EC muốn phạt Google 3.3 tỷ đô la Mỹ vì độc quyền tìm kiếm, tối đa 6.6 tỷ Euro

sonlazio
15/5/2016 23:0Phản hồi: 63
EC muốn phạt Google 3.3 tỷ đô la Mỹ vì độc quyền tìm kiếm, tối đa 6.6 tỷ Euro
The Telegraph của Anh cho biết Ủy Ban Châu Âu EC muốn phạt Google số tiền 3 tỷ Euro (khoảng 3.39 tỷ đô la Mỹ) khi họ kết luận Google độc quyền tìm kiếm. Trước đó, số tiền cao nhất mà EC phạt chỉ là 1.1 tỷ Euro vào 2009, nạn nhân là Intel. Theo EC, Google đã đề xướng bất hợp pháp những dịch vụ so sánh giá của họ hay vì đối xử một cách công bằng với tất cả các kết quả tìm kiếm. Các dịch vụ nội bộ Google cũng được hưởng nhiều ưu ái hơn các dịch vụ từ những công ty nhỏ khác.

Trước đó, Google đã đưa ra một video để giải thích cách họ thực hiện: Google và mua sắm. Google cho rằng cáo buộc của EC không hợp lý và họ không gây hại cho người dùng.


Dự kiến hình phạt mà EC đưa ra sẽ có trong vài tuần tới. Google có thể kháng cáo nhưng trong trường hợp tệ nhất thì số tiền mà họ bị phạt còn cao hơn thế rất nhiều: tối đa 1/10 doanh thu năm Google, tức 6.6 tỷ Euro.
Tham khảo: Telegraph, Hình ảnh: Marketingland
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cây cao đón gió lớn
Thế thôi
nhìn tiền phạt thật là quá kinh
Chơi với anh châu Âu quả là không dễ dàng, nhưng âu cũng là sự công bằng trong kinh doanh. Nếu GG có tội thật thì phải phạt thật nặng.
@hypous Châu âu, nhất là đức nó ko tham gia mạnh vào mảng tiêu dùng nên bác là người tiêu dùng thấy vậy chứ còn ngành công nghiệp công nghệ cao nó bá bỏ xừ. Công nghệ đâu phải là mấy cái đt, máy tính bảng, máy giặt, tv rồi phán nước nó kém :eek:

Hỏi xem mấy cái dây chuyền sản xuất ra đt samsung gồm có các thành phần đến từ đâu nhé hay các linh kiện máy móc cơ khí:rolleyes:
@hypous Anh đừng chém gió dữ vậy. Các ngành công nghiệp mũi nhọn các doanh nghiệp châu Âu làm bá chủ.
Họ chỉ không quan tâm nhiều đến hàng tiêu dùng cá nhân thôi mà họ quan tâm đến khách hàng tiêu dùng tổ chức.
Mà đối với tiêu dùng tổ chức khá trở lên thì chỉ Mỹ, châu Âu hay Nhật đủ tiêu chuẩn phục vụ thôi.

