Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Zotac Mobile VR: máy tính chơi game bên trong một chiếc balo

sonlazio
26/4/2016 0:49Phản hồi: 50
Zotac Mobile VR: máy tính chơi game bên trong một chiếc balo
Nếu bạn sử dụng các giải pháp thực tế ảo đơn giản trên di động như Google Cardboard hay Samsung GearVR thì chúng ta không bị vướng bận dây nhợ vì dùng điện thoại làm thiết bị hiển thị. Tuy nhiên, nếu sử dụng các giải pháp cao cấp hơn đòi hỏi máy tính như Oculus hay HTC Vive thì bạn sẽ bị vướng một sợi dây cung cấp điện và tín hiệu từ máy tính sang kính để hiển thị, do vậy mà trải nghiệm của chúng ta sẽ không tốt, bị vướng dây, không thể tự do di chuyển như các giải pháp di động.


Để khắc phục nhược điểm đó thì Zotac, một công ty khá nổi tiếng với bo mạch chủ, card đồ họa và đặc biệt là các giải pháp máy tính nhỏ gọn đã cho ra mắt Mobile VR, họ nhét toàn bộ máy tính nhỏ gọn ZBOX vào trong một balo được chế riêng, có lẽ là cũng có đặt thêm một nguồn điện vào trong. Mình không rõ là việc đeo một balo nặng vài kg trên lưng so với việc nối một sợi dây thì cái nào sẽ thoải mái hơn nhưng chắc chắn là đeo balo sẽ giúp chúng ta di chuyển tự do hơn.

Tiếc là Zotac chưa nói rõ về cấu hình và giá của Mobile VR.

Thma khảo: TheVerge
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
Các thế hệ về sau của thiết bị VR sẽ nhập với mảng mobile hoặc đều có wireless hết, nhưng ở hiện tại thì đây cũng là 1 giải pháp

Có điều chắc cũng chỉ hợp với developer chứ với đại chúng thì không phù hợp lắm, thực tế không có nhiều người thích mang 1 cái balo vừa nặng vừa nóng khi chơi game, trừ khi game đặc biệt lắm.

Chưa kể giá cả, mình đoán là chạy được Oculus, Vive mà gọn trong 1 cái balo thì sẽ khó mà rẻ.
Hứng quá nhào lộn có khi nào nổ bùm ko ta
Cái này hình như trước đây tinhte có đăng 1 bài về công ty chơi game thực tế bảo bắn zombile cũng dùng kiểu này rồi. Có vẻ như khiểu chơi game thực tế này hay. Mong là sau này chỉ việc đeo kính chứ không cần vác balo nữa.
@minhvip20956 Sau này không cần đeo kính nữa cơ 😁
matrix8145
TÍCH CỰC
8 năm
Pin chắc phải khủng lắm, đang chạy có trục trặc nó nổ thì banh đít 😃
đang chơi phê đập đầu vào tường ! chết toi
VR nếu là về mảng game thì chỉ có tác dụng tăng thêm trải nghiệm nghe - nhìn thôi. Chủ yếu vẫn là ngồi một chỗ cầm controller. Mấy thứ như di chuyển rồi đeo thiết bị đặc biệt... chỉ để chơi mấy game đơn giản, vui vui, có yếu tố vận động như kiểu Wii
lordzedo
TÍCH CỰC
8 năm
@Tú art HTC Vive vừa đáp ứng trải nghiệm nghe nhìn vừa di chuyển luôn đó bạn..đây là điểm nổi bật hơn so với Oculus Rift chỉ có tác dụng nghe nhìn..
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lordzedo Oculus cũng có thể đáp ứng Room Experience nhưng không mạnh như HTC Vive thôi

Kết nối Wifi 800Mbps cũng không đáp ứng được yêu cầu của Oculus hay HTC, vì 2 cái này đang dùng kết nối HDMI, cần tốc độ khoảng 7Gbs.

