Xe điện siêu nhỏ mà VinFast chuẩn bị ra mắt có thể sẽ giống như thế này

MinhTriND
19/5/2023 14:59Phản hồi: 253
Xe điện siêu nhỏ mà VinFast chuẩn bị ra mắt có thể sẽ giống như thế này
Theo ông Phạm Nhật Vượng, VinFast trong vài tuần tới sẽ công bố thêm 1 mẫu xe điện nhỏ để đa dạng hoá dải sản phẩm mà họ đang có. Xe điện siêu nhỏ với 2 chỗ ngồi là dòng xe đặc biệt được quan tâm, đặc biệt là ở một thị trường mà xe máy là phương tiện di chuyển chính như ở Việt Nam.

Tâm lý về 1 chiếc xe nhỏ gọn, che mưa che nắng, không quá to, cồng kềnh, đặc biệt không quá đắt chắc chắn là mẫu xe “trong mơ” của nhiều người dân Việt. Hiện tại, VinFast cũng có gần như đầy đủ đại diện ở các phân khúc xe, từ những chiếc nhỏ như e34 hay VF5 cho đến SUV cỡ lớn như VF9.

Vẫn chưa có thông tin nào về mẫu xe mà VinFast chuẩn bị công bố, nhưng chúng ta có thể dựa vào những sản phẩm đang có trên thị trường để mường tượng về chiếc xe này.

Wuling Hong Guang Mini EV - xe điện cỡ nhỏ chuẩn bị bán tại Việt Nam


[​IMG]

Wuling Hong Guang Mini EV là xe điện bán chạy nhất Trung Quốc, vượt qua cả doanh số của Tesla Model 3. Xe có giá bán chỉ từ 4.400 USD, chạy được hơn 160 km sau mỗi lần sạc và có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/h. Tháng 3/2021, Wuling Hong Guang Mini EV là điện phổ biến nhất tại Trung Quốc, với doanh số 39.745 chiếc, theo Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc.

xe-dien-mini-tinhte-4.jpg

Mini EV được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2020 thông qua liên doanh giữa GM và 2 công ty Trung Quốc: Wuling và SAIC. Chiếc xe chỉ dài khoảng 2,9 mét và rộng cỡ 1,5 mét. Nhìn chung thì kích thước của xe tương đương với mẫu Smart ForTwo. Mini EV cung cấp đủ chỗ cho 4 người, khi hàng ghế sau gập lại, nó có thể đựng vừa 2 vali. Xe có công suất tối đa 27 mã lực.

Điều đặc biệt là, mẫu xe này đang chuẩn bị được lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam, dự kiến ra mắt vào quý II năm nay. Giá bán có lẽ là điều mà người ta quan tâm nhất đối với dòng xe này. Tại Trung Quốc, xe có giá chỉ 4.400 USD, nghĩa là chỉ xấp xỉ 103 triệu nếu đổi sang tiền Việt.

Citroën Ami - xe điện mini Pháp từng xuất hiện tại Việt Nam


xe-dien-mini-tinhte-7.jpg

Là một chiếc xe điện hoàn toàn, Ami có chiều dài 2,4 mét, chiều cộng cũng chỉ cỡ 1,4 mét, tốc độ tối đa đạt được là 45 km/h và mỗi lần sạc đầy, xe có thể đi được 75 km. Điều đặc biệt, nếu ở Pháp, bạn sẽ không cần phải có bằng lái và chỉ cần đủ 14 tuổi trở lên là đã có thể thoải mái điều khiển chiếc xe này. Bạn có thể dễ dàng sạc chiếc xe này bằng ổ cắm điện thông thường trong nhà, thời gian đầy cỡ 3 tiếng đồng hồ. Giá bán của chiếc xe là €6000, nếu đổi ra tiền Việt thì chỉ gần 165 triệu.

xe-dien-mini-tinhte-8.jpg

Ami không khác gì một cái hộp nhỏ được trang bị động cơ để có thể di chuyển trên đường. Nó như một hình lập phương, vẫn có kính chắn gió, đèn chiếu sáng, xinhan, 4 bánh xe nhỏ nhắn và 2 cánh cửa. Mọi thứ, dừng lại ở mức cơ bản nhất, tối giản nhất. Chiếc xe đủ không gian để cho 2 người ngồi, bảng táp lô đơn giản với vô lăng, một màn hình nhỏ để hiển thị tốc độ và mức pin, một giá đỡ điện thoại…Khoảng năm 2021, mẫu xe này từng xuất hiện tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu tư nhân.

