Có mặt tại phiên toà lớn giữa Apple và Samsung đang diễn ra không chỉ có luật sư mà cả những vị giám đốc, phó chủ tịch cấp cao, nhân vật quan trọng để đưa ra những lý lẽ chứng minh trước toà. Có rất nhiều thông tin bí mật về việc phát triển iPhone chưa từng được Apple công bố đã được hé lộ tại phiên toà nhằm buộc tội Samsung sao chép trái phép thiết kế của iPhone. Apple không hề muốn những bí mật này bị phơi bày nhưng để chiến thắng Samsung và nguyện vọng của Steve Jobs rằng sẽ mở cuộc chiến tranh hạt nhân nếu cần thiết để huỷ diệt Android mà họ phải làm như vậy.
- Trước khi quyết định sản xuất iPhone và iPad, Apple từng nuôi ý tưởng về một sản phẩm mới, bao gồm xe hơi, máy ảnh gắn nhãn Apple hoặc "những thiết bị điên rồ khác". Có khả nhiều hình render về xe hơi hay máy ảnh của Apple nhưng những sản phẩm như vậy chưa thể đi xa hơn mức ý tưởng ở Apple.
- Tên mã của iPhone thế hệ đầu tiên là dự án tím (Project Purple). Scott Forstall (phó chủ tịch cấp cao iOS) cho biết tên mã về một dự án mới trong Apple chủ yếu được lấy theo màu sắc.
- Khi Steve Jobs thông qua dự án chế tạo iPhone thế hệ đầu tiên, Scott Forstall được yêu cầu tuyển chọn người cho đội ngũ phát triển iPhone. Steve Jobs nói với Scott Forstall rằng anh chỉ được phép chọn người bên trong Apple vì lý do giữ bí mật thông tin. Toàn bộ đội ngũ đều không hề biết về dự án mà họ đang làm, Scott chỉ có thể nói họ nên chấp nhận làm việc trong dự án này, vào ban đêm, vào cuối tuần và có thể trong nhiều năm.
- Sau khi đội ngũ hình thành, họ được đưa vào một văn phòng nhỏ tại tổng hành dinh Apple với chế độ bảo mật cao nhất có thể với camera giám sát và thẻ xác thực khi vào. Căn phòng bí mật này được dán poster nhỏ ở ngoài với tên Câu lạc bộ chiến đấu (Fight Club) vì điều đầu tiên mà đội ngũ phải thực hiện đó là không được phép nói về dự án mà họ đang làm ở ngoài căn phòng. (Cái tên Fight Club được lấy theo tên một bộ phim và tác phẩm văn học cùng tên).
- Dù iPhone, iPad đạt được những thành công rất lớn nhưng Apple đã bỏ ra số tiền kha khá nhằm marketing cho thiết bị kể từ khi ra mắt. Kể từ năm 2007, Apple dành tổng cộng 647 triệu USD tiền quảng cáo cho iPhone, con số này với iPad (từ năm 2010) là 457,2 triệu USD.
- Scott Forstall cho biết anh phát minh ra tính năng chạm hai lần để phong to trang web cho iOS vì khi sử dụng nguyên mẫu iPhone, Scott thường phải dùng hai ngón tay kéo và phóng to để đọc cho rõ hơn.
- Phil Schiller cho biết tài liệu khảo sát thị trường của Apple tháng 5/2011 cho thấy thương hiệu là yếu tố quan trọng để người dùng tại Mỹ và Trung Quốc chọn sản phẩm Apple. Một khảo sát khác cho thấy 78% người dùng mua bao bảo vệ cho thiết bị của mình.
- Những nhân vật cấp cao của Apple đã thảo luận về iPad phiên bản 7" từ cuối năm 2010. Tới đầu năm 2011, Eddy Cue có gửi một email cho Tim Cook, Scott Forstall và Phil Schiller thảo luận về phiên bản 7". Eddy Cue cho biết ông cảm thấy hứng thú với iPad 7" và những gì mà nó làm được. Trong một lần nói về ý tưởng đó với Steve Jobs, CEO của Apple khi đó khá cởi mở và tiếp thu ý tưởng mà Eddy Cue đưa ra.
Hình ảnh: Regmedia