Thương vụ mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD của Facebook đang chứng minh tính đúng đắn trong chiến lược của Mark Zuckerberg và đồng sự, khi tốc độ tăng trưởng của ứng dụng này trong 6 tháng vừa qua đạt đến 1.179%. Thông tin do Business Insider đăng tải. Trước khi về tay Facebook, Instagram là một công ty nhỏ, với số lượt người dùng tích cực mỗi ngày đạt khoảng 860.000 người và gần như không có doanh thu. Sau khi thương vụ hoàn tất, hiện tại Instagram chứng kiến số lượt người dùng truy cập ứng dụng vào khoảng 11 triệu người/ngày, với 100 triệu thành viên đăng ký, đang chia sẻ khoảng 5 tỷ tấm ảnh. Gần đây, Instagram đã bắt đầu đưa "Sponsor Stories", một tính năng quảng cáo, vào trang News Feed của ứng dụng. Kho người dùng khổng lồ của Instagram chứa đựng tiềm năng đem lại doanh thu lớn trong các hoạt động quảng cáo, tương tự như với mạng xã hội Facebook.
Một thông tin khác có liên quan đến Instagram và Windows Phone 8 (WP8). Theo nguồn tin giấu tên của The Verge, ứng dụng chụp hình phong cách hoài cổ này sẽ có mặt trên các thiết bị WP8 trong thời gian tới. Nguồn tin cũng cho biết Instagram có thể sẽ không đầu tư nhân lực để phát triển phiên bản Instagram cho WP8, và việc này sẽ do chính Microsoft đảm nhiệm. Hãng phần mềm Mỹ đã từng tự phát triển các ứng dụng Facebook và Twitter cho nền tảng của họ, vì thế một ứng dụng Instagram cho Microsoft chịu trách nhiệm xây dựng không phải là điều gì quá bất ngờ.
Nguồn: Business Insider, The Verge