Nhân chứng Samsung: lợi nhuận thực tế của Samsung chỉ là 519 triệu USD

babybungbu
16/8/2012 20:44Phản hồi: 156
Nhân chứng Samsung: lợi nhuận thực tế của Samsung chỉ là 519 triệu USD
<untitled> (1).jpg

Phiên tòa xử vụ kiện giữa Apple và Samsung vẫn đang diễn ra, và tất cả đều đang trông chờ phán quyết cuối cùng của tòa án là ai đúng ai sai, và nhất là số tiền bồi thường mà bên thua kiện phải trả là bao nhiêu. Apple đã từng nhiều lần đưa ra các bằng chứng về lợi nhuận mà Samsung thu được từ các dòng sản phẩm vi phạm, với tổng số tiền lên đến 2,24 tỷ USD. Đến hôm nay, Samsung mới có những phản hồi đầu tiên về vấn đề này. Hãng điện tử Hàn Quốc đã mời một nhân chứng chuyên gia ra trước tòa để phân tích khoản lợi nhuận thực tế mà Samsung thu về chỉ là 519 triệu USD.

Nhân chứng Michael Wagner của Samsung đã phản biện kết quả phân tích thiệt hại do Apple đưa ra, rằng bảng phân tích này chưa liệt kê hết các yếu tố liên quan đến quá trình phát triển và bán sản phẩm. Cụ thể, các chi phi nghiên cứu và phát triển cũng như tiếp thị chưa được tính toán trong báo cáo của Apple. Bên cạnh đó, Michael cũng bác bỏ kết quả tính toán thiệt hại về lợi nhuận của Apple (trong báo cáo của mình, Apple cho biết doanh số iPhone và iPad của họ thiệt hại mất 2 triệu sản phẩm, tương đương 488,8 triệu USD doanh thu). Theo ông, số liệu của Apple dựa trên giả định rằng Samsung sẽ rút toàn bộ các sản phẩm vi phạm khỏi thị trường, trong khi thực tế hãng hoàn toàn có thể né vi phạm sáng chế tiện ích đơn giản bằng một bản cập nhật phần mềm. Đối với những bằng sáng chế về thiết kế, Michael cho rằng hoàn toàn có thể thay thế bằng một phiên bản khác, nhờ đó đem lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn trên thị trường chứ không chỉ một mình iPhone.

Sử dụng lại số liệu khảo sát mà Apple đưa ra trước đó, Michael chỉ ra rằng chỉ có 25% người mua Android từng có ý định mua iPhone lúc ban đầu. Cộng thêm với lỗi phần cứng xảy ra trên iPhone 4, ông đi đến kết luận rằng Apple không thể đạt doanh số cao như hãng đưa ra.

Tiếp đến, Michael cáo buộc Apple đã cố tình đẩy mức doanh thu lên cao bằng việc sử dụng mức giá iPhone trung bình trên thế giới để tính toán thiệt hại lợi nhuận, thay vì sử dụng mức giá ở Mỹ (phiên tòa này chỉ xử trong phạm vi nước Mỹ). Bên cạnh đó, phân tích của Apple cũng không xem xét đến những tác động về giá trong quyết định mua của người dùng. Một báo cáo năm 2011 cho thấy người mua iPhone nói chung trả 67 USD nhiều hơn người mua điện thoại thông minh Samsung. "Phân tích của Apple không đề cập gì đến yếu tố này", Michael nói.

Trong phần chất vấn chéo, Michael thừa nhận rằng ông gặp một số khó khăn khi thu thập số liệu tài chính hoàn chỉnh và chính xác của Samsung. Tuy nhiên, cuộc trao đổi giữa nhân chứng và luật sư Apple nhanh chóng mất đi hòa khí, khi Michael kết luận Apple liên tục mắc các sai lầm trong tính toán. "Hãy làm đúng đi đã, rồi tôi sẽ đồng ý với các số liệu của anh".

Luật sư của Apple Michael Jacobs đưa ra thêm một email nữa của Samsung. Email này thể hiện sự lo ngại của nhà mạng AT&T đối với những biểu tượng trên điện thoại Samsung, và nó có nhắc đến ý "sử dụng thiết kế của iPhone làm mẫu". Tuy không gay gắt như những lần trước, nhưng có vẻ như Apple sẽ tiếp tục áp dụng chiến lược này - trình ra càng nhiều càng tốt những tài liệu thể hiện sự vi phạm của Samsung - cho bồi thẩm đoàn đến phút cuối cùng.

