Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Winner: chiến lược thông minh của Honda VN

fantasy19
26/6/2016 14:16Phản hồi: 53
Winner: chiến lược thông minh của Honda VN
Xuất hiện lần đầu tiên tại VMS2016 với khu trưng bày cao nhất và rộng nhất, Honda còn biết cách tạo nên bất ngờ với màn trình làng chiếc côn tay đầu tiên mang tên Winner. Chiếc Winner trưng bày và người mẫu được giấu kín trên khung đèn trung tâm khiến người tham quan đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.
01.jpg
Điều này chứng tỏ hãng xe Nhật cất công thế nào cho sự kiện quan trọng. Winner là sản phẩm mới hoàn toàn, chiếc côn tay đầu tiên sản xuất tại Việt Nam. Những người yêu thích Honda có lý do để mong chờ và điều đó lý giải tại sao gian hàng luôn chật kín khách.
Winner có mục tiêu vươn lên đứng đầu phân khúc underbone tại VN, nơi có vài đối thủ đang làm mưa làm gió nhiều năm. Lợi thế lớn nhất là sự yêu mến của khách hàng dành cho thương hiệu này. Chưa hết, nhờ đi sau nên Honda có thể khắc phục hầu hết các điểm yếu của đối thủ. Chính vì những lý do trên, chỗ để xe củng mình lại phải chật chội thêm một chút để rước em Winner này về
02.jpg
Xin tóm tắt sơ lược một chút về động cơ DOHC 150cc của Honda: vào năm 2002 để thay thế mẫu xe 2 thì nsr150 Honda thái đã cho ra mắt CBR150. Với khoảng thời gian phát triển khá dài của động cơ DOHC 150cc ( 2002- đến nay ), Winner thật sự là một làn gió mới cho những ai yêu thích dòng xe côn tay tại Việt Nam, do đặc thù điều kiện giao thông + nắm bắt khả năng kinh tế nên chiến lược của Honda VN đang tửng bước thành công tốt đẹp, một chiếc xe đa năng phù hợp cho đa số mục đích sử dụng nhưng vẫn mạnh mẽ! Đã “trên mông” 2 đàn anh là Cbr150”BXC” và Sonic150”BXC” nên nếu xét về cảm giác lái trong nội thành thì winner cho cảm giác nhẹ nhàng+góc lái linh hoạt nhưng không kém phần vững vàng, không quá nhoài người về phía trước như sonic, không nặng nề lúc tan tầm như Cbr150
03.jpg
03-01.jpg
Về động cơ đáng chú ý nhất là phần đầu máy, Winner là sự pha trộn giữa DOHC và SOHC, với công nghệ này sẽ giúp Winner có cả ưu điểm khả năng đề pa(SOHC) và cho tốc độ cao khi máy phát huy max torque(DOHC).

Công nghệ DOHC xài cò lăn đã có mặt trên sonic150FI-cbr250FI-SH300i, với công nghệ này cục máy sẽ giảm bớt khối lượng và kích thước(SOHC) nhưng vẫn giữ đc các ưu điểm của máy DOHC như camshaft(cam) ít chịu lực+vòng quay cam chỉ bằng ½ vòng quay của máy(DOHC), đảm bảo bugi được bố trí giữa đỉnh buống đốt nhắm tối ưu hóa việc đốt nhiên liệu.
cbr250-sonic150.jpg sh300i.jpg
Mặc dù không xài bạc đạn cam như các xe phổ thông nhưng cam luôn được bôi trơn bằng nhớt nên hệ số ma sát giữa cam và phần đế rất ít, khó bị mài mòn, bằng chứng là các dòng cbr, fx, raider vẫn bền bỉ qua năm tháng nếu được chăm sóc đúng cách
Nhưng có một điểm đáng lưu ý nhớt xe luôn phải đầy đủ và không để quá cũ để tránh trường hợp thiếu nhớt lên phần đầu, đối với động cơ DOHC mà thiếu nhớt là sẽ làm một thảm họa thậm chí phải thay mới toàn bộ dàn máy!
Có nhiều bạn thắc mắc cách chỉnh khe hở suppap của Winner ra sao thì mình xin trả lới luôn là sẽ dùng “sim” như Raider+cbr150 nhưng ko cần phải tháo “chén” mà chỉ tháo cò mổ ra là lấy đc “sim”. sim sẽ có thông số từ 1,500 đền 2,900 với mỗi 0,025 tăng dần, các ae từng độ cam cho dòng DOHC mà thấy dàn thông số này là mê tít 😆
camshaft.jpg
Về côn, phần này của winner cho mình cảm giác thật hơn exciter, phải nói bộ côn của exciter rất nhẹ, nhẹ nhất trong tất cả trong các xe côn mình từng sử dụng, có lẽ là do bộ côn chỉ sử dụng 4 lá nồi và 3 lá thép, trong khi các loại xe còn lại đa số là 5 lá nồi và 4 lá thép(winner cũng vậy). Nồi của Winner có phần tương tự raider về độ nặng
một điều đặc biệt nữa là tạ nồi sẽ đc nằm bên trong lốc giữa của máy(điều này mình chưa chắc chắn do chưa tận tay tháo cụm động cơ ra) trong khi đa số xe côn phần tạ sẽ nằm bên ngoài, điều này sẽ giúp thao tác chỉnh sửa thuận tiện hơn.
noi winner.jpg

