Dimension Technologies khởi động dự án màn hình 3D không kính chất lượng cao Mission-Critical 3D

bk9sw
29/11/2014 14:57Phản hồi: 5
Dimension Technologies khởi động dự án màn hình 3D không kính chất lượng cao Mission-Critical 3D
DTI_Mission_Critical_3D.png

Dimension Technologies - một công ty R&D có trụ sở tại Rochester, New York đã vừa khởi động dự án phát triển màn hình 3D không kính chất lượng cao. Mục tiêu của DTI là nhằm loại bỏ việc sử dụng kính 3D, giúp người dùng chuyển đổi đơn giản từ nội dung 2D sang 3D mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Đồng thời, chiếc màn hình này cũng có thể đáp ứng nhu cầu riêng biệt của các loại hình hiển thị như chơi game và xem phim.

Dimension Technologies (DTI) có kinh nghiệm 25 làm việc với các dự án của NASA, bộ quốc phòng Hoa Kỳ và nhiều công ty trong lĩnh vực hàng không, xe hơi để phát triển các giải pháp hiển thị 3D. Đến với dự án màn hình 3D lần này, DTI đã nhận được sự ủng hộ của nhiều chuyên gia 3D, các nhà làm phim, phát triển game và chuyên gia thiết kế đồ họa. Dự án hiện đã được DTI khởi động gây quỹ trên trang Kickstarter nhằm đạt được số tiền 150.000 USD.

Mission_Critical_3D.jpg
Nguyên mẫu thử nghiệm đầu tiên của màn hình Mission-Critical 3D.

Sản phẩm sẽ là một chiếc màn hình được DTI gọi là Mission-Critical 3D kích thước 27", có tốc độ làm tươi đến 120 Hz, tỉ lệ 16:9, phân giải Full HD 1080p ở cả 2 chế độ 2D và 3D, độ sáng từ 300 đến 350 nit. Chiếc màn hình này khai thác công nghệ Nvidia 3D Vision nhằm mang lại trải nghiệm hình ảnh 3 chiều tốt nhất cho người dùng là game thủ, sản xuất phim, thiết kế sản phẩm, chẩn đoán y khoa và nghiên cứu khoa học.

Ngoài ra, màn hình Mission-Critical 3D của DTI cũng mang lại những lợi ích cho các phi hành gia và phi công. Theo hợp đồng được ký kết với cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ hồi tháng 4, DTI sẽ phát triển màn hình 3D/2D không kính để sử dụng cho chương trình "buồng lái của tương lai". Màn hình sẽ mang lại khả năng nhận thức tình huống tốt hơn cho phi công trong thời điểm nguy cấp. Các nghiên cứu của căn cứ không quân Wright-Patterson cho biết hình ảnh và dữ liệu đồ họa 3D theo thời gian thực có thể khiến thông tin trở nên trực quan hơn, dễ hiểu hơn và với khả năng lĩnh hội tốt hơn, phi công có thể đưa ra quyết định sáng suốt trong những khoảnh khắc sinh tử.

Bạn có thể vào trang Kickstarter của dự án để quyên góp với số tiền từ 5 USD trở lên. Nếu ủng hộ trên 895 USD, bạn sẽ là một trong những người đầu tiên nhận được sản phẩm khi được thương mại hóa. Hiện tại, DTI đã nhận được tổng số tiền là 21.321 USD và ngày 24 tháng 12 tới sẽ hết hạn gây quỹ. Nếu dự án đạt được mục tiêu 150.000 USD đúng hạn, màn hình Mission-Critical 3D dự kiến sẽ được chuyển đến tay người dùng vào tháng 6 năm tới.


Nguồn: Kickstarter
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hồi trc có 1 thời TV 3D ra cùng avatar ồ ạt tràn ra xong tắt ngắm như nến...
GIờ chờ xem chất lượng của mấy dòng này tiếp theo thế lào...
dino_su
CAO CẤP
9 năm
3d không kính công nhận là quá ảo.đợt sài em sharp 006sh xem mấy video 3d mà như bay lên sát mặt. Còn 3d dùng kính thì bt xem ko ảo cho lắm
N.E.M
CAO CẤP
9 năm
@dino_su chắc bác coi tv 3d rẻ tiền hoặc loại công nghệ đầu hay bán 3d, hoặc cũng có thể do phim, chứ tv hiện giờ của mình coi mấy phim 2014 sau này nhất là transformer, độ sâu rất nhiều nhìn cứ như thật, còn phim ma thì nó giờ tay như lọt ra ngoài luôn ấy chứ, clip ca nhạc thì bươm bướm bay tung tăng trước mặt như có thể sờ đc luôn
dino_su
CAO CẤP
9 năm
@N.E.M chắc không phải rẻ em coi con samsung của nhà đứa bạn đợt nó trúng thưởng cuộc thi karaoke được giải nhất cả bộ tivi và giàn âm thanh là 100tr.hình như tv là 80tr thì phải. em không nhớ rõ đời lắm.xem phim 3d chuẩn down về mà bác. hơn 10gb mà xem chả thấy ăn thua. vơi lại xem ở rạp cũng nhiều. nhược điểm lớn nhất khi em xem 3D có kính chính là nó tối quá. còn bác thử xem qua 3D không kính chưa? nếu chưa xem thì khó tưởng tượng lắm. phải nói là ngoài sức tưởng tượng. 3D của con nintendo 3DS em cũng có nhưng xem không được phê như con sharp 006sh. ảo điệu vô cùng luôn 😁
hthang38
TÍCH CỰC
9 năm
Nhìn chung công nghệ 3D đang thay đổi từng ngày. Phải chịu khó cập nhật thiết bị và phim mới.

Có nhiều dịch vụ copy phim 3D ở HN. Bác nào mê 3D thì phải update thường xuyên.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019