Kiểm tra cái gầm xe Vinfast

thanhtung6868
19/10/2019 7:23Phản hồi: 546
Kiểm tra cái gầm xe Vinfast
  • Khung treo (Axle) trước và sau của Lux A2.0 sử dụng có chung mã phụ tùng với BMW 5 Series F10, và chung cả Logo BMW Group.
  • Các thanh liên kết, càng A (Control Arm)... là linh kiện của LEMFORDER ( ZF - Đức). Một số linh kiện như moay-ơ và tay đòn thấy tên Italia...
  • Cầu truyền động có tên Hongfujin và nhiều mã số. 1 dòng chữ China trong khe khó có thể thấy - và không tìm thấy Part phụ tùng giống như các linh kiện dàn treo. Mình cũng có tìm cái tên này ở Google nhưng không có kết quả gì liên quan lắm.
  • Hệ thống thước lái sử dụng là loại trợ lực thuỷ lực của Bosch và hệ thống bơm dầu thuỷ lực bằng điện. Thực tại chiếc xe mình mượn đang có sự cố chảy dầu ở khu vực thước lái này, đã báo hệ thống bảo hành của VinFast và đợi chuyên gia xử lý, sẽ cập nhật thêm vào bài sau.
  • Hộp số của ZF sản xuất là loại 8HP-50.


Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0385.jpg Vừa lên cầu là có thể nhìn rõ ống xả chỉ có 1 bên, 2 ống xả. 1 bên còn lại chỉ là trang trí thôi. Có Logo của VinFast, made in China. Cơ bản thì nhiều những hãng linh phụ kiện ô tô cũng đặt hàng từ phía Trung Quốc. Và một số nhà máy của nhiều thương hiệu đặt tại Trung Quốc.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0384.jpg 1 đường xả được kiểm soát bằng van, đóng mở bằng điện. Tuỳ điều kiện vận hành mà van này sẽ đóng hoặc mở.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0369.jpg Khung treo sau (Axle) thấy rõ những tem của tập đoàn BMW, ZF và VinFast.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-.jpg Mình có thử kiểm tra mã phụ tùng thì đây cũng là phụ tùng mà BMW sử dụng với các dòng xe 5 Series thế hệ F của mình.


Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05703.jpg Sẽ có nhiều những Logo BMW nhỏ nhỏ như ảnh trên khung treo này.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0371.jpg Tay đòn dưới của 1 đơn vị nào đó, chỗ số Part# và tên bị mờ, chỉ còn chữ Italia.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0368.jpg Các thanh càng (control Arm) cả trước và sau toàn bộ sử dụng của LEMFORDER, một thương hiệu của tập đoàn ZF.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0364.jpg Cùm Moay-ơ phía sau.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0382.jpg Cầu truyền động phía sau có tên dập nổi là Hongfujin, trong khe khuất có dòng chữ CHINA, mình không có thông tin về thương hiệu này cũng như cũng có tìm kiếm nhưng không có, nếu anh em nào có biết thì chia sẻ thêm. Hình tròn màu đen phía sau là cao su hấp thụ sung rung động/cân bằng rung động (tính toán theo tần số)

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05706.jpg Dòng chữ Hongfujin dập nổi trên cầu truyền động, hơi khuất bên trên, nhìn cao hẳn lên trên mới thấy.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05702.jpg Phuộc trước sau của ZF, dạng phuộc trụ lò xo giảm chấn không biến thiên.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05711.jpg Hộp số ZF thường thấy với đáy các-te bằng nhựa. Hộp số là loại 8HP-50.

Quảng cáo



Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05716.jpg Ảnh chụp hướng từ dưới lên trên khu vực các-te động cơ, ngay gần lỗ xả nhớt. Một hệ thống cảm biến hoặc van điều khiển có thương hiệu HELLA.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0377.jpg Chiếc xe mình mượn có chút dầu màu xanh chảy ra ở khu vực thước lái. Hiện đang đợi các kỹ thuật của VinFast tới kiểm tra xử lý.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-0376.jpg Thêm ít thông tin về hệ thống lái trên Lux A2.0 này là thước lái trự lực thuỷ lực, và bơm thuỷ lực là loại chạy bằng điện, không phải loại bơm dùng lực kéo của động cơ thông qua dây đai truyền động.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05721.jpg Thước lái thấy tem của Bosch.