Mấy năm nay họ "có vẻ" hụt hơi vì mảng tiêu dùng các nhân bùng nổ sau sự ra đời của iPhone.
@truong95 Cứ nhìn vị trí các nền kinh tế là biết, việc quái gì phải đi vào từng ngành nghề tiểu tiết. Trừ Đức ra thì giờ châu Âu có ai dám oai võ thiên hạ.
@Trịnh Đình Quang Anh Không hẳn là công bằng vì những công ty mỹ quá mạnh gg m$ Apple kiểu gì mấy nữa cũng có tên fb
độc quyền hay không mình cũng tự tìm đến google hà. nhưng độc quyền thì không có cạnh tranh để phát triển được.
tetekh
TÍCH CỰC
8 năm
@Nguyễn ThanHùng Đó là cá nhân, xin xem xét lại khi bạn là doanh nghiệp.
Cùng một sản phẩm, bạn làm tốt hơn nhưng theo cách hiểu của G thì bạn luôn là người đến sau khi ng tiêu dùng tìm kiếm =>cty của bạn sẽ khó vươn lên hơn
(xin đừng nói về cách G đẩy link nào lên trên, tất cả là chính sách đc công bố còn nội dung bên trong, thuật toán... là do G tự viết, bí mật...)
u11dead
TÍCH CỰC
8 năm
@tetekh bác có chắc là sản phẩm của bác tốt hơn kể cả chất lượng sản phẩm và trong việc tối ưu hoá tìm kiếm mà lại đứng sau chứ? 😁 Chạy đua SEO bây giờ có khi còn tốn kém hơn cả Adwords mà trong khi đó phải duy trì liên tục đôi khi mất trắng số tiền đầu tư. Nó chỉ nên dùng với những keywords không mang nặng tính thương mại hoặc những keywords trending thôi bác ạ.
Còn về thuật toán thì tất nhiên phải sửa đổi liên tục và bí mật, nếu công bố ra thì ông nào cũng biết đường mà chạy rồi thì sẽ xảy ra cuộc đua vũ trang lớn về SEO.
Quả thiệt là anh thông (intel-ligent) vs anh google mà
limann
TÍCH CỰC
8 năm
"Trâu buộc ghét trâu ăn"
Độc quyền nhưng có lợi có người dùng là được
Giống như cái vụ độc quyền các app trên Android ấy, cứ kiện anh GG vì các dịch vụ Youtube, Gmail, Google Photo, Drive...được cài sẵn, trong khi hệ sinh thái đó của họ tốt và có lợi cho người dùng.
Không phải cái gì cũng đem cái luật khô khan ra xử được.
@Sr_9x Thời xưa IE mới sinh ra được cài sẵn trên windows đã giết chết Nescape, sau đó phải đến lượt firefox thì người ta mới thấy IE tệ hại như thế nào, các app mà bạn nói ở trên đúng là rất tốt, nhưng nếu ko có những vụ kiện như IE thì làm sao những cty nhỏ hơn có đất sống, và những app trên đâu có cơ hội hoàn thiện hơn khi họ một mình một chợ?
tiger_sg
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Sr_9x lợi trước mắt, nhưng sẽ hại về lâu dài. Nếu 1 ngày lí do nào đó bạn không thể sử dụng Google, nhưng lại không có lựa chọn khác (các dịch vụ khác chết hết rồi) thì lúc đó mới thấm sự đau khổ
RiverBlue
TÍCH CỰC
8 năm
Mỹ vừa đập vw châu âu vả google luôn 😁
Các dịch vụ Google đa số đều tốt, miễn phí. Chấp nhận được vụ theo dõi người dùng.
cty mình cũng đăng kí độc quyền sản phẩm máy móc nhưng mính ơ sg mà ở cà mau và hà nội copy thì ai bt ai báo nhỉ khi kiện nội đi hầu toà lo chi phí đủ thứ mất tìme tốn tiền còn hơn nữa
xin giấy phép bảng quyền duyệt 2-3 năm time lâu vậy thì họ đã copy làm đầy đường
u11dead
TÍCH CỰC
8 năm
Bọn tây luật hay thât. Nhà của nó. Vườn của nó hay cái sản phẩm của nó. Thì nó làm ra như thế nào là quyền của nó. Đây các ông thấy ngứa mắt các ông ý phang @@
khitnv2
ĐẠI BÀNG
8 năm
Các ông ủng hộ Google mà không xem xét sự việc trên một cách toàn diện. Quy luật của tự nhiên là không có cạnh tranh thì không có phát triển. Dù cho các dịch vụ của GG hiện này là khá tốt và đáp ứng phần lớn nhu cầu của người dùng nhưng nếu không có sự cạnh tranh, GG sẽ không còn động lực để R&D, không còn nhu cầu cải tiến và update sản phẩm nữa và lúc đó, người tiêu dùng sẽ lại là người chịu thiệt.
Xét về lịch sử, nếu không có phán quyết của EC trừng phạt Microsoft về độc quyền trình duyệt web IE và yêu cầu gỡ bỏ IE ra khỏi các ứng dụng mặc định của Windows OS, có lẽ giờ này chúng ta sẽ không có Chrome và vô vàn các trình duyệt web khác để lựa chọn. IE đã từng rất tốt và giờ thì nó ra sao? Câu trả lời nhường lại các bạn thích ủng hộ Google độc quyền trả lời giùm.
tiennhat1234
ĐẠI BÀNG
8 năm
@khitnv2 Anh nói quá hay. 😁
u11dead
TÍCH CỰC
8 năm
@khitnv2 vâng trên đây cũng là cách hiểu phiến diện của em. Nên cũng có phần bảo thủ. Thanks a
@u11dead hình như bác ấy bên mẽo và dùng đồ của Apple không hà, nên chỉ có một cái có thể dinh là tìm kiếm, nhưng nghe nói tụi Apple chơi với cả Yahoo và Bing nữa...nên có thể kg đụng gì tới google là vẫn có thể 😃...
@u11dead 1. Email cá nhân thì mình dùng HoTMaiL từ 1997 đến giờ, cũng ngót 20 năm chưa thấy có gì đáng phàn nàn. Gmail đọc mail người dùng, trình bày rối rắm, ko tương thích với Outlook.
2. Duyệt web mình dùng Safari và Firefox. Chrome ăn tài nguyên hệ thống, gửi nhiều thông tin về hành vi người dùng cho Google
3. MobileOS mình dùng iOS. Android và iOS thì mỗi thứ 1 cái hay riêng, mình ko so sánh.
4. Search mình dùng GoGoDuck. GoGoDuck ko track người dùng, ko gửi thông tin cho ai cả.

Mình cũng hỏi ngược lại bạn là đồ của Google có gì hơn những thứ mình liệt kê ở trên?! Có lẽ hơn là hơn cái khoản thọc mũi vào dữ liệu của người dùng 😃 (sorry bạn chứ mình sống và làm việc ở Silicon Valley, đàn em làm Google không ít nên nói luôn để bạn đỡ bảo không biết gì)
anhhoang02
TÍCH CỰC
8 năm
Nó phạt vì ông mặc định trình tìm kiếm GG + 70 % thị phần ăn phạt là đúng rồi.

Giống như anh M$ năm xưa mặc định trình duyệt IE trên Win + 70% dùng Win, nhưng anh M$ mất có 1 tỷ thôi.
Nên phạt mấy ông ủy ban châu Âu này vì độc quyền Châu Âu, đề nghị mở cửa biên giới để mọi người vào ở cùng nữa :3
về tìm kiếm thì nó làm gì có đối thủ xứng tầm bị phạt độc quyền thì cũng ngậm đắng mà nộp thôi chứ biết sao! mấy dịch vụ của gg quá ngon đấy chứ
Số tiền quả là ko nhỏ 😔
110080
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vấn đề ở đây như GG nói là họ không gây hại cho người tiêu dùng, nhưng các ứng dụng của GG gây ảnh hưởng cạnh tranh giữa các cá nhân, tổ chức khi đẩy 1 kết quả lên đầu tiên hay so sánh giá thành các sản phẩm giữa các nhà cung cấp khác nhau khiến cạnh tranh không lành mạnh mà luật của EC hay nhiều tổ chức, quốc gia không chấp nhận điều đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019