Nguồn: The Verge
156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

shirley19
TÍCH CỰC
12 năm
Nếu thật sự chỉ lời 519 triệu usd mà bắt trả hơn 2 tỷ thì hơi o ép người ta , nói chung là trả theo máy như 10usd / máy là ok , bằng giá mà apple trả cho microsoft
caphi
TÍCH CỰC
12 năm
@shirley19 Đó là cái giá phải trả cho việc có dính dáng tới bản quyền của người khác đó. Ai biểu SS là đối thủ của Apple chi, lại còn dám dẫn đầu thị trường nữa chứ. 😁, SS cố lên!
@shirley19 Thằng nào bố láo công bố bán được nhiều tỷ mà bây giờ khai còn 500 triệu?
PhuongLam
ĐẠI BÀNG
12 năm
rồi xong, gom lúa trả tiền rồi má ơi !
dù có lợi nhuận nhiều hơn thì cũng dại gì mà thừa nhận trong lúc này
bboyleeu
TÍCH CỰC
12 năm
không tin được.bán được nhiều sản phầm như thế mà lời có 519 triệu.
@bboyleeu quang cáo thì nổ tỉ tỉ . thu thì noi 500 để đền ít. nói nhiều đền nhiều sao .
@bboyleeu tập tính đi @@
@bboyleeu Chắc toàn galaxy Y quá =))
shensai_1
TÍCH CỰC
12 năm
tất cả chỉ trên giấy tờ thôi mà, mình đang theo dõi vụ kiện này tuy nhiên thấy thông tin này không có ý nghĩa gì lắm ...
dttung80
TÍCH CỰC
12 năm
@shensai_1 CÁi này bác nói đúng. Chỉ là trên giấy tờ thôi. Lắm khi giấy tờ đấy còn được Apple photoshop lại cho đẹp. 😃
Hút máu SS đi Apple
.
.
.
.
.
Mới nhận tiền bác Cook 2000$ có khác
@galabuon bài này fan apple nhiều quá trời. vào đây mà ăn gạch đá
@TAKUMA Nhưng dù gì đi nữa vào đây cũng nên mặc áo giáp và tiêm phòng ngừa bác ạ 😁
TAKUMA
CAO CẤP
12 năm
@Hoangluuanh Áo giáp của tui là sự chai lì và thuốc phòng ngừa là sự bình thản 😃
@Duy2012 Nếu rảnh đọc lại các cmt trc của bác thì xem đầu óc hơn ông này đc bao nhiêu

..... và có thể các thế hệ sau của chúng ta sẽ nói rằng "Vụ kiện tụng giữa Apple và samsung khi xưa là vụ kiện tụng dớ dẩn nhất mọi thời đại" 😁 :D :D.
Giờ đây các vi phạm bắt đầu được quy ra $
econan1214
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Hoang_S
Chuẩn... 😆

