Trải nghiệm với một số tính năng vui vẻ của Samsung Galaxy S4

Duy Luân
10/8/2013 16:14Phản hồi: 324
Trải nghiệm với một số tính năng vui vẻ của Samsung Galaxy S4
Galaxy_S4.jpg
Khi Galaxy S4 ra mắt, Samsung có nói đến khá nhiều tính năng của máy, trong đó có một số tính năng nặng về tính kĩ thuật như điều khiển bằng mắt, điều khiển bằng cử chỉ, lướt ngón tay nhẹ để xem trước nội dung trên màn hình… nhưng song song đó cũng có vài tính năng vui vẻ có thể dùng trong cuộc sống hằng ngày như chụp ảnh với hai camera, theo dõi số bước đi bộ, S Beam để chia sẻ nội dung qua NFCWi-Fi Direct. Vậy những thứ vui vui như thế này có thể phục vụ cho cuộc sống thường nhật của chúng ta như thế nào?
[prebreak][/prebreak]
Dual ShotDual Video

Đầu tiên mình muốn nói về tính năng Dual Shot và Dual Video của S4. Như cái tên đã gợi ý, tính năng này sẽ sử dụng hai camera trước sau của máy để ghi lại hai hình ảnh cùng lúc và gộp chúng lại với nhau, trong đó Dual Shot là để chụp ảnh, còn Dual Video dùng khi quay phim. Có thể bạn sẽ thắc mắc không biết tại sao lại phải tích hợp thêm ảnh từ camera trước vô làm gì, chỉ cần máy ảnh sau là đủ rồi chứ?

Dual_Camera.jpg

Mục đích của Samsung với Dual Shot và Dual Video đó là không để một ai thiếu mặt trong ảnh. Lúc chụp hình tập thể khi đi chơi, bạn có thể sẽ được mọi người phân công cho việc cầm máy, khi đó, tất nhiên bức ảnh sẽ thiếu mặt của bạn. Giải pháp mà chúng ta hay thấy mọi người dùng đó là sau khi chụp bức đầu tiên, sẽ có một người khác từ tập thể ra thay bạn chụp ảnh để bạn cũng có hình. Thế nhưng chúng ta có đến tận hai file, rồi phải làm gì với nó, việc chia sẻ đâu có còn dễ dàng nữa? Và file nào cũng sẽ có một người bị thiếu mặt nên cũng hơi buồn. Với việc sử dụng thêm camera trước thì đảm bảo rằng khuôn mặt của bạn cũng sẽ có trong hình ảnh hoặc video luôn, không sợ "mất phần". Cũng có một số tình huống khác bạn cần để mặt mình to ra và cảnh từ camera sau nhỏ lại thì Dual Shot/Video cũng hỗ trợ cho điều này.

Để kích hoạt Dual Shot và Dual Video lên thì chúng ta sẽ chỉ cần chạm vào một nút trong giao diện chính của camera, sau đó một khung ảnh nhỏ sẽ xuất hiện với hình ảnh của camera trước trong đó. Chúng ta có thể di chuyển khung ảnh này đến vị trí mong muốn. Ngoài ra, lúc chạm vào nó, bạn có thể thấy bốn dấu chấm ở các góc xuất hiện, đó là nơi bạn có thể kéo ngón tay và tinh chỉnh lại kích thước khung cho phù hợp. Ví dụ như khi chụp tập thể mà để khung nhỏ quá thì thành vô duyên, cho nhỏ lại một tí và đẩy khung vô góc. Còn khi đi du lịch với bạn gái mà muốn ghi lại cả cảnh và cả hai người thì cho khung to lên để vừa cả bạn lẫn bạn gái của bạn.

Dual_Shot_4.jpg

Dual_Shot_5.jpg

Dual_Shot_1.jpg

Dual_Shot_2.jpg

Bên cạnh đó, Samsung cũng có tích hợp thêm một số tùy chọn khung cho bạn trong app camera, có thể lựa chọn bằng cách nhấn vào mũi tên nhỏ ở cạnh dưới màn hình một khi đã kích hoạt Dual Shot/Video. Mặc định thì khung là hình ô-val mờ, mình thấy cái này không đẹp lắm, có nhiều thứ đẹp hơn để chúng ta sử dụng như khung dạng tem, dạng ảnh in lấy liền, hình trái tim (chụp với bạn gái thì cái này hay), dạng khối lập thể (mình cũng khá thích kiểu này vì nó lạ). Một tùy chọn nữa cũng xuất hiện nơi đây, đó là "Chia đôi". Lúc này ảnh từ camera trước và sau sẽ có kích thước bằng nhau và đặt cạnh nhau chứ không lồng vào như trước nữa.

