Xe Taurus bị hụp ga và hao xăng khi tới địa phận Lâm Đồng

cuong_tran96
5/8/2017 1:54Phản hồi: 23
Hiện tượng xe bị hụp xăng, và yếu khi leo đèo.
Xe e là xe Taurus. Chạy ở trong TP thì vẫn ngon, bốc.
E đi xa chạy 2 người.
1. Cách đây vài ngày e chạy từ TP tới địa phận Đồng Nai thì không sao, bắt đầu leo đèo Bảo Lộc thì nó bị hụp ( lúc đó rất lạnh ). leo rất khổ, cứ lên ga mạnh là hụp hụp và tốn xăng hơn, không hụp thì lên ga xe rất yếu. e kiểm tra BXC thì nó có hơi nước bám. xuống đèo thì chạy xe có có vẻ yếu ở địa phận Lâm Đồng. Leo đèo Prenn lại bị tiếp. e có lên Đà Lạt căn chỉnh thì chạy ngon ở Đà lạt và không hao xăng.
Rời khỏi Đà lạt thì tới khúc Di Linh lại bị hụp và tốn xăng ( e thấy ở Di linh không lạnh bằng ở Đà lạt ). Về tới Đồng Nai xe chạy ngon lại bình thường.
Kì này xe e xài lọc xăng ( vì cục phun xăng tự động bị hư )
2. Tháng 3 e cũng có đi Đà Lạt ( lúc này thì xe e vẫn xài cục phun xăng tự động ).
Cũng vẫn tình trạng như trên là ở ĐNai chạy rất ngon, tới Lâm Đồng leo đèo là hụp và chạy rất yêu, nhưng không hao xăng. e có lên ĐL căn chỉnh lại chạy cực kì ok nhưng rời Đà lạt thì lại bị hụp và yếu
* Trước khi đi e đã bảo dưỡng tất cả từ căn chỉnh, thay lọc gió ....
* dạo này ở Sai Gòn mưa, nên e chạy nó cũng hay hụp trong khoảng 3km đâu, trời mát và đi rửa xe vẫn vậy.
3. Cuối năm ngoái e cũng lên ĐL nhưng chạy một mình mà chạy ngon ơ, không vấn đề gì.
-> Các bác cho e hỏi, vấn đề xe là gì ạ, e cứ toàn đổ thừa cái BXC của e ( trước tất cả chuyến đi vừa rồi e đều có phục hồi lại BXC. vì đi trong TP nó bị hụp nên e ...)
Mong các bác giúp e. e đang tính toán cho chuyến đi xa hơn vào thời gian tới.
Cám ơn các bác.
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

theo như bạn mô tả, nó vẫn khoanh vùng cái bxc thôi. nên thay mới. chứ bxc tháo ra phục hồi mấy lần vậy cũng ko còn tốt được.
@digimonxxx E thấy kiểu hụp này nó lạ lằm, càng ga cang cao thì nó cư hup hụp, đề số 4 thấy khô thấy chứ số 2,3 thì trong lúc lên 60 là hụp hụp.
E vừa rồi có mua lại bxc Si cũ, gắn vô chạy mất garanti, đang đưa cho ông thợ quen xem nó ntn. ( sv nên e đành phải vậy )
không khí trên cao loãng hơn dưới đồng bằng, làm cho tỉ lệ xăng gió không còn chuẩn, bị hụp ga, yếu và hao xăng là đúng rồi.
@tuanservice Năm ngoái e có đi mà đi một mình, nhưng tình trạng này không xảy ra, hay do bxc e có vấn đề. Trong tp chạy vẫn ngon, trời nãy có mưa e chạy nó cứ hụp ga hoài, e cũng nghi do đánh lửa,bưa trên đà lạt e mở bugi khôg ra, có lẽ thợ siết cứng tay quá.
1 lý do nữa là do bugi.Thí dụ Nếu xài C6 thì khi đi vùng khí hậu lạnh hay ẩm ướt thì đổi C5 và tháo bugi kiểm tra chấu có quá xa ko.
@denon3500 E thì không rành vấn đề bugi cho lắm, vừa rồi xe bị hư cục khóa xăng tự động, thế là ông thợ ỗng cho xe e xài cục lọc xăng và thay luôn cho e cả cái bugi, chắc loại cơ bản.
Từ lúc này xe e chạy tới mùa mưa hay trời mát đều hụp ga.
Trước e xài bugi bạch kìm dành cho xe taurus của denso.
Cơ mà năm ngoái e đi đà lạt xài bạch kim thì ks, mà tháng 3 vừa rồi lại bị.
Chả biết sao nữa
Hồi xưa có lần mình đi Đà lạt bằng chiếc Dream cũng bị như vậy.Tháo kiểm tra bugi thì thâý la bugi c7.Ra mua bugi C5 gắn vào là hết liền.Mình chỉ đưa ra những trường hợp có thể gây ra vấn đề trên để bác có thêm cách giâi quyết.Và dĩ nhiên là do nhiều nguyên nhân khác nữa.
@denon3500 E cũng mới tìm hiểu, họ nói là đi xa, thì nên xài bu gi c6,c7. Để tí e mở thử ntn, bưa bị thay bugi là bị.
