Xin nhận xét về xe suzuki address 110 FI

27/10/2016 11:25Phản hồi: 102
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe ga Su chạy ngon nhưng hơi hao xăng lắm và bán hơi chuối thôi, trước mua con Amity 32tr chạy đc 5 nam bán 5tr mà năn nỉ cửa hàng nó mới thu
@Samsungjapan Tùy xe. Như hayate đời cũ uống xăng thôi rồi. Rodai thì cũng phải 2.7l 100km, tgian đầu 2.5-2.6l/100km. Sau 5 năm có mà 3l/100km. Nhưng con address thì ko, đang rodai mà cũng chỉ 2l/100km, máy êm, xe nhẹ, gia tốc cực ngon, có điều giá như thêm option chân chống điện+đèn báo thay dầu thì hoàn hảo. Vợ mình đi Su UA 125, có thể nói là con scooter êm nhất, tất cả các dòng xe khác kể cả SH, Vespa nếu so về độ êm ko có cửa với em này, tất cả những người đi xe khác đi thử UA đều có cùng cảm nhận, 30km/h đổ lên ko còn cảm nhận đc tiếng máy (kể cả âm thanh lẫn độ rung), lướt êm như trượt băng, xe cực đầm và an toàn, xăng thì 2.2l/100km, đến h cũng 5 năm rồi. UA chỉ có 1 cái dở là gầm thấp, giảm sóc ko thể êm bằng các dòng như SH được. Đợt đấy mua sale off của Khang Thịnh, giá down từ 32tr xuống 20tr, mua xong đi cảm giác như trúng lô vậy.
@Samsungjapan Amity thì xấu kinh khủng, trông như con ruồi dấm. Address mẫu xe toàn cầu do Su Châu Âu thiết kế (tên xe đầy đủ là Suzuki Address UK 110FI) nên hình thức cũng k tệ, chất lượng cũng yên tâm hơn nữa.
@moitoanh chịu thôi bạn lúc đó đi mua xe tay ga chỉ có click honda, sapphire máy Suzuki mà vỏ Tàu, SYM thì Aitila chân bấm, Suzuki thì amity hỏi xem chọn đc con nào. Nếu lúc đó chọn click thì cũng bán đc 18tr mà ba mình chê xe nhỏ quá ko mua chọn Amity. Bị 1 lần cho tởn. mà nói thật với cái giá 32tr để mua Address thì bạn thêm 2 3 tr mua novo6 bản khóa thường ngon hơn nhiều
dtt_arc
TÍCH CỰC
5 năm
@moitoanh AU là êm nhất trong đám xe phổ thông mà từng đi
@moitoanh Trời đất nó giảm 12tr lận hả bác 😂
Vợ mua lại con address second hand này từ lúc 15k km chạy cỡ nữa năm giờ được 20k km. Hao xăng tầm 52-55km đường thành phố. Nói chung là xe chạy rất ổn, nhẹ trước đó vợ chạy con suzuki skydrive được 7 năm dòng suzuki skydrive thì không có FI nên hao xăng cỡ 38km/l nhưng cảm giác lái rất tuyệt vời, do cổ xe thấp nên thế ngôi rất vững chắc , có lần đi đôi vừa qua hầm thủ thiêm kéo thử 1 em AB chạy 1 mình thì cho ẻm hưởi khói lúc đó lên được cỡ 105km/h cũng là lần duy nhất thử kéo nó, lên nhanh rất ngọt. Nhỏ em ở nhà đi con Acruzo mới mua, chạy thì máy êm nhưng đồ đầm chắc gọn gàng thì không thể nào so với mấy con su cùi được, lên ngồi chạy nhanh nghe nó bồng bềnh lắm. Còn AB thì thôi, chạy mấy con su xong thử AB,Lead thì chán lắm, nó cứ è è không chịu chạy mặc dù máy cũng 125 như nhau, nhưng FI của Address nó đáp ứng nhanh hơn. Ai nói tiền nào của đó thì nên thử các loại xe rồi hãy mua, nếu theo sở thích nét đẹp của từng dòng xe thì chấp nhận, theo đám đông thì nên tự trải nghiệm trước cho chắc. Có lần đi tua xuống Bến Tre chung với anh em , do mấy con xe moto chạy nặng mệt nên xách con skydrive đi, có 1 anh cũng đi xe nouvo mới(không nhớ loại gì) cũng 135cc, mặc dù gác cc hơn nhưng không có cửa bám đuôi con skydrive, cứ kéo ga là nó phóng thôi.
