Apple phát hành công cụ gỡ bỏ botnet Flashback

Didu
14/4/2012 9:21Phản hồi: 74
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DThang0612
ĐẠI BÀNG
12 năm
Apple biết hài lòng khách hàng ở từng sản phẩm.
Không quan trọng lắm !
cài vào rồi, thấy gì đâu?
pahy155
ĐẠI BÀNG
12 năm
e đã check hôm qua, chả bị dính, update java hết rùi. 😁.
ôi, yêu Apple qá đi.
máy em cài rùi mà sao khôg thấy chương trình này nằm ở đâu hết vậy mấy bác....
Các bác chỉ em cách sử dụng hộ với...
tội nghiệp Apple, một con botnet đơn giản thế mà cũng mất gần 1 năm chật vật mới đưa ra được bản sửa lỗi. Giả sử như mac có lượng người dùng lớn như win và cũng có lượng virus nhiều như win thì chắc Apple phải tăng gấp hàng ngàn lần số nhân viên hiện nay, như thế mới đủ nhân lực để sửa lỗi được.

Tội nghiệp hơn nữa cho những người đã đặt lòng tin nhầm chỗ cho services của apple
@8800 Carbon Arte Hoặc bạn không dùng win bao giờ, hoặc dùng win chùa mà không biết cách update chùa, hoặc bạn dùng win có bản quyền nhưng tắt tính năng auto update của win cho nên chưa từng thấy việc update sửa lỗi trên win như thế nào.
Hơn nữa, Microsoft chưa bao giờ chính thức công bố rằng Win không có lỗi bảo mật, không giống Apple, lúc nào cũng bảo không có lỗi bảo mật, không bao giờ có virus trên mac, kể cả khi có báo cáo chính thức về lỗi bảo mật họ cũng ém nhẹm đi. Chỉ cho tới khi các công ty bảo mật tung lỗi đó lên cho công chúng biết thì apple mới lo thông báo rằng: Chúng tôi đang nỗ lự giải quyết vấn đề.

Tinh thần apple muôn năm
thinkpark
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hacrot3000 Đúng rồi. Nhiều người sợ dính cái thông báo "Windows is not genuine" của MS nên tắt Auto Update đi. Khả năng chống đỡ của Windows nói chung cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi tư tưởng "tốt nhất là tắt cái Update đi".

Apple vẫn thường tự hào về năng lực bảo mật của hệ điều hành Mac OS, ngay cả khi có lỗi bảo mật, họ vẫn luôn khẳng định MAC OS khó bị nhiễm mã độc. Điều này thì cũng không sai. Bản thân cái hệ điều hành Mac OS rất ít lỗi bảo mật - mỗi năm tìm được 1 vài lỗi thôi. Cơ chế bảo vệ của nó cũng hạn chế lây nhiễm mã độc rất nhiều. Tuy nhiên, việc sử dụng máy tính, cài đặt phần mềm của bên thứ ba là chuyện của người dùng. Virus tận dụng lỗ hổng của phần mềm bên thứ 3, dùng các thủ đoạn tinh vi để lừa người dùng cấp quyền cao nhất để lây vào máy thì không có hệ điều hành nào tránh khỏi hết. Vậy thì thực ra Apple chỉ hơi cường điệu hóa về năng lực bảo mật của Mac OS mà thôi chứ cũng chẳng lừa dối gì người tiêu dùng. Ở diễn đàn tinh tế này, ace dùng Mac OS có người nào dính Botnet này đâu. Bạn thấy đấy, một hệ điều hành mạnh mẽ, đi cùng với hiểu biết của người dùng thì có thể nói là rất an toàn và đáng tin cậy.

Windows cũng đã trở nên an toàn hơn từ khi có UAC - một cơ chế học lỏm từ các hệ điều hành họ UNIX. Tuy nhiên người dùng Windows vẫn có thói quen xấu là tắt cái này đi vì nó hỏi nhiều quá.
@thinhphat1986 Uac dỏm lắm nên tắt cho rồi 😁


