Xe điện MINI Cooper SE chính thức ra mắt - động cơ 184 mã lực, pin đi tối đa 270 km, giá từ $30.425

Tuannph
9/7/2019 17:38Phản hồi: 89
Xe điện MINI Cooper SE chính thức ra mắt - động cơ 184 mã lực, pin đi tối đa 270 km, giá từ $30.425
MINI vừa chính thức ra mắt mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của mình - Cooper SE 2020. Với dáng vẻ và khung gầm được xây dựng trên mẫu Cooper hatchback 3 cửa, MINI Cooper SE 2020 được trang bị một động cơ điện mạnh 184 mã lực đi cùng hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó cụm pin lithium-ion có thể cho phạm vi hoạt động lên đến 270 km cho mỗi lần sạc đầy. Tại Anh Quốc giá bán khởi điểm của Cooper SE 2020 bản tiêu chuẩn là £24.400, tức khoảng $30.425. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn cách thuê mẫu xe điện này để đi lại với chi phí mỗi tháng £299 (khoảng $373).

Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_009.jpg

Nói nhanh về thiết kế, MINI Cooper SE bản thương mại chính thức không khác gì so với các hình ảnh rò rỉ trước đó. Cooper SE mang các đặc điểm nhận dạng màu vàng để phân biệt với các người anh em khác trong gia đình MINI. Đó là logo MINI Electric hay các chi tiết ốp mặt ca-lăng, đường viền mâm xe, ốp gương chiếu hậu và chi tiết trang trí ở thân xe. Hơi tiếc là phần độ hoạ của đèn chiếu sáng trước và đèn hậu LED không có sự khác biệt so với mẫu MINI Cooper 3 cửa, vẫn là kiểu đèn định vị tròn bao quanh bóng Projector ở đầu xe và hoạ tiết cờ Anh Quốc dạng 3D ở đuôi xe.

Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_027.jpg

Bên trong nội thất, MINI cũng áp dụng việc bổ sung thêm các điểm nhấn màu vàng trên thiết kế sẵn có. Dễ nhận ra nhất là đèn LED nền ở bảng tablo, nút khởi động và trên cần số. MINI cho biết cụm pin của Cooper SE được bố trí trải dài người sàn xe nên không ảnh hưởng đến không gian hành khách hay dung tích của khoang để hành lý. Đồng thời, hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng khả năng chở hành lý khi cần thiết, tăng từ 211 lít thành 731 lít.


Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_022.jpg

Những trang bị tiện nghi tiêu chuẩn đáng chú ý ở Cooper SE có thể kể đến như bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số kích thức 5,5", điều hoà tự động 2 vùng, hệ thống thông tin giải trí Connected Navigation hỗ trợ Apple CarPlay cùng nền tảng kết nối MINI Online, màn hình cảm ứng 6,5', chìa khoá thông minh, kiểm soát hành trình tích hợp giới hạn tốc độ,... Ngoài ra, khách hàng có thể nâng cấp cho chiếc Cooper SE của mình với gói tuỳ chọn Connected Navigation Plus, bao gồm màn hình cảm ứng 8,8" cũng như sạc điện thoại không dây.

Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_026.jpg

Về khả năng vận hành, cụ thể cấu hình và thông số của MINI Cooper SE như sau:
  • Động cơ điện: công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 270Nm
  • Hệ dẫn động cầu trước
  • Khả năng tăng tốc: 0-100 km/h mất 7,3 giây
  • Vận tốc tối đa: 150 km/h
Bên cạnh đó, tương tự như các mẫu Cooper khác thì Cooper SE cũng có 4 chế độ lái MINI Driving Modes để người lái lựa chọn: Tiêu chuẩn - Standard, Thể thao - Sport, Tiết kiệm - Green và "Siêu" Tiết kiệm - Green+.

Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_020.jpg

Cụm pin lithium-ion trênCooper SE có tổng dung lượng 32.6 kWh được cấu tạo từ 12 cụm mô-đun pin khác nhau và xếp thành hình chữ T. Hãng xe Anh Quốc cho biết, với chu trình chạy thử nghiệm WLTP, mỗi lần sạc đầy mẫu xe điện cỡ nhỏ có thể di chuyển trung bình với phạm vi trung bình 235 đến 270 km. Cung với đó, MINI trang bị cho Cooper SE hệ thống thu hồi năng lượng phanh để nạp lại điện cho pin với 2 mức độ cài đặt tuỳ theo nhu cầu và sở thích của người lái.

Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_017.jpg

Quảng cáo


Người dùng Cooper S có thể sạc cho cụm pin này tại nhà với điện gia dụng hoặc mua thêm một bộ sạc Wallbox rời để có thể sạc cho xe bằng nguồn điện 3 pha hoặc sạc tại các trạm sạc công cộng. Với bộ sạc này, pin của Cooper SE có thể được sạc tốc độ sạc từ 0-80% mất 2,5 giờ và sạc đầy 100% mất 3,5 giờ. Đặc biệt, với các trạm sạc nhanh thì Cooper SE chỉ cần 35 phút để nạp 80% dung lượng pin. Sau cùng, MINI cung cấp kèm dịch vụ ChargeNow cho phép khách hàng tìm kiếm, sử dụng các trạm sạc nằm trong hệ thống với khả năng thanh toán tiền sạc thông qua thẻ trả trước hoặc ứng dụng trên điện thoại.

Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_008.jpg Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_007.jpg Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_015.jpg Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_005.jpg Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_001.jpg Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_013.jpg Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_016.jpg Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_024.jpg Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_023.jpg Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_025.jpg Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_019.jpg Xe_dien_MINI_Cooper_SE_2020_Xe_Tinhte_018.jpg

Tham khảo: BMW Group
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vidspider
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe điện nếu xét theo phương diện người dùng chưa chắc hơn xe chạy xăng vì giá cũng ko rẻ, tiền xạc điện cũng tốn, mỗi lần sạc khá lâu. Về phương diên môi trường thì lúc dùng ko có khí thải ra môi trường tốt hơn xe xăng nhưng khi hệ thống pin chai cần thay thế thì cần được quan tâm hơn vấn đề xử lý pin cũ.
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
@Híu Mụp Đất hiếm không phải là thứ ô nhiễm nhất khi chế tạo pin, hơn nữa 95% lượng pin lithium không phải khai thác từ mỏ. Những thành phần trong pin có ảnh hưởng đến môi trường nhất là đồng, nhôm, cobalt và nickel. Hoàn toàn tái sử dụng được.
Những kim loại đó xuất hiện hết trong cuộc sống hàng ngày của bạn nên đừng nói khai thác kim loại để làm pin nó độc hơn khai thác làm chảo nha.
Rồi, so sánh với việc chế tạo dầu đi. Có quy trình nào thân thiện hông? Khi tiêu thụ dầu nó bay đi đâu, bay vào mũi bạn chứ đi đâu.
Bản thân dầu nó đã độc mà còn đốt nó lên hít xong ngồi khen thơm nữa thì chịu roài.
@Híu Mụp chứ h bác nghĩ xem dầu mỏ trữ lượng còn đủ cho 30 năm tới ko chạy điện sắp tới chạy bằng gì, con người khai quật hàng tỷ tấn nhiên liệu hóa thạch vất vả lắm trái đất mới chôn xuống dc h dc đốt nó bay về đâu, tan trong không khí ấm lên toàn cầu đấy bác ... 1 cái xe điện bác sd chục năm rồi còn t ái chế lại dc chứ xăng đốt rồi bác tái chế kiểu gì, 1 cái xe vòng đời nó tiết kiệm chục tấn khí thải rồi bác nhân lên vài triệu cái xem bảo vệ môi trường như nào.
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@thang_a14 Điện mặt trời thì cũng phải tính đến tuổi thọ của tấm panel nhé.
ngadeptrai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vidspider Tiền điện so vs xăng rẻ hơn rất nhiều nhé
quanghong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe quá đẹp.
libieu
CAO CẤP
5 năm
dòng Mini này nhìn hoài cổ nhất , mỗi tội giá rớ không được 😁
@Quang Hưng Phạm Thuế nhập khẩu 70% thì phải, ôtô chạy bằng điện có mức thuế TTĐB được chia theo số chỗ ngồi: Loại chở người từ 9 chỗ trở xuống là 15%, loại chở người từ 10 đến dưới 16 chỗ là 10%, loại chở người từ 16 đến dưới 24 chỗ là 5%, loại thiết kế vừa chở người, vừa chở hàng là 10%.
