Xe máy ít hao xăng nhất trên thị trường hiện nay

Tienthangdeptrai
17/11/2017 12:33Phản hồi: 64
Chào các anh em trong diễn đàn tinh tế!
Tình hình mình đang có dự định mua xe để cày làm việc, có anh em nào biết xe nào ngon cày bền bỉ không nhỉ? mình không quan trọng kiểu dáng lắm, chỉ cần tiết kiệm xăng, máy ngon là ok!! anh em tư vấn giúp mình hen!
Cảm ơn anh em
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế thì làm con Future Fi, Jupiter Fi, Sirius Fi tiết kiệm xăng cực đã. Nếu đi cày nhiều thì nên chọn Jupiter vì máy con này trâu bò vật vã.
@tuanservice Cảm ơn a, e cũng đang phân vân giữa fu và ju, thấy fu đời này nhiều bệnh quá
dangappser
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tienthangdeptrai Bệnh gì? Đang đi Fu FI16 nè,ko rè, ko hú,xăng 80(lộ 85) odo 7200km.
Ju đi phố,Fu đi xa lộ,còn nếu so sánh tổng thể 2 con này thì khá khập khiễng! Ai đó nói số ya ga hon thì xin thưa số ya nó lõm hơn hon nhiều là khác! Con Si Fi của đứa e giờ max speed còn có 100. 0do 15000.

Gửi từ Lenovo A7010a48 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
steven25020
ĐẠI BÀNG
6 năm
Future hoặc wave rsx fi là ít tốn xăng nhất
A.K.121
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy bác sai rồi, xe 50cc cho tiết kiệm hehe
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
Trùm thì Fu fi, chỉ có điều là đi phố hơi chán, đề yếu. Đi đường trường cực êm. Nghe nói Viva cũng xêm xêm hoặc hơn nhưng xe mới hết bán rồi. Bác đi phố nhiều thì Si fi hoặc Ju fi nhé.
@Huỳnh57 Cảm ơn bác, trong nhà toàn đi honda, không biết thằng ju có nhiều bệnh k?
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
@Tienthangdeptrai Tôi cũng y như bác...
Suzuki Viva là trùm sò rồi, sau đó là Jupiter Fi và cuối cùng là Future Fi (hoặc Wave RSX Fi). Nếu mua đc con Viva thì ngon, ko thì Jupiter nếu phải cày nhiều, chở hàng.
mình đi ju fi, đi tổng hợp dc 70km/l. đường trường thì 75km/l
@Đặng_1129 thế quất fu thôi, mà fu dc cái máy 125, con này có 114 thôi
Đặng_1129
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khoangtroinaochotoi . Mình đang tham khảo thêm đánh giá của ae bên fu thế nào.
@Đặng_1129 mình nghĩ lâu dài thì fu, nhưng cho chọn mình vẫn chọn ju, vì thấy khá bốc, tăng tốc cũng ok
lLapP
ĐẠI BÀNG
6 năm
nếu tiêu chí tiết kiệm xăng và bền thì chỉ có Suzuki Viva... ở quê mình Suzuki tổ chức test cho Viva 115 fi chạy đường trường 12x km/l lận đó
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@tuanservice NSD chưa nói lên đc gì đâu bác vì tỉ số truyền nó còn bị hộp số ảnh hưởng nữa, mình ko có thông tin tài liệu nào nói chính xác tỉ số truyền từng cấp số của hộp số. Nếu bác muôn rõ thì cứ thay thử NSD. Về nguyên tắc thay NSD ko đc lệch 8% tỉ số truyền so với ban đầu, mà bác thay vậy là lệch quá rồi @.@. Con Future nếu kéo hết ga vẫn rất bốc nhé, chạy ác lắm chứ ko đùa đc đâu bác ah.
@JinDo012 Hì, nguyên tắc 8% đó tớ biết. Nhưng trong thực tế vẫn modify lại tới 10-15% tuỳ mục đích ăn nước đề hay nước hậu. Bên hội chơi cào cào, chuyện mod lại tỉ số truyền chênh lên tới 15% là không hiếm.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangtung_ag Mình chạy 1 bộ NSD 15-34 rồi bạn 😆, cực kì nhẹ xe do mình đi đường trường. Còn trong phố thì 14-35 thui, 14-36 gằn máy, chạy chán lắm, lâu lâu cao hứng đường trống thèm kéo 80 90 thì 14-36 chạy muốn vứt cái xe =)).
Không biết các bác đi như thế nào mà tiệt kiệm thế. Rsx fi, ju fi, si fi em chạy không xe nào được quá 55km/l, đường trường giỏi lắm được gần 60. Tất cả dưới 20 ngàn cây, chạy hiền, đúng số đúng tốc độ. Em cố gắng thử chạy chuẩn lắm để xem mức độ tiết kiệm của xe nhưng nó vẫn vậy, nghe 75 - 80km/l nó cứ vô lý thế nào ấy.
dangappser
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Huỳnh57 Đi ra nốt đi...