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05726.jpg Khung treo trước, cung cân bằng/thanh chống lật/Anti-rool thấy những tem của BMW. Kiểm tra mã phụ tùng khung treo trước này thì thấy chung mã phụ tùng với 5-6-7 Series của BMW (các đời F01, F02, F06 F07, F10, F11,F12, F13).

Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05715.jpg Bầu xử lý khí thải (Catalytic converter)

Quảng cáo



Trang_bị_khung_gầm_vinfast_LuxA-05731.jpg Nhiều vị trí ở dưới gầm được phủ lớp bảo vệ màu xám như trên, tránh nước đọng các khe, hốc đọng nước...
Chỉ nhân tiện kiểm tra xe nên mình thực hiện bài viết ngắn về một số linh kiện có thể nhìn thấy của xe. Còn độ bền như thế nào thì phải sử dụng thực tế mới rõ được.



546 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói chung là chỉ ráp ở VN thôi ! Còn bản quyền thuộc về mấy hãng xe lớn còn linh kiện thì nhập TQ còn 1 phần ít còn lại là VN thôi ! Nói thế chắc bị nhiều người yêu nước chửi quá
senfall
TÍCH CỰC
3 năm
@obamabiladen nếu tính khối lượng hay giá trị thì có lẽ đủ 40% rồi. vỏ, máy, nhựa, ghế k biết có vn k, hệ thống treo zf xs ở hải phòng rồi, hộp số chắc chưa sx tại vn. dây dựa hiện còn nhập. chắc sẽ chọn nhà cung cấp nội địa trong thời gian tói.
vậy còn lốp, mâm, các loại dây, hệ thống điều khiển, các loại ống....như vậy có khả năng là đạt 40% rồi.
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
@Moon_Chevalier Này hóa ra vả vào mặt đồng bạn à?
"obamabiladen
ĐẠI BÀNG
1 năm
@Hiệp Có Tóc Chứ bạn nghĩ sao 2,5 năm ra chiếc xe mà sản xuất từ a đến z , chỉ có bạn mới dùng bộ não si nghĩ ra mà thôi , và hỏi tại sao VinFast nó bán xe đắt tiền vì nó chưa nội địa hóa trên 40%..."
thienthan2t
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Gautama Ngu còn tỏ ra vẻ nguy hiểm làm chi vậy. Nó không thử nghiệm đạt chuẩn các chứng nhận an toàn thì được phép xuất xưởng à. Ngu quá ngu
PhúcGHẺ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hiệp Có Tóc Ko có thằng loz nào tự sản xuất từ a - z 1 con xe cả.
Chất xám và thương hiệu của nó bỏ vô thiết kế - động cơ...
Còn lại đưa cho các cty liên kết làm.
D.U.M.A tụi bây bỏ cái tư tưởng hàng VN là phải dìm đi nha.
Trừ Bphone thì dìm chết mẹ nó đi.
Để xem có bao nhiêu member tinhte là người của vin....
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
@vo khanh tan Nói đen thành trắng, người khác nói sự thật khách quan thì xúm vào bảo nói xấu, người ta chê đắt thì bảo nghèo đừng nói.... Ko biết lãnh đạo vin nghĩ sao về bọn này
legend94bn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vo khanh tan Đến hài, dưới bài viết xuyên tạc người ta chụp lại hiện trường rõ ràng cục bê tông to tướng ngay chỗ bánh nó gãy mà bọn xuyên tạc méo dám chụp, vết xước viền xe lẫn bánh xe mất góc do đâm vào thì tuyệt nhiên im ỉm. Nào là tự sụm xong rồi sửa bị đâm gạch xong sụm??? Rồi nhìn mặt ông lái xe thì vẫn như đang phê?
Hay bạn là đồng bọn của bọn nó?
