Xiaomi cho biết doanh số smartphone trong quý đầu năm 2018 đạt mức tăng trưởng 88%, con số kỷ lục trong lịch sử bán hàng của hãng, tuy nhiên họ vẫn tuyên bố lỗ ở mảng này. Xiaomi không tiết lộ chính xác số máy đã giao nhưng theo ước tính từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research thì có thể trong Q1, Xiaomi đã giao được khoảng 28,1 triệu máy trên toàn cầu, chiếm 8% thị phần. Với mức doanh số này, cộng với những mảng khác, Xiaomi ghi nhận doanh thu 5,33 tỷ đô la. Dù vậy thì do đặc thù chiến lược đặt lợi nhuận biên thấp ở các sản phẩm nên kết quả cuối cùng hãng vẫn lỗ khoảng 1,09 tỷ đô trong quý đầu năm 2018.
Đi sâu hơn vào kết quả hoạt động kinh doanh của Xiaomi, các nhà phân tích cho rằng mặc dù mảng smartphone có sự phát triển vượt bậc. Hiện mảng smartphone đang chiếm 67,5% tổng doanh thu của công ty, trong khi đó con số này vào năm 2017 là 70%. Ngược lại, mảng các dịch vụ trực tuyến và sản phẩm nhà thông minh lại đóng góp tới 32% tổng doanh thu và đạt mức tăng trưởng 29% so với năm ngoái.
Về kế hoạch sắp tới, Xiaomi cho biết định dùng 40% số tiền thu được từ đợt IPO để củng cố vị trí của họ ở cả khu vực châu Âu lẫn Đông Nam Á, đặc biệt là tập trung vào mảng smartphone. Đối với thị trường Mỹ thì họ vẫn chưa công bố dự định sắp tới.
Đi sâu hơn vào kết quả hoạt động kinh doanh của Xiaomi, các nhà phân tích cho rằng mặc dù mảng smartphone có sự phát triển vượt bậc. Hiện mảng smartphone đang chiếm 67,5% tổng doanh thu của công ty, trong khi đó con số này vào năm 2017 là 70%. Ngược lại, mảng các dịch vụ trực tuyến và sản phẩm nhà thông minh lại đóng góp tới 32% tổng doanh thu và đạt mức tăng trưởng 29% so với năm ngoái.
Về kế hoạch sắp tới, Xiaomi cho biết định dùng 40% số tiền thu được từ đợt IPO để củng cố vị trí của họ ở cả khu vực châu Âu lẫn Đông Nam Á, đặc biệt là tập trung vào mảng smartphone. Đối với thị trường Mỹ thì họ vẫn chưa công bố dự định sắp tới.
Tham khảo Bloomberg