Microsoft sẽ mang Start menu quay trở lại Windows trong bản cập nhật vào đầu năm 2015?

Duy Luân
9/12/2013 23:3Phản hồi: 124
Microsoft sẽ mang Start menu quay trở lại Windows trong bản cập nhật vào đầu năm 2015?
windows-8-start8-start-menu-crop-640x353.jpg
Ảnh minh họa

Theo trang WinSuperSite và ZDNet, Microsoft đang lên kế hoạch đưa Start menu trở lại với Windows trong đợt cập nhật lớn kế tiếp mang tên mã "Threshold" vào mùa xuân năm 2015. Tính năng này sẽ xuất hiện như một tùy chọn bên cạnh nút Start đã có mặt từ hồi Windows 8.1. Tuy nhiên, chưa rõ liệu Start menu sẽ có mặt trên tất cả các phiên bản của Windows hay chỉ có ở những phiên bản hỗ trợ chạy ứng dụng trong môi trường desktop truyền thống (tức Windows 8.x hoặc 8.x Pro, không phải bản RT). Trước đây cũng có một số phần mềm bên thứ ba mô phỏng lại Start menu để dùng với Windows 8, Lenovo thậm chí còn cài nó sẵn lên một số PC của họ.

Bên cạnh đó, nguồn tin nói rằng bản update Threshold nhiều khả năng sẽ có thêm tùy chọn cho phép chạy ứng dụng Modern trong một cửa sổ trên desktop. Nói cách khác, ứng dụng Modern khi đó sẽ không tồn tại trong một môi trường độc lập nữa mà nó sẽ xuất hiện chung với những phần mềm desktop khác, thuận tiện hơn cho người dùng trong lúc thao tác. Chúng ta sẽ không phải Snap một nửa màn hình là app Modern, nửa còn lại là app desktop như những gì thường làm trong Windows 8/8.1.

ZDNet tiết lộ thêm rằng trong thời gian tới Microsoft sẽ có chia Windows làm hai phiên bản khách nhau để để không gây rối cho người tiêu dùng. Bản thứ nhất tập trung nhấn mạnh việc sử dụng app theo phong cách Modern, được cập nhật thường xuyên và sẽ tương thích với thiết bị chạy vi xử lí ARM cũng như x86_64 (tablet, PC, thậm chí là cả Windows Phone). Thông tin này khớp với tin tức về việc Threshold sẽ mang Windows và Windows Phone lại gần nhau hơn và kế hoạch gộp chung Windows với Windows Phone mà Microsoft đang xúc tiến.

Bản thứ hai thì nhắm đến người dùng truyền thống. Nó được thiết kế cho thị trường PC ở thời điểm hiện tại, tức là người dùng sẽ nhập liệu chủ yếu bằng bàn phím và chuột chứ không phải màn hình cảm ứng, nên sẽ có nhiều điểm giống với Windows 8 hiện nay. Phiên bản này cũng sẽ được cập nhật thường xuyên thông qua Windows Store.

Song song đó, Microsoft cũng đang phát triển một bản Windows dành cho khách hàng doanh nghiệp. Nó tất nhiên là hỗ trợ đầy đủ các app Modern lẫn app desktop, ngoài ra còn sở hữu thêm những tính năng dùng cho việc quản trị chính sách và thiết bị trong công ty, tổ chức. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ không được cập nhật thường xuyên như những bản dành cho người dùng cuối.

124 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Microsoft đã biết chiều theo ý khách hàng. Có điều chờ lâu quá
Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, luôn luôn làm lâu.
Nhìn Windows 8 nhạt nhẽo quá, dù nó rất hiện đại. dùng Win7 vẫn OK, 😃
joncine
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Evolution X win 7 mà màng hình cảm ứng là 1 thảm họa đấy bạn à
cái start mình hiếm khi mới dung tới chẳng cần thiết nữa.
Quá lâu cho 1 cuộc tình. Cứ win 7 mà diễn đã.
bbbooo
ĐẠI BÀNG
10 năm
nếu cho cảm ứng thì " start " là quá sai lầm - nó quá bé để có thể cảm ứng đúng cái mình cần . " start " như W7 chỉ cho chuột . Mong là Mic đi đúng hướng .
Hiện tại thì vẫn win 7 cho laptop, desktop và win 8 cho tablet
gần 2 năm nữa mới cập nhật được thì dài cổ mà chờ đợi
Nếu bấm Start mà vào cái trình đơn đó thì vào Start Screen thế nào? Với lại trình đơn cũ có làm được bao nhiêu việc đâu ngoài trừ đính (pin) tài liệu có phần tiện hơn taskbar nhưng đó không phải là tất cả để mang start cũ trở về, mọi chức năng còn lại của nó có thể tìm thấy trong charm bar, all apps hay explorer được pinned sẵn ở thanh tác vụ mà 😕
ko cần thiết mình thấy win 8.1 như hiện nay là sài rất ổn rồi

