Hướng dẫn sử dụng iLEX RAT- restore thiết bị iOS "sạch" mà không làm mất Jailbreak

24/5/2013 2:36Phản hồi: 55
Hướng dẫn sử dụng iLEX RAT- restore thiết bị iOS "sạch" mà không làm mất Jailbreak

Tuần trước ApplerVN đã có bài viết chia sẽ hướng dẫn restore các thiết bị đã Jailbreak bằng công cụ Semi Restore(phát hành sắp tới) mà không mất Jailbreak, và hôm nay iLEX RAT- một công cụ khác có chức năng tương tự đã có mặt trên Cydia, hôm nay ApplerVN tiếp tục chia sẽ giải pháp restore các thiết bị iOS hoàn toàn sạch nhưng không làm mất Jailbreak với iLEX RAT.
iLEX RAT thực hiện khá đơn giản và chạy trực tiếp trên các thiết bị iOS chứ không phức tạp như Semi Restore beta 5, các bạn chỉ việc làm theo hướng dẫn bên dưới đây:
Cài đặt iLEX RAT:
Mở Cydia, nhấp vào Tab Manage=> Sources => Edit => Add source : http://cydia.myrepospace.com/iLEXiNFO/, sau đó cài đặt gói iLEX R.A.T có trong source. R.A.T là viết tắt của từ Remove All Tweaks có nghĩ là xoá sạch tất cả những tinh chỉnh Cydia đã cài đặt, tuy nhiên công cụ này có nhiều tính năng khác.
Sau khi cài đặt iLEX RAT bạn sẽ không thấy biểu tượng nào mới trên màn hình chính, tiếp theo bạn cần phải cài đặtMobileTerminal có sẵn từ BigBoss repo. Bây giờ bạn sẳn sằng restore với iLEX RAT, một lưu ý quan trọng khác, ngoài việc xoá sạch những ứng dụng liên quan đến Cydia, iLEX RAT cũng có chức năng khôi phục thiết bị bạn trở lại trạng thái ban đầu tương tự như restore lại với iTunes, vì thế bạn cần phải back up lại dữ liệu mới bắt đầu thực hiện.
Chạy iLEX RAT:
Mở MobileTerminal, và gõ "rat" và bấm Enter, trên màn hình xuất hiện nhiều tuỳ chọn khác nhau, ở đây các bạn chọn vào khôi phục đầy đủ (option 12). Sau khi bạn bấm 12, bạn bấm yes để xác nhận 1 lần nửa, quá trình restore sẽ được diển ra. Cuối cùng bạn thấy một nhắc nhỡ Reboot lại thiết bị sau khi quá trình restore kết thúc, bạn chọn yes.
Sau khi khởi động lại thiết bị, bạn sẽ thấy màn hình active quen thuộc của iOS, thiết lập các thông số như trên màn hình chỉ dẫn, bạn vào màn hình chính, chúc mừng vì tất cả các tinh chỉnh Jailbreak đã được remove, hơn thế nửa thiết bị của bạn đã trở về trạng thái ban đầu, điều quan trọng là không mất Jailbreak, Cydia vẫn còn hiện diện trên thiết bị. Lúc này bạn cũng có thể dể dàng cài đặt iLEX RAT một lần nửa để phục vụ cho việc Restore sau này.
Nguồn iDownloadBlog
Applervn.com
[Bác nguyen.phi66 bên Applervn nói: Xác nhận các bác là em vừa thực hiện với con iPad 3 của em, kết quả hơn mong đợi, em tưởng nó xoá những gì liên quan Cydia, ai ngờ nó đúng nghĩa với restore, xoá sạch tất cả, trong đó có những app hoặc game bản quyền đã cài đặt trên máy cũng bị xoá hết,...]
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

longnhica
TÍCH CỰC
11 năm
Hay nhỉ...máy mà chậm thì sẽ thử liền
khocakeo
TÍCH CỰC
11 năm
Test xem nào.
jul12st83
TÍCH CỰC
11 năm
đánh dấu từ test từ mọi người chứ giờ test với 4s mà dính táo thì ăn cám
Restore 1: Xoá tất cả những tinh chỉnh Cydia và những thứ liên quan đến Jailbreak, Tất cả những cài đặt và nội dung vẫn được giữ, Jailbreak và Unlock giữ bình thường.

Restore 2: Restore lại Firmwake, xoá tất cả các nội dung và cài đặt, Jailbreak và Unlock vẫn giữ bình thường.
sfone1102
ĐẠI BÀNG
11 năm
xác nhận GOOD!!
ip4s 6.1.2
các bác cho e file ngôn ngữ bàn phím iphone 5 ió 6.1.2 cái, dùng iclean xoá giờ đánh tiéng hoa không được.tks . xác nhận là restore rất ôk, nhưng những file gốc thì không thể hồi phục.
@alexlo1990 Bạn restore lại cũng ko dc hả , máy của mình cũng bị như vậy nhưng của mình là ip4 mình cũng đang tính là restore lại nhưng thấy bạn nói vậy thì buồn cả ổ luôn , bg bit làm sao mình đang rất cần hic " cùng chung tâm trạng "
@alexlo1990 Mình cũng bị thế nhưng ai ngờ cũng k restore lại những file gốc đã xoá.ai có file ngôn ngữ bàn phím tiếng hoa cho mình luôn nhé.mình dùng iphone 4s ios 6.1.2.cảm ơn !
Padydohv
TÍCH CỰC
11 năm
Mình dùng iLex restore không phải gõ terminal.Restore 1 đã fix hoàn toàn lỗi cannot itune store 😁
mình dùng máy lock, 4s lock, chạy ultra s, vậy lên dùng rs 1 hay rs 2 nhỉ ??? mình muốn dùng cái mà làm sạch luôn, còn việc backup danh bạ thì có icloud r, vậy còn backup ảnh và sms các thứ thì backup bằng gì các bác nhỉ ?
Padydohv
TÍCH CỰC
11 năm
@tinh_te Hầu hết lỗi phát sinh do app tweak cài từ cydia.Bạn dùng restore 1 để ko phải cài lại dữ liệu từ đầu nhé
Cách jaibred cho iPhone 4
tj3nk3pr0
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đã test 4s 6.0 ngon
R1 là gì còn r2 là gì nhỉ
@maimaibenbo Restore 1: Xoá tất cả những tinh chỉnh Cydia và những thứ liên quan đến Jailbreak, Tất cả những cài đặt và nội dung vẫn được giữ, Jailbreak và Unlock vẫn giữ bình thường.

Restore 2: Restore lại Firmwake, xoá tất cả các nội dung và cài đặt, Jailbreak và Unlock vẫn giữ bình thường.
nkn1506
TÍCH CỰC
8 năm
@thecuong_87 Mình dùng 5s, 7.1.2 không cài được iLEX là saobạn ?
Tốt nhất nên dùng RAT qua Terminal chọn đúng option bạn muốn với quyền ROOT
đã thử ip4 6.1.2
good!
Tks bác thớt
ptk8588
TÍCH CỰC
11 năm
hay quá, vậy là những máy chip A5 ko sợ mất JB nữa rồi 😁
ptk8588
TÍCH CỰC
11 năm
có cái clip hướng dẫn cụ thể cho mọi người luôn nè
mình xài iphone 5 lock, có nên dùng r2 ko các bác
Mình cài ilex roi mobiletem mà ra ngoài mh lại ko có icon ilex để chạy , mn giúp mình với ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019