@quynhmatroi
ABS nó chỉ chống trượt thôi bác ơi, quãng đường cần để phanh về 0 nó cũng có giảm đi đâu, nó còn tăng ý. Nói chung có thì tốt, còn cậy có ABS mà ko sml thì, em xinnn. Em sợ chết, đi lấy quan sát làm đầu. Em đi tour, mấy lần cũng phản xạ giật mình bóp phanh nhưng chưa bị xòe, phanh tay + phanh số. Còn trẻ trâu với lead thì chưa đủ trình dọa mình. Xe tải mới sợ, đang vít 90 QL1 mà có xe tải thò đầu ra là phanh ko cần nghĩ.
@Solus161
Với vận tốc xe 150 chạy tầm 120km/h. Xe tầm 300 chạy 150km/h - tình huống bất ngờ xảy ra phản xạ tự nhiên sẽ thót tim và bóp thắng rồi..rồi...rồi chuyện gì đến sẽ đến với vận tốc đó. Còn mí anh chạy tàn tàn ko thấy đc tác dụng ASB mình xin không bàn Lời cuối cùng xin nhắc lại bác nào éo thấy đc tác dụng của ABS điều đó ko chứng minh đc ABS "vô dụng"
đang chạy xe có abs, cảm giác nó an tâm hơn 😁
1 vài trường hợp trong thực tế rất cần abs như đường ướt, đường cát , đường mốc meo ...đi nhanh hay chậm đều bị trượt khi phanh
còn khi chạy nhanh trên 100km/h thì gặp tình huống quá bất ngờ chỉ có né chứ phanh éo kịp đâu.
ngoài phanh để giảm tốc ra thì còn phải luyện tập thêm trả số nhanh để giảm tốc và khả năng phản ứng đúng với bất ngờ.
abs nó kêu ẹc ẹc mắc cười lắm :D
@huydaika13
chính xác, đi ga lớn có tình huống gấp thì trình lái là 1, cầu trời đất thánh thần là 2, còn lại thì cứ xem phận mình dày, mỏng thế nào.....
đến nể cái bác nào cứ vô bào chữa cái vụ ABS, 😆), chúng nó k biết thì kệ đi, cãi nhau làm gì, ABS là để dành cho những trường hợp khách quan xảy đến với mình trên đường,khiến mình phản xạ thắng gấp,mấy thanh niên bàn phím ngồi gõ thì chấp làm gì, 😃))
Mình nghĩ đã gắng thì gắng cho trót, nên đợi option ABS thêm khoảng 20tr nữa cũng ok. Chứ xe tầm 150 đổ về không cần, chứ trên 300cc non abs cũng hãi, đi đường gặp em chó nào chạy ngang qua, lỡ sml ra đấy nhập viện cũng từng đấy tiền. 1 thanh niên vừa xuất viện tw huế hết 47tr tiền ghép xương cho biết!