Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Yamaha NVX 125 và NVX 155 có gì khác biệt? Nên chọn phiên bản nào?

levuongthinh
6/3/2017 7:9Phản hồi: 215
Yamaha NVX 125 và NVX 155 có gì khác biệt? Nên chọn phiên bản nào?
Sau khi Yamaha Việt Nam giới thiệu thêm bản NVX 125 thì mẫu superscooter này có tổng cộng 3 phiên bản khác nhau. Cụ thể gồm NVX 125, NVX 155 Tiêu chuẩn và NVX 155 Cao cấp. Vậy giữa 3 phiên bản này có gì khác biệt và sẵn tiện mình phân tích để các bạn xem xét là nên chọn phiên bản nào? Về thiết kế thì không có gì khác biệt nên bỏ qua phần này nhé.

Như đã biết thì Yamaha NVX 155 có 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Cao cấp. Giá bán lẻ đề xuất của bản tiêu chuẩn là 44.990.000 VNĐ; còn bản Cao cấp là 50.990.000 VNĐ. Trong khi đó giá bán của NVX 125 là 40.990.000 VNĐ.

Trong bài này mình chỉ so sánh theo giá bán lẻ đề xuất của Yamaha Việt Nam thôi nhé; còn giá thị trường thì thay đổi liên tục nên khó nói lắm.

Như vậy thì chênh lệch giá giữa 2 bản NVX 155 là 6 triệu đồng. Còn bản NVX 125 rẻ hơn bản NVX 155 Tiêu chuẩn 4 triệu và bản NVX 155 Cao cấp là 10 triệu. Tuy nhiên NVX 125 có vẻ là một “nhân tố bí ẩn” khi nó lại có được nhiều trang bị tốt, chỉ có điều là sử dụng động cơ 125 cc mà thôi.

[​IMG]


Yamaha NVX 155 bản Tiêu chuẩn rẻ hơn bản NVX 155 Cao cấp 6 triệu và nó không được trang bị phanh ABS, không SmartKey và không hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS. Theo kết quả khảo sát của Tinh tế thì có 57,7% thành viên lựa chọn mua NVX 155 bản Cao cấp; chỉ 4,3% chọn bản Tiêu chuẩn và 38% không mua xe này. Còn theo quan sát của cá nhân mình thì trên đường phố vẫn thấy khá nhiều phiên bản Cao cấp của NVX 155. Có vẻ tâm lý tiêu dùng của người Việt không thay đổi, vẫn luôn thích những bản đầy đủ trang bị nhất.

Bây giờ sẽ thử so sánh NVX 125 và 2 phiên bản NVX 155 xem thế nào nhé. Trước tiên NVX 125 rẻ hơn NVX 155 Tiêu chuẩn 4 triệu đồng. Nó sở hữu động cơ 125 cc, công suất 12 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Trong khi đó, sức mạnh từ động cơ 155 cc là 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm.

Yamaha-NVX-125-9.jpg

Mình chưa chạy thử phiên bản NVX 125 nhưng chắc chắn là nó sẽ yếu hơn kha khá so với NVX 155, vì chênh lệch 3 mã lực đối với những dòng scooter tầm này là một khoảng cách lớn; ngoài ra mô-men xoắn của NVX 155 cũng cao hơn. Có lẽ những bạn thích xe nhanh, mạnh và tăng tốc tốt sẽ không suy nghĩ nhiều về NVX 125 mà lên luôn NVX 155.

Tuy nhiên có 2 thứ mà NVX 125 có mà NVX 155 bản Tiêu chuẩn lại không có. Đó là hệ thống khoá thông minh Smartkey và hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS. Đây là hai tính năng được mình đánh giá cao trên xe scooter. Khi bạn xài Smartkey rồi thì sẽ thấy là chìa khoá truyền thống đã quá lỗi thời, cần phải nâng cấp. Tiện ích của Smartkey là rất nhiều, mình yêu nó. Còn với SSS thì chiếc xe sẽ tự ngắt động cơ khi tạm dừng ở đèn đỏ hay khi bạn có việc gì đó cần tạm dừng. Nó giúp tiết kiệm nhiên liệu và làm cho việc lái xe nhẹ nhàng hơn.