Tiện đây mới để ý, tất cả các biển báo trên đường, biển STOO, biển chỉ dẫn, bla blabla..tất cả đều có hình dạng chữ nhận hoặc vuông, nhưng mấu chốt là : TẤT CẢ ĐỀU CÓ 4 GÓC BO TRÒN ! Nếu ko tin, các bạn xem phim Mỹ sẽ thấy. =)) Apple nên đem mấy cái bảng đó ra kiện luôn đê... hahahahah
PhuongLam
ĐẠI BÀNG
12 năm
Qua vụ này toà nó phán phần thắng thuộc về Táo thì các hãng khác nên nhớ rằng khi cỡ Táo nó kiện khì nó chẳng khùng tí nào . haizzz hy vọng sau cơn địa chấn đừng có sóng thần hay lũ bùn !
@PhuongLam Đương nhiên là ai cũng biết điều đó , từ " Khùng " ở đây chỉ là nói quá khích thôi, và chỉ một số người dùng cho vui thôi, tăng thêm cảm giác. Cả một công ty hàng đầu thế giới họ tính toán đến hàng nghìn khía cạnh của vấn đề chứ đâu đơn giản , có khi nó tính sự ảnh hưởng tương lai xa đến cả chục năm sau này của vụ kiện này ấy chứ ,
Lies
TÍCH CỰC
12 năm
mong rằng sau phiên toà này ko có sp? nào của 2 hãng tăng giá😕
@Lies Tiếc là mục đích của thằng táo chắc chắn ngược lại- Nhìn kiểu độc quyền của nó ngút trời thì nếu nó thắng sẽ chuyển từ " Độc quyền " sang " độc tài " chứ ko đơn giản đâu
Apple là thầy kiệm mà
tungbt299
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mỗi sản phẩm của ss bán ra lời lãi ít hơn sản phẩm của apple rất nhiều. Nhưng số tiền hơn 2 tỉ usd mà apple đòi bồi thường thì quả thực là quá đáng.
@tungbt299 Công nhân nhà máy Foxcon là nạn nhân gián tiếp sau cái lời của Apple nói gì thì nói cũng phải có tính người vụ này hấp dẫn quá😁
Kaoazaki
ĐẠI BÀNG
12 năm
giá có thua, tớ cũng chỉ trả cho 519tr thôi nhé
muỗi !
bác Sam thua rồi sao mà bây giờ phiên toà đến lúc tính toán tiền bồi thường rồi :eek:
mt9011
TÍCH CỰC
12 năm
Tuồng nầy giờ ... phát ngán !
Ai thắng cũng được, miễn là kèm theo phán quyết của tòa phán :
Chú nào thắng phải....
< giảm giá 30-50% giá thành của mỗi sản phẩm bán ra > bước đầu áp dụng tại 1 nước trung lập là Việt Nam :p
Đọc vụ này thấy cái cách mà luật sư phản biện hay quá, học hỏi được nhiều điều 😃
lamphibang
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vuhai6 đặc biệt mình thấy các bác LS bên samsung tìm cách phản biện rất hay ^^. chắc phải gom bài lại tổng hợp thành tư liệu để nghiên cứu wé
luxupu
TÍCH CỰC
12 năm
nếu các pác hỏi tại sao phải tính thiệt hại từ pây giờ thì t xin đáp. Đây là làm theo lời thím Koh thui. thím ấy pảo hai bên thoả thuận vào cuối tuần này và để đảm pảo thoả thuận thành công, hạn chế việc kéo dài cho đến tuần sau thì SS phải thoả thuận gián tiếp tại toà, để toà xem xét. nếu ko sẽ pị app đưa ra đk pất lợi với SS.
Việc app mời thầy pói về pói được pán hụt 2tr thiết bị dựa vào doanh số pán ra (...) của SS. rồi sau đó tính theo doanh thu của mình để tính số tiền thua lỗ nghe thật lạ tai. Vì những người mua MTB ẳn roi vì giá nó rẻ hơn,đỡ tốn tiền mua thương hiệu, trãi nghiệm nhiều ứng dụng, game miễn phí, giao tiếp với máy đơn giản hơn, hay chỉ là họ thích ăn roi thì làm sao có thể ép họ mua sp App được Khi họ lựa chọn đã có sự đắng đo rất nhiều. còn việc tính tiền từ việc bán itune, ứng dụng, game vào là phi lý vì người dùng đâu muốn mấy thứ này. Họ muốn nhiều cái free từ ăn roi hơn.
P/S: hình như là lời quát đó từ Michael. Không biết mặt của ông luật sư của Táo lúc đó ntn 😁. Có vẻ như luật sư App hiền hiền hay là chưa xuất chiêu, thui chờ xem chiêu trò của ổng.
@luxupu Ông này trả lời hay :D, có năng khiếu phân tích và viết văn :D, Còn mặt của ông luật sư táo lúc đó như đang phê thuốc nên trông cứ đần đần mà vẫn cố bảo cho được 1 câu " Tôi không sử dụng chất gây nghiện - Tôi có thể cam kết điều đó " ẹc vui thật
luxupu
TÍCH CỰC
12 năm
@Hoàng Phi Dương thanks pác. Hình như pác là mem mới. tặng pác pài này, e viết mấy ngày trước, kéo xuống phần bình luận của e ở dưới, viết để kiếm like :D : http://www.tinhte.vn/threads/1443036/.
Ngày mới vui vẻ. Còn e đang ức chế đây, cúp điện, ko biết cái láp trụ được mấy tiếng nữa.😔
_The End_
TÍCH CỰC
12 năm
Quan trọng là phải thắng đi đã rồi hẵng đòi. Nhỡ thua mà đòi thì nhục mặt nhắm nhắm;)). Cuộc chiến còn phía trước, thằng nào "To, dài, dai" thằng đấy thắng =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019