So sánh nồi winner noi winner.jpg nồi msx noi msx2.jpg và nồi ex150 noi ex150.png
Phuộc xe, Honda VN lần đầu làm mình hài lòng về dàn phuộc cả trước và sau, qua gờ giảm tốc nhẹ nhàng không quá gắn, hoàn toàn khác so với các loại xe hiện giờ của Honda VN. Có lẽ sau quá nhiều than phiền về phuộc mà Honda VN đã không chọn Ealge VN làm nhà cung cấp phuộc cho Winner mà thay vào đó là KYB ở phuộc sau và Showa ở phuộc trước.

phuoctrc-horz.jpg

Quảng cáo


Thông số nhông sên dĩa 15-44 sên kmc 428HG-120L như trên cho thấy Honda hướng Winner đến nhóm khách hàng thường di chuyển trong quãng đường dài, sên 10ly(428HG) chuyên dùng cho dòng xe trên 150, với giá hãng báo cho mình để thay thế cả cụm là trên 1tr500 thì mình nghĩ Honda VN đã trang bị cho xe Winner một bộ NSD khá tốt, nhưng mình chưa bao giờ tinh vào sên KMC- chuyện này cứ để sau 2-3 tháng sử dụng sẽ rõ kết quả
mượn đỡ tấm hình của Long osram do xe mình đã thay DID-428 rồi 😁
nsd winner.jpg
nsd 2.jpg
Thiết kế tổng thể, dàn áo, nhìn sơ qua có thể thấy Winner đẹp phần nào ra phần đó, nhưng tổng thể lại không hợp với nhau, kể từ 2010 đền nay thật sự chưa có thiết kế pkn nào của honda mình thấy đẹp và hài hòa như trước 2010. Đáng tiếc nhất là phần yếm, nếu như Exciter150 thiết kế phần này khá đẹp và khi ôm cua bạn có thể tì đầu gối vào thì Winner cho mình cảm giác trống trải và chông chênh hơn giống như đang chạy một chiếc wave rsx vậy(có lẽ vì thiết kế tương đồng). Một lưu ý nhỏ là các ngóc ngách của Winner khá nhiều nên khi rửa xe các bạn cần thổi khô cho kĩ để trách trường hợp nước đọng là rỉ sét các chi tiết bằng kim loại
winner-horz.jpg
Đồng hồ tốc độ lại là một điểm trừ nữa cho Winner, có thể thấy thiết kế trên Winner quá lỗi thời trong khi hiện tại Exciter150 thiết kế 8/10 so với các đồng hồ của các xe PKL và tương lai là Raider 150i góp mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay.
sosanhdh.jpg
Hệ thống đèn chiếu sáng vừa là một điểm cộng và trừ cho Winner. Đèn pha led đang là công nghệ mà Honda phát triển cho đa số PKN tại VN cũng như ĐNÁ, hệ thống này đáp ứng khá tốt cho nhu cầu đi lại trong thành phố hay những nới có đèn đường, nhưng lại khá tối ở những đoạn không có đèn đường hoặc góc khuất, thiết kế led nằm chết bên trong chóa cũng làm khó người sửa dụng trong việc nâng cấp, gần như chắc chắn chúng ta phải mang ra thợ điện chuyên nghiệp mới có thể thay thế đc ( theo thông tin mò đc từ honda VN là chip led của stanley của JP ). Ở phần đèn đemi và đèn lái sau thì ngược lại, không hiểu vì sao honda ko trang bị led như dòng Lead hoặc AB mà chỉ xài halogen, so với đèn demi và lái sau cùa Exciter150 thì đó là một điểm trừ tuyệt đối.
Đèn demi trên xe đc sử dụng sẵng bằng điện bình, nên có thể dễ dàng thay bất kỳ bóng led demi nào để trang trí làm đẹp thêm cho xe và mình khuyên ae nên thay, vừa tiết kiệm điện-tăng khả năng chiếu sáng vừa tăng "độ đẹp trai" 😃) lưu ý là đừng lắm sáng quá nhé
(mượn tạm hình autodaily do mình không sở hữu ex150 nên ko chụp so sánh đc, sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất)
winner-ex-autodaily1.jpg