Theo mình, nếu bạn đã thích kiểu dáng của NVX nhưng lại không cần một chiếc xe mạnh thì có thể suy nghĩ về NVX 125. Bản NVX 125 có thiết kế giống y chang, rẻ hơn 4 triệu mà lại có Smartkey và SSS. Cũng khá hợp lý! Rõ ràng là Yamaha Việt Nam đã có một chiếc lược giá khá tốt và khiến người dùng “đau đầu” khi suy nghĩ về NVX 125 và NVX 155.

Yamaha-NVX-125-32.jpg

Còn với NVX 125 và NVX 155 bản Cao cấp thì có lẽ không cần so sánh nhiều vì 2 mẫu xe này có khoảng cách khá xa. Ưu thế của NVX 155 là nó có động cơ mạnh hơn và thêm phanh ABS phía trước; còn những thứ mà NVX 125 có, nó đều có.

Quảng cáo



Nếu bạn không cần phải cân nhắc nhiều về tài chính thì cứ chọn Yamaha NVX 155 bản Cao cấp là hợp lý. Chiếc xe tăng tốc nhanh, mạnh mẽ, có phanh ABS để đảm bảo an toàn khi đi đường trơn trượt,…

Tổng kết:
  • Yamaha NVX 155 Cao cấp: 51 triệu, động cơ 155cc, có VVA, có Smartkey, có SSS, có ABS.
  • Yamaha NVX 155 Tiêu chuẩn: 45 triệu, động cơ 155 cc, có VVA, không Smartkey, không SSS, không ABS.
  • Yamaha NVX 125: 41 triệu, động cơ 125 cc, có VVA, có Smartkey, có SSS, không ABS.
Anh em sẽ mua Yamaha NVX phiên bản nào?
215 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