Quảng cáo



Microlino - thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ BMW



[​IMG]

Được nghiên cứu phát triển bởi công ty Thụy Sĩ Micro Mobility Systems, Microlino là chiếc xe điện nhỏ gọn lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu BMW Isetta - chiếc xe độc đáo 2 chỗ ngồi được sản xuất từ những năm 1955 với phần cửa mở từ phía trước. Phiên bản 2.0 của mẫu xe này vẫn có tốc độ tối đa 90km/h và đi được quãng đường khoảng 200 cây số sau mỗi lần sạc đầy pin. Giá bán của xe từ 13.350 USD.

Microlino phiên bản 2.0 chuyển sang dùng loại khung gầm làm từ thép và nhôm, trục bánh sau cũng được thiết kế lại cho phù hợp với hệ dẫn động mới. Xe sở hữu khối động cơ 15 kW (20 hp), mô men xoắn cực đại ở mức 110 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-50 km/h là 5 giây. Thời gian sạc đầy pin chỉ 4 tiếng. Chiều dài của Microlino chỉ là 2,4 mét, giúp chiếc xe chiếm một phần diện tích đỗ xe rất nhỏ.

xe-dien-mini-tinhte-2.jpg

Vào bên trong, khoang cabin của xe có vô-lăng được bố trí cố định chứ không còn dính vào cửa như thế hệ trước. Cải tiến này giúp cho việc đi vào và ra xe trở nên dễ dàng hơn. Trên bảng táp lô là màn hình cung cấp thông tin cho người lái, tay nắm mở bằng nhôm có thể tận dụng là nơi cố định điện thoại. Phía sau phần tay nắm này cũng là hệ thống đèn nội thất.

Quảng cáo



Năm 2019, Tinh tế từng có dịp “trên tay” thế hệ đầu tiên của mẫu xe này tại triển lãm IAA, anh em có thể xem ở đường link dưới đây.

#IAA - Trên tay Microlino - Xe điện siêu nhỏ

Xe điện cỡ nhỏ đi được 120km tới 200km cho mỗi lần sạc pin 4 tiếng Chở được 2 người và trang thiết bị là rất cơ bản. Chỉ phù hợp đi trong phố. Cửa mở từ phía trước dựa trên ý tưởng của chiếc BMW Isetta từ những năm 1950.
tinhte.vn