Thật sự lúc đầu mình cũng có cùng suy nghĩ với nhiều bạn ở đây, đó là Dual Shot và Dual Video là tính năng thừa không cần có trên S4, thế nhưng sau khi sử dụng thì mình thấy nó cũng có ích trong trường hợp bạn muốn đảm bảo hình ảnh của mình cũng có trong ảnh. Có thể bạn sẽ không dùng nó thường xuyên vì chủ yếu chúng ta cũng chỉ chụp bằng camera chính mà thôi, nhưng trong những tình huống cần thiết thì mới thấy là Dual Shot và Dual Video có thể đáp ứng tốt nhu cầu.

Có một đoạn video ngắn và vui vui với Dual Video, mời các bạn xem thử 😁

S-Health

Trong S4, Samsung có tích hợp một tính năng liên quan đến theo dõi sức khỏe có tên là S-Health. Phần mềm này có thể đếm số bước đi của bạn, theo dõi lượng calorie bị đốt trong một khoảng thời gian nào đó, theo dõi một số thông số môi trường. S-Health là một tính năng tương đối lạ, không nhiều nhà sản xuất tích hợp app tương tự vào trong thiết bị của mình, và thường thì chúng ta sẽ phải mua thêm một thiết bị ngoại vi nào đó để sử dụng, trong khi S-Health thì có sẵn và không phải sắm thêm thứ gì nữa.

Cung_di_bo.jpg

Quảng cáo


Ở đây mình muốn nói nhiều về cái tính năng "Cùng đi bộ" (Samsung có những cách đặt tên rất là lạ), tiếng anh là "Walking mate". Tính năng này sẽ sử dụng tổ hợp cảm biến của Galaxy S4 để theo dõi bước đi của bạn, và nó cũng sẽ biết được khi nào bạn đi, khi nào thì chạy, và nếu bạn chạy tại chỗ hay chạy xe tập thì cũng đo được. Tương ứng với số bước chân sẽ là khoảng cách và lượng calo bạn đã đốt được. Samsung đặt sẵn số bước bạn cần đi trong một ngày là 10.000 bước, tất nhiên cũng có thể tăng giảm tùy theo nhu cầu của cơ thể bạn mà thôi. Nếu đang có mục tiêu giảm béo thì S4 khá phù hợp cho nhu cầu của bạn, vừa xài làm smartphone vừa làm công cụ theo dõi sức khỏe.

Cung_di_bo_2.jpg

Vậy mục tiêu của "Cùng đi bộ" là gì? Nó giúp chúng ta biết được định mức cần đi bộ để đảm bảo sức khỏe và theo dõi xem liệu chúng ta đã được mức đó hay chưa. Bình thường nếu như bạn đi bộ mà không có thiết bị để theo dõi thì bạn chưa biết liệu mình đã đạt được mục tiêu của mình đề ra hay vẫn còn cách xa. Còn nếu bạn mang theo S4 trong người thì nó sẽ ghi nhận những thông số này. Không chỉ là con số khô khan, tính năng này còn mang lại cho mình một "động lực" để đi mình bộ nhiều hơn (một số bạn cũng biết là mình khá béo :D). Kiểu như đi bình thường thì rất chán, nếu có một đích nào đó để đạt được thì bạn sẽ cảm thấy "sung" và hoạt động tích cực hơn chứ đúng không nào? Chỉ nhớ là cứ đi nhiều nhiều rồi hãy check điện thoại, chứ đừng đi một tí lại lôi máy ra kiểm tra thì mất thời gian lắm đó.

Quay sang những thứ khác của S-Health, app này còn giúp chúng ta ghi nhận lượng calo đốt khi tập các hoạt động thể dục, mình thì không có dùng tính năng này vì mình hay đi đánh cầu, và đánh cầu thì bỏ điện thoại trong túi thì không tiện lắm. Nếu bạn có tập gym hay đẩy tạ thì "Cùng tập thể dục" sẽ rất có lý.