@cuong_tran96 Mà mình xem chỉ số ntn để biết C nào vậy bác
@cuong_tran96 Tháo bugi ra nhìn là thấy liền bác.
@denon3500 E mới lôi cái loại Denso Iridium thì không thấy, trời còn mưa ko dám laya bugi từ xe ra
Kiểm tra lại cái lược xăng từ bình xăng lớn xuống xem có nghẹt không, nhiều khi nghẹt lược xăng nên xăng xuống không đều, có thể thay cục mới loại tốt giá rẻ bèo. Kế đến là kiểm tra bugi, thay bugi trong hãng cũng được.
@thienhagarison Nơi khí hậu bt ko bị và chỉ bị ở nơi khí hậu lạnh ẩm thường là do phần lửa.Phần xăng thì chỉ khi đổ xăng tào lao hoặc bị vô nước.
Tuấn nhox
ĐẠI BÀNG
7 năm
Như người vậy thay đổi thời tiết em ấy ho lao sổ mũi tí mà lo gì bác. Mình đang ở đồng nai lâu lâu về quê ở đà lạt em ex 135 của mình cũng bị hụp tí như vậy. Về số nhỏ lên ga từ từ là không sao đâu.
thấy đa phần ae đều cho là do thời tiết khí hậu ảnh hưởng đến việc hụp xe. nhưng cứ đọc thêm là thớt bị hụp khi chạy trong tp luôn. nên mình thiên về việc hụp do bxc hơn, kiểu xăng nó ko vô buồng đốt trơn tru nên hụp ga. bạn thớt đi làm xe xong nhớ rp cho ae học hỏi nha.
m có đem xe chạy ở vùng lạnh, thấy xe vẫn vậy thôi chỉ có là garanty nó giảm 1 it nên làm nóng máy là chạy vô tư tiếp à, ko có bị kiểu hụp hụp dợn dợn xe. cái bệnh đó m gặp trên xe cub cũ, đi ra tiệm khám thì họ vẫn kiểm tra cái bxc đầu tiên.
@digimonxxx Vừa rồi e có ra tiệm, coi lại bxc, ông thay cho e cái ốc gío của Si và kéo lò xo ra.( nha e có bình Si, ỗng nói ốc gío của Tau nó làm bằng chất liệu thau, còn Si bằng đầu nên cluong kém hơn)
Làm xong chạy thử thấy rất ngon, cơ mà tối đề lên lại bị hụp ( trời mới mua xong nen nó mát mát )
Hôm sau e thay lại bugi cũ thấy đánh lửa mạnh hơn và đều,ko bị hay tắt máy. Để e chạy tới cn xem ntn rồi e rp tiếp.
( e có nói ở trên là từ lúc thay bugi mới, chạy bị hụp khi mưa, lúc trời mát mát )
@cuong_tran96 vđ của bác có khi bị nước vào bugi nên hụp bụp bụp bụp rồi tắt máy.
Con raider mình hồi trước do cái tẩu chụp bugi đậy ko kín, mỗi lần rửa xe hay mưa lớn là bị nước vào rồi lên ga bị hụp tắt máy đề lại ko nổ được.
Còn khi lên đà lạt thì con rai mình bị tuột galenty chắc do nhiệt độ thấp, mình thò tay vặn ốc galenty lên thì ok trở lại 🆒
@nhocsandwich dạ, xe e bị bugi, e đã thay bugi cũ vô, test từ thứ 2 tới thứ 7 qua mọi thời tiết vẫn đi ngon.
Bác cho e xin kinh nghiệm về vấn đề ốc gió và ốc xăng khi vào mấy xứ lạnh. Xứ lạnh không khí loãng hơn ở vùng dưới, xe có vấn đề hao xăng hoạc hơi hụp. thì do ốc gió hay ốc xăng. và mình sẽ chỉnh ntn.
Bác cho
Bác cho e hỏi là, nếu bugi bị ám muội nhiều ở phần kim thì cũng ảnh hưởng tới phần lửa đk. Nhất là khi trời lạnh ?
@cuong_tran96 Ám muội nhiều là do dư xăng hoặc xì nhớt.Nếu bác đáng xài bugi C7/C6 thì đi mua 1 cái bugi C5 mới lắp vào.Mình đã nói hồi trước mình xách chiếc Dream đi Đà lạt cũng bị như bác.Chạy từ Saigòn lên ko sao.Nhưng hôm sau là bị hụp hụp...[phải thay bugi mới hết.
Tuấn nhox
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tất nhiên leo đèo phải yếu hơn bình thường rồi tôi đi ex135 mà leo đèo phải trả về số 2 số3 hoài không là lên không nổi, với leo dốc nhiều thì hao hơn đi đường bằng.
E cảm ơn các bác đã quan tâm về post của e.
E xin rp là xe bị vấn đề về bugi. e thay bugi cũ vô ( loại C5 của denso chắc mấy chục ngàn. cái mới và cái cũ đều cùng giông nhau ). test đủ các loại thời tiết từ thứ 2 tới hnay thì không thấy hiện tượng hụp nữa.
@cuong_tran96 Kaka.Từ đâù mình đã nói bugi mà.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019