HP mua Palm

cuhiep
29/4/2010 1:16Phản hồi: 159
HP mua Palm


HPPalm vừa có thông báo chính thức về việc Palm sẽ sáp nhập vào HP. Cái giá cuả Palm là 1,2tỉ USD. Trước đây chúng ta có thông tin về Lenovo và HTC cũng muốn Palm nhưng sau đó HTC đã bị loại, gần đây CEO của Palm cũng nói là Palm có thể tự sống được bằng việc bán lại quyền sử dụng hệ điều hành WebOS... Bây giờ chúng ta không cần nhớ các chuyện cũ đó nữa. Chỉ cần biết một điều là HP đã mua Palm và sắp quay lại thị trường thiết bị di động đang rất sôi nổi này. CEO của Palm được hy vọng là sẽ tiếp tục lãnh đạo bộ phận mới này của HP.

WebOS là cái nhân của sự hợp tác này, với nguồn tài chính dồi dào, ý tưởng kinh doanh mạnh mẽ từ HP chắc chắn chúng ta sẽ nhì thấy WebOS sẽ phát triển mạnh mẽ trên không chỉ điện thoại thông minh và còn cả những máy tính bảng. Đây không chỉ là ước muốn của Palm của HP mà còn là của rất nhiều người dùng yêu mến hệ điều hành đẹp và đa nhiệm WebOS.

Không ai nói ra nhưng có lẽ việc Dell để lộ một loại các điện thoại thông minh của mình phần nào khiến HP phải nghĩ đến việc tham gia vào thị trường này. HP từng là hãng sản xuất nhiều nhất các máy PDA sử dụng hệ điều hành Windows Mobile hẳn rất nhiều người trong chúng ta vẫn nhớ điều đó. HP, công ty máy tính lớn bậc nhất thế giới trong vài năm nay trở nên vắng bóng khi mà hầu hết thông tin công nghệ đều tập trung vào điện thoại thông minh. Mới đây với chiếc máy tính bản Slate thì tên tuổi HP mới được nhắc đến lại một chút, từ hôm nay mọi chuyện sẽ khác hơn.
159 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em thích cái ý tưởng HP 4700 chạy WebOS. Giờ vẫn còn thích chiếc này, chỉ tiếc là nó chạy Windows Mobile nên đơ đơ hoài. Chúc mừng Palm và HP.
Đúng là nằm ngoài mọi dự đoán. Cũng hi vọng là sự hợp tác này sẽ cho ra đời những em dt mạnh mẽ và đẹp đẽ. Hi hi
Trên mạng Engadget mọi người đang hứng khởi với khả năng HP Slate sẽ chạy WebOS. Em cũng nghĩ ý kiến đó rất hay (về mặt công nghệ) chỉ có điều tức cười là nhiều người (trên Engadget) từng chửi rủa chê bai cách tiếp cận của Apple - dùng Phone OS cho slate/pad - bây giờ quay sang cổ vũ nhiệt thành 😃.
Chúc mừng HP và Palm có bước đi đúng hướng (em không thích HTC mua Palm tí nào)

Ảnh Photoshop cho thấy khi HP gadget chạy WebOS sẽ như thế nào


IPaq (em từng xài Ipaq với WinCE đúng là cực hình)




iSlate

Cool nhẽ
zz0b388a38.jpg
ufdb
CAO CẤP
14 năm
thực ra cái OS thì ko có gì đáng chê bai hết, iPad bị chê là do nó thiếu nhiều chuẩn kết nối để có thể trở thành tablet đúng nghĩa
HP mua Palm quả thật là rất hay, cuối cùng HP cũng nhảy zô mảng thị trường béo bở này
chờ xem sản phẩm sẽ là những gì, có điều ủng hộ Web OS vì nhìn rất là cool :p
Nếu iSlate dùng WebOS không biết chừng HP sẽ bắt chước Apple bỏ hết tất cả các kết nối bởi vì cho đến hiện nay WebOS vẫn là OS cho điện thoại. Phải mất vài năm nữa các phân nhánh của Phone OS mới trưởng thành để so sánh với Desktop OS (về tính năng và sức mạnh).

Khi Apple ra iPad đã phân nhánh (fork) iPhone OS thành version 3.2 chỉ kịp có những thay đổi nhỏ - ngoài ra còn muốn tương thích với 300k phần mềm iPhone có sẵn, nếu không iPad ra đời sẽ không có đủ phần mềm để tạo sức hút. Đây là chiến lược khôn ngoan của Apple mặc dù như vậy thì bị ném đá khá nhiều. Hè này iPhone đã có 4.0 nhưng phải tới thu thì bản fork bên iPad mới cập nhật kịp (chắc 4.2?)

