[QC] Người dùng & chuyên gia nói gì về những điểm mạnh của Obi SF1?

TTKM
12/1/2016 10:0Phản hồi: 72
[QC] Người dùng & chuyên gia nói gì về những điểm mạnh của Obi SF1?
image001.jpg
Đầu quý 4/2015, Obi Worldphone ra mắt tại thị trường Việt Nam và ngay lập tức gây sự chú ý lớn của giới công nghệ Việt lẫn người dùng nhờ thiết kế ấn tượng và công nghệ âm thanh Dolby Audio cao cấp.

Thegioididong đã từng trải nghiệm và nhận thấy Obi SF1 khá ấn tượng, sự khác biệt và phá cách từ thiết kế bên ngoài đến phần mềm bên trong tất cả mang lại một Obi SF1 rất "độc và lạ" trong tầm giá 6 triệu đồng.

Thiết kế kiểu dáng "không đụng hàng"
SF1 được thiết kế bởi Ammunition, hãng thiết kế do Robert Brunner đứng đầu. Ông từng là cựu Giám đốc thiết kế Apple, người tạo nên những mẫu tai nghe Beats thời trang nổi tiếng. Kiểu dáng của SF1 khác biệt so với phần đông các smartphone đang có trên thị trường. Có rất nhiều ý kiến tích cực về ưu điểm này của SF1.

image003.jpg
Blogger Vật Vờ nhận xét: “Rất là tuyệt vời khi các bạn sở hữu một chiếc di động vừa thông minh lại vừa đẹp, thiết kế của SF1 khác biệt từ ngoài vào tới bên trong. Khi cầm trên tay nó rất chắc chắn và sang trọng. Đường viền xung quanh thân máy bền bỉ và sang trọng, nó giúp cho máy bền bỉ hơn”.

Bạn Sonlazio - mod diễn đàn Tinhte.vn thì cảm nhận: “Thiết kế sử dụng nhiều thành phần lạ nhưng cầm SF1 trên tay khá thoải máy vì Obi đã làm cho phần đáy của máy cong còn trên đỉnh thì vẫn vuông vắn. Thiết kế bất đối xứng kiểu này ít được sử dụng nhưng nó lại khá đẹp và hợp lý. Bản mình cầm là bản màu vỏ thép, kiểu màu gunmetal nên nếu nhìn sơ qua bạn sẽ khó lòng nhận ra sự khác biệt giữa 2 cạnh”.
Còn với người dùng mới, họ cảm nhận như thế nào? Mời bạn xem video clip sau đây.


Âm thanh Dolby Audio ấn tượng
Điểm nhấn thứ hai trên Obi SF1 chính là phần âm thanh. SF1 tích hợp công nghệ hệ thống giả lập âm thanh vòng Dolby Audio. Các trải nghiệm về âm thanh cao cấp hơn phần lớn các smartphone cùng tầm giá. Âm thanh chi tiết và lớn, ngay cả khi sử dụng với tai nghe tiêu chuẩn.

Công nghệ Dolby Audio giúp bạn cảm thấy như mình đang ở giữa một bộ phim hành động hoặc trên sân khấu với ban nhạc, cho dù bạn chỉ đang sử dụng tai nghe tiêu chuẩn. Vì các đường âm thanh vòng cho phép người nghe thấy được những âm thanh đến từ tất cả các hướng xung quanh mình, tạo một thế giới giả lập “nửa hư nửa thực”, khiến bạn như hoàn toàn say đắm vào thế giới trên màn ảnh.
image005.jpg
Cường Seven đã đánh giá chất lượng âm thanh mà Obi SF1 mang lại như sau: “Điều mà Cường thích nhất khi sử dụng SF1 là hệ thống âm thanh vòng Dolby. Và khi Cường muốn nghe những âm thanh sống động, cảm nhận từng chi tiết âm nhạc, thì những bản music video, audio tuyệt vời hơn rất nhiều”.

Trên lý thuyết là thế, nhưng có rất nhiều thể loại nhạc và mỗi người sẽ có một gout nghe nhạc khác nhau. Vì thế Obi đã thử nghiệm thực tế đến một số bạn trẻ. Họ sẽ được che mắt và cho nghe nhạc phát từ hai thiết bị. Bạn có thể xem đoạn video khảo sát này ngay dưới đây.


Qua video, có thể thấy hầu hết những bạn trẻ tham gia trải nghiệm đều cho biết âm thanh trên Obi SF1 hay hơn và cảm thấy thích thú. Cảm nhận rất đúng với lý thuyết, tất cả đều cho rằng âm thanh thực, vang và hay hơn rất nhiều. Có vẻ như Obi SF1 sẽ tạo ra một chuẩn âm thanh mới cho công nghệ nghe nhạc trên smartphone.
image007.jpg
Qua hai phần trên chắc bạn cũng đã có những nhận xét riêng của mình rồi phải không nào? Hãy chia sẻ với mình và mọi người cùng biết ý kiến của bạn về Obi Worldphone SF1 vào [http://news.zing.vn/article-obi/sf1-smartphone-tu-thung-lung-silicon]. Bạn có thể chia sẻ thông tin và ý kiến này lên Facebook cá nhân. Mỗi tuần, Zing.vn và nhà sản xuất Obi Worldphone sẽ chọn những chia sẻ ấn tượng nhất, nhận được nhiều lượt bình chọn để trao thưởng.

