VN là nước nghèo, tiền có chỉ nên dùng để mua lương thực thực phẩm, đóng các loại thuế như thuế thân, thuế xe, thuế đường, thuế điện, thuế nước, đóng góp xã hội v.v... tiền còn lại mới gom góp để mua hàng viễn thông, công nghệ, nhà cửa, xe cộ với giá đắt từ 1.5 đến 20 lần tại các nước phát triển. Why?
@duonganh1405
Bạn từ thời pháp thuộc còn sót lại đấy à, cứ cho là đắt từ 1,5 đến 20 lần đi thì sao nhiều người vẫn mua được, còn bạn thì ngồi than thở. Theo mình biết thì giá hàng đt, điện tử ở vn cũng ko khác biệt lắm với châu âu, có khi còn rẻ hơn
@autoengine
Oh, nhiều người vẫn mua được ah? Trong 90 triệu người VN, bao nhiêu % sẵn sàng bỏ ra hơn 10trđ để mua 1 cái điện thoại mà bạn bảo nhiều? Bạn sống ở tầng lớp trung lưu, thượng lưu nên không cần suy nghĩ về các loại thuế, phí khiến giá hàng tiêu dùng bị đẩy lên cao chăng? Điện thoại ở các nước khác vốn chỉ là cái ĐT, nhưng về VN thì nó trở thành phụ kiện đắt tiền, Why?
@duonganh1405
thế thì bạn dùng smartphone của viettel cho rẻ, bạn chỉ bik lợi cho bạn mà ko có tầm nhìn vĩ mô, ko có thuế cao thì sp của doanh nghiệp trong nc sao bán dc thì đất nc sao phát triển.
@nevermore1992
Suy nghĩ như bạn nên doanh nghiệp trong nước mãi chả có cái sản phẩm nào ra hồn vì vĩnh viễn được bảo hộ bằng thuế. Theo lộ trình WTO thì 1 thời gian nữa sẽ không có cái khái niệm thuế cao nữa đâu bạn ạ =]]
Với giá này ở châu âu thì về mình hàng chính hảng khoãng 7m và 10m , xách tay khoãng 5m9 và 7m49 lắm. Rồi sau 1 time nó xuống giá khoãnng 10% nửa. Gom lúa cuối năm mua 1 em dùng thôi , kết sony mà gom mãi mới đủ tiền mua XP giờ ra em này thấy hơn nên lại gom tiếp vậy . 😁 Mà cuối năm nó lại ra 1 loạt máy khác nâng cấp thêm thì không biết chọn cái nào dc :mad:
@nhokon_90
ừ thích thì thích nhưng kinh tế mình không được dư lắm nên trong lúc đắn đo để tiền đầu tư vào 1 việc khác để mong sau này khi này thích cái là quất luôn không phải lăn tăn nửa 😁
Sai lầm của Sony là đẻ nhiều model quá, không có thời gian chăm sóc, nâng cấp làm KH chán nản. Smartfone thì Sony có thiết kế đẹp, nên theo đuổi 2 phân khúc trung cấp và cao cấp thôi, mỗi phân khúc ra khoảng 3-4 model và năm sau nâng cấp cấu hình, HĐH... của năm trước là ổn. Chi phí nghiên cứu hàng chục model thừa thì cho vào PR và hạ giá bán sản phẩm thì tốt hơn.