Lenovo thỏa thuận mua lại mảng kinh doanh máy chủ dành cho doanh nghiệp từ IBM

ND Minh Đức
21/1/2014 4:0Phản hồi: 46
Lenovo thỏa thuận mua lại mảng kinh doanh máy chủ dành cho doanh nghiệp từ IBM
IBM-eServer-xSeries.jpg

Hãng Lenovo đang đàm phán để mua lại một phần hệ thống máy chủ doanh nghiệp của tập đoàn IBM. Đây là động thái cho thấy công ty máy tính lớn nhất Trung Quốc đang thực hiện tham vọng thách thức các đối thủ tại Mỹ trong thị trường đầy tiềm năng kinh doanh máy chủ cho các tổ chức/cơ quan.

Hiện tại, Levono vẫn là một công ty chiếm thị phần nhỏ trong thị trường cung cấp máy chủ doanh nghiệp mặc dù họ đang là nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới, vượt qua cả Hewlett-PackardDell. Thỏa thuận mua bán với IBM có thể biến Lenovo trở thành một đối thủ đáng gờm trong thị trường kinh doanh máy chủ trị giá hơn 50 tỷ USD. Theo nghiên cứu thống kê của IDC, trong quý 3 năm ngoái, HP là đứng đầu thị trường kinh doanh máy chủ với 28% thị phần, theo sau là IBM với 23% và Dell với 16% thị phần.

Levono đang đàm phán mua lại quyền kinh doanh các máy chủ cấp thấp cho doanh nghiệp từ IBM. Đây là việc đàm phán đã được 2 công ty thực hiện từ năm ngoái nhưng không thành công do chưa thể thống nhất về giá cả. Theo nguồn tin cho biết, năm ngoái, IBM đã đề nghị bán các máy chủ x86 cho Lenovo với giá trị lên đến 2,5 tỷ USD. Tuy nhiên, với tình hình kinh doanh phần cứng ảm đạm trong năm ngoái của Levono đã khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại. Chính vì thế việc bán các máy chủ cấp thấp sẽ giúp IBM loại bỏ được gánh nặng và tập trung vào phát triển phần mềm và dịch vụ có thể sẽ mang lại lợi nhuận tốt hơn.

Giống như những công ty máy tính khác, Levono cũng đang cố gắng đa dạng hóa loại hình kinh doanh của mình như đầu tư cho các sản phẩm di động và dịch vụ mạng thay vì chỉ tập trung sản xuất phần cứng PC. Hiện tại, từ khi chính thức tham gia vào năm 2010, tình hình kinh doanh smarphone của Lenovo từ đang khá thành công. Lenovo đã trở thành nhà cung cấp điện thoại lớn thứ 2 Trung Quốc chỉ sau Samsung. Server và các dịch vụ dành cho doanh nghiệp cũng là một nguồn tăng trưởng mới cho Lenovo.

Nếu thỏa thuận với IBM thành công, đây sẽ là bước đột phá lớn của Lenovo trong quá trình xâm nhập vào thị trường sản phẩm dịch vụ dành cho doanh nghiệp. Vào năm 2012, Lenovo đã hợp tác với nhà cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu EMC để kinh doanh server và dịch vụ lưu trữ. Bên cạnh đó, Lenovo cũng đang đầu tư 100 triệu USD vào trung tâm nghiên cứu và phát triển phần mềm đầu tiên của họ tại São Paulo.

Năm 2005, Lenovo cũng từng mua lại một đơn vị sản xuất PC đang thua lỗ của IBM và biến nó thành đơn vị kinh doanh có lợi nhuận lớn nhờ vào việc kiểm soát tốt chi phí và tận dụng doanh số bán hàng mạnh mẽ tại Trung Quốc. Nhà phân tích Alberto Moel kỳ vọng rằng Lenovo có thể kinh doanh máy chủ cấp thấp của IBM thành công và tạo ra lợi nhuận bền vững bằng cách cắt giảm chi phí hoạt động. Moel cũng cho biết thêm rằng việc kinh doanh máy chủ và các dịch vụ có liên quan sẽ tạo ra doanh thu tốt hơn so với việc kinh doanh PC.

Trở ngại lớn nhất của vụ đàm phán giữa IBM và Lenovo hiện nay là vấn đề về pháp lý. Theo quy định tại Mỹ, bất cứ công ty đầu tư nào đến từ Trung Quốc đều phải được sự giám sát chặt chẽ về công nghệ và an ninh quốc gia bởi các cơ quan quản lý tại Mỹ. Theo các nhà phân tích, Dell rất có thể sẽ nhảy vào thỏa thuận buôn bán trên trong thời gian sắp tới.

Theo: Techspot
Nguồn: TheWallStreetNews
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đóng cửa về nhà góp ý, cám ơn sự nhiệt tình của Luân nhưng PM riêng hay hơn, xóa hết cmt trên nhé
Boyzvupro
TÍCH CỰC
10 năm
Vấn đề quan trọng nhất là bảo mật, Lenovo thì k có gì có thể tin tưởng đc 😃
Bảo mật, cộng thêm đã Made in China rồi thì kiểu gì cũng chán
Mod thảo luận công việc riêng trên topic chung nhé. Bắt quả tang.
quote cho khỏi chạy. Điểm báo ko phải là việc đơn giản -_-
[​IMG]
tinhte.jpg
Thế này thì xong, xài server của HP với DELL thôi. Giống ThinkPad từ ngày về lenovo là nhìn chán vl
sao IBM không bán toàn bộ công ty luôn đi. Bán nhắt nhắt thế này ko bỏ bèn . dm thằng IBM
bishamoon
TÍCH CỰC
10 năm
@vanduc1602 Mấy ai đủ sức mua cả IBM, nhất là mấy công ty tàu khựa.
Lenovo đang vươn lên một cách rất mạnh mẽ, tuy không thích hàng tàu nhưng ko thể phủ nhận tàu nó đang thành công rất lớn trên mọi mặt
SaoPhaiSo
TÍCH CỰC
10 năm
hàng khủng , không bao giờ đú nỗi @@
Brian Bui
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chính phủ Mỹ sẽ can thiệp để không có vụ IBM thứ 2 giống như họ đã can thiệp vụ Unocal.
CLGT? Kiểu này tương lai NSA của Mĩ cũng phải gọi Trung Quốc bằng cụ.
IBM chính thức rời bỏ HW, Dell nhẩy vào đê
Máy chủ của Tàu, dám dùng là dám bất chấp nguy hiểm
Mĩ cũng khôn chán. Chả dại gì nhả ra mồi ngon đâu. Vụ công ty dầu gì gì ngày xưa là 1 ví dụ.
đoạn này thì nó giống giống thằng TCL trước kia, sau khi mua hãng sản xuất TV nào đó rồi thành nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới, tuy nhiên giờ chẳng mấy ai quan tâm đến TV của TCL nữa.
Còn riêng việc IBM bán bớt mảng máy chủ x86 thì đó cũng là nước đi khôn ngoan của bọn IBM. Tuy nhiên, khi mà các doanh nghiệp nhỏ, rồi đến các đơn vị nhà nước mà mua các con server này về xài thì coi như giao phó hết thông tin cho các bạn tàu rồi. móa thằng china.
jing
CAO CẤP
10 năm
các cty mỹ giờ chuyển hết sang làm dịch vụ & phần mềm. Để lại khâu sản xuất cho anh china

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019