Gửi từ Lenovo A7010a48 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
@Trần Việt Hoàng- Rsx 110 bình xăng con, mình lên mobin sườn, bugi, lọc gió chạy đường tp còn được 55km/lít. Lúc zin thì đường tp toàn trên 60km/l, đường trường trên 70km/lít.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
@dangappser Có khùng thì đi bệnh viện khám nhé. Không kêu bắt chó rọ mõm cho khỏi cắn bậy. Bác là con mọe gì mà có vẻ bố đời thế.
@Trần Việt Hoàng- Bạn nói sao vậy?Mình đi con dream tàu hơn mười ,xài nhông dĩa 15/36,cam 6,5 ly tốc độ tối đa được gần 90km/h.Đi thành phố thì 50km/lít.Đường trường thì 60km/lít.Ga bình thường, không hiền,không hỗn.Tốc độ thì 50,80 tùy đô thị hay thành phố.Nay rớt nhông dĩa xuống 14/36 nhiên liệu vẫn vậy,nhưng tốc độ tối đa chỉ còn 80km/h. Bạn đi nhiều dòng xe,mà nhiên liệu tiêu hao đều tầm đó có thể do cách chạy xe,vặn ga của bạn qua hỗn thôi.Bạn tìm hiểu kỹ lại xem.
thanh niên này chạy grab à 😁:D
BB_cuchuoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tiết kiệm nhất chắc Fu Fi. Nhưng cái gì cũng có giá của nó, tiết kiệm xăng đồng thời cũng tiết kiệm luôn cảm giác "bốc" khi lái.
Theo em thì các bác ko cần chọn xe nào tiết kiệm xăng hơn đâu, vì nó chênh nhau chẳng bao nhiêu cả, đa số đi trong phố tầm 55-60km/lít. Chọn xe nào đi hợp với nhu cầu và ít bệnh là dc. Em đi Si Fi có 3 cái bệnh lúc mới mua là nắp xăng bị trắc xăng ra (thay nắp khác hết), sên đi nhanh kêu( thay nguyên chùm nhông sên dĩa cùi dĩa luôn lên 9ly hết), đi 1 thời gian cái chén cổ lỏng hay gì mà hay kêu cọc cọc (em chưa sửa 😃 )
Đấy là những gì em có thể cung cấp.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@liên minh công nông chén cổ lỏng hình như là bệnh muôn đời của Si rồi bác. :p:p:p Mình có thằng bạn chạy si, năm nào cũng phải đi làm chén cổ lại.
@liên minh công nông Không chỉ Si mà hầu như tất cả các xe của Ya dều bị cái bệnh cổ, lúc trước mình đi Ex 2010 bị mà trị hoài kg hết ghét bán luôn và kg chơi Ya nữa.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@phongtran2804 Đem đúng chỗ chữa thì cũng hết, nhưng phiền công mình bỏ bê việc đi làm xe. Mình đi axelo, làm phuộc ở Hồng Phát, mà tiệm làm t2 -> t7, mình thì làm t2->t7 nên cũng chả có thời gian ra bảo hành nữa 😔(.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
bác cứ thử đi rồi sẽ thấy cảm nhận khác nhau cỡ nào. Mình chỉ mới chuyển từ 14-34 thành 15 - 34 mà xe nó ì hẳn rồi, max speed giảm 3km/h, chưa kể là hao xăng hơn. Việc bác nói chỉ trên mặt lý thuyết thôi, cứ thử thực tế rồi sẽ thấy.
T150RC
TÍCH CỰC
6 năm
@JinDo012 Tăng 1 răng nhông trước bằng tăng 3 răng dĩa sau. Bảo sao ko lỳ
@JinDo012 Bác nói chuẩn, vì mấy chiếc xe phổ thông này ở số cao nhất hầu như không để đạt vòng tua tối đa, tốc độ bị hạn chế vì động cơ không đủ lực nữa chứ không phải do bị hãm tua ( không như mấy chiếc pkl ở số cao nhất vẫn có thể đạt vòng tua cao nhất) nên thay đổi tỉ số truyền nhiều chẳng những giảm độ bốc mà còn giảm cả maxspeed ,tốn xăng hơn nữa.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@T150RC ah, cái này mình chạy sân gymkhana, xuống 1 răng nhông để lấy gia tốc đề pa khoảng ngắn thôi bạn. Có mấy ngày chạy về mệt, lười thay nhông 14 vô lại, hôm sau đi làm đường trường, xe chạy khó chịu lắm, vì mình toàn đi 70 80 ngoài quốc lộ.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@Trần Việt Hoàng- Đó là cái hay của xe zin đó bạn 😆 cứ hết ga mà kéo, chẳng lo lupe, chứ mấy con xe độ như ex 62zz hay gì gì đó, nó ko bao giờ dám kéo hết ga hoài với xe zin đâu, nó kéo hết ga hoài là lupe liền. Đợt đó mình muốn test thử giảm tỉ số truyền chạy ntn, vì mình đi làm toàn là đường trường... Mà đợt đó ko biết tăng răng nhông thì dễ bị gãy dên 😔 sau này có giảm tỉ số truyền chắc giảm răng dĩa thôi.
Xe đạp điện là ít hao xăng nhất !
Thanh6990
TÍCH CỰC
6 năm
Xe hăng cải là ít hao nhất, lại vừa nâng cao được sức khoẻ.
Về độ bền thì các con xe trên gọi là cụ, cứ cơm nước đều đặn, sống lành mạnh thì độ bền trên 60 năm nhé! =D

chạy kon này ko tốn một giọt xăng nào!!!
Suzuki viva fi hết sản xuất rồi mà mấy bác?Mình ở Đà Nẵng tìm mấy chỗ rồi mà ko có. Hic

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019