Xin ae tư vấn về Jupiter RC FI 2017

l0v3em767
27/11/2017 20:56Phản hồi: 19
Chào toàn thể ae hội Sirius và Jupiter,
Tình hình là em vừa tậu em Jupiter RC FI 2017 trắng đen vào đầu tháng 11 này.
Nhà e chuyên chạy xe Honda từ Wave Alpha - wave rsx 2015 - fu neo nên cũng đắn đo và lên nhiều diễn đàn để check xem review về em Jupiter này. ( do e cbị đi làm nên được gđ và khoản góp đi làm thêm ).
Em thì mù mờ về xe cộ lắm nên khi mua rất đắn đó và quất đc e nó ở 62 NCT - HN
Tình hình là em chạy gần đx 500km nên có 1 số vấn đề mong được ae chỉ giáo.
1. Trong quá trình rodai mình luôn đề trc 1-2' rồi mới chạy và trong quá trình chạy luôn chạy từ 40-->50km. Lần đầu lấy xe về thì phi 80-90 thấy gằn vs rung thôi rồi nên về đọc ms biết về vụ rodai còn về sau là chuyên đi đúng tốc độ. Mọi chn ok chỉ trừ lúc mình đề xog thì lên số 1 nó khựng 1 tiếng rất to. Mình có đọc từ 1 số topic thấy kêu là do granviti cao nên như vậy. Mà mình đi gần 500km r kb có hết sau khi rodai k.
2. Kb xe các bác ntn nhưng xe e khó tra chìa khóa vào lắm dù được bên hãng cho dầu vào lúc đầu. Thêm nữa là xe e khóa cổ chỉ nghiêng được đầu về bên trái chứ nghiêng về bên phải là k thể khóa cổ được. Kb xe e có bị sao k hay mọi xe Jupiter khác đều vậy.
3. E định rodai xog thì thay bugi vs thay nhớt khác vì thấy ae kêu nhớt hãng rodai tốt nhưng đi về sau rất yếu.
Về bugi, em thấy bigi iridium denso ghi là hiệu suất đánh lửa 98% còn của bugi zin của NGK chỉ là 73% như vậy có chuẩn xác k các bác. Và bugi iridium NGK có hiệu suất đánh lửa giống của Denso k. Em đag rất tò mò và định thay 1 trong 2 hãng này
Về nhớt, em có đọc từ đầu thì thấy các bác đều khuyến khích là dùng Shell Ax7, motul 3100 Gold, castrol power 1 hoặc Liquid thì cho em hỏi là dùng loại nào mà bốc vs bền ít nóng máy vì nhu cầu của e đi làm ( 30km/ngày ) + cuối tháng thi thoảng đi phượt với bạn bè ( 200km cả đi lẫn về).
4. Về xăng thì e có test 100km đầu tiền e đi hết 1,65lít. ( do về nhà e đổ đầy kịch kim)
Tiếp theo e đi đến 280km thì e đổ tiếp thấy hết ~ 2.5 lít. Tức là 2.5lít cho 180km.
Như vậy liệu có ổn vs xe Jupiter k ạ?
Em mong nhận được nhiều lời tư vấn về các vấn đề trên ạ. Cảm ơn các bác rất nhiều.
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

