VRT500 - mẫu trực thăng Nga được thiết kế bởi ItalDesign, cùng xưởng thiết kế xe VinFast
bk9sw
bk9sw
12/4/19 Bình luận: 40 Lượt xem: 11,215

VRT500 - mẫu trực thăng Nga được thiết kế bởi ItalDesign, cùng xưởng thiết kế xe VinFast

Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi bk9sw, 12/4/19. Trả lời: 40, Xem: 11215.

  1. bk9sw

    bk9sw Moderator

    Tham gia:
    30/3/08
    Được thích:
    70,551
    Best Answers:
    2
    bk9sw
    VIP
    #1 bk9sw, 12/4/19
    Sửa lần cuối: 12/4/19
    Russian Helicopters đã chính thức ra mắt dòng máy bay đa chức năng VRT500. Dòng máy bay này sẽ giúp Russian Helicopers cạnh tranh trên thị trường trực thăng đơn động cơ hạng nhẹ và cho phép công ty lần đầu gia nhập thị trường này. Russian Helicopers có trụ sở tại Moscow, Nga là hãng thiết kế và sản xuất trực thăng lớn nhất nước này và là nhà thầu quốc phòng lớn thứ 24 trên thế giới. Công ty cũng rất nổi tiếng với các dòng trực thăng quân sự như Kamov Ka-50/52, Mil Mi-24 …

    Hiện tại Russian Helicopters vẫn đang phát triển hoàn thiện mẫu VRT500, dự kiến hoàn tất vào năm 2021. Hoạt động sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu ngay sau đó tại nhà máy Ulan-Ude Aviation.

    Đang tải VRT500 (2).jpg…
    VRT500 là dòng trực thăng hạng nhẹ đơn động cơ với thiết kế rotor đồng trục - đây gần như là đặc sản của Russian Helicopters bởi thiết kế rotor này đã được hãng triển khai rất thành công trên dòng trực thăng tấn công Kamov Ka-50/52 biệt danh "Cá sấu". Thiết kế rotor đồng trục sẽ giúp loại bỏ cánh quạt đuôi có chức năng chống moment xoay thường thấy trên trực thăng truyền thống. Mỗi rotor có 3 cánh, được chế tạo bằng sợi carbon nhằm đảm bảo độ cứng và nhẹ.

    Đang tải VRT500 (3).jpg…
    Nhìn qua VRT500, chúng ta có thể thấy phong cách thiết kế hiện đại, không thường thấy trên máy bay của Nga. Được biết đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế là Italdesign Giugiaro - xưởng thiết kế có trụ sở tại Moncalieri, Ý. Xưởng Italdesign hẳn chúng ta đã không còn lạ lẫm bởi đây cũng chính là đơn vị thiết kế 2 dòng xe VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0.

    Đang tải VRT500 (10).jpg…
    Italdesign cho biết thiết kế của trực thăng VRT500 cũng mang âm hưởng xe hơi với mặt trước gồm các đường cắt cong, khí động học, nắp kính (bonnet) được thiết kế liền với thân, cửa hành khách thiết kế trượt, phần kính kết hợp hài hoà với vỏ kim loại bên ngoài.

    Đang tải VRT500 (11).jpg…
    Russian Helicopters vẫn chưa công bố về thông số chi tiết của VRT500 nhưng khả năng động cơ được trang bị là dòng turboshaft Arrius của Safran. VRT500 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Bell 505 Jet Ranger X (mời anh em xem lại bài trên tay tại đây) và Robinson R66. Là một trực thăng đa dụng thành ra VRT500 có thể được tuỳ biến theo mục đích sử dụng như vận tải hành khách, hàng hoá, huấn luyện, máy bay cho VIP và medevac cho công tác cứu hộ cứu nạn với tuỳ chọn nạp tải/cáng từ cửa hậu.

    Đang tải VRT500 (8).jpg…
    Theo thiết lập chở khách thì VRT500 có thể chở tối đa 5 người tính cả phi công, tải trọng cất cánh tối đa 1600 kg, tầm bay sẽ khoảng 860 km, trần bay 6100 m và tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

    Đang tải VRT500 (17).jpg… Đang tải VRT500 (15).jpg… Đang tải VRT500 (20).jpg… Đang tải VRT500 (19).jpg… Đang tải VRT500 (16).jpg…
     

    File đính kèm:

    khanhngph, trungdung13, hthphuong22 người khác thích nội dung này.
    #1 bk9sw, 12/4/19
    Sửa lần cuối: 12/4/19
  2. Võ Thành Quân

    Tham gia:
    24/10/12
    Được thích:
    248
    Best Answers:
    0
    Võ Thành Quân
    TÍCH CỰC
    Đẹp quá thích loại 2 cánh đồng trục này.
     