M đuôi cũng thấy mờ mờ chứ , cục bê tông chắn làn nó cao cũng nửa m . Trong khi đó gần xe m xem thử cao bao nhiêu ??? Nhìn xem trình độ seeder tụi m cũng bik hạng người nào rồi khi gặp chuyện nói khách hàng đag phê, bộ đang chơi và cmt ah sao rành thế 😆)) mà đâu có vụ đó đâu seeder, cũng mấy vụ lận đó . Thêm nữa nè seeder đừng nói cái này tông con voi nha .
41FE8DB5-5110-4CDA-9CEA-4FB6443E10BD.jpeg
@vo khanh tan À mình có quả con này vào xưởng rã hết đồ đây, chùn mẹ cả khung, chủ xe say rượu tông vào dải phân cách nhé, cách nhà mình có tầm 3 cây số thôi
cuxeng
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phải để thời gian test độ bền.
thienthan2t
ĐẠI BÀNG
3 năm
@minhlc1958 Của bền là tại người. Xe này ngập nước với đâm đụng rồi nó bán lại. Đm lại đi săm soi đeow bít chụp lên hùa nhau hả.
thienthan2t
ĐẠI BÀNG
3 năm
@farcry2708 Xe này chắc ngập nước hay bị đâm đụng rồi. Bán lại bọn này đi mua thì chắc chụp chi tiết đấy
farcry2708
TÍCH CỰC
3 năm
@thienthan2t chưa hẳn xe đâ đụng mới xi dầu đâu, hầu như đây là lỗi trong dây chuyền lắp ráp xe thì phải, lỗi này khá phổ biến trên dòng xe Vin
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@bupbechanh Gầm xe ĐÃ PHỦ CHỐNG RỈ ngay từ khi sx rồi, chỉ có bọn ngu học mới đi phủ gầm lần nữa thôi
Quá tuyệt, chúc mừng nhân viên Vin.
amanhunt
TÍCH CỰC
3 năm
@vitunet Mình có nhiều bạn bè làm trong VinGroup, toàn đứa giỏi. Kết luận kiểu bạn vớ vẩn quá.
minhson.uit
ĐẠI BÀNG
3 năm
@blablakaka Do cách truyền thông quảng cáo thôi, như bphone đấy. Nổ quá thì dễ bị ghét
@blablakaka Phải soi, phải nhận xét công tâm, phê bình .... thì mới khá được. Thời buổi này, vấn đề cái xe là an toàn, là mạng sống của người lái và người tham gia giao thông, cũng không phải chuyện đùa, chưa nói vấn đề kinh tế, giá trị .... Không phải cứ tạo ra một cái " hãng xe", một cái thương hiệu.... rồi cưng chiều, nâng niu, kiểu con hát mẹ khen hay, chả mấy mà nó giãy chết, nó đi xuống tanh bành .... trong cái thời buổi kinh tế thị trường này.
==================================================
Tuy nhiên, cái gì cũng phải có mức độ, vừa phải thôi, nói những thứ như này, cũng phải có tý kiến thức, tý chuyên môn, kinh nghiệm một tý.... thì hãy khoa tay, múa phím.
Một số cái thành phần trong này, có khi còn chưa ngồi sau cái vô lăng lần nào, tiền ăn sáng khéo còn ngửa tay xin bố mẹ..... nhưng tài giỏi cái là cái gì, cứ của VN là y như rằng nhảy vào chửi rủa, dìm hàng cứ như là kỹ sư, tiến sỹ giáo sư cả....
Nói thật, một số thành phần, tôi khinh không bằng chon tró !
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
@blablakaka Nước mình hiệp hội người tiêu dùng thì làm cảnh, luật xử lý quảng cáo sai sự thật thì cũng làm cảnh và vân vân những thứ khác nữa. Thời buổi internet trong túi quần từng người, càng quảng cáo sai sự thật thì càng gây phản cảm thôi bạn.
Thuận 93
ĐẠI BÀNG
4 năm
Wow trung quốc nhiều hể !
minhson.uit
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tannguyen2606 Vụ asanzo nữa, cũng bị vùi dập rồi chửi quá trời
bupbechanh
TÍCH CỰC
3 năm
@tannguyen2606 Có chiếc xe TQ nào còn tồn tại và đi ngoài đường ko bác?

Và có thằng ngu nào mua xe TQ xong lại đi sửa lại LOGO cho NHÁI với hãng nào đó cho ĐỠ QUÊ MẶT không bác ?

Có loại xe nào mất giá hơn xe TQ bán lại ko?

