Xe wave zx của tôi cũng bị do xiết ốc chặt quá cháy mất 2 vòng ren cuối nên bây giờ xả nhớt ra khi vặn ốc hãm thì nó chạy vòng quanh không có điểm hãm lại,hiện giờ đang xử lý bằng cách quấn băng tan vào.Tạm thời thì chưa có vấn đề gì chỉ đi về nóng thì chảy 1-2 giọt nhớt thôi.Mình cũng đã đăng hỏi kinh nghiệm sử lý trên Biker Việt Nam thì đc trả lời bằng cách mua cái ron pô lót vào xiết ốc sẽ được,chưa thử cách đó.Vậy keo 2 thành phần mua ở đâu nhỉ ??
Ừ hiện tại vẫn sử lý bằng cách quấn băng tan.Ít bữa nữa thay nhớt thì kiếm con ốc bước ren lớn hơn xíu đi taro lên thêm 1ly nữa chắc ổn thỏa.Do hôm thay nhớt xiết qua tay nên bị vậy.May chưa nứt cổ như bạn chụp hình đưa lên
mấy bác cho em hỏi exiter 2014 bản rc chảy nhớt trên lốc máy bên trái (phía trên chân số) xe em chạy đc 1500 km từ khi mua về nó chảy tí vậy cho em hỏi có vấn đề gì không ạ.cảm ơn mọi sự góp ý của các bác!
Tôi cũng bị nứt cổ ốc xả nhớt do xiết quá tay.Thử nhiều cách xong cách này là hiệu quả nhất.
mua 1 bộ keo S5 dán kim loại của USA giá 60k.Xả nhớt để 2-3h cho hết sạch,rửa gầm dùng dùi gãi khe nứt tạo bề mặt nhám.Lau sạch bằng xăng hoặc acetol để bề mặt thật sạch để bay hơi rồi khóa xăng đặt nằm xe xuống.Trong lúc đó trộn 2 thành phần theo tỷ lệ 1/1 trộn nhào thật kỹ,sau đó dùng vật dụng trét hỗ hợp keo đó vào khe nứt.Tôi dùng lưỡi dao trổ,còn tùy theo các bạn.Trét xong dùng dùi dầm cho keo trám hết khe nứt.Sau đó vặn ốc xả nhớt trét lại lần nữa rồi đời khô trong 24h là yên tâm.Sau 3 lần thay dầu vẫn ko còn hiện tượng chảy dầu nữa.Hiện nay cũng có loại keo 2 thành phần Epoxy do Việt Nam sản xuất sử dụng cho tầu biển giá cũng mềm hơn loại của USA kia.Chúc bạn thành công đây là hình 2 loại keo đó
Của USA đây,hàng chất lượng
@bongxu_79
Trét keo mặt ngoài thôi hay sao bác? Mặt trong cổ ốc với mặt tiếp xúc ốc xả nhớt có trét ko? Làm thế này có mở ốc xả nhớt được ko hay là bắt chết luôn
Bác ra head kiểm tra hay là cửa hàng. Nếu bảo cửa hàng thì bảo nó rửa sạch xe rồi nghiêng chỗ đó lên xem. Còn bọn nv head thì vả vỡ mặt cho tôi. Vài ngày trc cũng câu này kêu là vạn ốc nứt máy. Kêu thay hết 500k. Mình nói lại nó im ngay. Cái chỗ đấy hay thay dầu đi lâu ngày nó bám bẩn chứ nứt cái cmn nó
@hoang.thang.2014
Mua keo a b về dán,để xẹ nằm nghiêng về bên trái,vệ sinh sạch ốc và lỗ. Trộn keo và đắp vào điểm tiếp xúc với ốc và lốc. Keo a b ra tiệm bán hóa chất mua. Để khô khoảng 30p mới dựng xe dậy. Có nhược điểm là thay nhớt phải bằng cách hút.
