Microsoft được cho là đang chuẩn bị ra mắt lần lượt 2 phiên bản mới của Xbox One. Phiên bản đầu tiên sẽ được phát hành ngay vào cuối năm nay với thiết kế nhỏ gọn và tăng gấp đôi dung lượng ổ cứng lên 2TB. Trong khi đó Xbox One 2017 với tên mã Scorpio sẽ có sức mạnh đồ hoạ tăng gấp 4 lần và hỗ trợ kính thực tế ảo Oculus Rift.
Xbox One 2016 (Xbox One Slim) sẽ có kích thước nhỏ hơn khoảng 40% so với Xbox One và nhiều khả năng sẽ hỗ trợ trình chiếu video 4K. Phiên bản mới cũng sẽ được trang bị ổ cứng 2 TB, tăng gấp đôi so với 1 TB của Xbox One hiện tại. Microsoft dự kiến sẽ công bố Xbox One Slim tại triễn lãm E3 sắp tới, cùng lúc với XBox TV.
Xbox One 2017 sẽ là một bản nâng cấp lớn. Tên mã là Scorpio, phiên bản này sẽ được tích hợp GPU mới mạnh mẽ hơn rất nhiều. Mặc dù thộng số kỹ thuật vẫn chưa được thống nhất, Microsoft đặt mục tiêu hiệu năng của Scorpio vào khoảng 5-6 TFLOPS. Để tham khảo, GPU của Xbox One hiện tại có hiệu năng là 1,31 TFLOPS còn của PS4 là 1,843 TFLOPS. GeForce GTX 1080 và GeForce GTX 1070 vừa ra mắt của Nvidia có hiệu năng lần lượng là 9 và 6,5 TFLOPS còn AMD Radeon R9 480X là 5,5 TFLOPS. GPU của Playstation Neo được cho là có hiệu năng vào khoảng 4,14 TFLOPS. Với sức mạnh tăng lên đáng kể như vậy, Xbox One Scorpio đủ khả năng hỗ trợ game ở độ phân giải 4K. Tuy nhiên hiện tại Microsoft tạm thời vẫn chưa có kế hoạch cải thiện tốc độ nạp dữ liệu từ ổ cứng và đĩa lên bộ nhớ của máy, điều này có thể gây ra hiện tượng load rất lâu đối với những trò chơi được thiết kế đặc biệt ở độ phân giải 4K do lượng dữ liệu quá lớn.
Một điểm đáng chú ý khác là Microsoft đang theo đuổi việc hợp tác với Oculus để đem công nghệ kính thực tế ảo Oculus Rift lên Xbox One Scorpio. Như vậy chiếc máy này hứa hẹn sẽ là đối thủ ngang cơ với Playstation 4 Neo (hay còn được biết đến với cái tên Playstation 4K), về cả sức mạnh phần cứng lẫn khả năng hỗ trợ chơi game thực tế ảo (Oculus Rift và Sony VR).
Hai phiên bản Xbox One là một phần trong chiến lược của Microsoft, tên mã là "Project Helix", với mục tiêu kết hợp Xbox và Windows. Microsoft hoàn toàn không dấu diếm ý định của mình khi mới đây, hãng công bố 2 tựa game đình đám là Halo Wars 2 và Sea of Thieves không chỉ cho Xbox One và còn cả PC. Một nguồn tin từ nhà phát triển game cho biết gã khổng lồ phần mềm thậm chí còn bắt buộc những trò chơi trong tương lai, bao gồm cả series Halo độc quyền của Xbox, phải hỗ trợ cả 2 nền tảng. Fable Legend là một trong những tựa game đầu tiên áp dụng chính sách này, được công bố sẽ chơi được trên cả Xbox One lẫn Windows 10, nhưng đáng tiếc là đã bị huỷ.
