Xăng trong chiếc Attila cháy chất lượng 'bình thường'

kiddylan1989
30/12/2011 12:38Phản hồi: 7
Xăng trong chiếc Attila cháy chất lượng 'bình thường'
[h=1]Xăng trong chiếc Attila cháy chất lượng 'bình thường'[/h][h=2]Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng vừa cho biết mẫu xăng lấy từ chiếc xe máy Attila cháy trên đường Trần Phú, Hà Nội, không chứa methanol hay acetone.
> Phát hiện xăng không đạt chuẩn ở Hà Nội
> Mẫu xăng từ xe cháy đang được kiểm tra[/h]
[TR]
[TD][IMG]http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/0d/53/Chay-Attila.jpg[/IMG][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="class: Image"]Chiếc xe Attila bị cháy trên đường Trần Phú Hà Nội ngày 28/12. Ảnh:[I] LHQ.[/I][/TD]
[/TR]

Theo ông Trần Văn Vinh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đo lường chất lượng, ngay khi chiếc xe Attila bị cháy, Tổng cục đã lấy mẫu xăng và tiến hành phân tích kiểm tra.
Chiếc xe tay ga này không bị cháy hoàn toàn như trong các vụ cháy trước đó, cho nên vẫn còn xăng trong bình.
"Mẫu xăng trong chiếc xe Attila bị cháy không có methanol và acetone. Xăng phù hợp với quy chuẩn chất lượng", ông Vinh khẳng định.
"Các mẫu xăng ở các vụ cháy khác trước đó cũng được Tổng cục kiểm nghiệm và không phát hiện do gì đặc biệt trong đó", ông Vinh nói và cho biết thêm là Tổng cục đã lấy mẫu xăng tại các điểm có liên quan, theo chỉ dẫn của các chủ xe bị cháy.
Về việc một trạm bơm ở Cầu Giấy, Hà Nội có xăng chứa hàm lượng methanol lên đến 15,3% thể tích, ông Vinh cho hay, hai vụ việc không liên quan tới nhau.
"Chúng tôi làm kiểm tra sau khi có kiến nghị của người dân nghi ngờ cây xăng đó không đảm bảo chất lượng, lượng nước trong xăng quá nhiều khiến khó khởi động xe. Tổng cục đã vào cuộc vì lý do đó", ông Vinh giải thích.
Hàng loạt các vụ cháy diễn ra trong thời gian gần đây khiến người sử dụng nghi ngờ là do trong xăng có lẫn methanol và các tạp chất với hàm lượng vượt quá quy định, khiến dễ gây cháy nổ
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thế này thì SYM với Honda khỏi đổ lỗi cho xăng nhá.... như 1 bác nào bên dantri đi atila eli fi 2011 nói là do bộ dẫn xăng bị lỗi.... không bik honda thì thế nào....? rồi con viva với luv hiếm hoi nữa.... không thấy hãng nào xắn tay đìu tra nhỉ........
Ko biết bọn CA ăn tiền của bọn làm xăng ko nhỉ?
Phần bất thường của xăng đã cháy trước sạch rồi ....!
thế có nghĩa là methanol cháy trước xăng hả bác
điều tra vụ cháy:thầy bói xem voi...
Sau khi chiếc xe Attila bị cháy tổng cục mới lấy mẩu được chứ ? Phần xăng lấy mẩu là xăng còn lại trong bình sau khi bị cháy. Các thành phần trong xăng trước và sau khi cháy có thể hoàn toàn khác nhau . Thời điểm lấy mẩu nhiên liệu có các thành phần dể bốc hơi do nhiệt trước - đang - sau cháy sẽ có các kết quả khác nhau. Phó Tổng cục trưởng về đo lường chất lượng mà khẳng định kiểu này thì ghê quá.
nhớ đợt xưa đi công tác công-go trước đợt nội chiến. cũng từng có vụ kiểu này, nguyên nhân cũng do xăng nhưng có 2 vụ thôi. ko biết bên giám định có ăn xiền j ko nhỉ. mà thực ra nếu chất lượng từ trên xuống thì có các thêm tiền các ông cũng chẳng dám bảo tại xăng. cũng ko nói tại xe đc, đến mec còn cháy thì honda là cái j. hơn nữa mấy chục năm nay có vấn đề j đâu mà 2 tháng chơi gần chục vụ. lại ở nhiều tỉnh thành khác nhau, nhiều loại xe, cả ô tô lẫn xe máy... bó tay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019