Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Hỏi về việc chọn máy ảnh DSLR.

Hellopro999
27/11/2015 11:59Phản hồi: 16
Em dự định mua máy ảnh cũ DSLR do chưa có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh nên em định thử dùng trước những con cũ khi nào đủ tầm thì mình mới dùng máy mới nên em phân vân giữa:
Canon 60D - Canon 70D - Canon 6D - Canon 7D
Thì em nên chọn máy nào. Nhu cầu của em là chụp ảnh thiên nhiên, chân dung và những chuyến đi phượt dài ngày....
Do còn thiếu kinh nghiêm nên không biết cách chọn lựa máy ảnh cũ ra sao cho chắc mong các bác chia sẻ kinh nghiệm chọn máy hoặc các cửa hàng uy tín chuyên bán máy cũ.
Em có tham khảo trên các diễn đàn nhật tảo thì thấy các máy ở Nhật nhập về có hàng 99% có hàng mới nhưng giá rẻ hơn trên trang chủ canon và trên thị trường liệu hàng đó có chất lượng không các bác.
Mong các bác giúp em tìm được con thích hợp với mình
Xin cảm ơn các bác.
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

duckon
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình cũng đang quan tâm về vấn đề này , minh phí mình có khoảng 20-25 triệu cho cả body và lens
Giá "chính hãng" ở VN khá ảo. Bạn mua hàng x.tay chất lượng chả khác gì.
Vâng cảm ơn các bác đã tư vấn.
Về lý thuyết 6D > 70D > 7D = 60D. Tuy nhiên với nhu cầu của bạn thì máy nào trên đây cũng đáp ứng được và đáp ứng tốt chỉ có điều bạn phải quan tâm phần lens ấy, máy 60D hay 7D đi với lens tốt có khi ảnh ăn đứt 6D đi với lens rẻ tiền.
Hàng xách tay Nhật nếu là hàng cũ thì phải kiểm tra xem máy còn tốt ko hay cửa hàng đã dựng lại máy, còn nếu máy mới thì chả sợ, cứ mua mấy chỗ uy tín là ok.
@ViTieuBao86 70D > 7D :eek:, hơn là hơn điểm nào chứ bạn 😃. Chứ phán một máy cấp thấp lại hơn hoàn toàn 1 máy cao cấp thì hơi liều bạn ạ 😃.

Với lại cái ống xịn để dụng với 60D hay 7D có thể cho ảnh ăn đứt 6D, e rằng giá nó còn cao hơn con 6D đó bạn.
@EvilCrab 70D khử nhiễu tốt hơn, nhiều tính năng hơn 7D rõ ràng. Quay phim có thể AF. 7D chỉ hơn ở body bền, weather sealed tốt hơn thôi chứ em nghĩ 70D vẫn nhỉnh hơn. Và thằng snapsort nó cũng nghĩ thế ạ.
http://snapsort.com/compare/Canon-EOS-70D-vs-Canon_EOS_7D
@ViTieuBao86 =)) lại snapsort, cái trang vớ vẩn nhất vịnh bắc bộ =)). Đã bao gio bạn dùng chưa =))

Đây, cái snapsort của bạn đây, điểm G7X vượt xa 70D nhé.
http://snapsort.com/compare/Canon-EOS-70D-vs-Canon-PowerShot-G7-X

Nhìn kết quả tự bạn hiểu độ chính xác của cái trang đó ;)).
Bác đọc kỹ các so sánh bên dưới đi trang ấy thuần túy so sánh về tính năng. Thưa luôn với bác em đang dùng 7D.
@ViTieuBao86 Vậy tức là tính năng G7X tốt hơn 70D rồi =))
Ko phải tốt hơn mà nhiều tính năng phụ trợ hơn, bù lại cho khuyết điểm về phần cứng như kích thước sensor, khả năng tùy biến lens... riêng cái kích thước sensor đã làm cho 70D hơn đứt G7X rồi. Bác xài 7D chụp thiếu sáng đẩy iso lên mới thấy khử nhiễu kém của nó. 70D khử nhiễu tốt hơn. So sánh phải so cùng kích thước sensor, nếu so 2 máy 2 kích thước khác nhau thì chả cần cân cũng biết thằng nào hơn. Em đang dùng 7D đây vậy bác cho em hỏi luôn nếu là bác bác sẽ so sánh 7D với 70D kiểu gì? Bạn chủ thớt yêu cầu sử dụng thông thường ko phải để làm nghề hay làm phóng viên thể thao bác ạ.
Đến mệt với bạn. Này thì cái link lần cuối nhé, cùng kích thước sensor cho bạn hết lý luận cái độ vớ vẩn của link đó nhé.