Gửi từ HTC Vision của tôi bằng cách sử dụng Tinhte.vn
thinkpark
ĐẠI BÀNG
12 năm
@killed Nói vậy chứ cũng không đến nỗi đâu. Mỗi cái tật là làm những những thứ đơn giản nhất mà cũng đòi cấp quyền thôi.
Sao nhiều người nhăm nhe nhảy vào xâu xé khi thấy MAC có vấn đề ấy nhỉ, kiểu ghen ăn tức ở hay sao thế.
Mà mấy bạn dùng MAC khi phát biểu gì cũng phải cẩn thận đừng cảm quan quá nhé, kẻo không họ lại vịn vào rồi tru tréo.
MAC là HDH, mà HDH thì bị virus là chuyện thường.
Còn các vấn đề khác thì bạnthinhphat1986 (thanks cho bài giá trị) đã phân tích rất kỹ rồi tôi cũng không muốn nói thêm gì nữa.
Nếu chưa cài thì làm gì có virus
mình cài rồi mà không thấy hiện ra biểu tượng gì nhỉ
chưa hiểu cách cài tool này
Steve Chu
TÍCH CỰC
12 năm
Chúc mừng các bác dùng Táo😁
Các bác lớn rồi mà hay cãi nhau nhỉ, mấy cái vấn đề này ai người nấy khắc phục đi, tự dưng ra cãi nhau được, rảnh và quá cố chấp...
huunghiem
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mac dính một con Mac lo Mac sợ, Win không lo sợ vì bơm 10 con vào thử nghiệm thì đỡ được 2 con còn 8 con nó phá cho tanh bành, thế nên tàn rồi đâu có sợ phế. thế mà cũng cười người ta được.
thanhdnn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tự dưng mất lòng vì mất con Virus, hic hic. Cái gì cũng có qui luật thôi, khi người dùng chuyển sang dùng MAC vì lý do an toàn hơn, bọn ăn cắp mất đi quyền lợi thì chúng nó phải nghĩ ra cách để ăn cắp thông tin - quậy phá cùng vô số mục đích khác, và chúng ta lại phải chống đỡ, chẳng có gì an toàn tuyệt đối cả. Chuyện nhỏ ấy mà, chỉ các bác tiền nhiều mới sợ thôi, anh chị em nhà ta chả hơi đâu lo nghĩ, để MAC hoặc Win hoặc công ty thứ ba nào đó họ lo - anh em ta xài là OK.
apple no 1
Sao chưa thấy bài viết Virus ở Ubuntu ta :eek:
thinkpark
ĐẠI BÀNG
12 năm
@emkobit Đang xài 10.10 nè. Chưa thấy con virus nào trên LINUX cả, mặc dù cũng có đấy.
Mr_Jack
ĐẠI BÀNG
12 năm
đánh dấu tối về nhà phải cài ngay nhỡ đâu Mac mình nhiễm phóng xạ 😁
Mình test máy ko dính, chắc ko fai làm rỳ ^^
chăm chút cho sp của mình kinh nhỉ
Cùng một con đó thôi bạn, chỉ khác là các biến thể khác nhau thoai, một con virut hầu như lúc nào cũng có hàng loạt biến thể khác nhau nhằm mục đích tránh phát hiện.
Không biết làm thế nào để lắp cái mainboard của Dell cho MAC nhỉ :rolleyes: Apple chỉ có một nhóm cực kỳ ít các chủng loại phần cứng, mọi nâng cấp qua các phiên bản hầu như chỉ là sự nâng cấp về tốc độ và dung lượng, còn giao diện lập trình hầu như không đổi, nên dễ hiểu driver của nó chẳng có gì. Còn PC nói chung thì quá trời thằng sản xuất, mỗi ông mỗi kiểu, nên bộ driver của nó phải hoành tráng hơn là hiển nhiên. Hãy tưởng tượng Mac Os chạy trên tất cả cả các thiết bị phần cứng như win xem có dễ thở vậy hông.
Nếu bạn muốn so sánh chuyện driver, bạn hãy thử mua một máy chính hãng của Dell (không phải hàng độ, hàng tự ráp nha). Bạn sẽ thấy khi cài win 7 và driver dễ hơn apple nhiều. Vì người cài thậm chí không biết driver là gì, không cần vào một trang web nào cả, chỉ cần khởi động lại windows tự động download driver về và cài đặt - với điều kiện bạn bật chế độ autoupdate nhé, lỡ tắt thì miễn bàn
thinkpark
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hacrot3000 Cùng một con đó thôi bạn, chỉ khác là các biến thể khác nhau thoai, một con virut hầu như lúc nào cũng có hàng loạt biến thể khác nhau nhằm mục đích tránh phát hiện. => Đồng ý là cùng một con, khác biến thể, để khai thác lỗ hổng khác chứ không phải để tránh phát hiện. Phần mềm an ninh có thể phát hiện được các biến thể khác nhau nhưng thường không diệt sạch được biến thể mới. Biến thể cũ đã được không chế, sau 1 năm mới có biến thế mới. Tức là suốt 1 năm đó là an toàn. Nói 1 năm chật vật chống đỡ với 1 loại mã độc là nguỵ biện thô thiển.

