Lần đầu trải nghiệm Galaxy S7 Edge, cùng nhau chia sẽ giải đáp mọi vấn đề gặp phải nhé!

20/3/2016 14:1Phản hồi: 52
Cũng như tiêu đề nói lên tất cả rồi nhé! Mình chưa thấy có topic nào để chia sẽ kinh nghiệm cũng như giải đáp mọi thắc mắc về dòng sản phẩm mới nhất từ công ty đến từ "xứ sở kim chi" này nên mạo muội lập một topic để anh em Tinh Tế đang sữ dụng S7 chia sẽ mọi thứ từ các lỗi cho đến các thủ thuật sử dụng máy hiệu quả hơn! Cũng như cho anh em đang dự định trải nghiệm em nó một cái nhìn khái quát cũng như có chút kinh nghiệm để khỏi bỡ ngỡ khi tậu em nó về dùng! Cũng mong các Mod hay các "lão thành công nghệ" vào đóng góp ý kiến cũng như giải đáp thắc mắc của anh em để anh em hiểu rõ hơn các vấn đề anh em gặp phải ạ! Xin cảm ơn.
Mình xin tự bắt đầu trước luôn nhé!
Điều mình thích:
- Cảm nhận đầu tiên khi cầm máy là máy có cảm giác như rất là mõng! Cũng có thể do cạnh viền thu gọn nhường chỗ cho màn hình cong tạo nên cảm giác đó! Mẹ nhẹ hơn rất nhiều so với mắt mình nhìn! Lúc đầu mở hộp tưởng máy nặng hơi dùng sức máy bật lên hết hồn tưởng rơi mất tiêu rồi! Màu sắc thì cá nhân mình đánh giá màu bạc titanium năm nay đẹp hơn màu vàng rất nhiều! Đem ra ánh nắng thì thôi rồi lung linh ảo diệu các kiểu, kết hợp màn hình cong thì sexy thôi rồi luôn. Camera không lồi lắm sờ vào cũng khoing tạo cảm giác khó chịu! Các nút bấm thì bố trí khá phù hợp với tay mình! Nút bấm có độ nẩy tốt! Ngoại thì thì mình chỉ có cảm nhận vậy thôi
- Tiếp theo là màn hình màn hình cong của em nó cho hình ảnh có vẻ nổi lên khỏi màn hình nhìn rất thích mắt! Màu sắc của màn Samsung thì từ đó giờ luôn được nhận định là sặc sỡ đôi khi hơi rực hơn so với thực tế! Mình có test mấy video trên youtube ở độ phân giải 2K xem thử sao thì ôi thôi rồi anh em cơ quan ai xem qua đều phán câu "Màn hình bá đạo quá,xem còn nét hơn tivi UHD nhà tao!" 😆 mặc dù có dán miếng dán màn hình và miếng dán hơi trầy do để mặt bàn nhiều! Độ sáng con này đi ngoài trời dùng vô tư nhưng chụp ảnh thì phải che bớt để coi xem ảnh như thế nào tại cũng hơi chói! Cũng nhờ anh Hiệp hướng dẫn tăng độ phân giải màn hình lên nên trải nghiệm lướt web này kia nhìn cũng thích mắt hơn!
- Tới cảm biến vân tay thì mình có cảm giác vân tay năm nay samsung làm tốt hơn năm ngoái thì phải! Trước khi chuyển sang dùng S7 mình có dùng 6S Plus có tinh chỉnh giảm hiệu ứng nên khi mở máy bằng vân tay có tốc độ quá nhanh và nguy hiểm lun mình cứ nghĩ chắc qua samsung sẽ không còn nhanh nữa sẽ phải tập kiên nhẫn lại đây! Nhưng không trên S7 phải nói tuy không nhanh điên dại như sản phẩm mới nhất của apple nhưng nhanh hơn hẳn so với các sản phẩm có cảm biến vân tay như sony z5, hu-quây GR5 hay oppo R7s thậm chí là các sản phẩm cũ hơn từ apple như 5s và 6! (Theo cảm nhận của cá nhân mình thôi) nói chung là cho tốc độ phản hồi tốt nhất đến người dùng
-Tiếp theo là tính năng chống nước, mình có coi video của kênh Everythingapplepro có test chống nước của em nó so với 6s plus tò mò quá nên mình mua về là nhúng lun! Đúng như trong clip ấy màn hình cảm ứng của em nó có thể hoạt động khá tốt dưới nước và theo cá nhân mình là Samsung đã làm tốt hơn Sony ở khoản này! Mình có dùng Z5 thì quẳng vào nước màn hình không thể cảm ứng được! Chỉ dùng phím chụp ảnh cứng để chụp ảnh thôi! Còn có vô nước hay không mình không bung máy nên không biết! 😁 mà cũng quên đọc chính sách bảo hành vô nước nó không bảo hành như Sony thì vỡ mồm! 😔
- Cuối cùng là Camera, mình thì không rành về ảnh ọt cho lắm cảm thấy sao thì nói vậy thôi nhé! Máy chụp nét căng dù camera chỉ còn lại 12MP mà thôi! Đó là ban ngày đủ sáng còn về ban đêm hoặc nơi có ánh sáng yếu thì máy cho cảm nhận là sáng hơn so với iphone và do là cảm biến dual pixel nên lấy nét rất nhanh. Tốc độ chụp thì nhanh thôi rồi bắt kịp mọi khung hình lun (ở điều kiện đủ sáng). Selfie thì em không dám tư tin vào nhan sắc của mình nên chưa thử lần nào ạ! Nếu có thử qua sẽ chia sẽ sau! :D
- À quên còn thời lượng pin nữa! Máy khá trâu bò 3g mình chơi game gần 2 tiếng đến ngồi viết bài bây giờ cũng khá lâu mà từ 80% còn lại đc 39%. Thời lượng này mình cho là ổn vì máy có sạc nhanh nên vừa hết sạc tí lại rút ra dùng đc lâu tiếp!