  3. rongict

    Tham gia:
    3/10/09
    Được thích:
    167
    Best Answers:
    1
    rongict
    ĐẠI BÀNG
    Mẫu này có càng đúng là hợp với tháng 4.
    Thiết kế nhìn cũng khá hiện đại.
     
  4. Minh TNK

    Tham gia:
    25/5/12
    Được thích:
    259
    Best Answers:
    0
    Minh TNK
    TÍCH CỰC
    Trực thăng có càng với 3 bánh thì hơn kém gì nhau nhỉ?
    Anh em đừng tổ lái câu hỏi của tôi
     
    Phạm Nguyễn Minh TrungMr.vănTrường thích nội dung này.
    1. crazykid42

      Tham gia:
      27/5/10
      Được thích:
      50
      Best Answers:
      0
      crazykid42
      ĐẠI BÀNG
      crazykid42 @Minh TNK mình nghĩ thiết kế càng dành cho máy bay trực thăng hạng nhẹ, có thể cất cánh theo kiểu lên thẳng, càng còn giúp hạ cánh trên nền đất yếu (mình nghĩ vậy thôi nhé), còn trực thăng bánh lốp dành cho các mẫu hạng trung hạng nặng kiểu chở hàng vì tải trọng lớn cần đường lăn để cất cánh như kiểu máy bay cánh bằng, ví dụ như CH-47 và Mi-26 đều là trực thăng vận tải hạng nặng nên cần bánh lốp để cất cánh
       
      Phạm Nguyễn Minh Trung thích nội dung này.
    2. boyngocxita4

      Tham gia:
      7/6/07
      Được thích:
      3,107
      Best Answers:
      0
      boyngocxita4
      CAO CẤP
      boyngocxita4 @Minh TNK Bạn hỏi mình mới để ý. Có bánh chắc chắn hơn ở điểm lưu động hơn rồi. Chết máy có thể dùng cơm đẩy chứ càng là chịu chết. :)
       
      tuananh2015hamanhhd thích nội dung này.
    3. meodihia_cool

      Tham gia:
      13/7/09
      Được thích:
      2,835
      Best Answers:
      1
      meodihia_cool
      CAO CẤP
      meodihia_cool @Minh TNK càng dùng cho trực thăng hạng nhẹ vì trọng lượng càng nhẹ hơn là bánh. Những loại được trang bị càng có thể cất hạ cánh thẳng đứng trong mọi trường hợp và địa hình, còn những chiếc có bánh thường sẽ lăn lấy đà để giảm tải cho động cơ và cánh quạt, tất nhiên loại có bánh cũng vẫn có thể cất hạ cánh thẳng đứng nhưng ít khi người ta làm vậy.
       
  5. Scorpius DLord

    Tham gia:
    16/11/10
    Được thích:
    2,113
    Best Answers:
    0
    Scorpius DLord
    CAO CẤP
    Thiết kế càng bên dưới có 4 que thay vì 3 que thì ko hợp lý rồi.
     
    Mr.vănTrường thích nội dung này.
    1. Phuoc Vu 86

      Tham gia:
      3/6/18
      Được thích:
      96
      Best Answers:
      0
      Phuoc Vu 86
      ĐẠI BÀNG
      Phuoc Vu 86 @Scorpius DLord Xin hỏi có pha 3 que này ko?!
       

      File đính kèm:

      God is a Girl 666 thích nội dung này.
    2. Scorpius DLord

      Tham gia:
      16/11/10
      Được thích:
      2,113
      Best Answers:
      0
      Scorpius DLord
      CAO CẤP
      Mr.vănTrường thích nội dung này.
  6. spyhunter88

    Tham gia:
    20/10/08
    Được thích:
    1,462
    Best Answers:
    0
    spyhunter88
    TÍCH CỰC
    Hóng VinFly
     
    Lewisphi thích nội dung này.
    1. Nghiệp Mai

      Tham gia:
      28/1/17
      Được thích:
      136
      Best Answers:
      0
      Nghiệp Mai
      ĐẠI BÀNG
      Nghiệp Mai @spyhunter88 những người không có khả năng mua sẽ mơ Vinfly, những người thừa tiền sẽ không dám thử thách giao mạng cho... :)
       
      trieuluu thích nội dung này.
    2. boyngocxita4

      Tham gia:
      7/6/07
      Được thích:
      3,107
      Best Answers:
      0
      boyngocxita4
      CAO CẤP
      boyngocxita4 @Nghiệp Mai Vin làm không phải để chơi.
       
