"Wild Wild Country" đã sử dụng Indie Folk để tạo ra một tinh hoa đậm chất Mỹ như thế nào?

Thảo luận trong 'Giới thiệu Album' bắt đầu bởi AudioPsycho, 15/4/18. Trả lời: 0, Xem: 361.

Chia sẻ

  1. AudioPsycho

    Tham gia:
    13/9/15
    Được thích:
    1,909
    Best Answers:
    0
    AudioPsycho
    CAO CẤP
    Đang tải monospace-Wild-Wild-Country-1.jpeg…
    Không có gì rõ ràng cho đến khi bài hát OST vang lên trong tập cuối của "Wild Wild Country", bộ phim tài liệu Netflix được đặt tên từ "Drover" của Bill Callahan. Khi Feds theo dõi cuộc chạy trốn của Bhagwan Shree Rajneesh từ Oregon, giọng baritone của Smog cất lên: " One thing about this wild, wild country/It takes a strong, strong—it breaks a strong, strong—mind."

    Người dẫn chuyện của "Drover", một sử thi dân gian mở đầu cho album Apocalypse của Callahan năm 2011, là một nhà chăn nuôi đang cố gắng làm chủ gia súc của mình. Chỉ với một chiếc sáo và bộ gõ, bản ballad đương đại đương đại này gần giống như một sự lựa chọn kỳ diệu đi cùng với phong trào New Age những năm 80' ở Ấn Độ. Tuy nhiên, "Wild Wild Country" lại là câu chuyện về một tôn giáo thiểu số đến Hoa Kỳ để tìm kiếm các quyền tự do cơ bản. Nó vô tình trở thành một tinh hoa rất đậm chất Mỹ.

    Bhagwan nổi lên trong Age of Aquarius, trau dồi theo triết lý toàn cầu, phương pháp trị liệu phương Tây, và các ý tưởng từ nhiều tôn giáo. Các tín đồ của ông tăng lên vào giữa những năm 70 khi ông mở một ngôi chùa ở thành phố Poona của Ấn Độ, thu hút được nhiều người giàu có. Sau đó, ông sống sót qua một vụ ám sát bởi một nhà Hindu cực đoan. Theo Ma Anand Sheela, cựu chỉ huy của Bhagwan, đó là khi nhóm có ý tưởng xây dựng một trụ sở quốc tế theo hướng đa nguyên Hoa Kỳ.

    Thông qua các cuộc phỏng vấn với Sheela và các thành viên khác trong hội kín của Bhagwan, Chapman và Maclain Way đã mô tả cuộc chạy đua vào đầu những năm 1980 của Rajneeshees trên mảnh đất nông trại rộng lớn ở sa mạc cao nguyên Oregon. Hàng ngàn tín đồ đã thực hiện cuộc hành hương để xây dựng thành phố cộng đồng này, nơi họ đặt tên là Rajneeshpuram. Quần áo, đức tin và văn hóa khác biệt đã làm cho những người láng giềng bảo thủ trong thành phố Antelope trở nên tức giận. Và thế là chiến tranh xảy ra. Trong chưa đầy 5 năm, cuộc xung đột gia tăng đột ngột bao gồm các vụ đánh bom, giết người, lừa đảo nhập cư quy mô lớn và tấn công khủng bố lớn nhất của lịch sử trên đất Mỹ.

    Đó là một câu chuyện gợi ý nhiều đề tài âm nhạc rõ rệt, từ nhịp điệu sitar sang hippie những bài ca tình yêu tự do. Quyết định kết hợp phim tài liệu với các bài hát của các nghệ sỹ indie-folk đương đại như Callahan, Marlon Williams, Damien Jurado, và Kevin Morby đã tạo nên cảm hứng mới mẻ cho bộ phim tài liệu. Thay vì cách ly Rajneeshpuram hoặc diễn giải nó như 1 sự khác biệt, nó đã được quyết định để trở thành một biểu tượng của sự quyết tâm của người nhập cư, công lý biên giới, chủ nghĩa cá nhân khắc nghiệt và các quyền tự do ngôn luận và tín ngưỡng.

    Đang tải monospace-Wild-Wild-Country-2.JPG…

    Cách tiếp cận này phản ánh cái nhìn sâu sắc của giám sát âm nhạc Chris Swanson, nổi tiếng với đồng sáng lập Secretly Canada, hãng thu gồm Jagjaguwar, Dead Oceans, và Numero Group. Swanson đã phối nhạc cho những bộ phim như Night Moves của Kelly Reichardt, Amazon One Piece của Tig Notaro cũng như nhiều dự án phim ảnh và truyền hình của đạo diễn Joe Swanberg.

    "Strange Things" của Marlon Williams là một câu chuyện kể về một người đàn ông cô đơn và bị ám ảnh bởi người vợ đã chết của mình, đặc biệt là đoạn điệp khúc - " I hear strange things creeping in the night " - một cảm giác hoang tưởng thích hợp với vụ ngộ độc hàng loạt trong một quận với mức dân cư bắt đầu chỉ khoảng 20.000 người.

    Mặc dù âm hưởng của soundtrack cứ đều đều và có thể nói là dễ gây buồn ngủ, nó vẫn thể hiện được chính xác những sự thay đổi đủ để lột tả sự vươn lên và sụp đổ của Rajneeshpuram. Tập 5 của chuỗi phim tài liệu bắt đầu với bài hát "Run From Me" của Timber Timberland, nó chính là một sự nhắc nhở đến những thành viên có ảnh hưởng nhất của xã hội chạy trốn sang Đức từ sự rạn nứt với Bhagwan. Bản ballad đe dọa âm thầm cũng báo trước sự các ảnh hưởng luật pháp, hay chính xác hơn là những gì mà Rajneeshees sẽ phải đối mặt.

    "Wild Wild Country" có thể không cung cấp cái nhìn hoàn toàn về Rajneeshpuram, nhưng nó vẫn nắm bắt được những tiêu điểm chính để đưa đến người xem. Các nhân tố như người Rajneeshees hay các công dân của thành phố Antelope, những người hành hương và người Mỹ bản địa, những người thuộc địa hay thuộc địa, những người giàu có và những người lao động nghèo, những người nhập cư cao quý và những kẻ điên cuồng chống đối đều ăn khớp với nhau rất chặt chẽ.

    "Wild Wild Country" cũng chứng minh được sự mâu thuẫn chính là yếu tố lớn nhất giúp xác định lịch sử nước Mỹ. "Mọi người đều chấp nhận 1 quá khứ mà họ không muốn nhắc đến" -Callahan kết luận với giọng nói lơ đãng như đang cố tình châm chọc, và sau lưng anh là nền nhạc của bài OST "America!".

    Nguồn pitchfork
     

    Chia sẻ

Chia sẻ

Đang tải...