Đáp ứng nhu cầu sử dụng xe tay ga ba bánh ngày một tăng ở châu Âu, Yamaha đã giới thiệu thêm phiên bản 155 phân khối dành cho chiếc Tricity 2016. Phiên bản mới này không có nhiều khác biệt về thiết kế và thông số kỹ thuật so với chiếc Tricity 125 mà hãng đã ra mắt năm 2014, ngoài khối động cơ mạnh hơn. Yamaha chưa công bố giá bán của Tricity 155 nhưng nhiều khả năng nó sẽ chỉ cao hơn một chút so với mức 4.900 USD của phiên bản 125 hiện nay.
Khối động cơ mới mà Yamaha trang bị cho Tricity 155 vẫn là kiểu xy lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, SOHC nhưng dung tích tăng thêm khoảng 30 phân khối so với bản 125, đạt mức 155 phân khối. Ngoài ra nó còn có hai điểm mới nữa là cấu trúc 4 van thay vì 2 van trên phiên bản 125 và hệ thống khởi động van biến thiên mới, giúp cải thiện công suất đầu ra và mức tiêu hao nhiên liệu. Cụ thể, khối động cơ của Tricity 155 cho công suất cực đại 14,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. So với Tricity 125 thì Tricity 155 mạnh hơn khoảng 37%. Hệ truyền động vẫn là loại vô cấp CVT.
Tricity 155 chia sẻ cấu trúc thân xe với Tricity 125, bao gồm hệ thống liên kết hình bình hành cho phép hai bánh trước vào cua và nghiêng cùng nhau, giúp xe ổn định tương tự như kiểu một bánh trước. Hai bánh trước vẫn có đường kính 14" và lắp lốp 90/80, riêng bánh sau được nâng cấp lên 13" và lắp lốp 130/70 so với bánh 12" lắp lốp 110/90 của bản 125. Hệ thống phanh là loại đĩa 220 mm phía trước và 230 mm phía sau, tính năng chống bó cứng ABS được trang bị tiêu chuẩn.
Chiều cao yên xe vẫn giữ ở mức 780 mm giống như bản 125 nhưng dung tích cốp được nới rộng hơn, cho phép để được một chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu full-face và nhiều đồ dùng khác. Dung tích bình xăng đạt 7,2 lít, tăng khoảng 0,8 lít so với phiên bản 125. Ngoài những nâng cấp trên, Tricity 155 còn có một vài điểm mới nữa gồm tấm ốp thân sau thiết kế mềm mại hơn, tay nắm phía sau được thiết kế ăn nhập hơn với đuôi xe, yên xe dài hơn, chỗ để chân người lái rộng hơn và đèn pha công nghệ LED thay cho kiểu halogen trên Tricity 125. Tricity 155 cũng có một cổng sạc điện 12V và tính năng khóa phanh khi đỗ xe.
Yamaha chưa công bố giá cho Tricity 155 nhưng cho biết sẽ bán ra từ mùa hè năm nay với 3 tùy chọn màu sắc gồm xanh dương, xám và trắng.
Khối động cơ mới mà Yamaha trang bị cho Tricity 155 vẫn là kiểu xy lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, SOHC nhưng dung tích tăng thêm khoảng 30 phân khối so với bản 125, đạt mức 155 phân khối. Ngoài ra nó còn có hai điểm mới nữa là cấu trúc 4 van thay vì 2 van trên phiên bản 125 và hệ thống khởi động van biến thiên mới, giúp cải thiện công suất đầu ra và mức tiêu hao nhiên liệu. Cụ thể, khối động cơ của Tricity 155 cho công suất cực đại 14,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. So với Tricity 125 thì Tricity 155 mạnh hơn khoảng 37%. Hệ truyền động vẫn là loại vô cấp CVT.
Tricity 155 chia sẻ cấu trúc thân xe với Tricity 125, bao gồm hệ thống liên kết hình bình hành cho phép hai bánh trước vào cua và nghiêng cùng nhau, giúp xe ổn định tương tự như kiểu một bánh trước. Hai bánh trước vẫn có đường kính 14" và lắp lốp 90/80, riêng bánh sau được nâng cấp lên 13" và lắp lốp 130/70 so với bánh 12" lắp lốp 110/90 của bản 125. Hệ thống phanh là loại đĩa 220 mm phía trước và 230 mm phía sau, tính năng chống bó cứng ABS được trang bị tiêu chuẩn.
Chiều cao yên xe vẫn giữ ở mức 780 mm giống như bản 125 nhưng dung tích cốp được nới rộng hơn, cho phép để được một chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu full-face và nhiều đồ dùng khác. Dung tích bình xăng đạt 7,2 lít, tăng khoảng 0,8 lít so với phiên bản 125. Ngoài những nâng cấp trên, Tricity 155 còn có một vài điểm mới nữa gồm tấm ốp thân sau thiết kế mềm mại hơn, tay nắm phía sau được thiết kế ăn nhập hơn với đuôi xe, yên xe dài hơn, chỗ để chân người lái rộng hơn và đèn pha công nghệ LED thay cho kiểu halogen trên Tricity 125. Tricity 155 cũng có một cổng sạc điện 12V và tính năng khóa phanh khi đỗ xe.
Yamaha chưa công bố giá cho Tricity 155 nhưng cho biết sẽ bán ra từ mùa hè năm nay với 3 tùy chọn màu sắc gồm xanh dương, xám và trắng.
Nguồn: BlogMotorcycle