Bên cạnh đó, việc công bố liên tục 2 phiên bản của Xbox One trong vòng 2 năm cũng đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh máy chơi game của Microsoft. Thay vì phát triển một chiếc máy chơi game với vòng đời kéo dài nhiều năm như truyền thống, Microsoft dự định sẽ tung ra phần cứng mới thường xuyên hơn và đảm bảo rằng các trò chơi sẽ tương thích tốt với Windows cũng như tất cả các phiên bản máy Xbox.
Xbox One 2016 (Xbox One Slim) sẽ có kích thước nhỏ hơn khoảng 40% so với Xbox One và nhiều khả năng sẽ hỗ trợ trình chiếu video 4K. Phiên bản mới cũng sẽ được trang bị ổ cứng 2 TB, tăng gấp đôi so với 1 TB của Xbox One hiện tại. Microsoft dự kiến sẽ công bố Xbox One Slim tại triễn lãm E3 sắp tới, cùng lúc với XBox TV.
Xbox One 2017 sẽ là một bản nâng cấp lớn. Tên mã là Scorpio, phiên bản này sẽ được tích hợp GPU mới mạnh mẽ hơn rất nhiều. Mặc dù thộng số kỹ thuật vẫn chưa được thống nhất, Microsoft đặt mục tiêu hiệu năng của Scorpio vào khoảng 5-6 TFLOPS. Để tham khảo, GPU của Xbox One hiện tại có hiệu năng là 1,31 TFLOPS còn của PS4 là 1,843 TFLOPS. GeForce GTX 1080 và GeForce GTX 1070 vừa ra mắt của Nvidia có hiệu năng lần lượng là 9 và 6,5 TFLOPS còn AMD Radeon R9 480X là 5,5 TFLOPS. GPU của Playstation Neo được cho là có hiệu năng vào khoảng 4,14 TFLOPS. Với sức mạnh tăng lên đáng kể như vậy, Xbox One Scorpio đủ khả năng hỗ trợ game ở độ phân giải 4K. Tuy nhiên hiện tại Microsoft tạm thời vẫn chưa có kế hoạch cải thiện tốc độ nạp dữ liệu từ ổ cứng và đĩa lên bộ nhớ của máy, điều này có thể gây ra hiện tượng load rất lâu đối với những trò chơi được thiết kế đặc biệt ở độ phân giải 4K do lượng dữ liệu quá lớn.
Một điểm đáng chú ý khác là Microsoft đang theo đuổi việc hợp tác với Oculus để đem công nghệ kính thực tế ảo Oculus Rift lên Xbox One Scorpio. Như vậy chiếc máy này hứa hẹn sẽ là đối thủ ngang cơ với Playstation 4 Neo (hay còn được biết đến với cái tên Playstation 4K), về cả sức mạnh phần cứng lẫn khả năng hỗ trợ chơi game thực tế ảo (Oculus Rift và Sony VR).
Hai phiên bản Xbox One là một phần trong chiến lược của Microsoft, tên mã là "Project Helix", với mục tiêu kết hợp Xbox và Windows. Microsoft hoàn toàn không dấu diếm ý định của mình khi mới đây, hãng công bố 2 tựa game đình đám là Halo Wars 2 và Sea of Thieves không chỉ cho Xbox One và còn cả PC. Một nguồn tin từ nhà phát triển game cho biết gã khổng lồ phần mềm thậm chí còn bắt buộc những trò chơi trong tương lai, bao gồm cả series Halo độc quyền của Xbox, phải hỗ trợ cả 2 nền tảng. Fable Legend là một trong những tựa game đầu tiên áp dụng chính sách này, được công bố sẽ chơi được trên cả Xbox One lẫn Windows 10, nhưng đáng tiếc là đã bị huỷ.
Bên cạnh đó, việc công bố liên tục 2 phiên bản của Xbox One trong vòng 2 năm cũng đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh máy chơi game của Microsoft. Thay vì phát triển một chiếc máy chơi game với vòng đời kéo dài nhiều năm như truyền thống, Microsoft dự định sẽ tung ra phần cứng mới thường xuyên hơn và đảm bảo rằng các trò chơi sẽ tương thích tốt với Windows cũng như tất cả các phiên bản máy Xbox.