Chiếc Honda Neowing này có thể khiến cho những ai lần đầu nhìn thấy phải thốt lên rằng: xe gì mà kỳ cục vậy. Nhưng thật ra những chiếc 3 bánh chỉ ít phổ biến tại Việt Nam nhưng lại là một phương tiện vô cùng hiệu quả ở các nước tiên tiến. Concept Hodna Neowing được làm ra để đối đầu với một mẫu xe của Yamaha là Tricity. Honda Neowing được trang bị động cơ điện Hybrid và truyền động cho bánh sau.
Hệ thống treo độc lập trên cả ba bánh là chi tiết đáng để nói đến đầu tiên. Nếu so chiếc Neowing này với một chiếc xe ba bánh đã quá nổi tiếng đó là Can-Am thì hệ thống treo này có nhiều khác biệt dẫn tới cách vận hành cũng phải khác. Ở Can-Am thì hệ thống treo cũng độc lập tuy nhiên bánh xe của Can-Am là bánh phẳng, càng A của Can-Am chụm lại và mặt phẳng của hai bánh xe Can-Am luôn song song dù ta nhấc 1 bánh xe lên. Trên Honda Neowing, càng A trên và dưới được đặt song song. Thiết kế này khiến cho càng A luôn song song và điều này cũng dẫn đến trục đứng bánh xe cũng luôn song song với nhau.
Độ chụm của hai bánh xe là không đổi, góc lệch cũng không đổi tuy nhiên càng A trên dưới lại song song và có thể trượt song song giúp cho trọng tâm của xe xét theo mặt quy chiếu thẳng đứng nằm ở bánh xe sau và điều này làm cho Honda Neowing mặc dù là xe ba bánh nhưng lại có thể ôm cua nghiêng xe như một chiếc xe moto hai bánh mà không cần phải bẻ lái.
Hệ thống treo độc lập trên cả ba bánh là chi tiết đáng để nói đến đầu tiên. Nếu so chiếc Neowing này với một chiếc xe ba bánh đã quá nổi tiếng đó là Can-Am thì hệ thống treo này có nhiều khác biệt dẫn tới cách vận hành cũng phải khác. Ở Can-Am thì hệ thống treo cũng độc lập tuy nhiên bánh xe của Can-Am là bánh phẳng, càng A của Can-Am chụm lại và mặt phẳng của hai bánh xe Can-Am luôn song song dù ta nhấc 1 bánh xe lên. Trên Honda Neowing, càng A trên và dưới được đặt song song. Thiết kế này khiến cho càng A luôn song song và điều này cũng dẫn đến trục đứng bánh xe cũng luôn song song với nhau.
Độ chụm của hai bánh xe là không đổi, góc lệch cũng không đổi tuy nhiên càng A trên dưới lại song song và có thể trượt song song giúp cho trọng tâm của xe xét theo mặt quy chiếu thẳng đứng nằm ở bánh xe sau và điều này làm cho Honda Neowing mặc dù là xe ba bánh nhưng lại có thể ôm cua nghiêng xe như một chiếc xe moto hai bánh mà không cần phải bẻ lái.
Honda Neowing sử dụng láp để truyền động, khác với Can-Am Spyder bằng dây cua roa. Láp sẽ bền hơn và êm hơn sử dụng dây cua roa, tuy nhiên công suất hao phí khi sử dụng truyền động bằng láp cao hơn dây cua roa và sên khoảng 60-70%