Trên thị trường hiện tại cũng còn nhiều xe điện đến từ các thương hiệu khác, như Mini hay Honda. Mặc dù vậy, giá bán của các mẫu xe này cao hơn nhiều do được trang bị nhiều công nghệ xịn và thông số cũng tốt hơn. Hiện tại, mẫu xe có giá bán rẻ nhất của VinFast là VF5 Plus với 458 triệu đồng không bao gồm pin hoặc 538 triệu nếu mua cả pin. Giá thuê pin cố định là 1,6 triệu/tháng. Như vậy nếu VinFast tiếp tục tung ra thị trường 1 mẫu xe nhỏ hơn nữa, thì giá bán sẽ phải loanh quanh tầm 400 triệu hoặc thấp hơn. Anh em nghĩ sao?
253 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hy vọng giá tốt dưới 100tr. 😃
@palmtj27 Trung cộng nào 0% vậy ??? Ngáo à
@SoGetSu Ngồi oto mà không có máy lạnh thì khác gì ngồi trong nhà kính phơi ngoài trời nắng bạn?
@SoGetSu Mình đảm bảo không có giá này, dưới 200tr còn có khả năng 😁
@Thi Eat Apple Thứ 1 là chính sách thuế, thứ 2 là Vin, toàn đánh vào lòng yêu nước mà bán giá chát thì quá khó.
Vinfast mà ra mắt xe điện chắc phải rẻ hơn hoặc bằng con Wuling Hong Guang Mini EV. Hy vọng giá loanh quanh tầm 200 triệu đổ xuống nằm ở phân khúc giữa SH và xe hạng A. Nếu Vin bán 300 con kia bán 200 thì chắc là không bán được rồi.
@phamducngoc8700 NHIỀU KHI ANTI VIN NHƯNG BỌN NÓ GIẢ LÀM VINNO GÂY WAR, ÂM MƯU BỌN NÓ THÌ THÔI RỒI, NÊN TÓM CÁI VÁY LẠI KỆ CMCN NÔ HAY KO NÔ CŨNG KỆ, TÍCH THÌ MUA KO THÍCH THÌ KO MUA, CHỈ VẬY THÔI KO CÒN GÌ CẢ.
@schtroumf nói thẳng ra là sản xuất được xe các phân khúc rồi chẳng lẽ cái con mini này lại không làm được xong để bọn xe tàu vào chiếm thị trường, tất nhiên là không có chuyện đấy rồi, làm luôn bán luôn và chắc chắn giá sẽ tốt, thêm hậu mãi nữa chẳng ai dại đi mua xe tàu, cứ nhìn xe máy điện, lỗi đầy ra mà người ta vẫn mua xe việt đấy, miếng bánh béo bở mà ko nhảy vào thì chỉ có ngu
@cúm H5N1 Chắc bác fan thằng gogotv, không biết còn sống không bác? Thấy tiktok đăng nó đâm chết ngta còn nó nằm Chợ Rẫy?
@phamducngoc8700 Truyền thông của Vin nói thật là tự bắn vô chân mình. Lúc đầu thì chạy bài "mua Vin là yêu nước". Sau chơi trò kinh tế thị trường thì lại quay sang "có làm thì mới có ăn, ai đâu lo chuyện thiên hạ". Cơ bản là luận điểm thay đổi xoành xoạch và cực kỳ mâu thuẫn nhau. Gặp thêm đám cò con chạy truyền thông theo kiểu học việc nên làm ăn rất bát nháo và thái độ cực kỳ trẩu tre. Đừng nói tới xe, ngay chính cái mảng cốt lõi là bds thì Vin cũng nổi danh chuyên đi đâm chọt nhà khác, nhưng hễ ai nhắc tới Vinhomes cái là tụi nó nhào vô xâu xé kinh khủng.
Chiếc cam nhìn cute nhỉ
Giống Among Us quá
@hoanghai1104 lại mua đồ có sãn về thay logo giống bphone à anh em ??
@SieuBanana Bạn có nhầm cmt ko thế? Tôi ko nói đến VF, họ làm gì kệ họ. Tôi nói đến chiếc trong bài
Hi vọng đi được 100km, sạc loanh quanh 4 tiếng 20-80% và giá 200tr. Được vậy xe chạy như lợn con.
@BillyTheKid96 Chạy đi đâu mà như lợn con? đi chợ có luồn lách vào trong mua hàng như xe máy được ko? đi cafe rồi gửi xe thế nào? đi làm rồi bảo vệ biết sắp cái xe này vào đâu và có còn miễn phí gửi xe nữa ko? thà mua mịa chiếc xe hạng A chạy cho lành.
@╰‿╯ Việt Nam có tận 63 tỉnh thành nhiều nơi cơ sỡ hạ tầng thì rộng thoáng dư sức chạy lanh quanh đưa con đi học đi làm cf bình thường đâu phải thị phần riêng mỗi cái dân SG - Hà Nội đường chật cứng ko có chỗ đậu xe đâu.