Chuyện Driver bác đừng dùng cấu hình đa dạng của PC để bao biện cho việc các hãng hỗ trợ quá tồi tệ. Họ phải có trách nhiệm với sản phẩm họ bán cho khách hàng chứ, cho dù họ có ít hay nhiều sản phẩm.

bạn hãy thử mua một máy chính hãng của Dell => Không cần thử đâu. Hàng tháng mình cài cho hơn chục các laptop chính hiệu của Dell. Nhiều khách cài Windows 7 cho máy Dell mới của họ nhận hết driver rồi nhưng làm mãi mà WIFI vẫn không hoạt động mới phải mang ra tiệm đấy.

Vì người cài thậm chí không biết driver là gì, không cần vào một trang web nào cả, chỉ cần khởi động lại windows tự động download driver về và cài đặt - với điều kiện bạn bật chế độ autoupdate nhé, lỡ tắt thì miễn bàn => Cái này là hỗ trợ của Microsoft chứ không phải là hỗ trợ từ các hãng sản xuất như Dell hay HP. Và nếu nó là hỗ trợ của MS thì Dell hay HP hay Macbook cài Windows đều được hỗ trợ hết. Windows Update có hỗ trợ Driver thật nhưng không phải thiết bị phần cứng nào cũng được hỗ trợ ngay. Thêm nữa, Driver do Microsoft cung cấp thường không phải là Driver tối ưu, vì thế người ta mới cần down driver từ nhà cung cấp linh kiện. Nói như bạn thì không ai cần cài driver thêm cho card NIVIDIA để chơi game hết. NIVIDIA và ATI chúng nó rỗi hơi cung cấp thêm đĩa cài Driver kèm theo khi bán card cho nặng hộp và thêm phí vận chuyển, cung cấp link tải driver cho tốn thêm băng thông mạng hay sao? Nhiều máy cài xong chưa có Driver card mạng hay WIFI thì cài driver thông qua Windows Update bằng niềm tin hả???
@maynebuoi Xin lỗi nhé, tôi chưa bao giờ khen windows xịn, tôi cũng chưa từng chê mac tệ. Tôi chỉ muốn cho 2 người thấy những sự so sánh khập khiễng - chủ quan và sai lầm về kiến thức thôi.

So sánh Windows 7 với Macbook cũng giống như so sánh không khí với gỗ đá vậy, một bên là phần mềm, một bên là một thiết bị phần cứng vậy mà cũng so sánh thì đúng là không còn gì để nói được.

Nếu bạn mua một Macbook liệu bạn có cần mua đĩa Mac OS về hỳ hục cài không? Nếu bạn mua một con laptop đã tích hợp sẵn Windows về thì bạn có cần cài driver không?

Bạn thinhphat1986 nói rằng driver đó được hỗ trợ bởi Apple rồi lại đem so sánh với driver hỗ trợ bới microsoft và nói rằng chúng khác nhau, hiển nhiên khác nhau quá đi chứ, Microsoft chỉ viết phần mềm chứ có sản xuất phần cứng đâu? Cái trang Apple mà bạn vô kiếm phần driver là của Apple sản xuất phần cứng chứ có phải Apple viết MacOS đâu?

Apple vừa sản xuất phần cứng, vừa làm phần mềm, theo dạng độc quyền thì hiển nhiên phải có cái lợi thế hơn của nó, vấn đề là ít ai có đủ trình độ để phân biệt những phạm trù nào cần phải so sánh với phạm trù nào.
thinkpark
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hacrot3000 Cái trang Apple mà bạn vô kiếm phần driver là của Apple sản xuất phần cứng chứ có phải Apple viết MacOS đâu? => KHÔNG BIẾT THÌ STOP LẠI TRÁNH TRANH CÃI ĐI BẠN. CÀI WINDOWS CHO MÁY MAC KHÔNG CẦN VÀO TRANG NÀO KIẾM DRIVER HẾT. MAC OS KHÔNG CỦA APPLE PHÁT TRIỂN THÌ CÒN CỦA AI NỮA.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019