Bán xe mất giá so với honda thì nên tính theo bài bản kinh tế học cũng chưa chắc ai mất nhiều hơn,bỏ qua sự phê của động cơ, chỉ tính tiền thì mua con Address và Vision là giống nhau về mặt kinh tế, giá tương ứng 31tr / 36tr. Chênh nhau 5 triệu, bán thì cũng chênh nhau cỡ đó là hết mức rồi. Việc bạn đầu tư 5 triệu vào con xe mà mấy năm sau thu lại tối đa 5 triệu thì coi như thất bại rồi. Chỉ mua được sự an tâm do bị nhồi sọ, chứ độ phê thì Vísion không thể có cửa nào so nổi với Address.
Ốc vít thì thấy Address có vẻ lỏng lẻo ở chắn bùn sau, mà xe đi quăng vật nên cũng ít quan tâm ngoại hình lắm.
Mình nghĩ hãng suzuki chắc nó cũng mệt lắm, làm tốt cỡ nào mà cũng bán không được, ôi dân vn khó tính quá, biết sống sao cho vừa, mà được cái fan su hưởng đồ tốt giá rẻ.
@dtt_arc Nay mới có dịp thấy 1 chiếc skydrive, nhìn hơi lú, mà hầm hố thiệt. Gu thẩm mĩ suzuki lạ!
dtt_arc
TÍCH CỰC
4 năm
@Cao Thế Tài nhìn sport
suzuki-skydrive-multiple-shots-2.jpg
wvn.05d9c8330df56b9.96683025.jpg
suzuki-skydrive-125cc-2019-gia-bao-nhieu-danh-gia-uu-nhuoc-diem-skydrive-81960018.jpg
@dtt_arc Hai bên hông như hai cái lưỡi dao ấy. Cảm giác nhìn một hồi bị nó cắt te tua!
dtt_arc
TÍCH CỰC
4 năm
@Cao Thế Tài Cái mông của gsx đó
dtt_arc
TÍCH CỰC
5 năm
IP so với skydrive khác nào axelo với Rai.
lducnguyen1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe Suzuki không hợp với mấy người ngồi phán. Cầm con xe trải nghiệm ài cung đường rồi cầm lại con xe cùng phân khúc của hãng khác chạy lại những con đường đó rồi bạn sẽ nghĩ vì sao xe Suzuki ngon lành mà giá lại rẻ hơn cả mớ, tội gì đổ tiền vô mấy con xe kia.
Những người am hiểu máy móc không ai xếp động cơ Suzuki sau Yamaha và Honda hết. Tháo chi tiết máy tương đồng ra đặt cạnh nhau Suzuki sẽ cho thấy mấy đồ kia giống như đồ chơi con nít hơn.
Anh Duc Kaka
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lducnguyen1 Đang đi con Su Impulse 4 năm đây, Su được ưu điểm cục máy nó bền chứ vận hành hay tính năng thì thua kém Ya, Hon quá nhiều. Tiền nào của nấy thôi.
@Anh Duc Kaka Chắc là bác lại lấy Impulse chạy nội thành chứ gì. Thế thì cay kinh khủng 😅
Chứ đi Vũng Tàu HCM sướng phết. Nội thành nghe nói đi address sướng hơn. Tiếc là chỉ chạy qua Impulse, nhà k ai đi Address để chạy thử!
dtt_arc
TÍCH CỰC
4 năm
@Cao Thế Tài nhà có IP và đã thử addrees. Ad hơn IP mọi mặt
@dtt_arc Ồ ấn tượng của mình lần đầu khi chạy Impulse quá lớn nên phân vân Address lắm, sợ nó không bằng. Thanks bạn nhiều!
