Những dự định của Kazuo Hirai với chức vụ mới tại Sony

Didu
2/2/2012 4:35Phản hồi: 42
Những dự định của Kazuo Hirai với chức vụ mới tại Sony


Ngay sau khi được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch và CEO của tập đoàn Sony, [TAG]Kazuo Hirai[/TAG] đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal. Ông cho biết một số dự định sẽ làm với [TAG]Sony[/TAG] trong tương lai cũng như dành sự quan tâm cho mảng phần mềm và dịch vụ. Cắt giảm chi phí là mục tiêu được Hirai ưu tiên khi lên điều hành một trong những tập đoàn điện tử lớn và nổi tiếng của Nhật Bản. Hirai định sẽ mở rộng mảng kinh doanh cho Sony, giúp cho tập đoàn này không chỉ tập trung vào mảng phần mềm và dịch vụ nữa. "Chúng tôi không thể tiếp tục chỉ là một nhà cung cấp sản phẩm phần cứng", Hirai ám chỉ với Wall Street Journal về khả năng bước xa hơn của công ty. Mục tiêu của Hirai sẽ là tập trung và thống nhất đưa ra các quyết định về sản phẩm mới thay vì cho phép các đơn vị tự đưa ra quyết định của mình.

Nguồn: The Verge
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PNC
ĐẠI BÀNG
12 năm
đừng như thằng apple là dc
2nd
TÍCH CỰC
12 năm
Cắt giảm chi phí chứ đừng cắt giảm chất lượng nhé sony
Quá tốt rồi
Mong chờ siêu phẩm từ sony
Em ko hiểu đoạn này lắm 🤔 Có ai giải thích được cho em không, trước giờ Sony đâu có làm phần mềm bao giờ đâu. Người Nhật lại lên nắm quyền Sony 😁 không biết tư duy Nhật có giúp gì được không.



Lẽ ra phải là "Ông quyết định sẽ đưa Sony nối tiếp thành công quá khứ và phát triển bao gồm thêm cả phần mềm cùng dịch vụ chứ"
q128
TÍCH CỰC
12 năm
Em cũng thắc mắc như bác, có lẽ bác sửa lại đúng đấy ak
andreytran
ĐẠI BÀNG
12 năm
Có chứ bạn,như máy ảnh sony đó có tích hợp phần mềm vô nữa,trước giờ sony chỉ chú trọng vào mảng phần cứng mà ít khi quan tâm đến phần mềm nên ko cải thiện được hiệu năng của sản phẩm.
Theo ý mình thì đây sẽ là chiến lược tốt của sony,sony có sony music,sony entertaiment,sony picture nên mong nó sẽ được tích hợp vào các sản phẩm của sony như vậy mới cạnh tranh được với itunes của apple.
phần mềm là mảng kinh doanh DTDD á.HĐH android và windows phone 7
Sony có công ty con chuyên sản xuất phần mềm mà bạn, rất chuyên nghiệp là khác: http://www.sonycreativesoftware.com/
Chưa dùng đò sony nhưng có ấn tượng rất tốt với đồ Japan, nhìn chung là thế!
=)) bợn người nước lào ?
Dạ, vì điều kiện tài chính của bạn của bạn chưa cho phép ạ! Bạn của bạn là người nước lào mà ở gần nước Lào ấy bạn ạ! =)))
thanphongvt
ĐẠI BÀNG
12 năm
chắc người từ sao hỏa xuống 😆
Phát triển phần mềm để kết nối phần cứng là ý tưởng hay. Thời điểm này mới nhận ra e rằng hơi muộn. Vì Mỹ quá mạnh về mảng này. Các bác làm phần cứng toàn thấy khó khăn còn phần mềm bên Mỹ toàn thấy tỷ phú trẻ. Nôm na thế này Sony Toshiba Pana Nokia Moto SE toàn lỗ riêng bác Facebook lời hơn 1 tỷ Us. Apple thì khỏi nói lời nhiều quá. Nhưng phần cứng vẫn xòn đó các công ty hiệu quả từ HQ và TW. Việc này người Nhật biết trước từ lâu sao giờ mới thay đổi nhỉ.
Có lẽ vì CEO của Sony là người Mỹ, và cũng có thể là tư duy Nhật đã quá trì trệ trong nhiều năm vừa qua với tư tưởng nội địa là nhất
andreytran
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ko có gì là muộn đâu bạn,mình nghĩ là trước giờ nhật bản ko có thế mạnh về phần mềm,họ chỉ có thế mạnh về phần cứng thôi
Nhật cũng có nhiều cty phần mềm nổi tiếng đó chứ, điển hình là mấy hãng thiết kế game và nội dung giải trí. Sản phẩm của họ chất lượng rất cao, nhưng đôi khí tính toàn cầu không cao, nên khó phổ biến toàn thế giới.
climax
TÍCH CỰC
12 năm
SP phần mềm ( trừ game ) của Sony, và nhiều cty Nhật trước giờ ít hướng tới người dùng toàn cầu mà chỉ tập trung cho thị trường nội địa, chứ không phải họ yếu khâu phần mềm, rất nhiều video game danh tiếng đến từ Nhật. VD khác là tỷ lệ sử dụng robot công nghiệp của Nhật cao nhất TG, và hầu như chúng dùng chương trình điều khiển của Nhật...

P/S: info về điện thoại Nhật trên tinhte.vn đều rất "khủng", vậy tại sao chúng ít được người dùng TG dùng!? Chuẩn không thích hợp!?