Cung_tap_the_duc.jpg

Còn một tính năng mà mình thấy lạ và mới trong S-Health đó là "Mức thoải mái". Khi chạy tính năng này thì S4 sẽ đo nhiệt độ và độ ẩm môi trường xung quanh bạn và hiển thị nó ra cho chúng ta xem. S4 có tích hợp một bộ cảm biến để làm điều này, và máy sẽ xác định xem điều kiện xung quanh có giúp bạn cảm thấy thoải mái hay không, có lạnh quá hay nóng quá hay không.

Nhiet_do.jpg

Quảng cáo


S-Beam, NFC và Wi-Fi Direct

Thật ra S-Beam không phải là một tính năng mới hoàn toàn trên S4, nó đã từng xuất hiện trên S3 và rất nhiều thiết bị Samsung ra mắt hồi năm ngoái. Nó sử dụng giao tiếp NFC để ghép hai chiếc điện thoại lại với nhau, sau đó dùng Wi-Fi Direct, Bluetooth hoặc chính NFC để truyền dữ liệu. Bạn sẽ không phải ghép đôi thủ công hai máy như khi dùng Bluetooth hay Wi-Fi Direct thông thường bởi NFC đã đảm đương nhiệm vụ đó cho bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là chạm lưng hai thiết bị lại với nhau, sau đó nhấn chọn nội dung cần truyền tải xong. Ví dụ, bạn muốn chia sẻ một bức ảnh giữa hai máy với nhau thì bạn cần đảm bảo rằng S Beam trên cả hai máy đã được bật, mở ứng dụng xem ảnh lên, mở bức ảnh muốn Beam, sau đó áp hai lưng máy lại. Lúc này một tiếng beep kèm dòng chữ "Chạm để truyền" sẽ hiện ra, bạn chỉ việc nhấn vào đó là ảnh sẽ được "bắn" qua máy kia.

S-Beam.jpg

Không chỉ chia sẻ file, NFC và S-Beam (hay Android Beam trên những thiết bị khác) còn hỗ trợ chúng ta gửi nhiều thứ khác, ví dụ như chia sẻ trang web chẳng hạn. Thường thì để làm việc này, bạn hay đọc cho bạn bè hay người thân địa chỉ URL, ví dụ như www.tinhte.vn. Việc này có thể đơn giản, nhưng nếu bạn chia sẻ chỉ một bài post với đường liên kết dài thật dài, dạng như www.tinhte.vn/threads/56807432434 thì sao? Có thể bạn sẽ chọn biện pháp gửi email, nhưng nếu hai bạn đang ở gần nhau thì biện pháp nhanh nhất là sử dụng NFC. Thao tác thực hiện cũng vô cùng đơn giản:
  • Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web muốn chia sẻ.
  • Áp hai máy lại với nhau, đến khi máy hiện chữ Touch to Beam thì nhấn vào.
  • Sau khi tiếng bíp vang lên, trang web sẽ được tự động mở ra bằng trình duyệt trên máy của người bạn.
Ngoài ra bạn còn có thể chia sẻ đoạn phim YouTubemà bạn đang xem nữa. Cái này thì chắc hẳn nhiều bạn sẽ sử dụng đây. Bạn đang xem một ca khúc hay hoặc một đoạn phim hài vui nhộn, vậy làm thế nào để có thể chia sẻ nó cho bạn bè thật là nhanh? Đơn giản thôi, chỉ cần hai máy có NFC là bạn có thể áp hai thiết bị lại để chúng gửi dữ liệu. Đoạn video YouTube đang xem trên máy thứ nhất sẽ tự động được mở lên ở máy thứ hai, bạn thậm chí còn không cần chạy sẵn app YouTube lên nữa.​

Một số nội dung khác mà bạn có thể chia sẻ qua S-Beam và NFC đó là gửi một số liên lạc nào đó trong danh bạ, chia sẻ địa điểm… Mình đã có một bài hướng dẫn chi tiết cách chia sẻ thông tin bằng NFC giữa các thiết bị Android với nhau, mời các bạn xem qua để biết nhiều ứng dụng hơn của thứ vui vẻ này.

