Volvo XC60 hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show sắp tới với nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến và biến nó trở thành một mẫu xe an toàn hơn nhiều so với trước đây.
Hãng xe Thuỵ Điển đã nâng cấp hệ thống City Safety, bao gồm tính năng hỗ trợ đánh lái giúp chiếc xe tránh chướng ngại vật và khả năng bị va chạm. Hệ thống hỗ trợ đánh lái sẽ hoạt động ở tốc độ từ 50 - 100 km/h, kết hợp cùng với 2 hệ thống khác.
Đầu tiên là Oncoming Lane Mitigation, có thể đưa ra cảnh báo cho tài xế khi vô tình bị chệch làn và giúp hỗ trợ đánh lái trở lại đúng với làn xe đang chạy. Hệ thống này hoạt động ở tốc độ từ 60 - 100 km/h và nó bổ sung cho Hệ thống cảnh báo điểm mù (Blind Spot Information System) giúp hỗ trợ đánh lái để tránh va chạm có thể xảy ra với xe trong vùng điểm mù.
Nói về công nghệ này, ông Malin Ekholm, giám đốc cấp cao của Trung tâm An toàn xe Ô tô Volvo cho biết: “Chúng tôi được hưởng lợi từ những công nghệ an toàn mà đã được giới thiệu ở dòng 90 Series và giờ ứng dụng cho dòng XC60 mới. Đây là điều này trong chiến lược phát triển các hệ thống an toàn dựa trên đời thực và điều kiện được sá thực tế. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ không có ai phải thiệt mạng hoặc bị thương nặng trong một chiếc xe Volvo mới vào năm 2020.”
Hãng xe Thuỵ Điển đã nâng cấp hệ thống City Safety, bao gồm tính năng hỗ trợ đánh lái giúp chiếc xe tránh chướng ngại vật và khả năng bị va chạm. Hệ thống hỗ trợ đánh lái sẽ hoạt động ở tốc độ từ 50 - 100 km/h, kết hợp cùng với 2 hệ thống khác.
Đầu tiên là Oncoming Lane Mitigation, có thể đưa ra cảnh báo cho tài xế khi vô tình bị chệch làn và giúp hỗ trợ đánh lái trở lại đúng với làn xe đang chạy. Hệ thống này hoạt động ở tốc độ từ 60 - 100 km/h và nó bổ sung cho Hệ thống cảnh báo điểm mù (Blind Spot Information System) giúp hỗ trợ đánh lái để tránh va chạm có thể xảy ra với xe trong vùng điểm mù.
Nói về công nghệ này, ông Malin Ekholm, giám đốc cấp cao của Trung tâm An toàn xe Ô tô Volvo cho biết: “Chúng tôi được hưởng lợi từ những công nghệ an toàn mà đã được giới thiệu ở dòng 90 Series và giờ ứng dụng cho dòng XC60 mới. Đây là điều này trong chiến lược phát triển các hệ thống an toàn dựa trên đời thực và điều kiện được sá thực tế. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ không có ai phải thiệt mạng hoặc bị thương nặng trong một chiếc xe Volvo mới vào năm 2020.”