Bác khen xe TQ hoàn thiện ngon hơn VF, vậy hoàn thiện chỗ nào, ngon chỗ nào, có kiểm chứng an toàn hay chưa, chứng mình bằng tài liệu, con số, hoặc thông tin ở đâu, hay chỉ nói mồm?
@bupbechanh Đụng phải công dân Vin rồi.
bishamoon
TÍCH CỰC
3 năm
@bupbechanh Đầy xe TQ đang đi bon bon ngoài đường nha thanh niên, mấy thằng MG, Baiac với Bejing chúng nó có đổi logo đâu, rất nhiều xe đang dùng linh kiện của TQ, hay như Volvo cũng là của TQ đấy thôi, bài tàu thì công tâm 1 tí đi
Mong nội địa hoá nhiều giảm thuế
@thearcher không biết sau này thuế giảm, giá xe giảm thì có ai còn đi xe máy nữa k nhỉ 😃
hd79
CAO CẤP
4 năm
@thearcher Nội địa xong thì Thế giới người ta không còn dùng xe hơi nữa rồi. Giờ là lúc vặt lông, chặt chém
LINKIN-VAN
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá cao quá.
@THanhHuyPTVN thấy tội cho thanh niên này quá, ko bik ăn đc con ốc vít của Vin ko mà mới nói giá cao chửi cả đám nghèo đói. bởi thế đội quân này có tiếng mất dạy là đúng.
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
@THanhHuyPTVN Văn hóa của Vin là chê khách hàng (tiềm năng) là nghèo đói hả? người ta không đủ tiền mua Lux thì cũng đủ tiền mua Fadil, ko đc nữa thì Theon, Klara....
@thegate Chửi người ta nghèo đói như dz thì mua sp của Vin làm méo ji nữa 😆) để dân đủ ăn mua, dân nghèo đói thì mua Mitsu, mazda, Kia, Mer... thôi .
@THanhHuyPTVN Vãi chú. Chú cứ làm như con lux của chú nó là xe hạng sang hay gì
hdo2
TÍCH CỰC
4 năm
Mình tìm được Hongfujin này là 1 thương hiệu của Foxconn, còn lại chả có thông tin gì 😁
@cuonguot9x đừng tưởng nó gia công iphone là đồ nó ngon. tui làm nét nè, dính chưởng 1 lốc main foxconn. nó siêu siêu rởm.
amanhunt
TÍCH CỰC
3 năm
@oo0ooabcoo0oo "Hongfujin Precision Industry (Wuhan) Co. Ltd. manufactures precision machinery and equipment. The Company researches, designs, develops, produces, and markets calculator displays, digital cameras, automotive components, projectors, printers, and other precision molds. Hongfujin Precision Industry (Wuhan) sells its products domestically and internationally."

https://www.bloomberg.com/profile/company/0174954D:CH
Bloomberg - Are you a robot?
bloomberg.com
cuonguot9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@StickyChannel Trước h iphone nó rỏm lắm ak
@cuonguot9x ngu. không đọc hiểu à
Bacutri
TÍCH CỰC
4 năm
Lời thật mất lòng Hàng tả pín lù giá Dubai e xây tường rồi sẵn sàng hứng gạch của ae yêu tq 😁
@Bông Hoa Sen xin lỗi bác, linh kiện là 1 chuyện, lắp ráp và hệ thống điều khiển lại khác
@Bông Hoa Sen ngụy biện vlerrr 😆))
@Bacutri Nhiều đứa được ba mẹ sinh ra não có nếp nhăn đàng hoàng nhưng cứ thích ủi cho phẳng lì xong đắp phân vào.
@Bông Hoa Sen Mua đồ, chỉ mong đừng có đi bảo hành. Không sướng gì
Xe mới mà sao có chổ dầu loang thế nhỉ?
hd79
CAO CẤP
4 năm
@PeterTT Với người ngoại đạo thì "ngước nhìn" và "nể phục" Quảng nguyên tử. Chứ với dân trong ngành thì chả ai lạ gì thằng này cả. "Trình độ có hạn, khốn nạn thì vô biên" là bạn đủ hiểu.
hd79
CAO CẤP
4 năm
@niknAmu Đọc cho kĩ bài báo này đi bạn nhé !

