muốn biết xăng nào tốt thì hãy xem xét công nghệ sản xuất của e5 từ đâu, chỉ số môi trường của nó như thế nào, và tại sao chỉ dám bán ở trong nước mà không xuất khẩu. và có dám chắc có phải đó là e5 không? hay là e10, e20 e30??? động não một chút là ra hết
@nospecial
Ra tiệm cho lẹ bác ơi 😆, canh xăng gió mà nghe garanty nó nổ ko rõ thì cũng khó chuẩn, ra làm combo xúc bình xăng con, xoáy supap, chỉnh lại cam cò lại, thay lọc gió bugi rồi chỉnh lại luôn chạy cho ngon.
Ko biết ở đây có ai đọc qua hdsd của xe ko. E đã đọc và thấy nó ghi là " Chỉ sử dụng xăng có chỉ số octan cao hơn (của em) là 91 và ko chì . Xăng pha thêm phụ gia ( ở đây là cồn) thỏa mãn điều kiện trên đều ko ảnh hưởng đến bảo hành xe." Như vậy E5 với chỉ số octan ~ 93 ko gây hại cho động cơ. ít nhất là đối với cách mẫu xe hiện nay từ khoảng 2008 đổ lại.
@MxEric
Mình ko bênh chính phủ mà chỉ phản biện một số ý kiến lo hại động cơ do sử dụng xăng E5. Mình nghĩ chính phủ đã pha trộn thì ko thể pha láo như các cửa hàng hàng xăng đc. Tuy thế nguy cơ cháy nổ vẫn còn, mà ít thôi. Các bạn cảm thấy động cơ cũ ko ổn, bình xăng bị oxi hóa thì dùng A95 vì đó là lựa chọn duy nhất. Còn xe mới cũng sợ thì hơi vô lý.
@hoanglonghs
không thể láo? pha xăng ở mức độ công nghiệp, thành phần % nó khác với cái trên sách vở nhé. người ta không vì vài % mà lại phải trộn nhiều lần, hơn nữa cái công nghệ đang sử dụng đã lỗi thời rồi. và cả cái cách kiểm tra nghiệm thu ở việt nam nó hay ở chỗ chả cho bên thứ 3 làm bao giờ, bạn nghĩ bạn thông minh hơn chục thằng đầu sỏ à?
@vietrung
m vừa thay bugi iridium vs nxd D.I.D r b mất tầm 460k đi thấy ok ko thấy bốc hơn lắm. cũng vừa đổ 50k E5 mai đổ thử A95 xem tn. xe m là Jupiter V 2004 nhé
@hoanglonghs
Có chắc là anh phủ pha không ? Vấn đề không phải ở chỗ anh phủ có pha hay không, cái chính anh phủ đưa người khác bán chứ anh phủ không tự tay bán. Cứ có giai đoạn là rủi ro cho người dùng tăng lên.
Sao bác ko làm bài test với xe tay ga tỉ số nén cao nữa! E đi AB đời 2013 (đời 2) xe chạy 4 vạn km rồi, thấy xài A95 máy chạy bốc hơn, nhất là chở thêm vợ con nữa thì lúc tăng tốc ko bị ì như khi xài A92! Còn về khoản hao xăng hay ko thì e cũng rõ lắm vì chưa xài E5 khi nào, hix!
mình chạy Dream Việt có đổ thử E5 ở 2 nơi rồi, xe không thể chạy đc, cho dù mang xe tới head để chỉnh các kiểu không được. Rất khó nổ mà khi lên ga nó cứ lịm xe đi chứ không lên đc. và chết máy./
Có 1 điều mà ở đây mình thấy chưa ai nhắc. Xăng E5 được pha từ xăng 92 tiêu chuẩn Euro 2. Tromg khi xăng 95 giờ đa số đều từ tiêu chuẩn euro 3.
Mà các bạn biết rồi đó, ở VN mình xăng pha tùm lum. Ghi là Euro 2, nhưng chắc có đạt tới mức đó.
Thứ nhất bác này lấy con 110 ra thí nghiệm (theo khuyến nghị vốn dĩ nó chỉ nên uống A92, bác làm thêm bài test với mẫu Honda Airblade 125 hay PCX hoặc xe tay ga tỷ số nén cỡ 11:1 xem nó mới thấy thế nào là khác.
Thứ hai mất một lần bị ăn chất lượng (A95) còn hơn bị mất 3 lần chất lượng ( E5= chất lượng cồn + chất lượng xăng + tỉ lệ pha trộn)
Nhà mình là cây xăng. Nếu bác nào ít chạy liên tục thì đổ 95 cho lành. E5 để lâu sẽ đổi màu trà bí đao hoặc nước mắm Nam Ngư và lắng những giọt nước đen, có khả năng khiến xe khó nổ... Thời gian đầu mới phát hành, nhiều người cũng hào hứng hưởng ứng, nhưng xăng cho công suất ko như mong đợi, vít ga đâu đó 80km/h bị hụt ga (như tuột ga), làm bỗng dưng vào ga lại bị giật bất ngờ... Xe ba gác nếu chở nặng thì cũng uống xăng hao hơn cả đổ A95. Dạo này chẳng mấy ai đổ nữa, ngoài mấy chiếc taxi, với mấy người mua về bán lẻ...
@hieunhi
Người ta không đổ vì lý do nó chênh giá không đáng với a95 và phần nữa các cây xăng cũng không ham hố bán cái này, có khi có trụ mà không có xăng, có xăng mà không muốn bán.....Những cái bác nói về hạn chế của E5 thì bác đã trải nghiệm chưa? Mình chạy e5 từ lúc bán đại trà tới giờ xe chưa bị gì.
@RC213v
Xăng chạy được bạn ơi... Nhưng nhà mình nhiều xe, tiện xe nào thì lấy xe đó đi, trước đây có xe đổ E5 rồi để lâu gần cả tháng mới lấy ra chạy, phải tháo xăng... Với lại xe ga mình chạy E5 ko ngọt được nên chẳng bao giờ chạy E5 nữa...
chả hiểu sao con wave nhà đổ e5 lại ngọt hơn 95 trước toàn đổ 95 có lần mắt nhắm mắt mở zô đổ e5 thấy nó ngọt hơn 95 nên con wave nhà toàn đổ e5 cũng nửa năm rồi ko hụp hiếc j cả bào ra lagi đồng tháp cũng ok 90_100 ngọt lịm
@daotruong94
Hôm đó vội quá nên mình tấp vô cây xăng ko để ý trụ gì luôn, đổ xong đi tiếng động cơ khác hẳn, nghe è è, đề ga ko mạnh như trước, tiếng pô thì bạch bạch. đúng loại xăng hại máy. chắc xăng này chỉ dành cho xe wave alpha trở lại thôi quá
@andaicadt
Chắc bạn đổ nhầm xăng giả. Mình chạy xe côn tay và hầu hết đổ e5 từ lâu rồi và không thấy có dấu hiệu gì lạ cả so với xăng a95. Thường mình hay đổ ở các cây của petrolimex