Portableapps Suite - Gom những công cụ tối cần thiết vào ổ đĩa di động

tcm
22/3/2007 13:34Phản hồi: 4
Portableapps Suite - Gom những công cụ tối cần thiết vào ổ đĩa di động
PortableApps Suite là một bộ sưu tập đầy đủ những phần mềm có chức năng thiết yếu như trình duyệt web, duyệt thư điện tử, ứng dụng văn phòng, lịch biểu, nhắn tin qua mạng, diệt virus, sao lưu phục hồi dữ liệu và cả trò chơi nổi tiếng Sudoku... Quan trọng là tất cả những phần mềm trong bộ sưu tập này đều thuộc loại “di động”, hay nói cách khác là bạn có thể giữ chúng trong ổ đĩa USB để mang theo bên mình và sử dụng bất kỳ lúc nào mà không cần phải cài đặt lên máy tính. Ngoài ra, PortableApps Suite còn cung cấp một cửa sổ để bạn quản lý tất cả các chương trình được cài lên ổ đĩa USB.

PortableApps Suite có 3 bản với dung lượng khác nhau để bạn lựa chọn là:

Standard Edition (bản chuẩn): Có dung lượng download 89.5 MB, dung lượng cài đặt 260 MB. Bao gồm các chương trình ClamWin Portable, Mozilla Firefox - Portable Edition, Gaim Portable, OpenOffice.org Portable, Sudoku Portable, Mozilla Sunbird - Portable Edition và Mozilla Thunderbird - Portable Edition.

Lite Edition (bản thu gọn): Nhẹ hơn so với bản standard do dùng AbiWord Portable để thay cho OpenOffice.org Portable. Dung lượng download là 30.4 MB, dung lượng cài đặt là 105 MB.

Base Edition (bản nền): Nếu bạn không hài lòng với một vài phần mềm trong 2 bản standard và lite, bạn có thể chọn bản base. Bản này có dung lượng rất thấp (chưa tới 1 MB) và không chứa nhiều phần mềm quan trọng. Nếu cần dùng phần mềm nào, người dùng có thể bổ sung bằng cách download từ Internet và tích hợp vào cửa sổ của PortableApps Suite.


Cửa sổ chính của PortableApps Suite

Download miễn phí 1 trong 3 bản của PortableApps Suite tại đây.

Theo Báo Cần Thơ

😁 :D :D
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bản Base Edition (bản nền) có dung lương 1mb ? vậy lúc dùng thì nó phải kết nối internet để cài đặt hả bác ? Thế thì mất công phết nhỉ ?
tcm
ĐẠI BÀNG
17 năm
Không cần phải kết nối internet để cài đặt đâu bác, cứ tải về một số chương trình ưa thích, chép vào là được rồi. 😃
Agassi
ĐẠI BÀNG
17 năm
heheh hay wá bác TCM, em chơi thêm cái LacViet MTD portable, MS Office portable và vài thứ linh tinh portable nữa là khỏe roài 😁
tcm
ĐẠI BÀNG
17 năm
Nói cho dễ hiểu hơn chút nhé các bác:

- Các bác chú ý: Những phần mềm portable khi chép vào ku USB là đã sử dụng được rồi, bất tiện là mình phải truy cập vào thư mục chứa tệp tin thực thi của từng chương trình để chạy nó khi cần.

- PortableApps Suite giúp quản lý các chương trình đó, liệt kê tất cả ứng dụng khi các bác cắm USB vào máy tính, tương tự như khi mình bấm vào Start của windows vậy.

- Bản StandardLite đã có sẵn một số phần mềm (mì ăn liền).

- Bản Base thì không có phần mềm nào hết, các bác phải tự mình xào nấu.

Vài hình minh họa cho bản Base:

- Sau khi tải về máy tính, bấm đúp vào PortableApps_Suite_Base_1.0.exe để cài đặt (nhớ chỉ đường dẫn đến USB nhé các bác, không cài trên máy tính).

[​IMG]

- Giờ muốn cài thêm Unikey, để chạy được Unikey phải có 2 tệp tin UniKeyNT.exeUKHook40.dll
- Tạo thư mục với tên Unikey có chứa 2 tệp tin trên.
- Chép thư mục này vào thư mục PortableApps của USB, nó sẽ tự động cập nhật lên menu.

[​IMG]

Giờ thì các bác cứ theo đó chơi tới, khi nào cây USB cùi bắp của các bác hết chổ chứa thì thôi...:p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019