Giải thích thêm về dấu hiệu vi phạm "lừa dối người tiêu dùng", ông Thành cho biết, quy trình lắp ráp một số sản phẩm của Asanzo không đúng như quảng cáo. Đơn vị này có 12 dãy bàn dài 30 m, rộng 1,4 m (diện tích 45 m2), mỗi bàn để vừa một tivi 50 inch, 1 phòng kiểm tra bảng mạch với 8 máy tính và 8 người làm việc. Việc lắp ráp được thực hiện thủ công bằng cách bắt vít, không lắp cấu hình chính. Dãy bàn này vừa lắp tivi, vừa lắp điều hòa nhiệt độ.

Theo ghi nhận của hải quan, lắp 1 tivi cần 12 người và 30 phụ trợ với thời gian 30 phút. Sau khi lắp xong được đóng vào các bao bì mang nhãn hiệu Asanzo có kèm logo, in ngôn ngữ tiếng Việt, mã số vạch Việt Nam sau đó bán cho 19 công ty khác để đưa ra thị trường nội địa.

"Đối chiếu với các video quảng cáo trên truyền thông có hình ảnh dây chuyền lắp ráp tivi bằng các thiết bị hiện đại với thực tế tại cơ sản xuất của Asanzo không đúng như quảng cáo", Phó tổng cục trưởng Hải quan nói và cho biết thêm, việc sử dụng cụm từ "Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản" trên một số sản phẩm cũng không đúng với thực tế.

https://vnexpress.net/kinh-doanh/cong-bo-4-dau-hieu-vi-pham-cua-asanzo-4003523.html

Công bố 4 dấu hiệu vi phạm của Asanzo

Asanzo được xác định có dấu hiệu vi phạm về: lừa dối người tiêu dùng, xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, giả mạo nhãn hiệu và trốn thuế.
vnexpress.net
PeterTT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hd79 Nói thật lúc xưa tui cũng ghét Q làm cái Bkav, chưa bàn nó tốt hay không. Mà vào giới thiệu thì thấy banh trời. Nhưng phải công nhận điện thoại cũng nỗ kinh. Nhưng nếu bạn dùng thì thấy nó khác biệt.

Mình có thể nương tay thời gian đầu cho họ hoàn thiện, chứ dân mình chưa gì hết mà chê hết lời bất kỳ nsx nào thì không thể thành công đâu. Hàn Quốc thời gian đầu dân cũng ủng hộ vậy thui nên giờ mới có vài công ty như Samsung, Hyundai,.. nè.
@Anh V Nguyễn Lo gì, bên mình cam kết mà, vin said
Giờ muốn làm cái gì liên quan vật lý thì cũng phải nghiên cứu lại những công thức của Newton, Einstein. Làm cái bóng đèn như Edison cũng phải nghiên cứu lại chứ ko là bị nói ko phải của mình sản xuất đấy.
@baomat1585 Bạn ghép vỏ trứng đại bàng với phôi con vịt thì ấp ra con gì?
Nếu 1 cty chủ động tke và thử nghiệm rồi thì đặt mua ở đâu mình ko nói tới, đó là vấn đề của họ.
Chẳng hạn như cái đt gì của Meizu đó, ai đem hệ thống tài liệu đó đi order miễn sao yckt mỗi bản vẽ đạt được thì là được (à dĩ nhiên khi lắp thì thoả mãn yc của bản vẽ lắp).