đã quen với kiểu seach ứng dụng rất nhanh của win 8.1
Thật sự là dùng quen win8 rồi. Rất kết là đằng khác. Mình thấy k cần thiết có cái này.
Đã quen với Win 8, không biết dùng start để làm gì nữa.
Mình thấy chả cần. Có ra lại mất công tìm cách ẩn đi 😔.
Mở 1 chương trình, tắt máy, control panel, v,...v.... thì phím tắt cho nhanh cần gì thêm 1 bước Start
asimo7777
TÍCH CỰC
10 năm
Đầu năm 2015 thì mọi người đã quen với việc không dùng nút start rồi.
Mình vẫn trung thành với Win7😃

Gửi từ Galaxy Note 2 của NCP.
ngóng tới 2015 lận hả trời.....
ngay dai
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ai muốn Star thì tự cài thêm của hãng thứ 3 đi... Làm ơn đừng đem lên WIN 8.1 mà... Rối mắt lắm...
Talawhat
TÍCH CỰC
10 năm
Nút "sờ ta" à? Không quan tâm. Chỉ quan tâm có "cờ-nhắc" và win nó chạy có mượt mà hơn hay không thôi.
Công nhận xài windows 8 một thời gian. Nút start trở nên lạ lẫm với mình. Cần phần mềm gì gõ một cái là ra 😁
Cái ngu của win8 là gỡ mất cha nó cái wireless network manager.

Sent from my LT26i using Tapatalk
TUM LUM
TÍCH CỰC
10 năm
@ragefighter Hình như bạn dùng Win8.1 chưa nhiều , hoặc có dùng nhưng chưa nắm hết .
Mình cũng dùng win7 khá thuần thục , ở đây chỉ muốn trao đổi với những bạn đã có tâm tư dùng Win8 thôi nhá.
- Hiện giờ Win8.1 quản lý ứng dụng và các setting đối với mình là tốt và dễ dàng nhất trong các bản Windows từ 95 tới giờ..., bạn hỏi tiện không : mình xin trả lời là rất tiện ngay khi không dùng cảm ứng.
- Mình là dân kiến trúc, làm việc với các chương trình đồ hoạ như : AutoCad, Sketchup, Photoshop, Lightroom, 3dMax,Vray , ..hiển nhiên là Office nữa và hiện giờ mình chưa thấy có một trục trặc nào, nếu như không muốn nói là rất tốt (lần đầu update trực tiếp từ win8 lên win8.1 từ store có một số lỗi, sau đó cài từ đầu thì không có lỗi nào nữa)
- Việc disk 100% chỉ xảy ra ngay khi mới vào win , quá trình kéo dài khoảng 10-15 giây nhưng máy không đơ (Đang dùng dell xps m1210 core 2 duo, một máy bàn Core duo, một Acer Iconia Tab cảm ứng , 1 Sony vaio core i5 và hp elitebook 2740p cảm ứng ) mình có thể khẳng định với bạn chuyện này nhé
- Hiện giờ chỉ có một số firmware, driver của các thiết bị điện tử không tương thích - vấn đề này là do nhà sản xuất phần cứng, một số đã cập nhật và một số thì chưa, đây không phải là vấn đề của Windows 8 mà là vấn đề của các hệ điều hành mới
Nếu muốn trao đổi hoặc kiểm chứng, mình có thể cafe trao đổi nhé
zcmgyu
TÍCH CỰC
10 năm
@TUM LUM Bác đó không biết dùng trách chi bác. Mình chả biết Windows 8.1 có điểm nào đáng chê nữa ấy
@TUM LUM quote lại, bác nói chuẩn, tình trạng ổ chứng 100% chỉ tầm 10s khi mở pass máy, nhưng vẫn chạy chương trình được chỉ là hơi lag tí (lúc mới mở thằng chrome cũng thế)
Windows 8 mình thấy thích ngay từ khi dùng, mình từng nghe nói chuyện mấy bác kêu star thần thánh này nọ lúc chưa up nên đầu cũng ngại nhưng sau khi dùng win8.1 một thời gian thì nhớ lại ''MÌNH DÙNG STAR NHIỀU NHẤT LÀ ĐỂ TẮT MÁY VỚI VÀO CONTROL PANEL 😃 '' mà mấy cái này win8.1 bấm Alt+q là làm được tất mà nhanh, chả phải biết nó nằm ở đâu, phải công nhận cải tiến đáng giá nhất trên 8.1 là khả năng tìm kiếm của nó, chỉ cần nhớ tên các mục một tí là rất nhanh.
@ragefighter Vì máy mình chỉ cài những cái nào mình hay xài nên mình nhớ hết 😁 ! Nhưng công nhận lắm lúc cũng hơi phiền phức, tốc độ phản ứng của mấy app metro chậm kinh hồn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019