Tư vấn mua Tivi Led model 2015

Trà_Sữa_FC
20/8/2015 15:25Phản hồi: 2
Mình đang có 15 triệu, muốn nhờ mọi người chỉ chút kiến thức về công nghệ hiện thị của các hãng Tivi Led hiện nay. Mình đã ra cửa hàng xem và chả biết chọn cái nào. Hàng Sony thì s.xuất ở Malayxia dòng W800 43inch Full HD giá 15tr, trong khi đó LG 49inch 4K giá 13tr x.suất ở việt nam. Sam sung thì cũng toàn sx ở VN nhìn giá so với Sony rẻ hơn mà ko biết về mặt công nghệ có thua kém gì so với Sony ko. Còn có điều nữa là Sony có chíp gì đó dùng để sử lý hình ảnh và con số 800Hz gì đó. Mình xem cùng 1 clip hình ảnh ở cửa hàng mà chả nhận ra là sam sung - sony - LG - Toshiba khác chỗ nào? Theo cảm nhận thì thấy Tivi đắt quá. Full HD phổ cập rồi mà giá đắt.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác nên chú ý những điểm sau:
Tất cả các TV có công nghệ hiện thị đẹp nhất đều là smart TV. Dù muốn hay không thì khi đặt yếu tố đẹp đều phải chọn smart TV. Mỗi HĐH có cái hay riêng nhưng LG WebOS là dễ dùng nhất.
Công nghệ 4K không quan trọng, vì hiện nay rất ít nội dung nên cân nhắc, nếu mua để dùng cho 10 năm sau thì khác.
DVB T2 thì TV mới nào cũng có dù không cần thiết lúc này, nếu bác xác định sẽ xem DVB T2 thì nên mua TV Samsung vì nó có khe gắn thẻ.
Công nghệ âm thanh trên TV hoàn toàn là quảng cáo, không nên quan tâm. Nếu muốn thưởng thức thì bắt buộc phải mua loa, amply.
Màu sắc mỗi hãng khác nhau, tùy vào mắt mỗi người. VD: TV Sony thiên về màu lạnh nên xem phim rất hợp.
Chỉ nên xem tốc độ làm mượt hình ảnh thực, xin nhấn mạnh là thực. Vd: TV LG dòng phổ thông hay ghi MCI 100Hz nhưng thực ra số thực chỉ có 50Hz. Cái này khi nào coi thể thao hay phim hành động sẽ nhận ra ngay.
Một điều quan trọng là mua hàng cửa hàng uy tín. Không nên ham rẻ vì TV nó khác ĐT là di chuyển rất khó. Tốt nhất là mua gần nhà.
Rất khuyến khích bác mua thêm các thiết bị âm thanh để trải nghiệm trọn vẹn.
P/S: nếu không phân biệt được sự khác nhau về màu sắc các hãng thì cứ mua cái rẻ nhất ;)
Ok. Mình đã mua Sony và thêm 1 cái Andois Box của Himedia. Cám ơn bạn trả lời cho mình.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019