Chứ nếu hiểu theo cái cách: vì Edision nó (mình gọi = từ ko nể phục vì đúng với thành tựu gọi là "phát minh" bóng đèn) đã sx ra bóng đèn rồi nên ta chỉ cần xài thôi, thì cũng phải mua đèn đúng với chịu tải của đui đèn nhé!
Đâu phải thấy vặn vào vừa là mua lắp chiến luôn.
khoack98
ĐẠI BÀNG
4 năm
khung gầm ngon vậy sao chưa có giấy chứng nhận an toàn nữa ta , kỳ thiệt hà
@my_heaven_25292 Trong bài test ngon ghê. Không thấy rụng bánh trước như thời gian gần đây. Chắc lại thế lực thù địch phá hoại rồi.
@ChiCoMotSuThat thông não nhé =)) thích rụng bánh hay dập mặt trên vô lăng 😆)
ĐÁNH GIẶC NGU
Ới giời ơi xe Vin lại gẫy bánh zồi! Zồi hân hoan, hân hoan bất luận việc (kế cả chủ xe bảo, bố mày đâm vào con lươn đấy, hân hoan cccc =))
Đấy đích thị là bọn giặc ngu đấy anh chị em ạ.
Người quê không có ý bảo anh chị em không biết là bọn giặc ngu - nhưng quả thực nhiều người giả ngu, không tiếp nhận thông tin, tri thức nhằm ngu để đạt mục đích của mình. Bọn này bỏ qua, không phí lời làm gì - bản thân mình cũng lờ tịt đi he he.
Nhưng đến hôm nay thì thấy cần lên tiếng vì chúng đông và hung dữ quá có khi sắp hại ae thiện lành đến nơi :3
Trc mình nghĩ nên kê mẹ bọn chúng vì nói chúng cũng chẳng nghe vì tri thức sẽ làm hỏng mục đích của chúng. Thôi, ngu thật hay ngu giả, mình cứ gọi là giặc ngu.
Bọn này phải đuổi sang hành tinh khác ae ạ.
Mình sẽ viết tý để ae, những người dùng xe hay đơn giản người quan tâm xe cộ chân chính hiểu rõ xe của mình. Người dùng bt không nhất thiết phải uyên thâm như các kỹ sư tên lửa để hiểu hết mọi chuyện, nhưng chỉ một click vào post này là mọi thứ lại sáng tỏ. Thế mới tài chứ lị he he
Việc đầu tiên mình muốn nói là mấy xe Lux gẫy bánh trước trong mấy vụ tai nạn gần đây đều là do các bác tài phang vào phân cách cứng hoặc cột bê tông nên bánh nó mới gẫy. Và khi xe đâm bị gãy bánh, ae hãy lấy làm mừng và chỉ tay thẳng mặt bọn đã ngu còn mất dạy mà chửi “cút mẹ mày đi”.
Bình thường mình cũng nhã, nói nhẹ cười duyên lắm cơ. Nhưng sáng ra nhìn bọn giặc ngu hung dữ ào ạt online tự nhiên lại muốn chửi hăng say mới chết :3
Thế tại sao nên mừng?
Là vì xe của anh chị em đã được thiết kế để an toàn nhất có thể. Khi đâm xe, toàn bộ thân vỏ xe có thể nát bấy nhưng phần cabin xe luôn phải nguyên vẹn. Từ 2012 đến nay, tất cả các xe ở Bắc Mỹ hay Châu Âu đều có thiết kế phần bánh xe, hệ thống treo trước và một phần vách cabin là các chi tiết hấp thụ xung lực.
Tại sao lại là mốc 2012?
Là vì trước đó Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NTHSA và Euro NCAP chỉ test đâm xe trực diện và ngang sườn với mô hình xe hoặc lực đâm tương ứng với kích cỡ xe thử nghiệm. Đến 2012 Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ IIHS mới đưa ra các thử nghiệm mới sau khi các nghiên cứu của họ chỉ ra rằng, lượng đâm xe đối đấu trực diện như mô phỏng của NTHSA và Euro NCAP không nhiều. Mà thực tế các loại đâm xe lệch trục (small overlap, phần bị đâm chiếm 20 đến 40% đầu xe) mới là phổ biến.
Các thử nghiệm mới của IIHS khiến các hãng xe bắt buộc phải thay đổi thiết kế xe để khi xe bị đâm lệch bên lái hay bên phụ thì bánh lái và hệ thống treo phải gập lại như một bộ gối đệm để triệt tiêu xung lực, bảo vệ cabin.
