Không riêng Google và Lenovo mà trong thời gian vừa qua, chúng ta nhìn thấy một số công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin như Facebook và Oculus cũng thiết kế lại biểu tượng nhận diện thương hiệu (logo).Xét riêng với Google và Lenovo, chúng ta dễ dàng nhận thấy một vài điểm tương đồng thú vị khi đặt hai logo cạnh nhau. Cụ thể chữ “e” trong cả hai biểu tượng thương hiệu mới có cùng góc nghiêng giống nhau. Tất nhiên đây có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng đồng thời cũng thể hiện được quan điểm và tầm nhìn chiến lược của hãng.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với ông Tobias Frere-Jones, nhà thiết kế mẫu logo mới của Google cho biết việc chữ “e” giống nhau này không phải là vấn đề quan trọng. Thật sự tôi không nghĩ rằng chữ "e" trong mẫu thiết kế này đáng để trở thành một điều để chúng ta bình luận hoặc tranh cãi.
Có thể về thiết kế, cả hai công ty công nghệ lớn có thể cùng sử dụng một dạng mẫu nhưng chắc chắn vẫn có nhiều sự khác biệt và đặc trưng. Cho nên một chữ "e" như thế không đáng để nói quá nhiều.
Về phía Lenovo thì logo mới do Saatchi & Saatchi New York thiết kế và đưa vào sử dụng từ cuối quý II năm 2015. Biểu tượng này được thiết kế theo dạng hộp để có thể sử dụng được với nhiều màu sắc, chất liệu, hình ảnh và cả video khác nhau.
Theo David Roman, Giám đốc Tiếp thị của Lenovo giải thích ý nghĩa của biểu tượng mới thể hiện sự đa dạng trong chiến lược kinh doanh của hãng, sự năng động và tập trung vào môi trường Internet. Logo mới sẽ giúp chuyển tải những điều đó, ông cho biết thêm.
Nguồn tham khảo: Theverge.com, Businessinsider.com