aloChat - phần mềm chat Việt

phanmemtay
12/2/2010 14:16Phản hồi: 1
aloChat - phần mềm chat Việt
Trước có bác trên tinhte hỏi xin, nay nhắn tin tải về thử và làm review cho mọi người xem qua, em là lính mới nếu có gì sai sót xin được lượng thứ trong năm mới

Tên chương trình : aloChat
Công ty phát triển : Công ty TNHH Tư vấn, Đầu tư và Phát triển Công nghệ - TEKCIZ
Trang chủ : http://alochat.8x98.com/
Chức năng : Chat trên điện thoại di động.
Môi trường thử nghiệm : Nokia N95

Hiện đã có rất nhiều các chương trình chat trên điện thoại di động của cả Việt Nam lẫn nước ngoài, tuy nhiên những phần mềm chat tốt cho các dòng điện thoại tầm trung là rất ít, các loại điện thoại cao cấp thuộc dòng Nseries hay BlackBerry đều có các phần mềm đỉnh như IM+ của ShapeServices hay Jivetalk của Beejive, còn lại các phần mềm khác cho java thì đáng chú ý nhất trước đó là Yamee nay đã ngưng hoạt động, Ola thì có vấn nạn chat sex (!?) và dung lượng lớn, vitalk thì hơi dở tệ, Vi-chat thì có vẻ hay, sẽ review sau, shMessenger cũng tạm ổn nhưng đôi khi không kết nối được, ngoài mấy cái đó ra thì chẳng còn cái nào đáng để dùng nữa.


Tuy alochat phải nhắn tin mất 5000VND để tải về máy, tuy nhiên để rộng bề tham khảo, mình up lên đây để các bạn nào tiếc tiền thì tải về cho đỡ tiếc, đồng thời như là một món quà cho các bạn năm cũ.

Phần 1 : Giao diện : chẳng giống trên TV gì cả, không có chức năng kết nối SSL và nén dữ liệu. Ngôn ngữ gồm tiếng Anh và tiếng Việt. Theme gồm các màu đen, cam, xanh thẫm, nâu, lam đậm.
[​IMG][​IMG]

Phần 2 : Chức năng
- Thuộc dạng đăng nhập hai lần, tài khoản chính sẽ lưu mật khẩu các tài khoản dịch vụ, gồm Yahoo!, MSN, Google Talk, AIM và ICQ, nói chung là khá đầy đủ.
[​IMG]
- Có tùy chọn hiển thị avatar
[​IMG]
- Chức năng thông báo email khi đăng nhập vào các dịch vụ (không chỉ riêng Yahoo!).
[​IMG]
- Có mạng chat cộng đồng alochat, chức năng tạo phòng chat (có thể nói là nổi bật) và đặc biệt là chức năng chat tab mà máy tính không có.
[​IMG]
- Thao tác chat khá phức tạp, trên môi trường thử nghiệm thì phải đưa con trỏ đến nick rồi bấm left soft key chọn chat mới bắt đầu chat đc, các phần mềm khác chỉ cần bấm giữa là được ngay.

Quảng cáo


- Chat trực tiếp bằng phím, không thông qua khung input như một số chương trình khác, tuy nhiên có một lỗi khá nặng là không có phím xóa khi gõ sai, đây là điểm cần khắc phục, chỉ những máy có nút xóa ký tự riêng như Nseries, Eseries và một số dòng SE là có phím này. -> Tệ hại ?
[​IMG]

- Tùy chọn hiển thị danh sách on/off
[​IMG]

Phần 3 : Kết luận:
- Thuộc dạng khá trong làng chat Việt, ngoài việc phải tốn 5k và các lỗi chết tiệt kia thì không có gì đáng phàn nàn.

Tải về : http://www.box.net/shared/54h1q0oxp7


Hướng dẫn sử dụng : http://alochat.8x98.com/huongdan.html

Quảng cáo

1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hay lắm

cám ơn bài viết rất hay và ý nghĩa.:happy:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019