Hiện nay xe máy hệ thống phun xăng điện tử đã không còn là mới mẻ. Mặc dù đem lại sự tiết kiệm nhiên liệu nhưng việc chăm sóc bảo trì cũng phức tạp hơn so với xe chế hòa khí. Ngoài hệ thống điện tử,ECU thì bộ phận kim phun xăng/ bép phun cũng cần có sự chú ý chăm sóc bảo dưỡng định kỳ
Mình chia sẻ cách vệ sinh,xúc rửa kim phun xăng với những dụng cụ đơn giản để aem có thể thao tác tại nhà.
Cái cần thiết nhất là 1 chai xịt vệ sinh bình xăng con,bán tại các CH phụ tùng hay dụng cụ. Tùy theo từng thương hiệu mà giá tiền từ vài chục đến vài trăm k. 1 xynanh nhựa loại 5ml,dây điện,kẹp cá sấu,1 nguồn điện DC. Có thể là 1 bình ắc quy 12V hoặc 1 viên pin vuông loại 9V cũng được. Nếu có thêm 1 công tắc loại nhấn nhả thì càng tốt
Về việc tháo kim phun xăng ra mình không nhắc tới. Khi đã tháo kim phun xăng ra,tiến hành thao tác,lắp xynanh nhựa vào chuôi kim phun,đầu xynanh cắm vòi xịt ( có kèm theo chai xịt ) 1 đầu cắm vòi với chai xịt
Đấu dây điện vào 2 cực của kim phun,nếu có công tắc nhấn nhả thì mắc nối tiếp. Khi đã hoàn thành,bơm dung dịch vệ sinh vào khoảng 1/3 xynanh sau đó bấm công tắc. Kim phun sẽ phun dung dịch vệ sinh ra đẩy các cặn bẩn. Thao tác vài lần khi nào thấy lớp phun ra dạng xương mù là hoàn hảo. Dung dịch vệ sinh có tính chất ăn mòn nhẹ để làm sạch các cặn bẩn bám trong kim phun,lưu ý tránh để bắn vào mắt nhé
Nêú có thể nên thao tác sau khi xe chạy 1,5 vạn km 1 lần sẽ đảm bảo luôn giữ hệ thống phun xăng hoàn hảo nhất
Chúc các bạn thành công
Mình chia sẻ cách vệ sinh,xúc rửa kim phun xăng với những dụng cụ đơn giản để aem có thể thao tác tại nhà.
Cái cần thiết nhất là 1 chai xịt vệ sinh bình xăng con,bán tại các CH phụ tùng hay dụng cụ. Tùy theo từng thương hiệu mà giá tiền từ vài chục đến vài trăm k. 1 xynanh nhựa loại 5ml,dây điện,kẹp cá sấu,1 nguồn điện DC. Có thể là 1 bình ắc quy 12V hoặc 1 viên pin vuông loại 9V cũng được. Nếu có thêm 1 công tắc loại nhấn nhả thì càng tốt
Về việc tháo kim phun xăng ra mình không nhắc tới. Khi đã tháo kim phun xăng ra,tiến hành thao tác,lắp xynanh nhựa vào chuôi kim phun,đầu xynanh cắm vòi xịt ( có kèm theo chai xịt ) 1 đầu cắm vòi với chai xịt
Đấu dây điện vào 2 cực của kim phun,nếu có công tắc nhấn nhả thì mắc nối tiếp. Khi đã hoàn thành,bơm dung dịch vệ sinh vào khoảng 1/3 xynanh sau đó bấm công tắc. Kim phun sẽ phun dung dịch vệ sinh ra đẩy các cặn bẩn. Thao tác vài lần khi nào thấy lớp phun ra dạng xương mù là hoàn hảo. Dung dịch vệ sinh có tính chất ăn mòn nhẹ để làm sạch các cặn bẩn bám trong kim phun,lưu ý tránh để bắn vào mắt nhé
Nêú có thể nên thao tác sau khi xe chạy 1,5 vạn km 1 lần sẽ đảm bảo luôn giữ hệ thống phun xăng hoàn hảo nhất
Chúc các bạn thành công