Tiếc mỗi việc Address gầm cao 120mm, trong khi đó Inpulse có gầm 135mm leo lề rất là ác chiến. Chưa từng thấy chiếc nào leo ấn tượng như nó!
Nếu nó leo không tệ lắm thì hẳn là nên chọn Address thay Impulse rồi, lướt vi vu 😘
esken
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang có ý định mua 1 con tay ga giá ổn đi, Address thấy vẫn còn bán.
Ổn áp ko các bác, mình cao 170cm, 82kg
@esken Tình hình là thấy yên hơi hẹp bác ạ. Xe này thiết kế tối ưu cho người có chiều cao TB dưới 1m65 1m68. Mình 1m68 mới ngồi lên yên thấy hơi nhỏ, nhưng vòng hai vòng rodai thì quen không thấy nó nhỏ nữa. Trước mình chạy quen Impulse nên mới thấy lạ lạ lúc đầu.
Lực tải của xe trâu chó nhất phân khúc 270kg thua Impulse 290kg nên cân nặng không phải là vấn đề.
Tuy vậy nhược điểm rõ ràng là yên hẹp hơn so với Vision nên là muốn chở sau thì con cháu nhỏ ukie, chứ chở gấu, chở vợ hay hoạt động vận tải hành khách grab các kiểu sẽ gặp bất lợi! Không phải là không ngồi được mà là yên hẹp ngồi không thoải mái bằng yên Vision nếu đi hai người. Còn solo thì nhẹ nhàng!
Còn xét về cảm giác lái thì nó bình thường, kiểu không nhận ra khác biệt, giống bác lơ lửng phi về phía trước bằng phép trong tiểu thuyết ấy. Nó không có lực cản như Impulse phản hồi lên tay lái, cũng không có hậu tích bạc phát lướt siêu phiêu siêu phấn khích như Impulse đâu, cảm thấy hơi mất mát khi đi Impulse thì ẻn ẻn cái là nó gồng lên rồi vút vút kích thích cực kì.
Bánh 14 inch không được bám và ổn như 16 inch trên impulse rồi, mà xe nhẹ nên nhiều bác bảo không chắc chắn bay bay 😂 Thật ra khung xe rất chắc, nhưng xe nhẹ với combo 14 inch nên thế, nó không phải cảm giác bay bay mất an toàn mà mọi người tưởng mà là cảm giác lái nó bay bổng nhẹ nhàng tiến tới 48kmh cực dễ dàng. Chạm ngưỡng 50 và vượt qua sẽ thấy gió cản, đầu tư 3 phần tư hoặc full face mìn mới dám test cao hơn, max speed toàn cầu là 95kmh! Tuy nhiên chưa dám lên thử vì rodai thì xe cần quãng đường rất dài để tăng tốc. Mới lên 60kmh thử lực nhẹ nhàng thôi 😅
@esken Xe mình xem thì động cơ sản xuất 06-03-2019 rồi nhập về lắp vào năm 2020 ở Việt Nam.
Hên mua sau 1-4 Suzuki có chính sách bảo hành mới giảm giá linh kiện, phí bảo dưỡng 😂 Nhìn thử thì giá linh kiện bảo dưỡng 3 năm của nó cao nhất trong các xe suzuki đang bán hơn Raider Satria Impulse luôn. Giờ giảm nửa giá rẻ hẳn 😄
À ắc quy Đồng Nai của nước nhà ^^
esken
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Cao Thế Tài Thanks bác ơi, chi tiết trên mông ổn áp quá, mà mình 1m70, hơi béo 1 tí có 80kg thôi 😆)) chắc phải ra showroom chạy 1 vòng thử xe đc ko, đc xúc luôn
@esken Nhớ chạy mấy vòng lâu lâu tí.
Nếu có điều kiện bác chạy 2 ngày khác nhau cũng được. Nó sẽ không bị lạ xe do ban đầu thấy xe mhỏ so với xe khác nhưng sau đó quen!