Về Đồng Nai , Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, miền trung vv thì quá tiện vì ko áp lực dân cư đường rộng to thoáng vô tư gửi xe cũng ko tốn quá nhiều chi phí, chưa kể dân tỉnh nhà rộng đậu trong sân nhà cắm sạc.
@╰‿╯ Giờ kiếm cái cc nội thành HCM cho sạc xe hơi thôi cũng muốn lòi con mắt. Chỗ cho sạc thì giá nhà quá mắc (có tiền mua nhà mắc rồi chẳng lẽ lại tiếc tiền chỉ mua cái con xe điện 200tr?), chỗ không cho thì chẳng lẽ sáng chạy xe lên cty rồi kéo dây điện ra bãi xe sạc?
@Wolfrain Vô cùng phức tạp, trừ khi trạm sạc nó nhiều như lợn con như trạm xăng dầu thì mới thoải mái được 1/2 so với xe xăng.
Tầm giá 200-250tr thì ok chứ 300tr mua fadil cũ cho rồi
@minh sp c Đã có giá bán đâu mà bác nói "chứ 300tr" ???
@huytai93 Mình thấy base 2019 có rao 300rtr
@ngtrongtri Mình thấy base 2019 có rao 300tr
@ngtrongtri Chưa có giá đâu, ý là nếu ra mà giá 200-250 thì ok với thị trường, nếu mức giá 300tr thì ng mua sẽ lăm tăn với xe xăng cũ
Đang thiếu điện, phải cắt điện luân phiên mà giờ còn phổ cập hóa xe điện kiểu này lấy điện đâu mà sạc
@SieuSaiyanRose cung cấp điện đang thừa kìa, ko chịu nâng cấp hệ thống truyền tải rồi suốt ngày kêu thiếu điện, cắt điện
@nonut ông nghĩ cơ sở hạ tầng lưới điện chỉ mỗi cái 500kV đó thôi à? Nó còn toạ loạ bộ phận, máy móc, đơn vị, hạ áp, truyền tải .v.v để điều tiết điện sao cho ko bị quá tải
@Anonymox Bên trên thừa hay ko tôi ko biết và cũng ko cần biết. Cái tôi nhìn thấy trước mắt là ở HCM vẫn đang phải cắt điện luân phiên đây, nhiều tỉnh thành khác cũng vậy. Có thừa bao nhiêu mà ko thể lấy ra xài thì cũng là vô dụng
@SieuSaiyanRose thế mới bảo thừa mà vẫn thấy kêu thiếu, bọn evn làm ăn như sh!t. Chăm chăm suốt ngày đòi tăng giá điện
Rồi xong, Vinfast sắp IPO và trở thành công ty xe điện lớn thứ 3 thế giới về vốn hóa. Chúng ta chuẩn bị nghe những tiếng rên xiết từ Tesla, BYD, Lucid...
@cadenlid
@cadenlid lucid khi nào chung mâm mới BYD và Tesla vậy 😁
hồi đầu năm vừa uống rượu với bác Vượng, mình đề xuất ý tưởng, không có chuyện ô tô 2 chỗ đâu, rẻ thì rẻ chứ không làm xe ghẻ.
TimePhoto_20230112_193146.jpg
@schtroumf Vấn đề tâm linh thì người càng giàu càng tin, người càng hiểu biết thì càng tiếp thu có chọn lọc, cái nào là đáng tin, cái nào là nhảm nhí, mê tín dị đoan vô ích...
@Bạch Vân Đạo Nhân Nếu pháp cho: tau mua dàn đồng nội thất này nọ tầm 33tr: 1 pin nlmt 4tr: chi phí thợ 11tr: cộng thêm dự trù 11tr: là có con 3 bánh chỡ 3 người: tiếc là ta cấm xe độ chế
@Bạch Vân Đạo Nhân Dạ. Tại hạ chỉ hỏi đạo trưởng về sản phẩm thôi, đâu dám lạm bàn chuyện thiên cơ.
@PhươngNguyễn (GaRiHp) cấm cũng đúng, chất lượng đường xá VN kém, đường bé - người đông, trình độ nhận thức hạn chế... không so sánh với các nước tiến bộ được.
Đây phải không?
346977893_1201443827182130_1818457769644395005_n.jpg
346821675_239985548718157_1666405198833171049_n.jpg
@Việt Thôi! Nếu ra mà đẹp như này mà giá 200 ~ 300tr (rẻ quá sẽ ko tốt) chắc sẽ hot đấy.
@Việt Thôi! Nói thật chứ con này nên dán chữ "đầu xe" "đít xe" chứ có ngày ko nhìn kĩ nó lùi cán cmn người đứng gần.
(Tất nhiên nhìn kĩ nó khác màu đèn pha)
@Việt Thôi! Không cần rẻ quá, k cần mấy tính năng cao cấp, nhưng ABS, túi khí thì cần phải chuẩn, đừng như tụi tàu, bán cái thùng tôn 100 củ, tai nạn phát chôn luôn khỏi mua hòm.