Điều này thì cũng có nhiều info rồi, đơn giản là hạ tầng viễn thông, công nghệ Nhật đi trước các nước khác,trong khi các Cty CN lớn như Nokia, RIM, Samsung... xuất hiện trong làn sóng CNTT toàn cầu, thì ở Nhật đã có 1 hệ sinh thái CN riêng, cao cấp hơn nên các cty Nhật không chú trọng thị trường nước ngoài ... Còn các cty khác phát triển và dẫn đầu làn sóng đó và thành công với thị trường toàn cầu... Các phần mềm như Symbian, Android thì dĩ nhiên là hướng đến các sp cứng có doanh số nhiều để đem lại nhuận dịch vụ cho họ... nên chúng phát triển mạnh...
Sau hơn 20 năm, kinh tế Nhật vẫn phục hồi quá chậm, các cty Nhật dĩ nhiên phải có thay đổi chiến lược để phát triển...
Sony có lợi thế về nhiều mảng sản phẩm TV, LAP, Máy chơi game, lại sở hữu công nghệ Camera, Màn hình, nên khi TV gặp khó khăn họ đổ hết sang Smartphone có lẽ hãng chịu thiệt thòi khi Sony nhảy vào Smartphone chính là bác HTC, vì chẳng có gì ngoài Sense vốn nặng máy, nay còn năng hơn, hi. Giống như một công ty có tiềm lực mạnh như SS nhảy vào smartphone ồ ạt từ 2010, đến nay HTC khó khăn tập 1, giờ thêm Sony là khó khăn tập 2, hê hê. Đúng là công ty có tiềm lực sẽ có sức hút, và khả năng thành công cao. Hy vọng năm nay Sony bắt đầu khởi sắc cho mảng smartphone.
Trong buổi nói chuyện tại CES thì ông Hirai đã trình bày các thế mạnh dịch của của Sony sẽ được tổng hợp lại và mang lên các thiết bị như máy tính bảng, điện thoại... và hiện Sony là cty có nội dung nhiều nhất như Phim, Nhạc, Game... Sony sở hữu các hãng phim, nhạc và hệ thống game Playstation...

Hy vọng Sony sẽ thành công.
Sony cần các chiến dịch Marketting tốt hơn, kể cả Sony Việt Nam
Roxbenxz
TÍCH CỰC
12 năm
mở rộng sản xuất nồi cơm điện đê :rolleyes:
bây giờ chỉ có sáng tạo mới mong thắng nổi
" khác biệt hay là chết"
d7293
CAO CẤP
12 năm
Em nghĩ đến cả tủ lạnh, điều hòa, lò vi sóng nữa bác ạ, à, cả máy giặt nữa,hihi. Em khoái cái hiệu SONY.
BlakePhu
ĐẠI BÀNG
12 năm
mong có sự thay đổi lớn...như là sony chạy wp =))
ttt_90
TÍCH CỰC
12 năm
Sony bỏ WP là hợp với ý mình .Mỗi Android là oki
nobitalt
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình thì là fan của sony, và cám ơn vì trên đời có hãng sony.CEO này dc mong chờ là ng sẽ đưa sony trở lại thời hoàng kim vốn có, chúc ông thành công..
Nhật cái gì cũng có! chủ yếu là ko mún chơi, ko mún lệ thuộc nhìu vào thằng nào thôi
hẹn SONY với những siêu phẩm sắp đến 😃
Hehe bố nào mới lên cũng đều to mồm cả
datvn
TÍCH CỰC
12 năm
Trước đây rất ấn tượng với đồ Sony, nhưng bây giờ thấy hàng hóa nhãn hiệu sony càng ngày càng kém. Mà giá thành vẫn giữ ở mức cao ngất ngưởng.
BourneVN
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nói chung là vị trí đó thì phải nói hay rồi.
Sony bán phần cứng chứ không bán phần mềm bạn ơi 😃 Họ bán PSP, PS3, tivi, điện thoại, các nội dung giải trí phim anh chứ không bán phần mềm và dịch vụ. Nói đến phần mềm thì phải nói tới Google, Adobe, M$, Oracle ...
hlinh85
TÍCH CỰC
12 năm
Thực ra thì Sony có mảng phần mềm. Nếu ai trước đây dùng đồng bộ đồ của Sony thì sẽ để ý thấy Sony cũng có nhiều phần mềm của riêng hãng dành cho các sản phẩm giống như Apple. Trước đây mình dùng toàn bộ đồ Sony (từ hồi Sony mới tung ra MD player hồi năm 2002). Các phần mềm đồng bộ xét về lý thuyết thì giống với Apple bây giờ, phần mềm quản lý nhạc, ảnh, hệ điều hành cho điện thoại đều có. Chụp ảnh xong thì cắm cái thể MS card vào vaio là sẽ có phần mềm giúp quản lý ảnh. Nghe nhạc thì có phần mềm convert nhạc sang định dạng phù hợp với máy nghe nhạc và cũng có thư viện nhạc như itunes bây giờ. Tuy nhiên Sony tập trung R&D cho mảng phần cứng nhiều hơn nên các phần mềm của Sony thường không được chau chuốt và hệ quả là bị loại bỏ.
phần mềm và công nghệ của nhật rất mạnh. Đi trước thế giới nhiều. Như cái công nghệ NFC của nokia quảng cáo rầm rộ. Theo mình biết thì từ rất lâu người nhật đã có thể dùng điện thoại di động dí vào máy để tính tiền thay cho việc dùng thẻ ..... Nhưng mỗi tội máy cái máy của nhật về việt nam thì dùng không hợp.
Bài dịch có phần hơi lủng củng và thiếu nhất quán thì phải. 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019