Hôm 20/01/2010, YouTube đã chính thức đưa vào thử nghiệm dịch vụ cho thuê video trực tuyến của mình với sự hợp tác của Liên hoan phim Sundance. Tuy nhiên, số lượng phim cho thuê hiện chỉ giới hạn ở con số 5. 5 phim này nằm trong số những phim tham dự Liên hoan phim này vào năm nay và năm 2009.
Chúng ta biết đến YouTube là trang web cho phép chia sẻ video miễn phí phổ biến nhất Internet. Từ trước đến nay, nguồn thu chủ yếu của YouTube là từ việc đặt quảng cáo, vì thế nên quyết định tấn công vào thị trường cho thuê phim trực tuyến là một bước thay đổi lớn của trang web này sau khi được Google mua lại vào tháng 10/2006. Nếu so sánh với dịch vụ cho thuê DVD và xem phim trực tuyến của Netflix , Netflix vẫn vượt hơn hẳn YouTube về lĩnh vực cho thuê. Netflix cung cấp hàng ngàn bộ phim, và tất nhiên là có đầy đủ các bộ phim ăn khách ở rạp. Về phía mình, YouTube cho biết sẽ có nhiều phim hơn trong thời gian tới, nhưng không nói rõ khi nào và phim gì sẽ được cung cấp.
Dù vậy, một số nhà phân tích đã đặt câu hỏi liệu phim Hollywood có hấp dẫn được các đối tượng của YouTube, bởi sức hấp dẫn của YouTube từ trước đến nay luôn là sự phong phú của các thể loại video ngắn. YouTube cho biết dự định sẽ thêm nhiều nội dung khác vào dịch vụ cho thuê trong thời gian sớm nhất, bao gồm các phim về lĩnh vực giáo dục, y tế, thể thao… YouTube cũng cho biết sẽ bắt đầu chương trình săn đón các nhà sản xuất phim độc lập để hợp tác với dịch vụ này. Nhà làm phim sẽ tự định giá và được hưởng phần đa trong doanh thu từ phim cho thuê.
5 phim hiện được cho thuê nằm trong các phim tham gia vào Liên hoan phim Sundance, gồm: "The Cove", "Bass Ackwards", "One Too Many Mornings", "Homewrecker" và "Children of Invention". Mỗi phim có giá thuê là 3,99 đô la, thời hạn là từ 20/01/2010 đến hết Liên hoan phim vào 31/1/2010. Bạn sẽ phải sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến Google Checkout nếu thuê phim.
Chúng ta biết đến YouTube là trang web cho phép chia sẻ video miễn phí phổ biến nhất Internet. Từ trước đến nay, nguồn thu chủ yếu của YouTube là từ việc đặt quảng cáo, vì thế nên quyết định tấn công vào thị trường cho thuê phim trực tuyến là một bước thay đổi lớn của trang web này sau khi được Google mua lại vào tháng 10/2006. Nếu so sánh với dịch vụ cho thuê DVD và xem phim trực tuyến của Netflix , Netflix vẫn vượt hơn hẳn YouTube về lĩnh vực cho thuê. Netflix cung cấp hàng ngàn bộ phim, và tất nhiên là có đầy đủ các bộ phim ăn khách ở rạp. Về phía mình, YouTube cho biết sẽ có nhiều phim hơn trong thời gian tới, nhưng không nói rõ khi nào và phim gì sẽ được cung cấp.
Dù vậy, một số nhà phân tích đã đặt câu hỏi liệu phim Hollywood có hấp dẫn được các đối tượng của YouTube, bởi sức hấp dẫn của YouTube từ trước đến nay luôn là sự phong phú của các thể loại video ngắn. YouTube cho biết dự định sẽ thêm nhiều nội dung khác vào dịch vụ cho thuê trong thời gian sớm nhất, bao gồm các phim về lĩnh vực giáo dục, y tế, thể thao… YouTube cũng cho biết sẽ bắt đầu chương trình săn đón các nhà sản xuất phim độc lập để hợp tác với dịch vụ này. Nhà làm phim sẽ tự định giá và được hưởng phần đa trong doanh thu từ phim cho thuê.
5 phim hiện được cho thuê nằm trong các phim tham gia vào Liên hoan phim Sundance, gồm: "The Cove", "Bass Ackwards", "One Too Many Mornings", "Homewrecker" và "Children of Invention". Mỗi phim có giá thuê là 3,99 đô la, thời hạn là từ 20/01/2010 đến hết Liên hoan phim vào 31/1/2010. Bạn sẽ phải sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến Google Checkout nếu thuê phim.
Trailer của 5 phim hiện cho thuê có chất lượng từ 360p tới 1080p:
(Có thể trailer đầu tiên không xem được vì Việt Nam bị chặn bởi cửa hàng Lionsgate)
Nguồn: NYTimes