng hàng cũng được lót nhựa và có ổ nguồn 12V để dùng cho các thiết bị điện như máy bơm hơi, máy đo áp suất bánh xe,…

Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6664.jpg
Thùng hàng của Ranger Raptor có kích thước vào loại lớn trong phân khúc
Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6665.jpg
Cơ cấu đóng mở nắp thùng của Ranger Raptor có trợ lực

Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, khoảng sáng gầm gia tăng thành 283 mm. Thông số các góc tiếp cận khá tốt, góc thoát trước 32,5 độ, góc thoát sau 24 độ và góc vượt đỉnh dốc đạt 24 độ. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với các đĩa phanh trước và sau có đường kính 332 mm, to nhất trong gia đình Ford Ranger. Đồng thời, mỗi đĩa phanh trước được bố trí hai piston có kích thước lớn hơn 9,5 mm so với các phiên bản Ranger khác. Còn phía sau là loại piston đơn 54 mm.

Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6651.jpg
Ranger Raptor dùng la-zăng kích thước 17" và lốp gai chuyên đi offroad hiệu BF Goodrich All-Terrain cỡ 285/70

Quảng cáo


Khác với các phiên bản Ranger khác, khung gầm của Ranger Raptor được chế tạo từ thép hợp kim gia cường (High-strength low-alloy steel - HSLA). Vật liệu này được dùng cho cả phần ốp bên hông vè bánh xe, giúp chiếc bán tải ổn định và cứng chắc hơn dù đi đường trường hay đi đường xấu.

4273463_Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-028.jpg
Khung gầm xe Ford Ranger Raptor trưng bày tại Bangkok Motorshow 2018

Đặc biệt, Ranger Raptor có hệ thống treo Fox Racing Shox với phuộc giảm chấn và lò xo trụ cho cả cầu trước và sau. Nhờ vào cấu tạo Position Sensitive Damping, tạm gọi Thích ứng theo điều kiện vận hành, piston giảm chấn với hành trình nhún 46,6 mm sẽ thay đổi độ cứng mềm tương ứng với vận tốc, điều kiện vận hành onroad hoặc offroad. Xét ở khía cạnh mua xe bán tải đi phố, hệ thống treo sau với lò xo trụ ống lồng sẽ giúp người ngồi sau dễ chịu hơn so với các dòng bản bải dùng nhíp lá. Bên cạnh đó, hệ thống treo trước là loại độc lập tay đòn kép, còn hệ thống treo sau có thêm liên kết Watt giúp giảm hiện tượng cầu sau trượt theo phương ngang gây lắc xe.

Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6676.jpg
Hệ thống treo Fox Racing Shox của Ran Raptor
Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6661.jpg
Treo sau dùng phuộc ống lồng lò xo trụ thay vì nhíp lá
Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6659.jpg
Liên kết Watt của hệ thống treo sau

Quảng cáo


Bên trong, Ranger Raptor 2018 trang bị ghế da pha nỉ. So với Wildtrak thì mình thích cách phối màu nội thất đen-xám-xanh của Ranger Raptor hơn. Không gian hành khách không thay đổi so với các phiên bản khác. Ghế lái có chỉnh điện trong khi ghế phụ chỉnh cơm, hàng ghế sau tựa lưng khá đứng, có 3 tựa đầu và bệ tì tay.

Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6694.jpg
Ghế trước có thiết kế theo hướng thể thao, ôm sát người ngồi
Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6696.jpg
Hàng ghế sau có độ nghiêng ổn​

Các trang bị tiện nghi khác gồm có vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển, điều hòa tự động 2 vùng như không có hốc gió phía sau, màn hình cảm ứng 8-inch tích hợp hệ thống SYNC 3, định vị dẫn đường vệ tinh, ổ cắm điện cho hàng ghế sau... Ngoài ra, mình cũng thích bảng đồng hồ của Raptor hơn so với Ranger Wildtrak. Nó được thiết kế với 1 màn hình nằm giữa 2 cụm analog trông rất thể thao và hiện đại.

Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6713.jpg
Bảng tablo của Ranger Raptor giống với bản Wildtrak nhưng được phối màu mạnh mẽ hơn
Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6706.jpg
Các chữ số trên bảng đồng hồ của Ranger Raptor nhìn cứng cáp, thể thao

Tương tự như Ranger Wildtrak và Everest nâng cấp 2018, Ranger Raptor sở hữu động cơ tăng áp đôi 4 xy-lanh thẳng hàng mới EcoBlue dung tích 2.0L. Đây đang là khối động cơ mạnh nhất phân khúc với công suất tối đa 210 mã lực ở 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm ở 1.750 - 2.000 vòng/phút. Thậm chí, thông số này còn tốt hơn 14 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xy-lanh ở bản Wildtrak 3.2L trước đây.

Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6673.jpg

Hệ thống nạp Bi-turbo mới của Ford nguyên lý hoạt động gồm có hai cuộn tăng áp (turbocharger), 1 nhỏ và 1 lớn. Nhưng có sự khác biệt chính so với các động cơ tăng áp đôi khác hệ thống Bi-turbo của Ford có 3 pha hoạt động thay vì 2 pha thường thấy. Ở pha đầu tiên - dải vòng tua thấp khoảng dưới 1.500 vòng/phút, thì chỉ có bộ tăng áp nhỏ hoạt động nhằm giảm cảm giác trễ tăng áp. Cả hai bộ tăng áp nhỏ và lớn cùng hoạt động khi vòng tua của động cơ từ 1.500 vòng/phút đến 2.500 vòng/phút để cho mức mô men xoắn tốt nhất. Còn ở dải vòng tua cao trên 3.000 vòng/phút, cụm tăng áp nhỏ sẽ được ngắt và chỉ còn cụm tăng áp lớn hơn hoạt động.

Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6683.jpg

Ford Ranger Raptor 2018 sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 chia sẻ cùng Ford F-150. Tuy nhiên, Ford cho biết các tỷ số truyền đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với động cơ 2.0L thay vì động cơ EcoBoost 2.3L. Thuật toán cho hộp số tự động cũng được làm mới để thời điểm sang số, chọn cấp số thật sự chuẩn xác nhằm giúp xe vận hành tối ưu nhất. Lẫy chuyển số trên vô-lăng cũng là chi tiết mình rất thích, nó được nhũ bạc và nhìn mạnh mẽ và không khác gì trang bị trên các xe thể thao.

4273465_Ford_Ranger_Raptor_2018_BMS18_Xe_Tinhte-030.jpg
Hộp số 10 cấp Getrag 10R80

Xe có cấu hình dẫn động 4x4 với nút gài cầu điện, đi cùng nút khóa vi sai trung tâm tương tự như bản Wildtrak. Điểm nâng cấp đáng tiền nằm ở hệ thống Kiểm soát địa hình Terrain Management System với tổng cộng 6 tùy chọn. Gồm 2 chế độ lái Normal/Sport và 4 dạng địa hình offroad: Cỏ/Sỏi/Tuyết; Bùn/Cát; Đá và Baja.

Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6685.jpg

Các tính năng an toàn có thể kể đến như 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ người lái DAT – Driver Assist Technologies; camera chiếu hậu; ổn định thân xe điện tử ESC tích hợp chức năng chống lật RSC, đồng thời giúp xe vào cua và phanh tốt hơn; hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA; hỗ trợ đổ dốc HDA và kiểm soát tải trọng thích ứng LAC, camera lùi và cảm biến đỗ xe,...

Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6636.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6638.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_DSC_9925.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6637.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6642.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6645.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6648.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6649.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6650.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6655.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6692.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6693.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6656.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6657.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6669.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6668.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6695.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6709.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6708.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6681.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6677.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6682.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6714.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6687.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6690.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6688.jpg Ford_Ranger_Raptor_Xe_Tinhte_NON_6699.jpg
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khanhvm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này sắp chạy như lợn con ngoài đường. Giá này thì bán chạy như tôm.
khanhvm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adagioleonard để làm gì
@khanhvm Thấy bác comment hài vãi, nên rất tò mò và hâm mộ 😁
@khanhvm Làm gì hay tớ qua làm với =))
khanhvm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adagioleonard nc nhạt như nước ốc
Thơm từ thịt ngọt từ xương 😃😃😃
@emkobit VN thì thấy thơm chứ mấy chú ĐNA khác thì không.
@see022 Lạy.
2 con 2 phân khúc khác nhau
Mà nói thẳng luôn thằng mua đc con này nó đủ sức mua 2 3 chiếc camry chứ k fai mua làm của như camry đâu
Elnino11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@emkobit ý bác là em nào trong hình? 😁
@see022 Quê em mùa nước lũ, đồi núi chập chùng, mua Cam di về mà ăn hành ạ. Quan điểm em thực dụng nên cần 1 xe hữu dụng như Ranger 😁
Clrscr
TÍCH CỰC
5 năm
Có quả này để chạy zumbi thì sướng lắm đấy
hichickeke
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thừa tiền mua chạy cho hợp thời
yeuvothuat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hichickeke có tiền mua là biết thừa hay không rồi cụ ah, k có tiền thì chả kêu người khác thừa ^^
dungladap
TÍCH CỰC
5 năm
mê em này quá! mà ở ngay Trung tâm Sài Gòn xe máy đi còn khó bao giờ mới mua xe hơi dc day
@dungladap Bán nhà ra ngoại ô thôi. Đã đam mê thì phải theo đuổi 🆒.
dungladap
TÍCH CỰC
5 năm
@_MyLoveIsWinter_ Thôi! Tự nhiên hi sinh vậy... ai chơi? Hâhha
@dungladap Nói vậy chứ nhà bác ở trung tâm rồi đi ra đường có mấy bước đâu. Nhường mấy bác ngoại ô đi chứ 😁.
Cứ thế này thì Ranger cứ gọi là đầy đường thôi. 😁
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giấc mơ chỉ là giấc mơ :|
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
ngon ghê, cái máy có turbo 2 cấp, hộp số 10 cấp, nhìn 4 bánh xe thấy phê . 1 tỷ 2 rẻ hơn xe độ từ ranger thường
@tranjella hehe đừng đùa với hàng độ bồ ơi
raptor này về còn fai độ thêm ,mỗi fox racing thì chưa đủ đâu 😁
blogkien
TÍCH CỰC
5 năm
Lướt, lướt lướt... thất vọng!!! Không thấy được thêm hình mấy em.
Go!
ĐẠI BÀNG
5 năm
@blogkien Muốn cận cảnh cái xe xanh trắng ấy mà toàn chụp xe xanh đen :V
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
Làm thế nào để mod thùng hàng nhỏ lại vì hầu như ko sử dụng, mod được dễ dàng thì bán vượt các dòng xe khác ngay 😃
w810i
CAO CẤP
5 năm
@trieuniemvui Vầng, bác cứ giữ quan điểm, em lui. :D
@w810i Okie
@long_pn dĩ nhiên vô xưởng chắc chắn làm đc
kéo dài buồng lái ,thêm ko gian hàng ghế sau ngả nhiều hơn ,ngồi thoải mái .kiểu như con bt50 nhưng với lượng modding đó ,bồ rước luôn everest cho sướng
213hp 400nm biturbo như raptor .vừa sướng vừa offroad nhẹ đc 😁
Wud
ĐẠI BÀNG
5 năm
@w810i Thế bác nói tí cửa xuất xứ, động cơ, option nào cụ thể giữa Raptor và Everest xem
kopan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá lăn bánh tầm bn nhỉ ?
kopan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WesleyNguyen1411 Bia, lạc, là gì vậy bác ?
@kopan Là khi bác mua xe, bác sẽ phải chờ lâu nhiều tháng để nhận xe. Nếu bác muốn nhận xe sớm thì đại lý bắt mua thêm gói phụ kiện mấy chục triệu. Ford thì e k rõ, nhưng với giá này và độ hot của e Raptor thì nhiều khi cũng xảy ra.
@Tabi1187 Trước đây thì Ranger hay bán tải nói chung đc mức thuế thấp là do dùng hệ thống nhíp như xe tải. Còn con Raptor này dùng hệ thống treo lò xo thì bị đánh thuế như xe con nên thuế cao đó bác.
@WesleyNguyen1411 chuẩn như lê dẫn .mức thuế 2019 cho mấy em này tăng đang kể
dùng nhíp thì còn tính tới chuyện thồ 600 ,700kg chớ phuộc thì em nó giờ hết làm thuê rồi ,đã bước lên hàng ăn chơi 😁
buonban2u
TÍCH CỰC
5 năm
ko thich xe bán tải
Ấn tượng hộp số 10 cấp. Cơ mà bỏ 1.3 tỷ để mua bán tải thì hẳn là phải dân chơi lắm.
có tiền sẽ mua liền !
@Airblade14 tầm anh thì f150 mới xứng 😁
@kixx Chắc đạp xe đạp quá
Thèm quá. sẽ cố gằng trồng bười ,chăn gà để mua e này về rồi lại đi bán bưởi bán gà tiếp.😁:D:D
Phucbonguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenmanh287 Bh bạn có 2ha trồng bưởi và 1ha đất nuôi gà thì m nghĩ bạn phải mua đc F150 đấy,đừng đùa với nông dân thời nay
@Phucbonguyen Chuẩn luôn. Mà ko cần tới 2ha đâu bác.
xyzmen
CAO CẤP
5 năm
em này bị thuế 10% chứ không phải 5% như các bản hiện nay nhen mấy bác. Hôm qua thấy đại lý báo giá ra giấy tầm khoảng gần sát 1,5 tỉ!
Hệ thống đèn đèn pha HID Projector mà Mod lại viết đèn Halogen..
Phucbonguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Võ Hữu Phi Hùng Chắc bạn ý nhầm.
minhpanda
ĐẠI BÀNG
5 năm
đề nghị thêm hình có em tóc vàng, thông tin hình ảnh ít quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019