À, cũng cần phải nói thêm rằng nếu bạn chia sẻ những nội dung cơ bản như link web, link YouTube, danh bạ thì S Beam có thể hoạt động với bất kì thiết bị Android nào khác, miễn là nó có NFC. Nhưng nếu bạn muốn share tập tin, dạng như chia sẻ ảnh hay video mà mình nói đến đầu bài, S Beam chỉ tương thích với thiết bị Samsung cũng có S Beam. Trong trường hợp cần share với máy của hãng khác thì bạn sẽ cần cài thêm một số app khác trên Google Play, chẳng hạn như Send! File Transfer hay File Expert.

Dropbox miễn phí 50GB

Có thể cái này một số bạn đã biết, một số bạn thì chưa. Khi mua các máy Samsung, và S4 cũng không là ngoại lệ, bạn sẽ được tặng miễn phí 50GB miễn phí trong vòng hai năm nếu bạn sử dụng tài khoản Dropbox và đăng nhập vào máy. Lưu ý rằng điều này chỉ áp dụng cho một tài khoản đầu tiên đăng nhập vào Dropbox mà thôi, người thứ hai sẽ không được, ngay cả khi bạn reset máy lại như lúc mới mua cũng không.

Dropbox.jpg

Tác dụng của Dropbox thì chắc các bạn cũng đã nghe nói đến. Nó là một dịch vụ lưu trữ đám mây được rất nhiều người sử dụng. Bạn có thể dùng nó làm nơi lưu trữ các tập tin dự phòng, hoặc để lưu tập tin chính cũng được. Nhờ tính chất "đám mây" của mình mà các file trên Dropbox có thể được truy cập mọi lúc mọi nơi, không chỉ trên điện thoại Android mà còn trên máy tính và rất nhiều những nền tảng khác. Có thể nó sẽ cứu được cho bạn những bàn thua trông thấy, ví dụ như khi máy tính hư mà gần đến hạn chót phải nộp đồ án, đi giới thiệu sản phẩm với khách hàng mà quên chép file.

Với mình thì nó còn tác dụng cực kì to lớn nữa đó là làm việc nhóm, học nhóm, làm bài tập nhóm. Dropbox hỗ trợ chia sẻ với nhiều người, tức là khi bạn share một folder, những người khác trong nhóm sẽ có quyền truy cập vào folder, thêm file, chỉnh sửa nội dung,… Bạn có thể theo dõi ai đã thay đổi nội dung của file nào vào lúc nào, và tất nhiên cũng có thể phục hồi lại file ở một thời điểm nào đó nữa.

Dropbox trên các thiết bị di động còn có một tính năng khá hay nữa, đó là tự động tải hình lên mạng khi bạn có kết nối mạng. Đừng có lo chuyện tính năng này sẽ làm tốn tiền 3G vì bạn có thể chỉnh cho nó chỉ upload khi có Wi-Fi mà thôi. Vậy tại sao chúng ta nên dùng Camera Upload của Dropbox? Thứ nhất, bạn sẽ được thưởng thêm dung lượng nếu xài tính năng này, thứ hai, nó sẽ giúp bạn tự động sao lưu lại hình ảnh của mình, lỡ như bạn có mất điện thoại thì vẫn còn file trên Dropbox.

Bảo mật

Galaxy S4, cũng như mọi máy Android khác, được tích hợp ba tính năng bảo mật, đó là qua mã PIN, qua nhận diện khuôn mặt và qua giọng nói. Trên S4 thì Samsung có thêm một tùy chọn kết hợp cả nhận diện khuôn mặt với giọng nói luôn. Nếu nói đâu là bảo mật ba lớp thì cũng không sai, bởi vì sau khi bạn đưa gương mặt vào thì bạn bắt buộc phải nói một từ ngữ định trước để unlock, bạn chỉ cần sai một trong hai bước này thì sẽ bị chuyển đến bước nhập mã PIN. Tính năng này có thể sẽ cực kì quan trọng với một số bạn đòi hỏi bảo mật cao, ví dụ như không muốn cho bạn gái 1 thấy được tin nhắn với bạn gái 2, không muốn cho con trẻ nghịch máy,…

Tóm lại thì Galaxy S4 có khá nhiều tính năng vui vui, có thể dùng được cho nhiều tình huống khác nhau trong đời sống. Chúc các bạn sử dụng S4 cũng vui và hiệu quả nhé.
324 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vuhungls90
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chụp hình cùng lúc hay tuyệt 😃
Hay quá
PingMD
CAO CẤP
11 năm
S4 đẹp, xài ngon nhưng ko có tiền mua.
Thích cái video.
khoa9202851
ĐẠI BÀNG
11 năm
nobody got time for that 😃
@khoa9202851 Sao ko xóa bài này nhỉ...mod tinhte đâu oài.