@Bruce Nguyen 8899 hình như có đề xuất giảm về 30% mà chưa thấy công bố gì.
Cuối năm lại có hiệp định thương mại EVFTA, nhưng không biết tầm này Brexit đến đâu rồi 😁
@libieu hoài cổ thì vw bettle đúng hơn 😃
libieu
CAO CẤP
5 năm
@kixx con đó thì hơi quá rồi 😁
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
Chừng nao Pin nhiên liệu thương mại hóa ổn định, với hạ giá thành thì mới cân nhắc đi xe điện được chứ, nói gì thì nói, xe điện giờ vừa mắc lại bất tiện hơn xe xằng. Được cái đẹp vc :eek::eek::eek:
Thích MINI vãi lúa. Mua 1 em MINI về chạy mấy chục năm vẫn chưa lỗi thời.
@MinhTriND Có những hãng xe mẫu mã chạy cả thập kỉ cũng chẳng lỗi thời, nhưng lại có những hãng chạy chưa tới 1 năm lại càng nhìn càng xấu 😁
Thích nhất mấy em Mini này, mà VN giá ngang mẹ nó mấy em Mer C, BMW Sr3 😃
Nhìn vào là biết xe điện.
Nhưng thiết kế nhìn cổ kính và đẹp quá.!
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
Cái gì đã vậy. Giá cho thuê còn rẻ hơn thuê mấy chiếc i10, morning, vios bên mình nữa :rolleyes:
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
Nội và ngoại thất đều đợp quớ, thấy xe điện các nhà sản xuất đều cố gắng phát triển sao cho sạc nhanh tệ tệ thì phải khoảng 30 phút được 80%, quá ngon
Vẫn rất thích kiểu dáng của Mini. Trông trẻ trung, năng động nhưng vẫn có gì đó sang trọng.
Cái giá yêu quá thể... nhưng chỉ là ở bển thôi. Về VN lại hơn đôi tỏi @@
thanhminh205
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 Chính xác. Kèm thêm về đi đâu xa làm sao mà sạc đây???
@thanhminh205 Chừng đó đủ cuốc chạy về đến quê rồi bác. Em k care quá cái này vì 95% là chạy đi làm nội thành, mỗi ngày tầm 20-30km. Pin nó cũng đủ 1 tuần đi lại thoải mái rồi. Cái đó quan trọng hơn.
thanhminh205
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 He he quê em hơn 300km rồi á bác ơi.
@thanhminh205 nghe nói Vin cb triển khai trạm sạc cho xe điện và có thể xe hơi trong tương lai, hi vọng các cây xăng cũng có thêm trạm sạc để kích cầu xe điện bv môi trường.
longdaoga
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn cũng đẹp. Sạc với điện gia dụng ổn đấy.
Sau này cháu cố mình cũng đi làm bằng xe điện được rồi
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
Thích quả đèn lái sau. Sao anh Vin không làm quả đèn hình cờ việt nam cho mấy xe VinFast nhỉ? 😁
@Híu Mụp dân VN 10 ông chê hết 9,5 ông do ông còn lại là con nít nên ko biết đẹp xấu mắc rẻ, làm cờ lai càng bị chê nữa
dqthanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn sang và đẹp
jiji75
TÍCH CỰC
5 năm
Mình chạy xe Vinfast điện thì tới lúc còn 10% thì xe chỉ chạy được tầm 20km/h và tới 0% thì vận tốc giảm dần.Không biết xe hơi điện có bị vấn đề trên không?Với 250km thì chở bao nhiêu người để giữ được quãng đường trên.Vìnfast chở 2-3 người thì tầm hoạt động tầm 50km thui.
quanghong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này nhỏ gọn, nhìn vừa hiện đại vừa cổ điển. Rất phù hợp với cả đường phố và con người VN, rào cản lớn nhất chỉ là GIÁ.
cho em hỏi tí đi xe điện thì có say xe như đi xe chạy xăng dầu không.
laobantien
TÍCH CỰC
5 năm
@namnguyen12890 Điện mà khoẻ gớm ngang focus luôn
@namnguyen12890 vẫn say như thường
có khi còn hơn ,do TORmax nằm ở rpm rất thấp ,nên sẽ hơi chóng mặt : )
Will1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@laobantien Nếu xét về sức mạnh động cơ điện k thua động cơ xăng b nhé
Mua chiếc này đi Vũng Tàu, Phan Thiết thì OK, chứ đi Dalat, Nha Trang phải dừng giữa đường sạc pin rồi 😁
rayz
TÍCH CỰC
5 năm
Mini gì ở đâu rẻ chứ ở VN rớ vào là tiền tỉ. Chưa kể nó cũng hư hao ho hen y như bọn xe châu Âu, nóng máy mau hư qá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019