Volkswagen sẽ phải làm gì nếu xe Diesel của họ không thể sửa lỗi được?

Vua Lười
30/8/2016 18:2Phản hồi: 64
Volkswagen sẽ phải làm gì nếu xe Diesel của họ không thể sửa lỗi được?
Một câu hỏi được nhiều người quan tâm sau sự cố gian lận thông số khí thải động cơ Diesel của hãng Volkswagen đó là liệu công ty này có thể sửa chữa những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi hay không? Nếu bạn có theo dõi sự việc này thì có thể nói một câu đó là: Thiên bất dung gian. Thật ra thì nếu sự gian lận của Volkswagen diễn ra trót lọt thì chẳng có gì để nói, nhưng cuối cùng thì mọi việc cũng được mang ra ánh sáng mặc dù hãng đã cố tình che giấu rất tinh vi. Nhưng nếu hãng Volkswagen không thể sửa xe để đáp ứng yêu cầu khí thải thì họ sẽ phải làm như thế nào?

aerodium.jpg

Nhìn lại năm 1994 của thế kỷ trước, có một sự việc gần như tương tự xảy ra với hãng Nissan. Lúc đó có một lỗi trên xe tải của hãng này và có nguy cơ gây cháy xe. Sau khi hãng triệu hồi xe 4 lần để sửa chữa nhưng không thành công thì quyết định cuối cùng được đưa ra: mua lại toàn bộ những chiếc xe đã bán ra, khoảng 33.000 chiếc. Luật ở nước ngoài rất gắt gao, các hãng xe bán xe ra bị lỗi thì phải sửa chữa, sửa không được thì phải tìm cách nào đó chứ tuyệt đối những chiếc xe đó không được phép lưu thông. Và 33.000 chiếc xe này được hãng mua lại rồi đem tiêu huỷ hết.

aerodium-2.jpg

Có thể Volkswagen sẽ không chọn phương án giống Nissan là mua lại toàn bộ xe, có thể họ sẽ tìm được giải pháp cho những chiếc xe này. Nhưng tình hình có vẻ như không được sáng sủa cho lắm khi giải pháp sửa lỗi được chấp nhận tại châu Âu, nhưng tại Mỹ thì nhà cầm quyền không đồng ý với cách xử lý của Volkswagen. Vào tháng 3, một quan chức của bang California nói rằng ông ấy nghĩ rằng những chiếc xe Volkswagen sẽ không bao giờ được sửa lại. Và đó có lẽ là điều tồi tệ nhất với hãng xe này.

aerodium-3.jpg

Volkswagen vẫn đang tìm cách khắc phục. Có khả năng họ sẽ chọn phương án ít tốn kém hơn đó là không mua lại xe, nhưng mua lại động cơ của những chiếc xe đã bán ra. Con số những xe bị ảnh hưởng là 475.000 xe, gấp hàng chục lần con số mà Nissan gặp phải.
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Niềm tự hào và thu nhập lớn của nhiều quốc gia thì không bao giờ tan rã được giống như bác Nokia vậy đó
Tây lông cũng nhiều thằng gian dối vãi ra ý. Có điều tỉ lệ ít hơn ở VN thôi. Vậy mà trên tinhte này có nhiều bạn cứ mặc định Mỹ và châu Âu làm gì cũng tốt, cũng chuẩn, cũng trung thực, còn đám châu Á với VN thì mới gian dối.
tudt949
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thanhtuantvc1 Xã hội phát triển hình trôn ốc mà. Nó gian lận nhưng ở trình độ cao, và khi bị phát hiện, nó sẽ nhận lỗi và tìm cách khắc phục. Chứ không vòng vo tam quốc như các ông còn lại đâu. Chứ như ở "cái xứ thiên đường nọ", chắc méo gì đã nhận lỗi, lại còn lòng vòng đổ cho cái này cái kia, rồi khách quan này nọ, bla bla bla ...
bongdang888
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tudt949
Thiên đường ba que à
mong_co
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thanhtuantvc1 Gian dối thì đâu cũng có nhưng quan trọng là môi trường người ta nghiêm minh, giải quyết đến nơi đến chốn. Nhìn lại VN mà tự hiểu bạn à
meoden8x
TÍCH CỰC
8 năm
@thanhtuantvc1 Tây lông cũng có nhiều dạng Tây lông mà, Các Mác, Lê Nin, Stalin, Hitler cũng là Tây lông chứ có phải dân châu Á đâu =))))))))))))))))
Thay động cơ mới. Chắc đỡ hơn mua lại xe
2,5 triệc chiếc kia thì sao? Không biết có khắc phục được không, hay lại phát sinh thêm lỗi???

Ảnh hưởng xấu đến cả thương hiệu lẫn hình ảnh.
MrPrjnce
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cho nguồn vào bài đi chủ thớt, con số 475,000 cũng nên nói rõ là ở Mỹ cho mọi người hiểu.
Sang VN buôn khỏi lo mấy vấn đề này! Bán xong là xong có lỗi cả xe cũng thằng nào đen thằng chịu! Nhà nước không quan tâm lắm đến vấn đề khí thải! Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng còn bận kiếm chác!
Sao vv nó không mua lại toàn bộ xong bán rẻ sang các nước nghèo các nước đang phát triển chưa gắt gao mấy cái vấn đề khí thải này nhỉ? Như VN thấy mấy xe tải nhấn ga mà khói ra như chưa bao giờ được ra, thế mà vẫn qua được kiểm định vẫn chạy năm này qua năm khác có sao đâu!
phuong_teo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@An Thảo Store Phải đăng nhập để like cho bác 😃
duaIshock
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hãng liệu có đề nghị người dùng tắt máy ngay lập tức, "sao lưu" lại xăng và ủn đến cửa hàng để được đổi mới chăng ?
heorung52
TÍCH CỰC
8 năm
Chắc không đến nổi phá sản đâu Folks-wa-gen nhỉ?
Xe của nó không đạt chuẩn ở châu Âu nhưng TCCL của nó vẫn gấp hàng chục lần các nước thứ 3 như TQ hay VN. Xe nào chạy bao nhiêu năm hết hạn phải huỷ là bị huỷ, chứ không phải như mấy chiếc xe buyt thổi khói đen vào mặt gần gây ung thư như ở VN.
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nếu khắc phục được thì chắc họ đã làm từ trước chứ không phải gian lận nhỉ
bakery00
TÍCH CỰC
8 năm
chế ra đầu lọc khí thải rồi gắn vào ống xả ấy 😁
@bakery00 Ko có cái đó đâu bác ơi đừng có mơ tưởng cái gọi là đầu lọc khí thải ạ
Câu chuyện kỹ sư Tạch ở Toy Vịt 😁
ôi, thu hồi 33.000 xe và tiêu hủy @.@

https://.........../lgkbyh https://.........../hvnztl
BBW
TÍCH CỰC
8 năm
giờ này còn nói ruồi thì biệt tọng c2 cho mau chết rồi
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
mua lại khối này xác định volkswagen đi vào huyền thoại ngay và luôn ấy chứ....😁
Sửa thế nào dc. Thay cái máy mới vào thôi
sieutocnet
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chuyển hết qua vn là hót liền. tốt vạn lần khí thải xe bus.
bitme
TÍCH CỰC
8 năm
VW mang sang VN và các nước đang phát triển như Ấn độ bán hạ giá là hết hàng ngay, xe chạy bằng diesel của VW chắc chắn là sạch hơn xe buýt VN nhiều lần
minhlengoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bitme Ngồi trên xe này lại được nghe tiếng loa oang oang: Góp phần giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, thế mới chết chứ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019