Không thích:
- Máy thì hơi không ổn định về phần mềm một chút, vẫn có tình trạng là treo máy mình đã phải "reset cứng" để máy hết treo! Cái này không biết nguyên nhân do đâu nữa!
- Nhôm làm khung viền máy mình có cảm giác hơi mềm dễ móp, mình có va cạnh đt vô cái sạc dự phòng xiaomi bằng nhôm của mình cũng không mạnh lắm nhưng đã có vết cấn nhẹ rồi! (Xót lắm mọi người ạ :(( ) khay sim cũng có vẻ không chắc chắn như của iphone! Gán vô mình thấy khá lỏng lẽo!
- Loa ngoài mình nghe thấy cũng không hay! Và đặc biệt nó hơi rè sau khi nhúng nước! Nhưng một lúc sau thì hết!
- Cái game launcher mình thấy không hữu dụng với bản thân mình khá vướng ( Nhất là khi chơi Vainglory) bật lên tốc độ phản hồi còn chậm!
- Màn hình cạnh tuy đẹp thật nhưng dùng nhiều khi hơi bực tại cứ cảm ứng lung tung hết! Và cuối cùng là chưa có cường lực loại cứng nên mình dán miếng dán dẻo và tâm trạng luôn lo sợ hậu quả khi rơi rớt! Giờ phải nâng như nâng trứng em nó! :|
Thắc mắc:
Trên camera máy mình chụp ảnh ở chế độ tự động thì có cảm giác như iso đẩy cao quá thì phải kể cả ban ngày hay ban đêm! Mình phải kéo bớt cái bóng đèn để chụp tốt hơn! Quay video cũng vậy! Qua chế độ chuyên nghiệp chỉnh lại thông số thì quay và chụp ảnh tốt hơn! (Để mình chụp và quay rồi up lên topic sau để anh em hình dung ạ) Đó có phải là do phần cứng hay là do phần mềm ạ?
Đó là cảm nhận cũng như thắc mắc của bản thân mình! Anh em cùng vào đóng góp ý kiến và giải đáp hộ mình nhé! Xin cảm ơn!
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn dán màn hình loại nào và ở shop gì vậy?
Mình định đặt hàng miếng dán full của Spigen
Mình dán loại thương coyee gò á bạn! Mấy shop bán phụ kiện gần nhà mình bạn ạ! Mình cũng định đặt spigen cho uy tín nè!
@Đặng Phước Lợi
TRINGO1311
TÍCH CỰC
8 năm
Mình nghe đâu là Samsung bê Rom của Note5 sang nên còn nhiều Rác. Có cả file của nhà mạng LGu+. Mong sắp tới Samsung sẽ tối ưu phần mềm cho S7
Coyee nghe bảo 2 viền bị bong ra hay là bị lỗi j đó mà. của bạn có bị lỗi j ko? chụp hình lên mọi người tham khảo với nha.
Bác chủ lập thớt này hay quá, mong các bạn chỉ vẻ dùm vì mới cầm S7edge (lần đầu tiên xài Android) nên Lúng túng quá !!!
@khoailangsung0 Bác có thắc mắc gì cứ hỏi anh em giúp bác hết mình nhé! 😁
@Đặng Phước Lợi Tui lọ mọ mò ra được chút chút rồi....thanks.