Tiên phong trong việc áp dụng thiết kế này là các mác xe Đức. Audi (anh em PR Audi Việt Nam nên ting ting tôi cái để cảm ơn nhé) thậm chí còn đi xa hơn nữa khi thiết kế xe bị đâm ở phía trước là động cơ sẽ rơi xuống để cabin xe trượt lên trên, tránh được va chạm cho anh chị em giào có ngồi bên trên.
Chuyện sẽ còn dài lắm nên người quê chốt lại thế này. Chuẩn an toàn của IIHS sẽ giúp anh chị em giào có giữ mạng mình chứ không giữ xe. Nghiên cứu của IIHS chỉ ra rằng, trong 4 cấp độ an toàn Tốt, Khá, Chấp nhận được và Kém, khả năng sống sót của người ngồi trên xe cấp độ Khá là 74% so với hạng Kém; Khá là 60% và Chấp nhận được là 30%. Hôm trc có liếc qua thấy mẫu Ford Escape và Mitsu Outlander bị xếp kém, anh chị em thích tham khảo thì vào đây nhé https://www.iihs.org
Thế đi. Chọn giữ xe hay giữ người là tuỳ anh chị em nhé, người quê lại đi cày đây.
———
Nguồn: Nguyễn Thanh Hải
Mới nhìn thấy cái còm dài dài, cứ tưởng sau một năm vin nô hạng ruồi đã thăng hạng. Ai ngờ đi copy rồi paste =)))))
Thanh danh hải ka trong làng bô bưng nước rót tụi này đã biết từ lâu. Đọc qua vẫn thấy chân lí tiền mình xài, chả việc đách gì phải tham khảo chiên gia nhận tiền khen mướn. Vậy nhé.
@ChiCoMotSuThat Thôi ông câm cmn mồm vào đi, ông càng nói người ta lại càng thấy ông ngu và cố chấp. Cái loại người như các ông chỉ khiến đất nước nó đi xuống thôi. Cút m nó sang nước ngoài sống cho cái đất nước này nó sạch đẹp. Đã ngu còn gáy rất ác.
Bạn nhận xét trung thực tôi rất thích
xuanlongtv
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đến lúc nào mới có xe chất lượng giá tốt cho đại đa số người dân, chứ xe ra mắt quá, bằng cả xe nhập, đi theo con đường của bphone, thế hệ sau rẻ hơn chăng
xuanlongtv
ĐẠI BÀNG
4 năm
@p.a.tuan Bỏ qua cái công nghệ hay gì gì, cùng phân khúc giá nó vẫn cao hơn xe hàn và xe nhật
@xuanlongtv Vcl đéo biết gì về xe cũng chém. phân khúc trên D dưới E giá bằng và thấp hơn D như M6 hay Camry.
THanhHuyPTVN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuanlongtv Nó cùng phân khúc với Bim 5 thì giá 600tr mới vừa lòng hả cháu 😆) mua zoyte mà chạy ha
xuanlongtv
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TranQuocToan_89 So với bmw5, với cái khung gầm và máy móc dc thừa hưởng lại của bmw, phát triển vậy sao bạn ko nghỉ khi nào người việt mới có xe xịn giá tốt như các nước khác
odysseyntn
TÍCH CỰC
4 năm
phụ tùng của BMW date 2010 tồn kho đến giờ luôn
M-ART
ĐẠI BÀNG
3 năm
@theanh_sk8er Tinhte vẫn là ổ tạp nham khi có những thành phần như ông này. Mod thì không thấy kiểm duyệt gì, có khi còn mở lối cho mấy ông vô văn hoá chửi nhau.
blablakaka
TÍCH CỰC
3 năm
@ChiCoMotSuThat Ủng hộ Doanh nghiệp Việt Nam thì họ mới lớn mạnh.
Còn không có tiền thì im lặng, để người khác ủng hộ sẽ hay hơn. Đừng trở thành kẻ phá hoại/nô lệ (theo nghĩa bóng).
@blablakaka Ừa. Đã thấy một đứa vin nô ngoan ngoãn nhai lại. Nhai vô tư, nhai hồn nhiên, nhai không suy nghĩ. Ngoan lắm!
Anh vin có vẻ bị soi hơi kỹ đó nhỉ???
minh anh@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vanlinh2905 Nguoi ta uy tín nên không cần soi , còn hàng việt là của tàu nên có soi cũng vẫn kém không an toàn
@hoainam_002 Đương nhiên, chừng nào có chổ đứng thì hết hà.
@ChiCoMotSuThat Xe nào gặp sự cố chả cẩu bác, bác ngu bẩm sinh hay đc đào tạo nhễ
@ChiCoMotSuThat Mình vừa chê Vin hoàn thiện thua xe Tàu và cái kết là công dân Vin vô phản biện ngay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019