Yamaha ra mắt Tricity 155 với động cơ mạnh hơn 37% so với bản 125, bánh sau lớn hơn

El Ku
23/5/2016 5:37Phản hồi: 85
Yamaha ra mắt Tricity 155 với động cơ mạnh hơn 37% so với bản 125, bánh sau lớn hơn
Đáp ứng nhu cầu sử dụng xe tay ga ba bánh ngày một tăng ở châu Âu, Yamaha đã giới thiệu thêm phiên bản 155 phân khối dành cho chiếc Tricity 2016. Phiên bản mới này không có nhiều khác biệt về thiết kế và thông số kỹ thuật so với chiếc Tricity 125 mà hãng đã ra mắt năm 2014, ngoài khối động cơ mạnh hơn. Yamaha chưa công bố giá bán của Tricity 155 nhưng nhiều khả năng nó sẽ chỉ cao hơn một chút so với mức 4.900 USD của phiên bản 125 hiện nay.


052016-2016-yamaha-tricity-155-2016_YAM_MW155_EU_MNM5_ACT_002-1.jpg

Khối động cơ mới mà Yamaha trang bị cho Tricity 155 vẫn là kiểu xy lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, SOHC nhưng dung tích tăng thêm khoảng 30 phân khối so với bản 125, đạt mức 155 phân khối. Ngoài ra nó còn có hai điểm mới nữa là cấu trúc 4 van thay vì 2 van trên phiên bản 125 và hệ thống khởi động van biến thiên mới, giúp cải thiện công suất đầu ra và mức tiêu hao nhiên liệu. Cụ thể, khối động cơ của Tricity 155 cho công suất cực đại 14,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. So với Tricity 125 thì Tricity 155 mạnh hơn khoảng 37%. Hệ truyền động vẫn là loại vô cấp CVT.

052016-2016-yamaha-tricity-155-2016_YAM_MW155_EU_MVPBM1_DET_001.jpg

Tricity 155 chia sẻ cấu trúc thân xe với Tricity 125, bao gồm hệ thống liên kết hình bình hành cho phép hai bánh trước vào cua và nghiêng cùng nhau, giúp xe ổn định tương tự như kiểu một bánh trước. Hai bánh trước vẫn có đường kính 14" và lắp lốp 90/80, riêng bánh sau được nâng cấp lên 13" và lắp lốp 130/70 so với bánh 12" lắp lốp 110/90 của bản 125. Hệ thống phanh là loại đĩa 220 mm phía trước và 230 mm phía sau, tính năng chống bó cứng ABS được trang bị tiêu chuẩn.

052016-2016-yamaha-tricity-155-2016_YAM_MW155_EU_MVPBM1_DET_007.jpg

Chiều cao yên xe vẫn giữ ở mức 780 mm giống như bản 125 nhưng dung tích cốp được nới rộng hơn, cho phép để được một chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu full-face và nhiều đồ dùng khác. Dung tích bình xăng đạt 7,2 lít, tăng khoảng 0,8 lít so với phiên bản 125. Ngoài những nâng cấp trên, Tricity 155 còn có một vài điểm mới nữa gồm tấm ốp thân sau thiết kế mềm mại hơn, tay nắm phía sau được thiết kế ăn nhập hơn với đuôi xe, yên xe dài hơn, chỗ để chân người lái rộng hơn và đèn pha công nghệ LED thay cho kiểu halogen trên Tricity 125. Tricity 155 cũng có một cổng sạc điện 12V và tính năng khóa phanh khi đỗ xe.

Yamaha chưa công bố giá cho Tricity 155 nhưng cho biết sẽ bán ra từ mùa hè năm nay với 3 tùy chọn màu sắc gồm xanh dương, xám và trắng.


Nguồn: BlogMotorcycle
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

99v9.9999
TÍCH CỰC
8 năm
xấu tệ, cảm thấy thừa thãi
EEE4G
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tôi đi Châu Âu, đặc biệt là tại Pháp, Paris thấy rất nhiều dòng xe 3 bánh này.... rất tiện, ko sợ đổ xe. Ngoài phố đông đúc thì dòng này đi rất hợp lý. Về VN tìm mãi không thấy ở đâu bán cả, nghe nói dòng 3 bánh này bị cấm ở VN. Hơn nữa dòng 3 bánh này đi sướng khi phân khối 250cc trở lên. Bên ta do các thủ tục nhiêu khê, quy định bằng lái... nên thấy toàn 175cc đổ xuống.
Rồi nếu xe này có nhập về Vnam thì bằng A3 mới đc lái hé mọi người
@nguyenhuydesigner
alihung
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nó có tự đứng được không vậy? bộ chân chống có đủ cả chống nghiêng và chống đứng = ko tự đúng đươc ????
dg189
ĐẠI BÀNG
8 năm
@alihung đứng đc chứ bác, đánh thẳng lái là đứng đc mà. nhìn là biết rồi, giống như kiềng 3 chân thôi mà
@alihung 3 bánh nhưng khôn tự đứng được bạn ak. Bởi vì các khớp nối lên kết các giảm xóc trước với chắn 3 là dạng khớp nối mềm có hình bình hành như mod nói trên bài. Nếu những liên kết đó dùng khớp nối cứng thì khi vào cua rất dể bị lật xe, xe 3 bánh ở đây chủ yếu để tăng độ bám đường khi đi thôi.
tubewar
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có bác nào biết tại sao phải cần tới 2 bánh trước ko?
@tubewar Bạn cứ đi 100-150km/h sẽ biết. ABS + 2 bánh tăng độ bám đường hơn rất nhiều.
Chưa kể khi bạn dừng không phải lo chống chân, đi giày đẹp thoải mái không sợ thằng nào giẫm lên.
anh_anh_vt
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nonut chống chân như thường, vì nó vẫn có chân chống giữa mà...
@anh_anh_vt Bạn quen đi 2 bánh nên chưa hiểu thế nào là dừng, thế nào là đỗ nhỉ. Mình sơ sót quá : )
macci
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nonut Thấy vẫn có đủ chân chống mà, khả năng là ko tự đứng được
@macci Nếu bạn ngồi trên xe, để thẳng lốp thì xe tự đứng mà không đưa chân xuống đất, nhưng khi đỗ xe, nếu để cổ xe (tay lái bẻ) chéo thì sẽ bị đổ.

Nhà sản xuất họ thiết kế chân chống chủ yếu dùng khi đỗ chứ không cần dùng lúc dừng.
Bản thân thấy không thẩm mỹ lắm.chắc ko phải gu của mình.
smile_mask00
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em thấy đẹp và tiện phết ra mà các bác cứ chê . . . 😁
enix
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thèm cái xe này 3 bánh kiểu này ghê, từ lúc thấy con xe của Piaggio, mà giá toàn trên trời :eek:
jedi9
TÍCH CỰC
8 năm
Xe đẹp, nhưng không chạy được cũng như không
Gu của bác là con SH $1000 ấy hả?

Bạn hỏi lạ nhỉ, thêm bám đường hơn 1.5 lần chứ lật sao được.
Cái giá không hề rẻ, nhập về VN lăn bánh được không dưới 300tr
@nonut
đây nè 😁
Chạy bằng lái nào ta. Về Việt Nam thi bằng lái ba bánh mới cho chạy à.
Sweetlov3
TÍCH CỰC
8 năm
Xe này đi an toàn hơn xe 2 bánh nhiều, các bạn đừng có "cá chê" nhé
2 bánh bằng a. 4 bánh bằng b. Dự 3 bánh bằng 1.5a 😆
Hình như VN vừa ra luật cấm xe máy 3 bánh lưu thông phải không ạ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019