TonyVo3979
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sau 5 ngày sử dụng thì cảm giác rất hài lòng, chỉ có điều là 2 lần bị treo máy tự khởi động lại ( 1 lần kick đúp để vào máy ảnh, nó không vào mà treo luôn rồi tự khởi động lại. 1 lần vào setting vào tab "các mạng di động" là nó đứng luôn, sao đó tự khởi động lại). Chưa biết nguyên nhân vì sao, hy vọng Sam sẽ có bản update vá lỗi sớm.
bảo châu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em thấy mấy điểm + và mấy điểm -:
+ Máy thiết kế đẹp, màn hình 5.5 inch nhưng thon gọn. Xem video tràn ra 2 bên rất đẹp. Cầm rất vừa tay, không dép lê như con Plus của em.
+ Chất lượng hình ảnh rất nét, đẹp (em để chế độ basic thôi vì không thích màu rực quá).
+ Có display on trông đỡ đơn điệu, em thấy ổn, nhất là để chế độ ban đêm có đồng hồ nhỏ ở 1 cạnh. Em để cả 24h luôn cho đẹp.
+ Màn hình cong xoành điệu.
+ Máy cảm giác chắc chắn, liền mạch, không bị ọp ẹp. Tuy nhiên, chi tiết từng thứ thì chưa xứng tầm nếu cho là hàng hiệu (cam trước nhìn vào lệch, nhìn kỹ sau kính còn thấy ba via gai gai, nút home nhấn không mượt mà).
+ So với các máy ss em dùng trước đây vài năm (s3, s5) thì mở ứng dụng nhanh hơn rất nhiều, ít độ lag, trễ hơn hẳn. Những ứng dụng thông thường hay sử dụng hàng ngày như phone, tin nhắn, máy ảnh... mở rất nhanh, hơn IP6s plus em đang dùng.
- Cảm ứng 2 viền 2 bên đôi khi bị đơ đơ, nhưng tạm chấp nhận được.
- Máy ảnh em cảm giác chụp mặt bị méo, nhất là chụp thiếu sáng. Đủ sáng thì không có gì phải bàn 😃
- Hệ điều hành còn chưa nuột nà lắm, các biểu tượng trên thanh thông báo lúc được lúc không, chả hiểu sao (em bị 2 ứng dụng weather now và Internet speed meter). Reset nguyên gốc mấy lần rồi vẫn thế.
- Dùng 5 hôm bị 3 lần tự dưng mất sóng nhà mạng cả 2 sim (đang dùng 3g thì ra biểu tượng 2 vòng tròn gạch chéo chỗ sóng). Tắt 3g, chế độ máy bay, tháo sim không được, khởi động lại thì ok. Còn lần nữa là cho đi bảo hành 😃
- Pin dùng bình thường, kém so với dung lượng 3.600 mah.
- Máy khá nóng khi dùng 3g, cả mặt trước và mặt sau (chắc do mặt kính 2 mặt).
- Sóng wifi, 3g và điện thoại đều yếu.
@bảo châu Lạ nhỉ. Máy mình thì cực ngon. Sóng 3g wifi căng. Minh dùng 3g là chính , dùng suốt mà ko thấy nóng máy.camera chụp nét , mịn. Mỗi cái là cầm trơn và ám hơi tay.
@toannokian92 Đồng ý với bác này máy mình sóng sánh đều ngon lành! Camera thì tốt! Chỉ có hệ điều hành còn hơi không ổn định mà thôi! Hi vọng cập nhật tới sẽ tốt hơn!
bupbesat3
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bảo châu Bác nói thế nào. E sóng sánh căng đét. E bật 3g ngồi với bạn xem video mà vù vù.pin e thấy ít dc nào ngon vậy. Máy dung thấy khá mát so voi cac máy khác nếu cùng dung 1 time
Máy mình dùng cực ổn không có hiện tượng gì. Giờ chưa biết mua miếng dán màn full ở đâu. Bác nào biết cho minh thông tin nhé
@toannokian92 Bác đặt Spigen đi bác mắc nhưng chất lượng! Mình mới đặt luôn nè!
@Đặng Phước Lợi Đặt ở đâu vậy bác? Cho mình xin link. Thanks. 😃
S7 Edge xấu thua S6 edge xanh ngọc lục bảo :mad:
@sonnguyenpro Sao lại không bác! Hơi thiệt thòi xíu nhưng vẫn có hàng để sắm mà! 😁
@Đặng Phước Lợi Chờ khi cả thế giới đã chắn ngấy rồi thì may ra :p
@sonnguyenpro Có còn hơn không bác! 😃
@Đặng Phước Lợi Có trong nhục nhã :mad:
bảo châu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Một vấn đề nữa là em set bảo mật vân tay, set xong rồi bật máy lên nó báo: hãy vuốt màn hình để mở khóa, vuốt phát vào luôn, chả cần vân tay của khỉ gì cả.