Ôi xe này mà chạy đầy đường thì mệt phết chứ đùa. Xe to đã chạy uốn éo rồi xe bé lạng lách như mấy ông ba gác
pvming
TÍCH CỰC
một năm
@Nguyennguyen0127 Thành phố lớn thôi, các nơi khác đi vô tư, tai nạn nhiều hơn chút haha.
Với cái nắng 40,50 độ ở HN quá nhiệt nó lại ko cho bật điều hoà thì chắc quẳng mẹ xe đi mà đi bộ
td79
TÍCH CỰC
một năm
@tuanokvt Sao k update ngay từ lúc xuất xưởng mà ai phàn nàn mới update ? Nghĩ đứa mua ngu thì phải
@td79 Nói như shit, 1 sp không bao giờ hoàn hảo 100% khi xuất xưởng. Phải có 1 số lượng lớn người dùng thì mới phát hiện ra lỗi, lúc đó họ sẽ fix, ở đây may là xe điện có thể update phần mềm, chứ xe Xăng như mấy ông Toyota thì phải thu hồi cả triệu xe đấy ông. Ông thấy iPhone không, nổi tiếng là chất lượng đỉnh cao nhưng có con iphone nào không lỗi không ? Màn hình sọc, mất sóng tín hiệu tùm lum.
td79
TÍCH CỰC
một năm
@ngtrongtri 1 pha PR đi vào lòng đất của Vin: bỏ quên cái bóp màu vàng mà đi trả cái bóp màu đen. Vin nô quá đông, ngu và nguy hiểm
20230521_070721.jpg
@ngtrongtri Trước hết đồng ý với bác sản phẩm nào cũng có lỗi. 100% không thể hoàn chỉnh. Chốt vụ này không bàn đến.
Nhưng:
Toyota nó bán hàng triệu chiếc và nó có hàng chục model, doanh số toàn cầu, nhiều nhà máy chất lượng build không đồng đều. Còn ông vi đáy bán được nhiêu xe, có mỗi nhà máy mà quản lý chất lượng không xong. Sản phẩm đầu tay nhưng không chăm chút. Tesla nó nghiên cứu bao nhiêu năm mới ra được một model (hoặc upgrade) ông vinfast đùng một cái chuyển từ xăng sang điện, hàng mua về lắp ghép vội vã bán ra thị trường. Đủ logic chưa?
VF bán được nhiêu xe mà thấy lỗi miết.
Còn lấy iPhone vào là không cân xứng. Doanh số iPhone bao nhiêu. Giá trị iPhone bao nhiêu. iPhone hỏng hóc thì không chết người. Còn xe mà có lỗi điều khiển là ngáo đó.
Hơn 200 thì quá căng
backicon
ĐẠI BÀNG
một năm
Dưới 200 thì ủng hộ 😃
2 chỗ ngồi chật quá luôn.
nsphim
ĐẠI BÀNG
một năm
Đây có thể là một chiến lược hay của Vin nếu phát triển, người tiêu dùng có thể có một chiếc xe hơi che mưa, nắng nhưng giá dưới 250tr. Xe hai chỗ, quan trọng phải nhỏ gọn, range 150km, đủ các chức năng cơ bản, cục pin dưới 25kWh
Ruột china mác VF
@dktran01 Ở trong giếng nên ko hiểu hết đc đâu 🤣🤣🤣
@QuanVu2192 m thiếu hiểu bik như này t cũng đến ạ...cái m nói là bản quyền tk như logo 1 số đặc điểm nhận dạng khác, còn lại xe VF nếu có bản quyền công nghệ máy móc của riêng nó, thì cho tao xin nguồn biết cái coi. Chứ nói nhiều mấy đứa hãm như m mệt😆
@vo khanh tan M muốn nguồn đến nhà máy Vin mà xin, có xa xôi ở pháp hay Mỹ gì đâu. M nói ko có, t nói có đó. M muốn xác thực thì đến nhà máy nó ak. Xe nó từ demo đến nghiên cứu, chạy thử nghiệm cả 2 năm trời mới giao xe rồi còn fix lỗi liên tục để hoàn thiện sp mà nói như của có sẵn, trên trời rơi xuống ak.
mấy thằng cũng ngồi nhà đọc báo phán như đúng rồi
@QuanVu2192 m nói chuyện như mấy thằng què não ấy, kiểu lý luận của mấy thằng cãi cùn, hạn hẹp tư duy, m thừa biết là kể cả ông cố m sống lại cũng éo lại nhà máy Vin mà xin đc nguồn của nó. Còn nếu m ko có thì nên ngậm mồm lại, càng nói càng lòi cái d.ố.t😆)
khoảng 200 là vừa
Chắc sẽ định giá tầm 250 đến 300. Con này nên bán giá thấp thôi, vừa phủ sóng, vừa làm chim mồi.
xe nhìn quen quen ta, hình như từng thấy ở đâu thì phải

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019