con này thấy thiết kế hiện đại nhưng chắc nhanh lỗi thời.
@thangngocit Mình cũng nghĩ vậy, cứ để 1 thời gian xem sao. Chắc 1 thời gian ngắn nữa thôi (có thể năm sau)
sẽ ra thế hệ 2 còn good hơn nhiều
@thangngocit Giống con AB đời 2012 to nhìn giống bồ câu phình má, bự. Nhìn oai nhưng mau lỗi thời. Sau này AB theo xu hướng thon gọn. Có thể suy ra xe NVX cũng mau lỗi thời
@Bạn và 500 Anh Em sản phẩn gì cũng thế cả càng nhiều chi tiết càng nhanh lỗi mốt
ILMHL
ĐẠI BÀNG
7 năm
Kính nhờ mod làm rõ thông tin cong phuộc của NVX dùm
fil286n
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ILMHL Đang đi đây, cong queo =)). Có gì cần phải làm rõ nữa ko?
Với chênh lệch 10tr thì bản 155 cao cấp là đáng mua nhất. Động cơ mạnh, đầy đủ options. Nhất là cái ABS và smartkey rất đáng giá.
HEOGOLD
TÍCH CỰC
7 năm
@forest_fire Nó bị làm giá.
peter pen
ĐẠI BÀNG
7 năm
@forest_fire Trước khi mua xe mình cũng nghĩ như vậy, nhưng khi mua thì thiếu 2 triệu ( mượn bạn) để lấy dòng có vành đúc. Hiện tại thì có thể làm như vậy được khi kinh tế ổn định 10 tr không thành vấn đề
Phụng Sồ
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không mua bản nào hết haha. Theo mình thì tổng thể xe nhìn không cân đối và đẹp cho lắm
Phụng Sồ
ĐẠI BÀNG
7 năm
@songoku_1206 Mình coi ở ngoài rồi thím à, nếu đứng phía trước mà nhìn thì thấy ngon rồi. Tuy nhiên nhìn từ phía bên cạnh sang thì ko ngon, xe to về bề ngang mà lại ngắn về chiều dài, cá nhân mình thấy nó cứ cụt cụt thế nào ấy
@songoku_1206 Mình thích NVX đây, nhưng bác nói 70% là chém quá rồi!
Khách quan thì chắc ko tới 30% nam giới chọn con này đâu! Kiểu dáng nó thật sự rất kén người, kén độ tuổi.
digikei
CAO CẤP
7 năm
@imperius_king Phải nói 0.3% mới đúng, vì 1000 người nam đi coi mua xe mới, chỉ có 3 người mua xe này thôi, nếu 30% như bạn nói thì cứ 1000 xe ga nam mua mới, có đến 300 chiếc chạy ngoài đường. Mà thực tế, đi ngoài đường, thấy con này thuộc hàng ...cực hiếm ấy, cỡ 4-5000 con AB125cc lúc nhúc + SH khắp nơi cũng chưa thấy dc 1 con này. Ai mà cầm tiền chưa kịp đi mua, thấy nó chạy ngoài đường-> dẹp ngay ý định rồi, đại ca nào mua xe này ko thuộc diện FA thì cũng thuộc dện ko quan tâm đến cảm nhận và suy nghĩ người ngồi sau, rất khó chịu cho cái chân và vị trí ngồi ngắn cũn cứ phải chồm tới, nếu không lên ga..té lộn nhào ra sau ( lên các diễn đàn NXV coi mấy ae đánh giá là biết), sốt dc lúc đầu, giờ ế ra đó. Giá trị thật của nó là đây, vậy mà các đại lý còn màu mè làm giá.
dai117
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 Tôi mới lấy con 155 ABS chạy đúng phê luôn, ab là bỏ đi, lên trên 50km/h máy hú gầm rung, đầu lắc... tệ quá, nói chung nvx không hối hận
Nhìn cặp giò ngoài đời đỡ xấu hơn ảnh nhưng cái đuôi thì lại cụt lủn nhìn xấu hơn trong ảnh 😁
luuquoctuan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nokfev Công nhận là đuôi nhìn cụt lủn chán luôn, cả con TFX nữa.
bradsagi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bản 125 ra thì bản 155 Tiêu chuẩn dẹp tiệm là vừa =))
V_P942
TÍCH CỰC
7 năm
@bradsagi đó gọi là chiêu trò kinh doanh, chịu khó nhìn là thấy
155 cao cấp và 155 tiêu chuẩn dĩ nhiên phần đông chọn hẳn cao cấp cho sướng
125 có những option mà 155 tiêu chuẩn ko có, vẫn lại câu chuyện dĩ nhiên nếu ko có tiền nhiều và cc ko quan trọng, chọn 125 thì có j sai?
=> 155 tiêu chuẩn chỉ là miếng mồi trog kế hoạch kinh doanh
bradsagi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@V_P942 Thì từ lúc YMH nó công bố ra bản 125 là biết nó đã dắt mũi user rồi =)) Ấy thế mới có vụ user chửi trên fb của YMH VN, những ng mua bản tiêu chuẩn 155 thì cảm thấy như bị vả vào mặt khi nghe tin bản 125 ra đời :rolleyes:

YMH ko sai, chỉ có user là bị tung hỏa mù và dắt mũi thôi ;)
@V_P942 Chuẩn cơm mẹ nấu!
Đọc trong cuốn Phi lí trí phân tích cái này rất hay luôn 😁
V_P942
TÍCH CỰC
7 năm
@bradsagi 1 mũi tên trúng 3 đích thôi bác ạh, vả lại có tin đồn từ trước rồi, ghiền quá xúc lun thì lỗ mình chứ lỗ ai hả bác 😁 end user phải đủ tỉnh táo mới được, nhất là thị trường vn thì ko bao h nói trước dc điều gì cả :D
chatnever
TÍCH CỰC
7 năm
@bradsagi Ngay từ đầu cũng chả có ai mua bản tiêu chuẩn bác ạ 😁
Màu đỏ đen đẹp quá, con này dài thêm chút thì tuyệt
digikei
CAO CẤP
7 năm
@manhcuongc88 Bữa nào kêu bạn gái, hoặc mẹ ....gì đó leo lên kêu ngồi sau, kêu người khác chở rồi ông chạy đằng sau ông coi thử, nhìn không vô duyên và thô thiển tui con ông. Nếu phía sau thiết kế kiểu chống đối người leo lên như vậy thì thà làm xe có 1 chỗ ngồi cái xe nhìn đỡ thô thiển hơn. Đi ngài đường thấy bạn nào chạy có một mình thì còn đỡ, còn chở 2 người thì nhìn phía sau thô thiển thôi rồi. Nói không phải chứ cũng chừng đó nhựa, chừng đó sắt thép, mà có hãng người ta cho ra con xe đẹp và lịch sự, còn thèng Ya này ....hiểu dc nó suy nghĩ gì chết liền, từ cái thời siêu nhân Gao rồi.
@digikei Đây có nói gì khen nó đâu mà sủa nhặng lên vậy. Tao cũng có nói mua xe này đâu, đang chạy Airblade mà. Đây không thích xe này ở 3 điểm, không có dè chắn bùn, giảm sóc sau xấu đau đớn, bộ nồi đi ở tốc độ thấp dưới 15km/h như hạch. Còn vụ yên xe cho người ngồi sau thấy bọn phân khối lớn suốt rồi, xe bọn nó còn cao hơn có vấn đề gì đâu, vô duyên mà tụi con gái thấy phân khối lớn đứa nào cũng thích leo lên.
Lampham95
ĐẠI BÀNG
7 năm
@manhcuongc88 Cái yến đằng sau lồi lên mấy con ốc thế kia người ngồi sau xác định 😕
ALI_KHAN
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Lampham95 cái đó ở đâu ra???...nguyên bản đã có hay do chủ xe làm với mục đích sd phù hợp với riêng mình?
Nếu ko làm giá thì 155cc là bản đáng mua nhất, còn không thì chẳng nên mua con nào. Ý kiến riêng
Mình thấy con bản tiêu chuẩn hơi phế :rolleyes:

làm con 125 rồi đem độ là đẹp 😁



dino_su
CAO CẤP
7 năm
tất nhiên là bản cao cấp nhất 155 ABS. nhưng ở ngoài thực tế em sẽ quất con pcx 😁
Cùng 150CC Sh việt 110tr lăn bánh
NVX 50tr lăn bánh 😆) vãi cả HONDA k biết năm 2018 thuế giảm xe máy giảm k
bikid_18_2
TÍCH CỰC
7 năm
@Vá Săm Xe Tăng Thế bác ko thấy 1 cái dt oppo vs samsung cùng 1 cấu hình nhưng giá nó chênh lệnh nhau à? 2 phân khúc nó hoàn toàn khác nhau thì giá nó phải khác nhau chứ bác. Độ hoàn thiện nguyên vật liệu cấu thành 2 cái khác nhau 1 trời 1 vực. Nói như kiểu bác chắc dân nó khôn nó mua NVX hết thì honda nó dẹp tiệm à? Tìm cái nào so sánh cho nó cân tí bác ơi chứ ss thế thì khập khiễng quá ^^
dino_su
CAO CẤP
7 năm
@Vá Săm Xe Tăng vãi cả so sánh của bác. bác cứ chạy thử SH rồi biết vì sao lại đắt hơn gấp đôi NVX
@dino_su dạ e đã có SH cách đây 2 năm ạ 125i độ vành đen là 84tr bác ạ
digikei
CAO CẤP
7 năm
@Vá Săm Xe Tăng Mua Sh mà mua 125 cho con xe xác to, nặng chịch vậy, chạy không thấy xe nó bèo nhèo, khó chịu mới lạ đó, chán ngay. Bác hay thật, ko tin bác lên diễn đàn mua bán coi dân bán xe SH125 nó nhiều hơn quân nguyên. Mình ko suy nghĩ kỹ trước khi làm, chỉ biết mua cho có với người ta, bây giờ lại quay ra chê này nọ. Thời xưa, lúc mới ra tay ga, con Spacy nhỏ bằng 1/2 Sh mà đã 125cc rồi, lúc đó @ và Sh chỉ có 150cc thôi ( tiêu chuẩn nước ngoài người ta tính toán và thiết kế tối thiểu hợp lý với trọng lượng và xác xe to/nhỏ -> sức cản, trớn, bánh xe..v.v..v ), chỉ có về VN mình, cố tình đẻ ra cái 125cc cho mấy người khoái mua SH giựt le, lấy điểm giàu sang mà ko đủ tiền/ hoặc tiếc mua 150cc và ko quan tâm rằng nó có hợp lý hay đúng sai chỗ nào -> Kết quả là chạy một thời gian thấy đuối, dở, máy và xe rung, yếu, kêu gào, mau hư , lỗi ( do bị quá sức với trọng lượng ) -> kêu tại xe dởm.
Không đỡ nổi với cái yên sau, người ngồi sau rất cao, như ngồi trên moto ấy, và phải khờm lưng ra phía trước để cân bằng, vì quá cao nên không có thế tựa chân, mỗi khi xe vọt cái là muốn rớt xuống. Mà con này ss với pcx chứ airblade thì quá nhỏ bé so con này.
Kinh nghiệm mua xe là cố lên option cao nhất của dòng là ko phải hối hận