72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bb7290deu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đẹp,lạ !
bamborock
TÍCH CỰC
8 năm
Quảng cáo mà ít hình sp quá 😔 đag muốn coi khác biệt như thế nào
ngoài khoe cái âm thanh dolby vs cái màn full hd thì còn cái vị gì nữa 😁
@hiệp sĩ kanzaki còn có thêm thằng Blogger Vật Vờ mà lúc trước nhận tiền để tâng bốc bphone thần thánh nữa kìa bác :D
@denmilu chém gió thì chém cho nó đúng đi :D ở trên làm gì có thằng vật vờ nào mà kêu còn có thêm, con bé kia là review bên CellphoneS ông nội ạ.

Còn Obi con này cùi, lag bỏ xừ, xem review của thằng Vật Vờ chưa mà kêu nó tâng? video đó nó nói rõ lag nên k xứng đáng cấu hình đó ô nội. BPhone cũng chê tơi tả mà thanh niên này chắc méo xem nên phán như thánh :D
@kenjilolip0p đọc hết bài quảng cáo có nói vật vờ kìa thanh niên. với chịu khó đọc lại bài trên tay bphone thần thánh của vật vờ lúc chưa bán ra thị trường ấy. tay nhanh hơn não chắc :D
Mindzi
TÍCH CỰC
8 năm
Cá nhân mình từng mong muốn sở hữu em nó sau khi thấy quảng cáo từ vài tháng trước khi nó chính thức bán ở Việt Nam ! Nhưng sau khi cầm trên tay máy (của ông sếp mua) thì thật tình ko muốn mua em nó nữa. Phần mềm hình như chưa tối ưu nên độ "rung lắc" của máy làm mình chùn tay và ko muốn bỏ tiền để rước em nó về !
truicon
ĐẠI BÀNG
8 năm
Trông cũng hay, không thấy thông tin chi tiết về cấu hình máy nhỉ
Cá nhân thấy con này đẹp, ngoại thất giống như là chiếc điện thoại gắn sẵn ốp lưng luôn rồi 😁:D:D:D
Hóng nói về điểm yếu 😁
thomastn
TÍCH CỰC
8 năm
Hàng của bên nào ạ? Mỹ Pháp hay Tung Cửa hả các bác?
@thomastn hàng của bác CEO Apple ( cũ ) nha bác, vậy là hàng mĩ
@thomastn Chip mediatek thì bác biết ở đâu chứ. Em nó xài chip này!!!!
Video 2 sai link rồi ???
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
8 năm
Mình cầm máy nặng đầm đầm tay quen rồi, bữa mới bán định ra mua luôn, cầm máy lên thấy nhẹ quá sức tưởng tượng nên thôi không mua nữa. Chỉ thích mỗi thiết kế, còn lại ko có gì đặc biệt nên về luôn tới giờ không còn nghỉ về em nó nữa mặc dù lúc chưa ra thì rất thích.
boc2010
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mặt trước giống dòng Lumia nhỉ
Double K7
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tầm trung mà cấu hình, thiết kế + pin như vậy là ngon rồi. Tôi thích.😁
Nhìn chất quá trời ấy chứ, Lumia + ip4 ra con này 😁
Duovo
ĐẠI BÀNG
8 năm
ko đẹp nhưng lạ, ưa nhìn, thích chỗ rất nhẹ nhưng không mỏng lắm. Ghét cái giao diện android lười tùy biến lại nên trông thô và xấu, xác 1 kiểu mà giao diện 1 kiểu nên ko thích.
máy lag như quỷ,đã đổi sang moto X sau 2 ngày trải nghiệm
Laptop-uytin
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quá tốn tiền PR trong một thiết kế đẹp....một cách lạ lùng....
tetekh
TÍCH CỰC
8 năm
thiết kế đáy tròn cạnh trên thẳng là vô cùng hợp lý khi bỏ điện thoại vào túi quần
(những ai đang xài BB Z3, BB leaf như mình sẽ hiểu câu trên sâu sắc đến thế nào, hic)
XBlue
CAO CẤP
8 năm
Máy này bên ngoài khá xấu
Benjoy
TÍCH CỰC
8 năm
Cấu hình thì ổn nhưng mà cái fần mềm siêu chuối, éo tin dc với cấu hình đó (Snap 615, ram 3GB) mà lag như các máy ram 1GB. Bữa ra showroom cầm lên trải nghiệp 10s là buông tay luôn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019