Theo thông tin Piaggio công bố thì Sprint có thể đạt được mức tiêu hao nhiên liệu 64km/lít khi di chuyển đều ở tốc độ 50km/h. Do không thể kiểm tra ở điều kiện chuẩn theo công bố của Piaggio nên Tinh Tế sẽ lấy theo dữ liệu thực tế dựa trên quãng đường đi được và lượng xăng tiêu thụ trong 5 ngày. Mình cũng muốn làm rõ là chiếc Sprint mượn từ Piaggio là xe mới hoàn toàn vẫn còn trong chế độ rồ-đa và quá trình mình sử dụng chiếc xe chỉ để di chuyển trong thành phố đa phần trong giờ trong giờ cao điểm, đi ga thoải mái nhất có thể cũng như làm nhiều bài test về tốc độ nên chắc chắn mức tiêu hao nhiên liệu sẽ khác rất nhiều so với nhà sản xuất công bố.
Mình đổ xăng đầy bình lần đầu ở mốc 2km trên đồng hồ hành trình. Sau 5 ngày mình đổ xăng đầy bình lại ở mốc 172km, tức quãng đường mình đi được để kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu là 170km. Tổng số tiền mình trả để đổ đầy bình cho lần sau là 132.000 đồng, tương đương 5,17 lít xăng chỉ số octan 95. Nếu chia theo số km đi được trong một lít thì kết quả đạt được là 33km/lít.
Con số 33km/lít có thể không ấn tượng như con số nhà sản xuất công bố, nhưng theo mod @cuLong, người có nhiều kinh nghiệm về đánh giá xe máy, thì con số này đã có cải thiện đáng kể so với những mẫu Piaggio đời trước (không có Fi) và tương đương với Vespa LX Fi đời 2011. Tất nhiên sau thời kỳ rồ-đa mức tiêu thụ nhiên liệu xe sẽ còn giảm nữa, có thể là ngang ngửa so với Sh 125i, khoảng 45km/lít xăng.