koronua123
ĐẠI BÀNG
6 năm
1: si fi mình ko thấy kêu khựng gì hết, đợi hết rodai thay nhớt khác đi chứ nhớt hãng nóng máy lắm, đa số sau rodai sẽ ổn định dần.
2: chưa thử khoá bên phải, nhưng nhiều xe khoá trái chứ ko thể khoá phải.
3: thay bugi zin định kì vẫn ngon hơn để bugi kia chạy lâu, nhớt thì tuỳ ng cảm nhận nên bạn cứ thử thay nhiều loại rồi chọn 1 loại hợp với xe
4: xăng cộ quá ổn
Vu_sifi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@koronua123 công nhận nhớt hãng nóng thật, lần sau chắc cũng thay cái khác thôi. Ra town thay mất 87k trong khi trước có 75k
koronua123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vu_sifi rodai mình cũng mua với giá 75k mà nóng máy quá, ra ngoài thay nhớt khác mắc hơn xíu mà bớt nóng hẳn, máy êm, vô số nhẹ nhàng hơn nhiều
l0v3em767
ĐẠI BÀNG
6 năm
@koronua123 tks bác nhiều. cho e hỏi bác đang xài nhớt gì e mới lướt lại thì thấy ae đồn Shell Ax7 là hợp vs Jupiter nhất.
koronua123
ĐẠI BÀNG
6 năm
nếu là chai shell vàng giá tầm 85k thì nghe vài ng đánh giá ok đó bác, mình chưa thử nên ko rõ... Mình hay ra tiệm sửa xe quen thay mà tiệm ít loại quá nên mình thay chai màu xanh dương loại 1 lít của SaigonPetro (SP) giá 120k thấy khá ổn nên mình xài luôn... đúng như bạn dưới nói, cẩn thận 1 là nhớt giả, 2 là nhớt xài rồi, 3 là nhớt tái chế, ko là tiêu con xe, nhất là mấy chỗ rửa xe thay nhớt hay lấy nhớt từ thùng phuy ra thay
pcthanh10
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vấn đề nhớt thì bạn cứ đi tìm hiểu nhiều vào sẽ thấy mỗi người khen một hãng nhớt khác nhau, họ sẽ có lý do để chọn loại nhớt đó: thương hiệu, bốc, êm, mát, giá cả,.... Bạn cứ dùng thử từng loại rồi sẽ cảm nhận được loại nào thích hợp với xe và bản thân, chỉ cần cấp nhớt 30 đến 50, JASO MA/MA2 và không phải nhớt giả là ok.
Cái vụ vào số 1 giật thì ko hết đâu bạn. Do nồi trước ( Si fi và Ju fi ) thiết kế khoảng hở lớn hơn các đời trước nên khi vào số1 hơi giật ( nhưng ưu điểm là giảm ga máy ko quá ghì lại, đỡ trượt nồi, bền hơn), khi vào số đẩy xe tới 1 tẹo thì êm ru. Khuyên bạn tất cả đồ trên xe đi zin hết ( trừ nhớt, shell ax7 cho ju là ngon + kinh tế nhất). Đã 1 thời bugi iridium, lọc gió độ này kia ...
Ju Fi thì ngon rồi. Từ khung sườn gắp đến dàn phuộc. Có cái đi 1 người kéo trên 90 thì ko ổn lắm thôi. 2 người vô tư
l0v3em767
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kehuydiet091 Tks bác cho e hỏi nhớt ax7 thì góa cả vs đi bao lâu thì thay nhớt là vừa? E cx sắp rodai xog nên cx muốn đổi nhớt khác.
@l0v3em767 Mấy con xe có lọc nhớt đi shell ax7 tầm 2k thay là đẹp. Thay sớm tổn phí. Ax7 bình 1l tầm 90k ( mua lần 3,4 bình có giá đó ). Xe mình đi Motul 7100 3k5 - 4k mới thay. Chịu khó thay bugi, lọc gió mỗi 10k km, lọc nhớt 6-8k, cacbon cleaner mỗi 6k thì xe nào cũng bền. Xe mình chạy 40k km rồi cục máy vẫn êm + mạnh như chó 😁:D. Lúc 10k chén cổ rơ vô Hồng Phát làm 350k đi đến giờ vẫn ngon lành. Chén cổ ya làm Hồng Phát là đúng bài
l0v3em767
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kehuydiet091 Lần trc e qua bảo hành lần 1 bên Ya bảo thay nhớt + lọc dầu + bình Cleaner tổng chi phí hết hơn 200k kb có ổn k hay là bị bóp ~.~
Phuộc Jupiter Fi khá cứng, đi bình thường khá sóc nhưng thành ra lại là ưu điểm đối với người hay phi lên phi xuống vỉa hè như mình, tất nhiên trước đó phải xử lý chén cổ cho tốt vì chén cổ zin rất mau rơ khi đi đường xóc nhiều.

Đi một thời gian quen xe chủ top sẽ thấy mấy bệnh vặt nữa, nhưng nói chung là dễ fix. Các yếu tố quan trọng như khung sườn, máy móc, xăng cộ, sức mạnh thì xe rất ổn không có vấn đề gì.
l0v3em767
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuanservice Em đag trong qtrình rodai nên cx thấy êm lắm bác à. Vẫn chưa thấy lỗi vặt gì cả. Chắc thời gian rodai xog phải xem xét kỹ lại xem ntn.
1 bác ra chỉnh lại bướm gió 1 chút rồi về khởi động chờ garanti đều là vô số ko bị giật.nhớt hãng chạy nóng máy rất gằn và rung.
2.chìa khóa xe này vô nước thì khó tra vào.mở khóa cũng khó.xe kình mà như đi trộm xe ấy.chỉ nghiêng về bên phải mới khóa đc.xe mìn cũng vậy.
3.bugi thì ko rõ nhưng thấy bugi zin xài tốt và bền.gần 50k rồi vẫn xài bugi hãng.nhớt thì đang xài havoline thấy vào số êm.xe êm mà mát máy.
4.về xăng cộ thì em này cũng khá lợi xăng.xe mình đổ gần đầy đi đc hơn 250km đường trường.
IMG_20171124_144452.jpg
l0v3em767
ĐẠI BÀNG
6 năm
@le thi minh phung Tks bác. Mình ra muốn chỉnh Garanti thì Ya khuyên nên rodai xog r chỉnh sẽ bền vs tốt nên mình đợi rodai xog mới chỉnh. Còn mất lỗi như chìa khóa vs lên số lùi số mình cx đữ quen vs ẻm nó r. Nhớt thì mình đag phân vân để rodai xog r chuyển xem ntn ^^. Về xăng thì ẻm này chắc chỉ thua Fu Fi thôi 😆 đi đường tp mà toàn 65-70km/lít là quá ok r.
@l0v3em767 Ju Fi xăng không thua Fu Fi đâu bạn. Do mấy thằng chạy Fu rồi thần thánh hóa thôi. Xăng cô con Fu chỉ ngang hoặc không bằng Ju Fi.
Mình có Fu nha :v
4053364_14700874_379558785767419_6914770275365414898_o.jpg
l0v3em767
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kehuydiet091 Hồi trc mình đi phượt đường trường dài cùng 1 cung đường cả đi lẫn về gần 200km thì khi đổ xăng thấy Fu tốn ít xăng hơn mà cx k đáng kể cho lắm do công nghệ FI tiên tiến qá r.
@l0v3em767 thua rsx fi nha bạn.còn fu thì ko biết.vợ mình đang đi rsx fi.cơ mà máy con đó xuống nhanh quá.đc cái lợi xăng thôi.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
@kehuydiet091 Con fu của bác 1 lít được bao nhiêu và con ju của bác thế nao?
M.n cho mình hỏi .bộ vỏ áo Jupiter Fi RC đời 2017 có giá b.nhiu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019