Đạt được Wireless VR, không tính samsung gear, thì chắc cũng phải 1-2 thế hệ sản phẩm nữa, may ra.
jedi9
TÍCH CỰC
8 năm
Thôi quên thể loại đeo ba lô này đi. Thiệt là vớ vẩn. Chơi Game để giải trí chứ ko phải đeo gánh nặng. Nghiên cứu giùm cái nào ko dây dùng 802.11ad đó.
@jedi9 bác nói đúng ý em cái chuẩn này hình như băng thông tới 800mbs lận chắc đủ chạy nhưng không biết độ trễ cao hơn có dây nhiều không, nhìn gọn gàng chứ dây dợ đeo đủ thứ thế kia cảm giác trải nghiệm còn đâu, e đang tính quất router chuẩn đó có hdd để stream film cho TV ợ
@boyngo1988 chỉ là stream film cho TV cần gì chuẩn đó :| n cũng xài tốt vậy
lordzedo
TÍCH CỰC
8 năm
@jedi9 xin lỗi chứ công nghệ mới chỉ phát triển đến thế thôi bố đòi hỏi gì thì cũng phải từ từ chứ...
@shininglife thấy router băng tần 5ghz có nên tính lỡ mua cái tốt luôn để phục vụ cho backup phục vụ công việc luôn ấy mà
Sao ko chơi Blutooth nhỉ, đeo cái này bất tiện quá
atro027
ĐẠI BÀNG
8 năm
đeo cái ba lô rườm rà quá. hơi vướng..
Không biết có phải hãng Zotac hơn 10 năm trước sx cái Palm chơi game ko ta?
maquan
CAO CẤP
8 năm
chơi xong bỏng hết lưng
Chơi game đeo vừa nặng vừa nóng, bình thường là gắn quạt thông gió các kiểu, giờ lại nhét trong balo
0joro0
ĐẠI BÀNG
8 năm
Các thế hệ kính thực tế ảo sắp tới sẽ nâng cấp phiên bản wireless.
Chơi thế này phê lòi
namdh7
TÍCH CỰC
8 năm
cái kết nối mà các bạn thấy là để truyền hình ảnh từ máy tính đến kính nên đòi hỏi băng thông rất cao và hiện tại các kết nối wireless ko cái nào có thể đáp ứng được, do vậy sợi dây nối giữa kính và PC là không thể bỏ đi.
Đó là lý do tại sao họ phải nghĩ ra cách xách nguyên cả cái máy trên lưng.
Các bạn có thể tìm hiểu thêm chuẩn VR ready để biết yêu cầu cho hình ảnh VR cao như thế nào.
Lucqh94
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sao các hãng không làm VR có cpu tích hợp như Hololens của Microsoft nhỉ 😃
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Lucqh94 Hololens thì hướng vào doanh nghiệp và nhà phát triển, và nó là Thực tế tăng cường (augmented reality) hơn là thực tế ảo, mục đích sử dụng khác với các thiết bị như Oculus hay HTC, yêu cầu kỹ thuật cũng khác

Oculus yêu cầu khả năng xử lý đồ họa mạnh, nếu mà tích hợp vào mũ thì phải tích hợp nguyên cái mainboard + CPU + Ram + VGA + Tản nhiệt, lúc đó e người dùng gãy cổ

Nếu muốn nhỏ gọn lại để đeo được lên đầu thì Chi phí lại cao, nếu Hololens đã 3000$, để tạo ra 1 cái HMD Oculus tự xử lý được chắc ... 10000$ là rẻ.

Phân giải của Oculus là 2160x1200 mỗi bên mắt, fps yêu cầu (tối thiểu) là 90fps, trước yêu cầu tối thiểu là 60fps với Samsung Gear, nhưng để sử dụng ổn thì phải là 90fps
@binhnt35 đính chính lại là độ phân giải 1080x1200 cho mỗi mắt bác nhé, chưa đeo qua thử Vive nhưng mình có 1 cái gear VR res 2550x1400 mà còn thấy rỗ lắm.
@Lucqh94 Có đó, từ vài năm trước là có rồi, nhưng chẳng biết vì sao mà ko phổ biến. Có lẽ do cấu hình tích hợp được ko đủ cao để chơi những game hoành tráng.
không hiểu res 1200x1200 cho mỗi mắt mà ăn băng thông ghê các bác nhẩy trong khi chuẩn wifi 5ghz mới đã chạm ngưỡng 1gbs rồi, chắc là chuẩn video thô không nén như h264 và tá lả các phản hồi khác nên tốn ... chắc là bản cho dev thôi chứ thương mại có dây như vậy thì chưa ưng lắm
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ờ, nhầm chia cho 2 bên mắt

Rỗ là do screen door effect, Oculus thì SDE đỡ hơn GearVR, ít rỗ hơn, nhưng resolution vẫn thấp

Ít nhất cũng phải 4k mỗi bên thì xem tạm được, nhưng lúc đấy yêu cầu cấu hình PC quá cao

Phiên bản CV1 này cũng chỉ như 1 bản Development Kit 3, bản thương mại thực chắc phải 2 thế hệ nữa.
@binhnt35 mình nghĩ rỗ do samsung dùng panel pentile, chắc vive dùng công nghệ xếp pixel oled khác như matrix hay diamond chẳng hạn, còn đồ hoạ những game VR bây giờ nhìn tầm tầm không đẹp lắm cỡ đó mấy card tầm trung như 960 gánh tốt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019