Nói chung một cái xe cả đống linh kiện. Còn việt nam sx được cái gì đâu. việt nam chủ yếu là làm gia công lắp ráp. Nên để tăng tỉ lệ nội địa hóa là cả 1 vấn đề.
Rất vui vì Vin đã làm được ôtô.
Thế nhưng, với cách bán xe như bán bất động sản của họ, thì mình thấy nó hơi....lạ. (mà có vẻ là không ổn)
Chưa kể để 1 chiếc xe vận hành tốt, nó cần phải được thử thách và chứng minh qua thời gian dài.
Chứ không phải cứ định giá cao là nằm ở phân khúc sang được.
1 thời gian nữa mới có tỷ lệ nội địa hóa cao, bây h chưa có nhiều doanh nghiệp tham gia vào công nghiệp phụ trợ, nhưng tương lai sẽ nhiều và khi đó ta sẽ có xe tỷ lệ nội địa hóa cao. giá sẽ giảm.
1 số thằng ngu nó có thành kiến với Vin, ghét chính quyền, sợ Trung Quốc nên lũ đấy nó nhìn mọi việc kh còn khách quan đc đâu, nên thế nào nó cũng xoay ra để chê đc, mẹ xư bọn đần đấy đúng là hệ quả của nền gd Vn
Xe có đủ tiêu chuẩn lưu hành k? So sánh với Apple và Boeing thì thua. Méo chấp nhận nổi seeder. Nói thật xe éo ra gì mấy thằng seeder mua trước đi. Ở đây chỉ thích xe Đức xe Nhật thôi mua xe đấy lại đóng thuế cho nhà nước nhiều hơn.
Sau này cán bộ Vin phải đi xe Vin, dùng điện thoại Vin nhìn sang người khác mà thèm thuồng. Nói thật xây cái nhà thì dễ, ông chỉ cần quan hệ, chỗ nào đất ngon ông nhảy vào lũng đoạn. Chứ còn điện thoại, cái xe nói thật đừng lôi cái tình yêu nước vào. Cho bọn Vinseeders đi cải tạo để não chúng bình thường lại đi.
Những cái đầu tiên bao giờ cũng có lỗi và phải chịu nhiều lời khó nghe của những kẻ chỉ biết tự nhục, những kẻ ko làm đc gì chỉ biết là liếm, chê bai và một số kẻ đang tha phương ko có đường về với Tổ quốc. Tôi tin tưởng Vin sẽ vững mạnh, phát triển hơn nữa đem lại nhiều sản phẩm tốt cho người dân Việt Nam