YouTube hiện đang phát triển nội dung cho phép bạn tương tác với các lựa chọn của nhân vật, tương tự như Black Mirror Bandersnatch và You Vs. Wild của Netflix. Đây là xu hướng mới đang được khán giả đánh giá rất cao, và cũng là bước đi chiến lược để giúp YouTube thu hút người xem hơn.
Trên thực tế thì YouTube trong thời gian vừa qua đã thử nghiệm phương pháp quảng cáo tương tác, và việc đưa sự tương tác này vào nội dung cũng không phải là điều khiến nhiều người bất ngờ. Đặc biệt là sau tập phim Black Mirror: Bandersnatch của Netflix được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao, những nội dung tương tác đang ngày càng được chú ý nhiều hơn. Việc lựa chọn quyết định của nhân vật giúp khán giả trở thành một phần của bộ phim thay vì chỉ đơn thuần là thưởng thức những gì thể hiện trên màn hình như cách truyền thống.
Dự án này được phát triển bởi đội ngũ chuyên về nội dung tương tác và chương trình live đặc biệt của YouTube. Các series được phát triển chủ yếu tập trung vào tính năng tương tác đồng thời YouTube cũng sẽ lồng ghép vào các nội dung YouTube Originals.
Dù vậy thì cách đây vài tháng The Hollywood Reporter đã đưa ra thông tin rằng YouTube đang lên kế hoạch cắt giảm ngân sách sản xuất nội dung gốc từ 2020. Vì vậy chúng ta vẫn chưa rõ rằng hãng sẽ đầu tư vào bao nhiêu chương trình tương tác trong tương lai.
Trên thực tế thì YouTube trong thời gian vừa qua đã thử nghiệm phương pháp quảng cáo tương tác, và việc đưa sự tương tác này vào nội dung cũng không phải là điều khiến nhiều người bất ngờ. Đặc biệt là sau tập phim Black Mirror: Bandersnatch của Netflix được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao, những nội dung tương tác đang ngày càng được chú ý nhiều hơn. Việc lựa chọn quyết định của nhân vật giúp khán giả trở thành một phần của bộ phim thay vì chỉ đơn thuần là thưởng thức những gì thể hiện trên màn hình như cách truyền thống.
Dự án này được phát triển bởi đội ngũ chuyên về nội dung tương tác và chương trình live đặc biệt của YouTube. Các series được phát triển chủ yếu tập trung vào tính năng tương tác đồng thời YouTube cũng sẽ lồng ghép vào các nội dung YouTube Originals.
Dù vậy thì cách đây vài tháng The Hollywood Reporter đã đưa ra thông tin rằng YouTube đang lên kế hoạch cắt giảm ngân sách sản xuất nội dung gốc từ 2020. Vì vậy chúng ta vẫn chưa rõ rằng hãng sẽ đầu tư vào bao nhiêu chương trình tương tác trong tương lai.
Theo The Verge