NVIDIA công bố hợp tác với 2 nhà sản xuất chip sóng LTE

bk9sw
24/2/2012 7:31Phản hồi: 22
NVIDIA công bố hợp tác với 2 nhà sản xuất chip sóng LTE

Nvidia hôm nay đã công bố hợp tác với 2 nhà cung cấp chip sóng LTEGCT SemiconductorRenesas Mobile để phát triển các phần cứng chạy Tegra 3 đồng thời hỗ trợ mạng LTE. Theo Nvidia, thiết kế phần cứng tham khảo (reference design) sẽ giúp các nhà sản xuất OEM chế tạo thiết bị LTE Tegra 3 nhanh hơn và ít tốn kém hơn. Tuy nhiên, tại sao Nvidia lại hợp tác với các nhà sản xuất bên ngoài mặc dù bản thân công ty có thể tự phát triển các phần cứng tương tự?


Như đã biết thì vào năm ngoái, Nvidia đã mua lại nhà sản xuất chip bằng tần Icera và dĩ nhiên Nvidia có thể tạo loại chip SoC tích hợp LTE của riêng mình. Mặc dù đang tự phát triển chip xử lý tất cả trong một nhưng quyết định nói trên là tín hiệu cho thấy Nvidia vẫn muốn hợp tác với các nhà cung cấp chip sóng khác.

Vấn đề ở đây liên quan đến khái niệm thiết kế phần cứng tham khảo. Thiết kế tham khảo (reference design) sẽ giúp các nhà sản xuất xác định cách tốt nhất để kết hợp SoC và các thành phần khác, tương tự như Tegra 2 và LTE trước đây. Một ví dụ điển hình cho vấn đề tương thích phần cứng là Motorola Xoom. Chiếc máy tính bảng của Motorola được trang bị chip xử lý Tegra 2 và kế hoạch nâng cấp chip sóng LTE để hoạt động với hạ tầng mạng của Verizon đã liên tục bị trì hoãn do nhiều lý do. Một ví dụ khác là chiếc smartphone Droid Bionic đã bất ngờ biến mất ngay sau khi được công bố tại CES 2011. Một thời gian sau, chiếc máy xuất hiện trở lại với phần cứng hoàn toàn khác. Máy hoạt động trên nền tảng chip Texas Instrument (TIOMAP) thay vì Tegra 2 như ban đầu. Nvidia đã nhận ra tầm quan trọng của vấn đề thiết kế phần cứng và việc sẵn sàng hợp tác với các nhà sản xuất chip sóng có kinh nghiệm là nhằm đảm bảo công ty không mắc lỗi lần 2.

Theo: The Verge
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rồi lại cho ra đời những đứa con đáng chờ đợi....!
bactuong
TÍCH CỰC
12 năm
Hoan nghênh nvidia, vậy mới là chơi đẹp, không tự độc quyền như qualcomn, cùng nhau phát triển mới tạo cho công nghệ càng đi lên
vuong39
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái gì cũng nên hợp tác cùng phát triển để mọi thứ đều đi lên chứ không phải ôm độc quyền để làm chậm chân cả mình và người khác.
autk08
TÍCH CỰC
12 năm
Dù rất tuyệt vời nhưng có một số sai sót nhỏ, nhận ra và sửa sai, Hoan nghênh NVIDIA!
E yêu dòng chíp nước lọc nivia hay còn gọi là lăng khử mùi navia MEN này..mỗi tội nó ít phổ biến quá
Nvidia rất phổ biến đó bạn. Mình thích card màn hình của nó nhất đó[h=2][/h]
có cái tên rất quen là renesas....công ty này có ở việt nam rất lầu rồi
yamantick
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đúng vậy, mình có vài người bạn học chung làm ở đây.
SuperMobile
ĐẠI BÀNG
12 năm
Vậy là sản phẩm sắp tới của NVIDIA có sự đóng góp của VN mình ah, cố lên VN :bounce:
ntt.1989
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình cảm thấy Chip tagra mặc dù nhiều nhân nhưng vẫn không bằng thằng TIOMAP nhỉ? Chẳng hiểu sao nữa @@
hamyty
CAO CẤP
12 năm
thực ra ko phải nvidia, nokia, apple, moto, china mobi ,đều phải dùng chip xữ sóng lý công nghệ bên ngoài, apple thì chơi với đại gia qualcom, nvidia ít tiền hơn thì chơi với anh cấp thấp hơn ,sao ko ai quan tâm tới texas nhỉ, họ cũng là công ty rất lớn đó
bổ sung thêm kiến thức
công ty làm ăn đàng hoàng, kiểm tra nghiêm ngặt .rồi mới đưa ra phát hành, máy sẽ đựoc bảo đảm chất lượng.không phải như trung quốc nhái: làm đại làm lẹ lẹ, tuồng ra bán.
Ram Kingmax và CPU intel làm xong sản phẩm, sản phẩm đựoc sản xuất hàng loạt , sản phẩm lại 1 lần nữa đi vào qui trình kiểm tra nghiệm ngặt rồi mới đem bán .cho nên hàng rất là chất .khi mà hàng chất thì sẽ đựoc tin dùng và đựoc mua đại trà số lượng lớn .
bài viết có ý là nVidia có khả năng làm chíp phát sóng mà vẫn đi hợp tác là muốn hoàn thiện sản phẩm hoàn hảo hơn
phải thế chứ hợp tác cùng phát triển hay hơn là độc quyền rôì kiện tụng nhau.
1 bước đi khôn ngoan rút ra từ những bài học quý giá trước đó.
hợp tác đẻ sản xuất là quyết định tốt trong thời điểm này.
chò đợi công nghệ thui:cold:nhanh quá
Lâu rồi không nghe ai nhắc tới Wimax nhỉ? Bây giờ toàn thấy ra 4G LTE... Mà thằng Viettel nói thử nghiệm 4G gì mà cả năm trời không nghe hơi hám gì...
atnxh
ĐẠI BÀNG
12 năm
hoan nghênh sự hợp tác, hy vọng xuất hiện mấy cái phone tuyệt vơì
hi vọng mấy tháng nữa về VN thì VN sớm phổ cập 4G hehe 😁
birdinblack
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mặc dù đọc mấy bài nói chip tegra ko bằng các chip khác nhưng mà mình vẫn chỉ tin tưởng dùng chip tegra thôi, kinh nghiệm từ lúc dùng card màn hình của nVidia rồi, với đà này thì tương lai là tegra tương lai sẽ ko còn thua kém các chip kia nữa, mà thực ra là tegra toàn ra trước nên chịu thiệt thòi hơn, các chip khác ra sau toàn đẩy cao hơn.
Chíp nào phổ biến và dùng nhanh ổn định với giá phù hợp thì em dùng thui! Chẳng cần biết hãng nào!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019