SONY using tinhte.vn
khoa9202851
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nguyenhai712 Đàn bà v bạn 😃
@khoa9202851 Vì mình bị xoá một lần nên kết vậy mà....dạo này khỏe ko Bác thấy ít ghé box neo nhỉ.
zomano
TÍCH CỰC
11 năm
Trong thế giới của android thì samsung đứng ở vị trí đầu bảng không hẳn là do được trang bị cấu hình mạnh, màn hình đẹp mà đơn giản chỉ là thêm những tính năng nhằm thể hiện thực sự cụm từ smartphone, cụm từ thân thiện với người dùng là vậy. Mình thích sự ổn định của ios nhưng khôgn thể bỏ qua hàng loạt tiện ích được trang bị cho dòng galaxy kể từ khi S3 ra mắt.
cantho_
TÍCH CỰC
11 năm
@zomano Ss đã làm rất tốt những j mà hãng khác ko làm đc, chính vì vậy họ lên ngôi vương android, mình đã xài qua các dong máy của các hãng (trừ.wp của nokia) thấy chất lượng nhất vẫn là ss va sony, cả hai hãng đều có nhưng sp chất lượng vs người dùng
@zomano Bạn nói hay lắm. Mình xin thêm ý kiến nữa là chính vì những tính năng mới làm cho fan ss đổi máy liên tục
Cái Group Play cũng lý thú lắm đó 😁 Đợt ra ngoài Biển ngồi mấy ổng cùng xài S4 Group Play, nghe to phết cả lũ ngồi hát nghêu ngao vui vui.
@hypous ngoài biển cũng có sóng Wifi hả bạn ;)
@JayZee Thậm chí là ở tận đảo Quan Lạn - Quảng Ninh cũng có nhé bạn 😃
hehe, vui vui
nhiều tính năng hay nhưng cũng ko ít tính năng vớ vẩn. cho vào nặng máy chả đc j.
dng.boystar
ĐẠI BÀNG
11 năm
@darkmagician.fa tính năng j vớ vẩn hả bạn
Samsung no1 em đang dùng s4 nhưng không sử dụng tính năng trên 😃
thích nhất câu :"không muốn cho bạn gái 1 thấy được tin nhắn với bạn gái 2" 😁
Thật là trá hình. bài này mục đích chính là thớt tự sướng. Thiện tai ! Thiện tai !😁
cái hình đồ ăn nhìn thèm quá,cái cờ líp rất là xàm theo kiểu bạn bè 😁
dancely20
TÍCH CỰC
11 năm
chê mấy cái này thì chỉ có bọn anti chứ chả ai vào đây
@dancely20 Mình không thích SAMSUNG nhưng mà mình thích cô gái trong video này wa, huhu đáng iu thật đó, nhìn muốn hôn cái
Em ghét tính năng này vì em đếc có để dùng :p
đa phần mấy cô dì chú bác ở vn mua s4 ko vì mấy cái này có khi từ lúc mua đến lúc vứt cũng chả biét là nó có cái đó ý chứ😁chỉ là quảng cáo thôi:D
nhokbabypro
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vitcon0nline299 Đừng nghĩ ai cũng như bạn .
bài báo sặc mùi quảng cáo
@Nô Ha Ra Thí chú Luân nhận $$ để up bài quảng cáo cho ss còn gì nữa.
@Nô Ha Ra mod đã bảo là tính năng vui rồi mà bạn , co nghĩa là k thực sự ữu ích thường xuyên , vây mà bạn vẫn nói thế và co 1 bọn like kho hiểu thật.
fop198x
ĐẠI BÀNG
11 năm
Camera nét + screen sống động nữa ~> ảnh chụp show ra hoàn hảo!

Nếu ko dùng S4, có app nào cho chụp trước sau ko anh em!?
@fop198x iphone có từ phan mềm chup truoc sau rất lâu rồi,lg g pro bắt chước xong tới samsung

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019