Quảng cáo


đèn led.jpg
winner-ex-autodaily.jpg
Bù lại yên xe lại là một điểm cộng, nếu như trước đây khi mua xe về điều đầu tiên là mình đi thay da yên thì với Winner điều đó không cần thiết, thiết kế mỏng ôm theo “mông” và bắp đùi giúp mình rất thoải mái ko bị trượt lên xuống như các dòng xe khác.
13407304_614543505389068_2006124615975729287_n.jpg
Phần bánh xe cho mình cảm giác chắc chắn hơn các dòng xe côn tay trên thị trường rất nhiều, có lẽ vì bản to (90-bánh trước và 120 bánh sau) và nan mâm hình chữ Y giúp lực phân bố vào bánh xe đều hơn. Hệ thống thắng trước và sau hoạt động khá ổn định, khi đạp gấp ít bị sàn đít như Raider 150 do kích thước 2 dĩa phanh khá đồng đều nhau.
thông số bạc đạn có ae tinhte nếu cần thay thế là 2 bạc đạn 6201U cho bánh trước và 2 bạc đạn 6004U cho bánh sau
banhtruoc.jpg banhsau.jpg

đó là một số chia sẻ của mình về Winner 150, mong đóng góp chút kiến thức ít ỏi cho các biker của tinhte, sẽ sớm cặp nhật thông số bên trong của máy Winner để ae bàn luận thêm, thật sự rất vui khi honda vn sau bao nhiêu năm trong cờ uối cùng cũng mang một chiếc côn tay khá ổn về cho ae mê xe máy tại VN, hẹn gặp lại ae vào bái viết tiếp theo.
thông tin bên lề: sau khi lượm lặt ở web chính thức của Honda tại Indo thì xe winner tại vn có vẻ nặng ( 122kg trọng lượng khô ) và yếu hơn xe Supra GTR 150 một chút và có một số sự khác biệt về khoảng cách gầm xe cũng như độ dài giữa 2 trục bánh xe 😃 dưới đây là bảng so sánh giữa Winner150 - Supra GTR 150 - Sonic150i
03-horz.jpg
P/S: do ko sở hữu xe ex150 nên chưa kịp cập nhật hình ảnh so sánh một số chi tiết với ex150 và raider fi nên buộc lòng mượn ảnh google, sẽ thay thế ảnh sau :D
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình rất thích những bài phân tích như thế này, rất nhiều kiến thức và không trẩu tre. Nhưng hỏi chút là sao bạn chủ topic lại có được các bản vẽ chi tiết máy hay vậy?
fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tuanservice cái này trong manual của hãng, mỗi head đều có để phổ biến cho nhân viên, mình là khách quen của head tân long vân nên đc phép coi ké 😁
đang hóng ai đó bỏ đuôi winner, gắn pat biển số nhỏ kiểu ducati, và gắn chắn bùn diavel loại 4 tay để xem nó trông ra sao :p (như kiểu con ex bên dưới)

fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@meodihia_cool trên facebook thấy có đăng bán rồi, 1-2 ngày nữa sẽ nhiều lắm, do cái dè winner khá là thô vì cái đèn soi biển số ^^
Bài viết hay nhất về winner
fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@huunguyen1903 tks b ^^
Kết quá mà ko có tiền mua [emoji22][emoji22]
fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
vừa update thêm một số chi tiết về winner và supra GTR150 😁
bạn thớt ,bạn có thể giải thích thêm cho mình về phần cò của winner đc k ==" minh vẫn không hiểu gì mấy khi bạn xài danh từ riêng ==" theo mình đc biết thì cò có 2 loại chỉnh ,1 là như các loại xe phổ thông wave dream ,2 là xài đũa ,cơ mà trong bài thì bạn ghi là SIM gì gì đó mình vẫn chưa hiểu ,ví dụ như cò lỏng hay đội hơi cần chỉnh thì chỉnh như wave dream (hở vừa đủ) hay sao ? hay có kiểu canh khác ,tks
@fantasy19 đù ,thế là dòng DOHC cũ trên FX vs raider đều như v. hết hả bác ,coi bộ khó ,muốn canh chỉnh 1 lần phải tốn $ @@
@fantasy19 Khi lấy xe mình có hỏi mấy tay thợ của HEAD về vấn đề này thì được trả lời là sau 20 ngàn km hoặc 2 năm sẽ kiểm tra và sau 30 ngàn hoặc 3 năm mới thay sim nếu lỏng.Và trong sách hướng dẫn kỹ thuật bh xe cũng ghi như vậy.Ko biết như thế nào.Thôi cứ chạy tới lúc nào lỏng rơ kêu rồi tính.
fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@denon3500 hi vọng bên head sẽ có lớp đào tạo tốt cho ae kỹ thuật 😁
fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@DJ.Lee uh đa số DOHC đều cấu tạo như vậy hết, canh chỉnh tốn thời gian hơn SOHC nhiều 😃 SOHC canh cò tốn 100-150 là cao còn DOHC phải 300-500k nếu ra thở 😁
Một trong những bài viết hay nhất về winner, đừng để mấy thánh cuồng làm thớt xoáy vào tranh luận vô bổ nhé bác thớt 😁:D
fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ConCaKoBietBoi tks b nhé ^^
chucuong31
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình mua winner đc 2 tuần rồi. Mới chạy dg vt về. Nhận xét là máy êm, chạy trên quốc lộ kéo phát là lên 100. Có điều xích sao mà mau chùn quá. Mình mới đi có gần 600 mà chùn rồi, phải ra head chỉnh lại. Kỹ thuật của head bảo là xe này gắp dài nên xích mau chùn, phải chịu khó tăng sau 300-500km (nghe mà phát oải). Còn 1 vấn đề nữa là số và côn. Xe mình từ lúc mới mua hay bị kẹt số, lúc dừng xe về N rất khó khăn, đôi lúc dắt lùi ko đc nữa. Ra head ko biết nó chỉnh sao h hết bị rồi, số nhẹ hơn hẵn, có điều côn nặng hơn trc, bác có thể giải thích dùm mình ko. Mình nghi là hồi trc côn cắt ko hết, bây h chỉnh lại côn cắt hết nên vào số nhẹ nhàng hơn, có điều côn nặng quá. Mình cũng có bài viết về winner rồi, cũng đề cập vấn đề kẹt số rồi, nếu đc bạn vào đọc rồi cho mình ý kiến với (do thấy bạn am hiểu về kỹ thuật) hihi
fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chucuong31 xích xe còn trong quá trình rodai tầm 1500km đầu rất mau chùn, cái này thì DID hay sên nào cũng vậy thôi chứ không có gì lạ đâu bạn 😃 còn về côn thì có 2 vấn đề: 1. cũng do xe mới nên bố và phần là thép chưa ăn rơ với nhau, khoảng 100km đầu là đâu vào đó, 2. là do hành trình tay côn lúc đầu hãng chỉnh ngắn dẫn đến tình trạng dù bóp hết côn nhưng bộ nồi(ly hợp) chưa ngắt hết, sau khi chỉnh hành trình bóp côn sẽ dài ra(lý do bạn thấy nặng) nên sẽ ngắt hoàn toàn-lúc này việc ra-về số sẽ nhẹ nhàng hơn. Thêm một lưu ý nữa là cứ tốc độ nào số đó thì bộ nồi sẽ hoạt động rất mượt, các đời côn tay của honda ăn điểm ở khoản này 😁 chỉ cần đúng tốc độ là bóp nhẹ côn là vô số rất ngọt hầu như ko nghe tiếng cách cách khi vào số như những dòng xe khác :D
gadat11
ĐẠI BÀNG
8 năm
@fantasy19 Cách cách gì.ex 135 của mình số 1,2 chạy đúng tốc cỡ nào cũng cọc cọc nghe mà xót số cao thì ngọt lắm
Long Osram
ĐẠI BÀNG
8 năm
Với nhược điểm của đèn pha thì mình cũng đã độ lại đèn pha để nâng độ sáng lên để có thể đủ áng sáng cần dùng cho những con đường tối.
fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Long Osram b cho mình xin ảnh để làm cái so sánh trc và sau khi làm lại đc ko 😁
Long Osram
ĐẠI BÀNG
8 năm
@fantasy19 Có video cho bác đây :D

fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Long Osram như zin mà lợi hại quá :D kiểu này khỏi sợ hugo ĐN bắt bẻ :D
Long Osram
ĐẠI BÀNG
8 năm
@fantasy19 Cứ thế mà tung tăng thôi :D
Mac18
TÍCH CỰC
8 năm
bác cho em hỏi, xe em chạy đc 500km mà mới có hiện tượng kêu ộc ộc, đi nóng 1 lúc đỡ hơn. Xe bác có giống ko? 😃 để nguội 1 lúc lại kêu, to phết, kéo ga là ộc ộc ộc @@
fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mac18 chưa rõ là ntn, xe mình vẫn bình thường chứ ko có hiện tượng lạ 😃
Mac18
TÍCH CỰC
8 năm
@fantasy19 chắc xe em lỗi rồi, kêu rõ ràng quá
B thớt cho hỏi cảm giác lái winner có đầm hơn bọn sonic hay raider ko? Thấy thiên hạ đồn dòng xe sonic vs raider tuy nhỏ nhắn nhưng cực kì đầm chắc vì trọng tâm thấp. Hình dáng đối vs mình ko quan trọng.
@fantasy19 E mà mua raider là thay phuộc msx ngay. Khoảng hơn 10 củ.
fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lưng trần xuống phố mình lại thấy nó dị dị ntn đó 😁 trong ảnh là đi phuộc cb190r
13528723_988435747938083_6925905754005716420_n.jpg
@fantasy19 Dị là vì cái đầu đèn bé đó b ạ. Thay phuộc usd vào ko phải để đẹp mà để phi ổ gà ổ voi sướng cái thằng người b ạ.
fantasy19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lưng trần xuống phố Dị dị ở đây là cái phần tay lái xe bị đưa lên quá cao đó b, nếu phuộc usd này ngon thì chủ xe ko bán lại với giá 9tr full ghi đông chảng ba đâu( cặp phuộc order về từ honda tq đẫ hơn 10tr) 😁 phuộc chỉ ngon khi lắp đúng cho dòng xe đó thôi 😃
manhcuongac
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chả bít có phải do Euro các bác hết tiền hay không,mà ở giửa HN e mới gặp 1 bác chạy Winer.:eek:
1 like cho thớt, bài phân tích như này hay. Chứng tỏ bác cũng có tuổi và kinh nghiệm cũng như kiến thức hơn hẳn ng trẻ như mình 1 cái đầu luôn rồi. Ủng hộ thớt !!!
badboylv
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bộ tài liệu về xe Winner này bro down ở trang nào vậy, có thể cho m xin links hay file ko..tks !
Cho mình hỏi là xe mình chạy được gần 7000km rồi. Mà khi chạy lên dốc cầu vượt tốc độ 53km rồi lên số 6 rồi tăng ga thì nghe tiếng gõ lộc cộc ở dưới máy.Lên tốc độ nhanh hơn thì không còn nữa. Như vậy là bị gì thế, ra hãng không biết có fix được không ?
VunggTauu
TÍCH CỰC
7 năm
@Xzsaczx Cái cần fix là người chứ không phải xe.
Chạy số 6 mà lại chạy chậm, lại còn leo dốc cầu!
@VunggTauu Mình chạy đường thẳng lên số 6 rồi tăng tốc nhanh nó cũng kêu nữa.
Chứ lúc chạy số 5 với tốc độ 53-55km/h thì nghe máy nó hú, nên mới lên số 6 cho êm
VunggTauu
TÍCH CỰC
7 năm
@Xzsaczx Vòng tua tầm 5k trở nên mới nên qua số 6 bác, không thì máy không đủ momen để kéo xe. Khi leo cầu mà để số 6 thì chạy tầm 80km/h mới thấy máy khỏe, không thì cứ để số 5 thôi.
@VunggTauu Cảm ơn đã tư vấn nhe, mình gà mờ mới chạy xe côn nên không biết hehe..
workstation
ĐẠI BÀNG
7 năm
giờ thì thấy chiến lược thông minh hơn nữa :p:p
cho mình hỏi máy của winner có giống sonic ko vậy?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019