Máy các bác thế nào? em ngại khôi phục cài đặt gốc quá 😔
@bảo châu Vậy không chừng bạn set xong bấm huỷ mà không để ý đấy chứ! Chứ set vân tay xong màn hình hoaa mở lên hiện là dùng vân tay để mở khoá mà bạn! Nếu bạn làm kĩ mà vẫn vậy thì nên đem máy ra hãng để được hỗ trợ tốt nhất đi bạn!
@bảo châu Bác nhấn vào nút home là nó tự quét rồi. Nhạy lắm. 😃
Mình đang liên hệ với BQT bên đây tổ chức 1 trò chơi hoặc bốc thăm may mắn. Mình tài trợ 1 kính Gear VR, 1 sạc dự phòng Samsung, 1 tai nghe Bluetooth hiệu Sony! Anh em thấy sao? :p
Cho minh hỏi cách sử dụng tính năng chia đôi màn hình trên 7E . Thi thoảng thấy nó chia đôi màn nhg ko biết thao tác ra sao
cuongcon1980
ĐẠI BÀNG
8 năm
@toannokian92 Giu lâu phímđa nhiệm
@cuongcon1980 Hay...học thêm 1 chiêu !!!
Có link nào để học mấy chiêu cơ bản cho newbie ae chỉ dùm...thanks !!!
cuongcon1980
ĐẠI BÀNG
8 năm
@khoailangsung0 Trong phần cài đặt có sách hướng dẫn sử dụng
Cái vụ vân tay này tui thấy nó ok, nhanh hơn ios ( con tui xài là 5s ) nha, hài lòng ghê !!!
Có ai bị tình trạng khi duyệt web trang web không hiện thị hết hình ảnh không. Minh dùng trình duyet mac định , uc web , chrome, opera đều vẫn bị. Xem báo khó chiu lam
Screenshot_20160325-112931.png
Cái icon số 1 đó là sao vậy các bạn ??? tks.
@khoailangsung0 Sim ưu tiên là sim 1,
trong quản lý sim có cho tùy chọn.
Mình dùng bản xách tay bên Hàn Xẻng về... nt toàn bị chuyển sang mms, bác nào biết fix k chỉ e vs ạ tks
@accountyy Truoc minh dùng hàng xách cũng bị vậy.phải Cài app sms khác chạy tạm . chờ bản cập nhập mới vá lỗi thôi.
@toannokian92 Mình xài bản chính hãng vẫn bị như vậy! Khổ ghê tưởng bản Việt Nam khác chứ! Đành chờ tới bản cập nhật sau vậy!
có ai biết để hiện thông báo cuộc gọi nhỡ với cả email lên viền màn hình công k??
máy mình nó chỉ có đèn led.
mà máy k có tính năng double click vào màn đang khóa để bật màn hình nhỉ
@killstar210 Mình vẫn chưa rõ chỗ đèn Led của bạn! Còn thông báo gọi nhỡ thì bạn có thể vuốt qua lại trên màn cong sẽ hiện thông tin đó! Double tap đánh thức màn hình thì phải dùng app bên thứ 3 rồi các bác! Samsung xưa giờ hiếm khi tích hợp vào sản phẩm của mình tính năng đó!
TonyVo3979
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có bạn nào sử dụng S7 Edge bị lỗi giống mình không? Từ lúc lấy máy đến giờ bị treo 4-5 lần rồi, factory reset xong vẫn bị. Lúc nảy mình kéo lên kéo xuống trong setting tự dưng nó đứng im luôn, bấm phím nguồn giữ gần 30s không có tác dụng, bấm tổ hợp phím " nguồn - home - tăng âm lượng" cũng không có tác dụng gì, để yên 5p sau nó tự khởi động lại. Hix. Có ai bị thế này không ạ?
@TonyVo3979 Bạn đem tới trung tâm bảo hành để nhân viên kiểm tra giúp bạn đi!
bupbesat3
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nghe nói có thể vẫy tay chụp ảnh hay noi kim chi. Các bác co mẹo vatej gì hay chia sẻ e với
babypimp
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bupbesat3 Vẫy tay để chụp thì mình vẫn chưa làm được.
Còn giọng nói thì bạn có thể ra lệnh cho máy chụp bằng một trong mấy từ sau: shoot, cheese, smile, capture. Sau khi nói máy sẽ hiển thị ở góc phải 1 đồng hồ đếm ngược để bạn sẵn sàng. 😃
Bạn cũng có thể chụp hình bằng cách đặt tay lên cảm biến nhịp tim phía sau.
babypimp
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bupbesat3 À, mình vừa thử lại thì được:
Bạn đưa máy ra xa chút, giơ bàn tay lên (không cần vẫy) 1 lúc là sẽ xuất hiện đồng hồ đếm ngược ở góc trên bên phải màn hình😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019