Nếu HP thật sự code lại WebOS để có được tất cả tính năng "tablet" đúng nghĩa như các bác mơ ước thì mất vài năm và thị phần sẽ rơi vào tay Apple, Dell và Aroid tablets hết.
Vì vậy nhiều khả năng HP sẽ chọn con đường của Apple.
Một hệ điều hành hiện đại như WebOS mà có thêm tiền từ HP nữa thì sẽ rất vui. Quả là một tin tốt lành.
toke
TÍCH CỰC
14 năm
oh yeah, em thích cả 2 hãng (chỉ riêng về điện thoại thôi, chứ chẳng thích máy tính HP) mong là sự thành công sẽ vượt trên cả mong đợi 😃
chúc mừng HP, HP xem ra cũng mạnh đấy chứ
hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới mà ko mạnh sao được, HP mua Palm, một điều ko ai ngờ tới, chúc mừng....... anh em chờ đợi những đỉnh cao của cong nghệ sắp ra lò
nhv12
TÍCH CỰC
14 năm
Chúc mừng Palm và HP ................................... hy vọng có thêm nhiều dt chạy Web OS nữa ...................
Đúng là ngoài dự đoán hết, Thật là hợp lý khi palm thuộc về hp..
Thị trường smartphone bắt đầu sôi đọng rồi đây....
chúc mừng, năm sau sẽ có điện thoại H-Palm
java
TÍCH CỰC
14 năm
olala sướng quá Palm sống rồi .:happy:
để dành tiền để mua 1 em palm mới dc , thấy màn hình và icon của nó thật là nhí nhảnh her her
raptor983
TÍCH CỰC
14 năm
Trời! Đúng là tin tuệt vời. Nếu webOs mà chết thì đúng là phí thật. Nay có HP đỡ đầu chắc sẽ phát triển lắm đây. Lại có thêm một hđh nữa cho máy tính bảng. Hahahahahahahhaha. Apple hãy đợi đấy.
Đúng hơn là Microsoft hãy đợi đấy 😁. Nạn nhân đầu tiên của việc HP mua Palm là Microsoft khi các thiết bị di động của HP sẽ khôgn còn xài Windows OS nữa.
đúng là nằm ngoài dự đoán.em dùng rất nhiều PPC và PPC-PHone của nhiều hãng khác nhau sx rồi nhưng vẫn thík nhất mấy cái do HP sx(máy PPC của HP nghe nhạc hay vãi,wifi mạnh nữa).Bây giờ mà nó kết hợp với Palm thì...ôi thôi
jconst
TÍCH CỰC
14 năm
tin thực sự vui, chờ đợi những "đứa con" sinh ra bởi palm & hp :rolleyes:
Palo Alto và Sunnyvale, California, ngày 28 tháng 4 năm 2010

HP và Palm hôm nay thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận theo đó HP sẽ mua lại Palm, nhà cung cấp smartphone nổi tiếng được hỗ trợ bởi hệ điều hành di động Palm webOS, với mức giá 5,70 $ / cổ phiếu phổ thông (hoặc giá trị khoảng 1,2 tỷ USD bằng tiền mặt). Giao dịch đã được tiến hành với sự chấp thuận của ban giám đốc HP và Palm.

Sự kết hợp giữa quy mô toàn cầu và sức mạnh tài chính của HP với nền tảng webOS của Palm sẽ giúp tăng cường khả năng của HP tham gia tích cực hơn vào thị trường điện thoại thông minh đang phát triển nhanh, và thị trường thiết bị kết nối di động. Palm webOS sẽ cho phép HP tận dụng các tính năng như đa nhiệm, các tiện ích chia sẻ thông tin cũng như hệ thống các ứng dụng phong phú.

"Hệ điều hành của Palm cung cấp một nền tảng lý tưởng để mở rộng chiến lược di động và giúp khách hàng có được một trải nghiệm mới với các thiết bị của HP", ông Todd Bradley, phó chủ tịch điều hành bộ phận hệ thống cá nhân của HP cho biết. “Thị trường điện thoại thông minh đang có sự phát triển vượt bậc, mang lại lợi nhuận to lớn. Hewlett-Packard mong muốn sẽ là nhà sản xuất và cung cấp các gói giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực này"

Ông Jon Rubinstein, chủ tịch và giám đốc điều hành, Palm cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng vì sự tin tưởng của HP vào khả năng hàng đầu về công nghệ của Palm, trong đó bao gồm hệ điều hành Palm WebOS và các sản phẩm tuyệt vời như Palm Pre. Khả năng nghiên cứu và phát triển không ngừng, kết hợp với quy mô và tiềm lực toàn cầu khiến cho HP là một đối tác tuyệt vời giúp thúc đẩy sự phát triển của webOS ",. "Chúng tôi mong được làm việc với HP để tiếp tục cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời trong nghành công nghiệp di động đến với khách hàng và đối tác kinh doanh."

Theo các điều khoản của thỏa thuận, cổ đông Palm sẽ nhận được 5,7 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu phổ thông mà họ nắm giữ tại thời điểm sát nhập. Giao dịch dự kiến sẽ hoàn thành trong quý tài chính thứ ba của HP, kết thúc ngày 31 tháng bảy 2010.

Chủ tịch hiện tại kiêm giám đốc điều hành của Palm Jon Rubinstein, dự kiến sẽ ở lại với công ty.

Em đang định post thì anh Hiệp đã có topic trước
😁
hoalt
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hai bài này gộp lại đọc hay hơn đấy! :giggle: HP tham gia thị trường Smart Fone hy vọng sẽ có những sản phẩm hay ho....
xtmg1
CAO CẤP
14 năm
hy vọng đừng như vụ BENQ-SIEMENS
quá tuyệt... không nên để 1 cái gì vào tay thằng trung quốc..
ronanh
TÍCH CỰC
14 năm
Rất vui với tin này. Thực sự không muốn 2 thằng HTC và lenovo mua palm, việc bản địa hóa laptop IBM của lenovo là 1 ví dụ, cho dù có tốt đến đâu mình vẫn không thể hòa nhập được. Hy vọng 1 bước tiến mới cho cả Palm lẫn Hp.
Nếu HP có thể giúp Web OS có được gian hàng ứng dụng dồi dào như iPhone OS và Android thì mới mong trở mình được.
Điều đó là chắc chắn. Với tiềm lực và quyết tâm của HP thì điều này rất có tính khả thi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019