http://snapsort.com/compare/Canon-EOS-7D-Mark-II-vs-Canon-EOS-M3


Canon 7DmII - Giá 36 tr body only vừa to vừa nặng
Canon EOS M3 - giá 15tr cả body cả kit, bé.

Vậy Canon nó ngu sao mà làm cái máy 36tr có mỗi body lại thua xa cái máy 15tr cả body cả ống? còn cùng kích thước sensor nữa.

Bạn tự ngẫm, khỏi phải bao biện cái gì cho lý luận của bạn. Còn bạn nói như trên thì mình nói thẳng, 7D vào tay bạn quả thực là phí, bạn nên dùng 700D thì hơn.
@EvilCrab Phí hay ko em nói thật bác cũng chả đánh giá nổi đâu nhưng bảo bác 7D mà so với 70D hơn những gì kém những gì bác chỉ ra hộ cái.
Cái trang trên nó đánh giá tính năng, chấm điểm chả để làm gì nhưng những cái so sánh chức năng mới đáng quan tâm. Và nói lại với bác lần nữa: THEO QUAN ĐIỂM CỦA EM thì về mặt tính năng 70D hơn 7D. 7D chỉ được cái body bền bỉ, tốc độ chụp liên tếp nhanh hơn thôi chứ con 1 chiếc xài DUAL DIGIC 4 và 1 chiếc xài DIGIC 5+, quay phim có AF, có màn hình xoay lật, ISO hỗ trợ cao hơn, có build-in HDR, màn hình cảm ứng điện dung, có thể chỉnh sửa RAW ngay trên máy thì thằng nào hơn ạ? Snapsort cứ cho là bỏ đi thế thằng Canon nó tự nói về sản phẩm của nó thì có tin được không ạ?
http://www.canon.com.vn/personal/compare?category=interchangeable-lens-camera&subcategory=dslr-eos&productfinder=personal-eos&languageCode=VN&product1=eos-7d&product2=eos-70d-body
Mình khỏi tranh luận với bác nữa nhé 😃. Bác bán 7D đi mua 70D hợp hơn nhiều, mình nói thật đó, giá nó giờ cũng chả phải quá chênh lệch đâu.
@EvilCrab Cái đó lại tùy nhé bác. Với nhu cầu của chủ thớt thì ko cần đến cái body của 7D nhưng với em lại cần, em chả cần cái món khử nhiễu hay màn hình xoay lật hay AF khi quay phim thế nên dù 7D tính năng ít hơn nhưng em vẫn xài, có vậy thôi.
lucifer208
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vote 70D ngon hơn 7D nhé, chính xác mà nói mình sài qua cả 2 em rồi, hehe, 70D chính sác là bản "nâng cấp" cấu hình, và "hạ cấp" về body của 7D nhé hehe...
70D có Wifi, Cảm Ứng, Màn Hinh Xoay Lật, Dual Pixel AF, Digic 5+. 7fps - 20.2Mpx
7D có Body build bằng Magie, To đầm và có Joystick., Digic 4... 8fps - 17.9Mpx
Còn lại đều là 19 điểm AF toàn bộ Crosstype, đều là crop 😁
Theo như những thứ mình liệt kê chứng minh ra 70D > 7D ko nhỉ kaka... còn phần 7D2 thì quá khập khiểng thử nghĩ 1 em có 65 điểm AF CrossType sài Digic 6... lại k mắc được nhưng rớt giá lắm r còn j...
Cảm ơn góp ý chân thành các bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019