https://.........../r1/1.png
Nhìn xe ko cân đối, nhìn từ xa phần đầu cũng đc, nhưng xe chạy ngang nhìn thấy phần đuôi thì thôi rồi. Cứ giống như con gì bị cụt đuôi
digikei
CAO CẤP
7 năm
Trời, có mấy bài báo và phóng sự hội yêu NVX này ngoài HN nè, ban đầu cũng khen xe này ngon thế này kia, xong cuối cùng cũng kêu gào : - Phuộc cong, rất yếu, cạ kêu xè xè luôn - Phuộc sốc ( thiết kế hướng giảm chấn không đúng nên phuộc yếu- mềm nhưng
xe vẫn bị sốc ) - Kéo ga ban đầu khi bắt đầu đi thì bị rung đầu ( cái lỗi sử dụng đồ chất lượng kém ở nồi sau làm rung nồi và bố nồi bắt kém bị từ đời NV1-NV5, rồi qua luôn con Grande mới cũng bị rứa, phải triệu hồi sữa chữa, vậy mà bọn nó lì đến mức
không thèm cải cách hay thay đổi nhà cung cấp, đến con NVX giá trên trời này cũng bị -
@digikei tiền nào của đó

và ya làm xe như cc đó giờ

nói làm gì, cứ để fan cuồng chúng nó thần thánh 😃

ngày xưa grande nó còn tung hô lên tận mây xanh cơ mà 😃
Tiện thể hỏi add và cộng đồng am hiểu xe..
tại sao SH 300i thì động cơ 279cc vậy còn đâu 21CC biết là làm tròn nhưng làm tròn kiểu éo j mà tới 21CC liền 279 lên 280 là đủ rồi bên lên quả 300...
vậy NVX 125 là NVX 150 hả ----150 = 175cc hả
ai hiểu trả lời hộ cái ạ ...
@Lampham95 uh thì để biết thôi thực sự k hiểu mới hỏi..và sẽ có nh người k hiểu như tui 😔
Lampham95
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vá Săm Xe Tăng Ông nhìn cả cái topic này biết bao nhiêu người, tại sao chỉ mỗi ông là hỏi cùn về ván đề đó, dù cho cũng đã vài người trả lời rồi. Chỉ có ông k chịu hiểu thôi, đừng để tôi chửi là óc chó
@Lampham95 Ông thì gì chả giỏi...chắc trc làm giám đốc bên Ya .h còn sx xe máy k ông
datafire
TÍCH CỰC
7 năm
@Vá Săm Xe Tăng Thôi bạn ơi. Mình thấy bạn Lampham95 nhiệt tình trả lời vậy là quá tốt rồi. Đừng cố nhây nữa...
Asuka.uit
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe này ngoài đời quan sát kỹ thấy thiết kế không được liền mạch cho lắm.
đít mà k vểnh kiểu dở hơi thế kia thì nhiều ng mua rồi
@Quản Di Ngô đít mà ko vểnh lên thì khối bác lại bảo giống AB :v
@caonguyen5691 nửa dàn đầu không nhái y chang con ab2011
Danhcd
ĐẠI BÀNG
7 năm
thấy chiec nào cung xấu.. 😁 khong dang de mua :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019