@hoang.thang.2014
Mua keo a b về dán,để xẹ nằm nghiêng về bên trái,vệ sinh sạch ốc và lỗ. Trộn keo và đắp vào điểm tiếp xúc với ốc và lốc. Keo a b ra tiệm bán hóa chất mua. Để khô khoảng 30p mới dựng xe dậy. Có nhược điểm là thay nhớt phải bằng cách hút.
Mình áp dụng đc 6 tháng,sau sợ tụi nó hút nhớt ko kỹ với lại có cặn bẩn ko thoát ra được,để lâu ngày nó ảnh hưởng máy. Rồi đi mua lốc máy về thay,mua 495k,công 150k nữa
@hoang.thang.2014
Nứt ít thì mang đi hàn, không cần tháo máy, mỗi nơi có 1 cách hàn khác nhau, có người dùng đất đèn, có người dùng oxi, hàn thiếc, que hàn bạc... vì vậy trước khi đi hàn nhớ tìm hiểu kỹ
Xe mình cũng bị nứt ốc xả nhớt.Hiện thay nhớt vẫn tháo ốc rồi quấn băng tan trét keo AB ngoài.Mình ko muốn hút nhớt vì cách này ko xả hết căn kim loại trong carte.Mình tự thay nhớt ở nhà nên mối lần thay xả xong để 1-2h cho hết sạch cặn rồi mới quấn băng tan trét keo để qua đêm.Hôm sau mới đổ nhớt mới.Cũng định sẽ rã máy đi hàn lại,sao phải thay- tốn kém ra.Một công làm côn cạo muội khói xupap thì mang lốc máy đi hàn nhôm rồi đóng sơ mi là Ok mà.Xe Chaly mình lần tháo bugi bị cháy ren đang đi nổ bùm phát bắn cả bugi ra ngoài.Phải tháo nòng đi đóng sơ mi lại mất có 35k tiền công.Về ráp lại thêm 50k tiền công tháo lắp nòng sên cam nữa.Hiện xe Wave ZX bị nứt cổ ốc xả cũng 1 năm rồi thay nhớt 3-4 lần vẫn xử lý như thế.Vì chưa muốn rã máy khi chưa tiện việc
Xe nứt lốc máy nhiều khả năng do thay ngoài tiệm thợ làm mất cái ron nhôm chỗ ốc xả nhớt nên khi xiết mới bị vậy. Các bạn nên kiểm tra nếu thiếu thì ra hãng mua. Có ron đó nếu lỡ có xiết quá tay thì ron nhôm sẽ bị dẹp lại 😃
xe em cũng bị, con wave S, do dặn quá tay làm nứt lốc luôn, các bác biết chỗ nào bán cái lông đền bằng nhôm không, kết hợp vs dán keo nhựa nên cũng đỡ chảy nhớt, khoảng 95%
bạn nào có nhu cầu hàn ốc nhớt liên hệ với minh2 nhé so mình là 0372674678 bên mình hàn bằng máy hàn TIG nên cho chất lượng đảm bảo bảo hành dài hạn dc mình là 138 nguyễn thị tú,bình hưng hòa ,quận bình tân,tp hcm đặc biệt không cần rã máy nhé các bạn
Đã qua bên leviet0383 hàn lại lốc, làm cẩu thả, bụi bẩn bột nhôm bay đầy lốc nồi mà k vệ sinh, dán ron thì lòi hết ra ngoài, cái quan trọng là làm lần 1 về vẫn còn xì, qua lại lần 2 xog kêu ok về vẫn còn xì, lần 3 đem lại thì bảo chiều lấy, thôi dẹp tốt nhất đi về, anh em hiểu ý tôi rồi đấy quá tệ
Đã qua bên leviet0383 hàn lại lốc, làm cẩu thả, bụi bẩn bột nhôm bay đầy lốc nồi mà k vệ sinh, dán ron thì lòi hết ra ngoài, cái quan trọng là làm lần 1 về vẫn còn xì, qua lại lần 2 xog kêu ok về vẫn còn xì, lần 3 đem lại thì bảo chiều lấy, thôi dẹp tốt nhất đi về, anh em hiểu ý tôi rồi đấy quá tệ