      tuananh2015hamanhhd thích nội dung này.
    3. Nghiệp Mai

      Tham gia:
      28/1/17
      Được thích:
      136
      Best Answers:
      0
      Nghiệp Mai
      ĐẠI BÀNG
      Nghiệp Mai @boyngocxita4 Mạng người giàu không chắc để chơi :)
       
    4. nguyenlinh712

      Tham gia:
      27/3/11
      Được thích:
      1,609
      Best Answers:
      0
      nguyenlinh712
      CAO CẤP
      nguyenlinh712 @boyngocxita4 chơi hay ko thì họ biết mà, nhưng về an toàn thì tôi sẽ ko giao tính mạng của mình cho những tay mơ mới dò dẫm đâu
       
      God is a Girl 666 thích nội dung này.
  7. anhlt

    Tham gia:
    4/4/07
    Được thích:
    1,004
    Best Answers:
    0
    anhlt
    TÍCH CỰC
    Cùng xưởng tk sao nó tke đẹp thế mà con vf nó tk nội thất y chang mấy con tầu là sao
     
    1. crazykid42

      Tham gia:
      27/5/10
      Được thích:
      50
      Best Answers:
      0
      crazykid42
      ĐẠI BÀNG
      crazykid42 @anhlt vì bạn nghĩ đến Tàu nhiều quá nên cảm giác nó như vậy
       
    2. congmanh1991

      Tham gia:
      1/4/19
      Được thích:
      253
      Best Answers:
      0
      congmanh1991
      ĐẠI BÀNG
      congmanh1991 @anhlt Vì bạn sính ngoại, c** Tây thơm hơn c** ta
       
      meodihia_coolnhoxboy2010 thích nội dung này.
  8. Duy Luân

    Duy Luân Không có gì!

    Tham gia:
    16/2/08
    Được thích:
    264,404
    Best Answers:
    10
    Duy Luân
    VIP
    Uầy kiểu dáng này mình thích ghê, nhớ hồi xưa coi phim trực thăng cứu hộ có chiếc giống vầy. Phim của Đức, hay phết
     
    1. Fibbo

      Tham gia:
      22/10/16
      Được thích:
      1,036
      Best Answers:
      1
      Fibbo
      TÍCH CỰC
      Fibbo @Duy Luân Chuẩn bác, phim đấy ngày bé xem vtv 3 thích thật :D có một tập cứu một ông rơi vào chuồng hổ trong công viên :D
       
    2. meodihia_cool

      Tham gia:
      13/7/09
      Được thích:
      2,835
      Best Answers:
      1
      meodihia_cool
      CAO CẤP
      meodihia_cool @Duy Luân Trực thăng cứu hộ 117 :D
       
      tantitnomashi thích nội dung này.
    3. Vipkaka$

      Tham gia:
      3/7/16
      Được thích:
      263
      Best Answers:
      0
      Vipkaka$
      ĐẠI BÀNG
      Vipkaka$ @Duy Luân Đội cứu hộ đặc biệt
       
    4. holale

      Tham gia:
      20/7/16
      Được thích:
      570
      Best Answers:
      0
      holale
      TÍCH CỰC
      holale @Vipkaka$ Làm nhớ mấy phim của Đức lúc nhỏ xem ghê.
      Thấy công nghệ thật khâm phục mặc dù lúc ấy còn khá con nít.
       
    5. nicolasdoan

      Tham gia:
      5/11/12
      Được thích:
      138
      Best Answers:
      0
      nicolasdoan
      ĐẠI BÀNG
      nicolasdoan @Duy Luân hồi bé trên đài dịch là đội cứu hộ trên không. nhớ mãi 1 tập cô cứu hộ 1 người câu lên không qua ô cửa mái nhà, còn cô chưa ra bị nổ cháy dính quần áo, giày vào người. cảm thấu đau đớn khó phục hồi sao đấy tự cổ chia tay rồi yêu cầu tiêm thuốc cho mình chết. ngẫm ở vn cấp bách gấp gáp chờ xe cứu hộ thì tắc đường “beng” rồi :D
       
  9. asterix0108

    Tham gia:
    19/8/08
    Được thích:
    375
    Best Answers:
    0
    asterix0108
    TÍCH CỰC
    Tưởng xe VinFast do Pirinfarina thiết kế chứ
     
Đang tải...