3899
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tôi mới chạy xe su fi (ko phải addr nhé), nó điều chỉnh tự động lạ phết. Đến 1500km, tự nhiên máy chạy đỡ nóng hản, ăn ít xăng hơn (xăng giảm khoảng 10-15%). Đến 4500km, lại có 1 lần thay đổi tiếp, máy mát và êm hơn nữa, xăng giảm tiếp khoảng 10-15% nữa. Sự khác biệt rất rõ nét luôn, ngày đầu nhận ra nhưng chưa dám tin, phải 2-3 ngày sau mới khẳng định, xăng giảm hẳn thì thấy rõ trên đồng hồ km/l. Ko biết HD và YA có vậy ko.
@3899 Nó rodai qua các giai đoạn đấy ông. Đi 10 000 là khác hẳn!
Tay ga thì nên mua Honda!
Đây là lời khuyên của người chạy Hayate 10 năm(từ 2k7). 😄
@khanhnguyenst Bác thử Address chưa 😅
Anh Duc Kaka
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khanhnguyenst Đi Su Impulse 5 năm xác nhận hơi bị đúng. Xe tay ga mà đề pa ì , máy ồn, lại ăn xăng. Con address sau này cải thiện được hơn
phamcaovan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhà tui có chiếc su hayate chạy dc 12 năm (2009), do thấy con hayate chạy ngon, đầm và ổn định, ít hỏng vặt (nhưng nếu bị gì thì kén thợ sửa), cái xác xe quá nặng (biệt danh của nó là Trâu nước mà) và hơi hao xăng thôi… Nên giờ muốn mua xe cho con gái nên nhắm con Su Address do thấy nó đã phần nào khắc phục được những nhược điểm của xe ga Su.
Sau khi tham khảo nhiều nguồn: trên mạng, người sử dụng, thợ sửa xe (và đương nhiên là cả bản thân mình nữa)… thì tui thấy có mấy luồng ý kiến như sau:
- Bản thân: khoái Su qua quá trình sử dụng (đã nói trên) và nó không bị thổi giá;
- Thông tin trên mạng và Người sử dụng: đều được khuyên dùng, nhược điểm là khó sửa và ít điểm sửa chữa, phụ tùng hiếm và giá cao, xe công nghệ cũ, lỗi thời, không cập nhật công nghệ mới giống mấy hãng xe khác (kể cả SYM);
- Thợ sửa xe: Hầu hết đều chê và khuyên nên mua Honda Vision do vừa dễ đi, thông dụng, dễ sửa và sau này nếu muốn đổi xe thì dễ bán không lỗ nhiều (mới mua xe mà đã tính tới đường bán lời - lỗ là thấy ko ổn rồi)…
Ae trên 4rum thấy có gì cần góp ý bổ sung thêm thì cho xin vài ý nữa nhé.
@phamcaovan Su bền, Honda bền ko kém, thậm chí hơn.

Mua xe cho con gái thì nên mua chiếc xe đẹp, con nó thích mới quan trọng!
@phamcaovan Chọn Suzuki Address là chuẩn rồi đấy bạn. Chiếc này là máy mới, công nghệ mới của Suzuki.

Không nên lăn tăn về khoảng phụ tùng hay thợ sửa chữa gì nhé. Thời đại mà việc mua món đồ dù chỉ là con ốc đều dễ dàng như ra chợ; thợ VN mình giờ cũng đã có rất nhiều người giỏi rồi (không nên có suy nghĩ về loại xe hãng này dễ sửa hay hãng kia khó sửab quan trọng là có phụ tùng hay không; mà khoảng phụ tùng thì như mình nói ở trên), nguyên lý máy của các hãng xe Japan không khác biệt đến nổi phải "khó sửa".

Chất lượng máy móc, linh kiện của Su Address là hơn hẳn các xe khác cùng phân khúc
FxPro
ĐẠI BÀNG
2 năm
chiếc này em đã mua. chạy ngon hơn vision và janus rất nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019